Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By bedieuratchilachanh
#625314 Download Đề tài Thiết kế kỹ thuật công trình đà bán ụ trọng tải 5000 tấn miễn phí



MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
Chương 1. ĐẶT VẤN ĐỀ
1.1. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TRÌNH THUỶ CÔNG 2
1.2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÁC CÔNG TRÌNH THUỶ CÔNG 3
1.2.1. Công trình hạ thuỷ nhờ trọng lượng tàu 3
1.2.1.1. Đà tàu 3
1.2.1.2 Triền tàu 5
1.2.2. Công trình hạ thuỷ bằng lực nâng của nước 8
1.2.2.1. Ụ khô 8
1.2.2.2.Ụ khô lấy nước 10
1.2.2.3. Ụ nước 11
1.2.2.4. Ụ nổi 13
1.2.3. Công trình hạ thuỷ bằng lực nâng cơ giới 14
1.3. GIỚI THIỆU VỀ ĐÀ BÁN Ụ 14
1.3.1. Triền tàu 14
1.3.1.1. Các kích thước chủ yếu của triền tàu 14
1.3.1.2. Kết cấu triền tàu 16
1.3.2. Ụ khô 18
1.3.2.1. Kết cấu buồng ụ 18
1.3.2.1. Kết cấu đầu ụ khô 20
1.3.2.3. Kết cấu cửa ụ 21
1.3.2.4. Trạm bơm, hệ thống cấp thoát nước 23
1.4. GIỚI HẠN NỘI DUNG NGHIÊN CỨA ĐỀ TÀI 24
Chương 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
2.1. TRIỀN TÀU 25
2.1.1. Tính toán các bộ phận của triền tàu 25
2.1.2. Triền có kết cấu trên móng cọc 30
2.1.2.1. Với dầm đơn 32
2.1.2.1. Với dầm liên tục 33
2.2. Ụ KHÔ 34
2.2.1. Các thông số của ụ khô 34
2.2.2. Phao cửa ụ 36
2.2.2.1. Các yếu tố đường hình lý thuyết Phao 36
2.2.2.2. Các yếu tố hình dáng vỏ Phao 37
2.2.2.3. Tính và vẽ đồ thị tĩnh thuỷ lực, đồ thị Bonjen và đồ thị ổn định 39
2.2.2.4. Tiêu chuẩn ổn định 40
Chương 3: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ
3.1. TÍNH TOÁN XE TRIỀN 43
3.1.1. Đặc tính kỹ thuật của xe triền 43
3.1.2. Tính toán kiểm tra bền bánh xe triền 44
3.1.3. Tính toán kiểm tra bền trục bánh xe 46
3.1.4. Tính toán kiểm tra bền sàn xe triền 47
3.1.4.1. Đối với dầm đỡ dọc 48
3.1.4.2. Đối với dầm đỡ ngang 50
3.2. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ PHAO CỬA Ụ 52
3.2.1. Các thông số Phao cửa ụ 52
3.2.2. Kết cấu Phao 52
3.2.3. Tính toán bền Phao cửa ụ 53
3.2.4. Tính nghiệm ổn định cho Phao 59
3.2.4.1. Tính các yếu tố đường hình lý thuyết Phao 62
3.2.4.2. Tính và vẽ đồ thị Bonjean 68
3.2.4.3. Tính các yếu tố hình dáng vỏ Phao 71
3.2.4.4. Tính và vẽ đồ thị tĩnh thuỷ lực 71
3.2.4.5. Tính và vẽ đồ thị ổn định 72
3.2.4.6. Tính diện tích hứng gió 75
3.2.4.7. Tính góc vào nước 75
3.2.4.8. Tính biên độ chòng trành 76
3.2.4.9. Kiểm tra ổn định theo tiêu chuẩn cơ bản 76
3.2.4.10. Kiểm tra ổn định khi kéo Phao cưae ụ và chịu tác dụng của gió 77
Chương 4. THẢO LUẬN KẾT QUẢ VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN
4.1. Thảo luận kết quả 78
4.2. Đề xuất ý kiến 78
TÀI LIỆU THAM KHẢO 80




Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nước ta. Trong những năm gần đây ngành công nghiệp tàu thủy đã được sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ của Đảng và nhà nước. Ngành công nghiệp tàu thuỷ được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn và khẳng định sự lớn mạnh của đất nước ta với thế giới.

Song song với sự phát triển đó là hàng loạt các công trình thuỷ công được xây dựng ở các nhà máy đóng và sửa chữa tàu. Từ những công trình cũ có thể cải tạo nâng cấp lên để phù hợp với những con tàu cần đóng mới hay sửa chữa và xây dựng thêm những công trình mới thông dụng hơn.

Được sự phân công của nhà trường, bộ môn trong thời gian từ 17/3/2008 đến 28/6/2008 Em đã được giao đề tài: “Thiết kế kỹ thuật công trình đà bán ụ trọng tải 5.000 tấn”.

Nội dung gồm 4 chương:

Chương1: Đặt vấn đề.

Chương 2: Cơ sở lý thuyết.

Chương 3: Tính toán thiết kế.

Chương 4: Kết luận và đề xuất.

Với sự cố gắng của bản thân và tham khảo các tài liệu liên quan, cũng như thực tế tại nhà máy đóng tàu Nha Trang. Đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của thầy Th.S Huỳnh Văn Vũ, nhưng do khả năng và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong được sự góp ý và phê bình của các thầy trong bộ môn để em có thể tiếp tục đi sâu nghiên cứu và vững vàng hơn trong công việc sắp tới của mình.

Em xin chân thành cảm ơn, Bộ môn Đóng tàu - Khoa kỹ thuật tàu thủy - Trường đại học Nha Trang, đặc biệt thầy Th.S Huỳnh Văn Vũ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành đề tài này.

1.1. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TRÌNH THUỶ CÔNG.

Công trình thủy công được hình thành vào những năm 1500 trước công nguyên. Đó là công trình loại mái nghiêng và loại hố thuyền

Loại công trình mái nghiêng xuất hiện đầu tiên ở bờ Địa Trung Hải, ở đây là vùng biển không có thủy chiều. kết cấu đường trượt rất thô sơ và bằng gỗ. Loại công trình dạng hố thuyền xuất hiện rất sớm dọc theo bờ Đại Tây Dương, Bạch Hải, ở những vùng biển này độ chênh mực nước thủy triều rất lớn, do đó người ta lợi dụng mực nước để đưa tàu lên cạn hay xuống nước. khi triều lên, người ta cho thuyền vào một cái hố kín ba mặt, khi triều rút thuyền được đặt trên những bệ đá kê sẵn, sau đó dùng đất đắp mặt còn lại để sửa chữa tàu trong đó. Khi sửa chữa xong cần đưa xuống nước thì ta đào bỏ mặt đã được đắp chờ nước lên rồi kéo tàu ra ngoài.

Đến đầu thế kỉ 18 bắt đầu xuất hiện ụ tàu có kết cấu bằng đá xây và dùng máy bơm để hút nước, nên nó đã được xây dựng ở cả những nơi không có thủy triều. Năm 1702 ụ tàu Salaman một trong những ụ khô đầu tiên được xây dựng ở Nga. Vào thời kì này cũng bắt đầu xuất hiện ụ tàu nổi. Năm 1705 người ta đã dùng sà lan nâng thuyền để sửa chữa.

Đầu thế kỉ 19, công trình nâng tàu đã phát triển một bước đáng kể về kết cấu, kỹ thuật xây dựng và thiết bị sản xuất. Các công trình bằng bê tông và bê tông cốt thép đã xuất hiện nhiều và thay thế các công trình bằng gỗ và đá xây.

Đầu thế kỉ 20, công nghệ hàn phát triển vượt bậc thì công nghiệp tàu thủy đã phát triển một bước nhảy vọt về đóng mới, từ việc đóng đơn chiếc chuyển sang đóng hàng loạt. Trong điều kiện đó, các công trình thủy công cũng được cải tiến đáng kể, chúng được trang bị thêm các phương tiện vận chuyển và bố trí kết hợp với bệ tàu tạo thành dây chuyền sản xuất có mức độ cơ giới hóa cao.

Ngày nay, ngành công nghiệp đang phát triển mạnh ở nhiều nước trên thế giới, hàng loạt con tàu có trọng tải hàng trăm ngàn tấn được đóng mới, đặc biệt là loại tàu chuyên chở hàng hóa và du lịch.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#983924 link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement