Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By cherubtear24
#625823 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I - GIỚI THIỆU CHUNG 2
1.1. TOYOTA SUPRA 2
1.2. GIỚI THIỆU ĐỘNG CƠ TOYOTA 7M- GTE 4
CHƯƠNG II - CÁC CƠ CẤU CHÍNH CỦA ĐỘNG CƠ 7
2.1. CƠ CẤU KHUỶU TRỤC THANH TRUYỀN 7
2.2. CƠ CẤU PHỐI KHÍ 16
CHƯƠNG III - CÁC HỆ THỐNG CHÍNH CỦA ĐỘNG CƠ 21
3.1.HỆ THỐNG LÀM MÁT 21
3.2. HỆ THỐNG BÔI TRƠN 25
3.3. HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA 28
3.4. HỆ THỐNG KIỂM SOÁT KHÍ THẢI 29
3.5. HỆ THỐNG TĂNG ÁP 33
CHƯƠNG IV - BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA MỘT SỐ CỤM- HỆ THỐNG TRÊN ĐỘNG CƠ 39
4.1. THÔNG SỐ KIỂM TRA- ĐIỀU CHỈNH 39
4.2. CÁCH KIỂM TRA- ĐIỀU CHỈNH MỘT SỐ CHI TIẾT CHÍNH CỦA ĐỘNG CƠ 44
4.3. CÁCH SỬ DỤNG VÀ KHẮC PHỤC HƯ HỎNG ĐỐI VỚI HỆ THỐNG OBD 50
4.4. KIỂM TRA- ĐIỀU CHỈNH- SỬA CHỮA MỘT SỐ CỤM, CHI TIẾT CHÍNH TRÊN HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU 62
CHƯƠNG V- XÂY DỰNG CHU TRÌNH CÔNG TÁC VÀ KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA GÓC ĐÁNH LỬA SỚM TỚI CÔNG SUẤT CỦA ĐỘNG CƠ 67
5.1. LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP TÍNH TOÁN CHU TRÌNH
CÔNG TÁC ĐỘNG CƠ 67
5.2. XÂY DỰNG MÔ HÌNH VÀ NHẬP DỮ LIỆU TÍNH TOÁN CHO ĐỘNG CƠ TOYOTA 7M- GTE BẰNG PHẦN MỀM GT- POWER 68
5.3. KẾT QUẢ TÍNH TOÁN 70
5.4. KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA GÓC ĐÁNH LỬA SỚM TỚI CÔNG SUẤT CỦA ĐỘNG CƠ 73
KẾT LUẬN 79
TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
. Nội dung bản thuyết minh:
Lời nói đầu
Chương 1: Giới thiệu chung
Chương 2: Các cơ cấu chính của động cơ
Chương 3: Các hệ thống chính của động cơ
Chương 4: Bảo dưỡng, sửa chữa một số cụm- hệ thống trên động cơ
Chương 5: Xây dựng chu trình công tác và khảo sát ảnh hưởng của góc đánh lửa sớm tới công suất của động cơ
Kết luận
4. Số lượng, nội dung các bản vẽ (ghi rõ loại, kích thước và cách thực hiện các bản vẽ) và các sản phẩm cụ thể (nếu có) :
01 Bản vẽ mặt cắt dọc động cơ Toyota 7M- GTE (Ao)
01 Bản vẽ sơ đồ hệ thống EFI (Ao)
01 Bản vẽ sơ đồ hệ thống làm mát (Ao)
01 Bản vẽ cấu tạo khớp thủy lực và van hằng nhiệt (Ao)
01 Bản vẽ kết quả tính toán chu trình công tác và khảo sát (Ao)
5. Cán bộ hướng dẫn ( ghi rõ họ tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị, hướng dẫn toàn bộ hay từng phần): Trung tá, Tiến sĩ, Giảng viên Lê Đình Vũ, Khoa Động lực, hướng dẫn toàn bộ.
CHƯƠNG III
CÁC HỆ THỐNG CHÍNH CỦA ĐỘNG CƠ

3.1 Hệ thống làm mát
3.1.1 Nhiệm vụ hệ thống làm mát:
Khi động cơ làm việc, các chi tiết của động cơ nhất là các chi tiết trong buồng cháy tiếp xúc với khí cháy nên có nhiệt độ rất cao. Nhiệt độ đỉnh pít tông có thể đến 6000C còn nhiệt độ xu páp thải có thể lên đến 9000C. Nhiệt độ các chi tiết cao có thể dẫn đến các tác hại đối với các động cơ như:
- Giảm sức bền, độ cứng vững và tuổi thọ các chi tiết
- Bó kẹt giữa các cặp chi tiết chuyển động như pít tông– xy lanh, trục khuỷu- bạc lót…
- Giảm hệ số nạp nên giảm công suất động cơ
- Kích nổ trong động cơ
Hệ thống làm mát có tác dụng tản nhiệt khỏi các chi tiết, giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giới hạn cho phép và do đó bảo đảm điều kiện làm việc của động cơ.
Tuy nhiên nếu cường độ làm mát lớn quá, nhiệt độ các chi tiết thấp dẫn đến hiện tượng hơi nhiên liệu ngưng tụ và đọng bám trên bề mặt các chi tiết, rửa trôi dầu bôi trơn nên các chi tiết bị mài mòn dữ dội. Đồng thời độ nhớt của dầu bôi trơn thấp nên ma sát giữa các chi tiết chuyển động tăng.
3.1.2 Các chi tiết chính:
Trên động cơ Toyota 7M- GTE sử dụng hệ thống làm mát bằng nước lưu thông tuần hoàn cưỡng bức nhờ bơm nước có các chi tiết chính trên hình 3.1 Trong hệ thống này tốc độ lưu động của nước chủ yếu do bơm quyết định.
Sơ đồ nguyên lý hệ thống làm mát bằng nước của động cơ Toyota 7M-GE được giới thiệu trên hình 3.1


Hình 3.1: Hệ thống làm mát cưỡng bức tuần hoàn kín một vòng
1.Thân máy; 2.Nắp xy lanh; 3. Đường nước ra khỏi động cơ; 4. Ống dẫn bọt nước; 5.Van hằng nhiệt; 6.Nắp rót nước; 7.Két làm mát; 8.Quạt gió; 9.puly; 10. Ống nước nối tắt về bơm; 11. Đường nước vào động cơ; 12.Bơm nước; 13.Két làm mát dầu; 14. Ống phân phối nước.
a. Bơm nước và quạt gió :
Bơm nước trên hệ thống làm mát của động cơ là bơm ly tâm có nhiệm vụ cung cấp nước tuần hoàn cưỡng bức trong hệ thống làm mát của động cơ. Được dẫn động bằng đai từ trục khuỷu động cơ.
Quạt gió có nhiệm vụ tạo ra dòng khí hút đi qua két nước để tăng hiệu quả làm nguội nước nóng sau khi đã làm mát cho động cơ. Quạt gió được lắp trên đầu phía trước của trục bơm nước. Các cánh quạt được chế tạo bằng thép lá. Để nâng cao năng suất và tạo hướng cho dòng khí vành quạt gió có hom khí.

b. Két nước làm mát :
Két nước là thiết bị trao đổi nhiệt dùng để truyền nhiệt từ nước làm mát cho dòng không khí chuyển động qua.
Két làm măt nước của động cơ Toyota 7M- GTE được giới thiệu trên hình 3.2

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement