Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By pe.kull
#624216

Download Đồ án Thiết kế hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ 2KD-FTV trên xe Toyota Hiace miễn phí





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 3
1. Mục đích ý nghĩa đề tài 3
2. Giới thiệu động cơ 2KD-FTV 4
2.1 Khái quát chung 4
2.2. Các cơ cấu chính của động cơ 6
3. Tổng quan về hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 11
3.1. Nhiệm vụ và yêu cầu đối với hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 11
3.1.1. Nhiệm vụ 11
3.1.2. Yêu cầu đối với hệ thống 12
3.2. Sơ đồ hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 12
3.3. Đặc điểm hình hành hoà khí trong động cơ diesel 13
3.3.1. Đặc điểm 13
3.3.2. Những đặc trưng của động cơ diesel 13
3.4. Đặc điểm kết cấu các bộ phận chính của hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 14
3.4.1. Cấu tạo của bơm cao áp 14
3.4.2. Các dạng cấu tạo vòi phun trong hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 16
3.5. Nhược điểm của hệ thống nhiên liệu diesel cổ điển 18
3.5.1. Đặc tính tốc độ của bơm cao áp 18
3.5.2. Đặc tính phun của hệ thống phun nhiên liệu kiểu cũ 19
3.6. Giới thiệu hệ thống Common Rail Diesel 21
4. Thiết kế hệ thống nhiên liệu động cơ 2KD-FTV 22
4.1. Tính toán nhiệt và các thông số kết cấu cơ bản của bơm cao ap và vòi phun 22
4.1.1. Tính toán nhiệt 22
4.1.2. Xác định các thông số cơ bản của bơm cao áp 33
4.1.3. Xác định các thông số cơ bản của vòi phun 34
4.2. Sơ đồ hệ thống nhiên liệu động cơ 35
4.3. Đặc tính và chức năng của hệ thống 36
4.4. Ưu điểm của hệ thống nhiên liệu này 37
4.5. Kết cấu hệ thống nhiên liệu common rail cho động cơ 2KD-FTV 37
4.5.1. Vùng áp suất thấp 37
4.5.2. Vùng áp suất cao 40
4.6. Các cảm biến và bộ điều khiển của hệ thống nhiên liệu động cơ 2KD-FTV 57
4.6.1. Cảm biến vị trí van cắt đường nạp 57
4.6.2. Cảm biến vị trí bàn đạp ga 59
4.6.3. Các bộ tạo tín hiệu G và NE(Cảm biến trục cam,trục khuỷu ) 61
4.6.4. Cảm biến nhiệt độ nước, Cảm biến nhiệt độ khí nạp 63
4.6.5. Cảm biến áp suất tăng áp 65
4.6.6. Cảm biến vị trí van EGR 66
4.6.7. Bộ điều khiển điện tử (ECU – Electronic Control Unit) 67
4.6.8. EDU ( Electronic Driver Unit ) 72
4.7. Các quá trình điều khiển phun nhiên liệu 72
4.7.1. xác định lương phun 72
4.7.2. Xác định thời điểm phun 75
4.7.3. Đièu khiển lượng phun trong khi khởi động 75
4.7.4. Phun trước 76
4.7.5. Điều khiển tốc độ không tải 77
4.7.6. Điều khiển giảm rung động khi chạy không tải 78
4.7.7. Điều khiển áp suất nhiên liệu 78
5. Tìm hiểu các dạng hư hỏng, cách khắc phục và chẩn đoán 79
5.1. Các dạng hư hỏng thường gặp ở hệ thống nhiên liệu 79
5.1.1. Các hư hỏng bơm cao áp 79
5.1.2. Các hư hỏng của vòi phun 79
5.1.3. Các hư hỏng của bộ lọc nhiên liệu 79
5.1.4. Các hư hỏng của đường ống dẫn nhiên liệu 79
5.1.5. Hư hỏng hệ thống điện tử và các cảm biến 80
5.2. Khắc phục các hư hỏng hệ thống nhiên liệu 80
5.2.1. Bơm cao áp 80
5.2.2. Ống phân phối 80
5.2.3. Vòi phun 80
5.3. Phương pháp chẩn đoán 80
5.3.1. Động cơ không tải, không êm, bị rung động 80
5.3.2. Động cơ có tiếng gõ, kêu lạch cạch 81
5.3.3. Động cơ yếu, bị ì 81
5.4. Công tác bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu common rail lắp trên động cơ 2KD-FTV 82
6. Kết luận. 84
Tài liệu tham khảo. 87
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 3
1. Mục đích ý nghĩa đề tài 3
2. Giới thiệu động cơ 2KD-FTV 4
2.1 Khái quát chung 4
2.2. Các cơ cấu chính của động cơ 6
3. Tổng quan về hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 11
3.1. Nhiệm vụ và yêu cầu đối với hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 11
3.1.1. Nhiệm vụ 11
3.1.2. Yêu cầu đối với hệ thống 12
3.2. Sơ đồ hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 12
3.3. Đặc điểm hình hành hoà khí trong động cơ diesel 13
3.3.1. Đặc điểm 13
3.3.2. Những đặc trưng của động cơ diesel 13
3.4. Đặc điểm kết cấu các bộ phận chính của hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 14
3.4.1. Cấu tạo của bơm cao áp 14
3.4.2. Các dạng cấu tạo vòi phun trong hệ thống nhiên liệu động cơ diesel 16
3.5. Nhược điểm của hệ thống nhiên liệu diesel cổ điển 18
3.5.1. Đặc tính tốc độ của bơm cao áp 18
3.5.2. Đặc tính phun của hệ thống phun nhiên liệu kiểu cũ 19
3.6. Giới thiệu hệ thống Common Rail Diesel 21
4. Thiết kế hệ thống nhiên liệu động cơ 2KD-FTV 22
4.1. Tính toán nhiệt và các thông số kết cấu cơ bản của bơm cao ap và vòi phun 22
4.1.1. Tính toán nhiệt 22
4.1.2. Xác định các thông số cơ bản của bơm cao áp 33
4.1.3. Xác định các thông số cơ bản của vòi phun 34
4.2. Sơ đồ hệ thống nhiên liệu động cơ 35
4.3. Đặc tính và chức năng của hệ thống 36
4.4. Ưu điểm của hệ thống nhiên liệu này 37
4.5. Kết cấu hệ thống nhiên liệu common rail cho động cơ 2KD-FTV 37
4.5.1. Vùng áp suất thấp 37
4.5.2. Vùng áp suất cao 40
4.6. Các cảm biến và bộ điều khiển của hệ thống nhiên liệu động cơ 2KD-FTV 57
4.6.1. Cảm biến vị trí van cắt đường nạp 57
4.6.2. Cảm biến vị trí bàn đạp ga 59
4.6.3. Các bộ tạo tín hiệu G và NE(Cảm biến trục cam,trục khuỷu ) 61
4.6.4. Cảm biến nhiệt độ nước, Cảm biến nhiệt độ khí nạp 63
4.6.5. Cảm biến áp suất tăng áp 65
4.6.6. Cảm biến vị trí van EGR 66
4.6.7. Bộ điều khiển điện tử (ECU – Electronic Control Unit) 67
4.6.8. EDU ( Electronic Driver Unit ) 72
4.7. Các quá trình điều khiển phun nhiên liệu 72
4.7.1. xác định lương phun 72
4.7.2. Xác định thời điểm phun 75
4.7.3. Đièu khiển lượng phun trong khi khởi động 75
4.7.4. Phun trước 76
4.7.5. Điều khiển tốc độ không tải 77
4.7.6. Điều khiển giảm rung động khi chạy không tải 78
4.7.7. Điều khiển áp suất nhiên liệu 78
5. Tìm hiểu các dạng hư hỏng, cách khắc phục và chẩn đoán 79
5.1. Các dạng hư hỏng thường gặp ở hệ thống nhiên liệu 79
5.1.1. Các hư hỏng bơm cao áp 79
5.1.2. Các hư hỏng của vòi phun 79
5.1.3. Các hư hỏng của bộ lọc nhiên liệu 79
5.1.4. Các hư hỏng của đường ống dẫn nhiên liệu 79
5.1.5. Hư hỏng hệ thống điện tử và các cảm biến 80
5.2. Khắc phục các hư hỏng hệ thống nhiên liệu 80
5.2.1. Bơm cao áp 80
5.2.2. Ống phân phối 80
5.2.3. Vòi phun 80
5.3. Phương pháp chẩn đoán 80
5.3.1. Động cơ không tải, không êm, bị rung động 80
5.3.2. Động cơ có tiếng gõ, kêu lạch cạch 81
5.3.3. Động cơ yếu, bị ì 81
5.4. Công tác bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu common rail lắp trên động cơ 2KD-FTV 82
6. Kết luận. 84
Tài liệu tham khảo. 87
LỜI NÓI ĐẦU
Đi lại, vận chuyển hàng hóa là nhu cầu lớn và ngày càng tăng của con người trên toàn thế giới. Ô tô gần như là phương tiện chủ lực đáp ứng nhu cầu đó. Công nghệ ô tô là một ngành khoa học kỹ thuật phát triển rất nhanh trên phạm vi toàn thế giới, để đáp ứng nhu cầu trên đã làm cho tốc độ gia tăng số lượng ô tô trên thế giới rất nhanh. Do đó, tình hình giao thông ngày càng phức tạp và nảy sinh ra các vấn đề cấp bách cần giải quyết như tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, khủng hoảng nhiên liệu… Để giải quyết các vấn đề đó, đòi hỏi ngành công nghệ ô tô phải áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong thiết kế, ứng dụng các nguyên vật liệu và công nghệ hiện đại để cho ra đời những chiếc xe ngày càng hoàn hảo với chức năng vận hành và tính an toàn vượt trội.
Một trong những hệ thống rất mới liên quan đến điều khiển động cơ đó là hệ thống nhiên liệu COMMON RAIL. Hệ thống nhiên liệu common rail là một cải tiến trong động cơ diesel và là một trong số những hệ thống được khách hàng quan tâm hiện nay khi mua xe ô tô vì những lợi ích mà nó mang lại khi dùng như: tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, công suất lớn, giảm tiếng ồn trong động cơ. Và trong quá trình học tập, đặc biệt trong hai tháng thực tập tốt nghiệp em đã được tiếp xúc, tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu này và nhận thấy đây là đề tài rất mới liên quan đến chuyên nghành cơ khí động lực của mình. Chính vì vậy em đã chọn đề tài tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ 2KD-FTV trên xe Toyota HIACE.
Do kiến thức của bản thân còn hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều và thời gian có hạn nên đồ án này của em không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong thầy giáo hướng dẫn và các thầy cô trong bộ môn tận tình chỉ bảo thêm để đồ án của em được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin chân thành Thank thầy giáo hướng dẫn PGS.TS:Trần Văn Nam, cùng các thầy cô giáo trong bộ môn đã giúp đỡ em hoàn thành đồ án này.
Đà nẵng tháng 6 năm 2010
Sinh viên thực hiện.
Hoàng Văn Tuấn
1. Mục đích ý nghĩa đề tài
Hiện nay các phương tiện giao thông vận tải là một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người. Cũng như các sản phẩm của nền công nghiệp hiện nay, ô tô được tích hợp các hệ thống tự động lên các dòng xe đã và đang sản xuất với chiều hướng ngày càng tăng. Động cơ diesel là một trong những động cơ được dùng trên ôtô. Nó có những yêu điểm là nhiên liệu diesel rẻ hơn các loại nhiên liệu khác, sinh ra mômen xoắn lớn hơn, hiệu suất dùng nhiên liệu cao hơn. Tuy nhiên trước kia nó lại chỉ thường được dùng trên xe tải do gây ra tiếng ồn lớn và ôi nhiễm môi trường. Hệ thống nhiên liệu common rail là một cải tiến trong động cơ diesel và là một trong số những hệ thống được khách hàng quan tâm hiện nay khi mua xe ô tô vì những lợi ích mà nó mang lại khi dùng như: tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, công suất lớn, giảm tiếng ồn trong động cơ... Vì vậy ngày nay động cơ dùng nhiện liệu diesel không những được dùng trên xe tải mà còn được dùng trên các dòng xe cao cấp của các hãng như Toyota, Mercedes, BMW và Volkswagen… Việc nghiên cứu hệ thống nhiên liệu Common Rail sẽ giúp chúng ta nắm bắt những kiến thức cơ bản để nâng cao hiệu quả khi sử dụng, khai thác, sửa chữa và cải tiến chúng. Ngoài ra nó còn góp phần xây dựng các nguồn tài liệu tham khảo phục vụ nghiên cứu trong quá trình học tập và công tác.
Các dòng xe ra đời với các bước đột phá về nhiên liệu mới và tiêu chuẩn khí thải đựợc chấp thuận trong ngành sản xuất ô tô nhằm bảo vệ môi trường thì bên cạnh đó công nghệ sản xuất không ngừng ngày càng nâng cao. Công nghệ điều khiển và vi điều khiển ngày càng được ứng dụng rộng rãi thì việc đòi hỏi phải có kiến thức vững vàng về tự động hóa của cán bộ kỹ thuật trong ngành cũng phải nâng lên tương ứng mới mong có thể nắm bắt các sản phẩm được sản xuất c...
Ketnooi đề xuất:
Đọc Truyện online