Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By huyenxjnh_online_sky_tatnang
#624168 Link tải miễn phí luận văn



MỤC LỤC
Lời nói đầu 2
1. Tổng quan về hệ thống phân phối khí trong động cơ đốt trong 3
1.1 Mục đích, phân loại, yêu cầu của hệ thống 3
1.2 Hệ thống phân phói khí dùng trong động cơ 2 kỳ 4
1.3 Hệ thống phân phối khí dùng trong động cơ 4 kỳ 5
1.4 Các chi tiết, cụm chi tiết trong cơ cấu phân phối khí động cơ 4 kỳ 9
1.5 Một số cơ cấu phân phối khí hiện đại 16
2. Khảo sát hệ thống phân phối khí trong động cơ Duratec 21
2.1. Giới thiệu về động cơ 21
2.2. Hệ thống nạp, thải của động cơ 23
2.3. Đặc điểm hệ thống phân phối khí trong động cơ Duratec 31
2.4. Hệ thống thay đổi góc phân phối khí 42
2.5. Kết cấu hệ thống thay đổi góc phân phối khí 46
3. Tính toán các thông số cơ bản của cơ cấu phân phối khí 54
3.1 Xác định kích thướt tiết diện lưư thông 54
3.2 Phân tích chọn dạng cam 57
3.3 Dựng hình cam lồi 57
3.4 Động học con đội đáy bằng 62
4 Tính kiểm nghiệm các chi tiết trong cơ cấu phân phối khí 65
4.1. Quy dẫn khối lượng các chi tiết máy 66
4.2. Tính toán lò xo xupáp 66
4.3 Tính kiểm nghiệm trục cam 70
4.4. Tính bền con đội 73
4.5 Tính bền xupáp 73
5. Những hư hỏng và phương pháp kiểm tra sữa chữa các chi tiết trong cơ cấu 74
5.1 Những hư hỏng 74
5.2 Các phương pháp kiểm tra phân loại chi tiết 74
5.3 Phương pháp kiểm tra sữa chữa các chi tiết của cơ cấu phân phối khí động cơ Duratec 75
6 Kết luận 83
Tài liệu tham khảo 84


KHẢO SÁT HỆ THỐNG PHÂN PHỐI KHÍ TRÊN ĐỘNG CƠ DURATEC

2. Các số liệu ban đầu:

Tài liệu sữa chữa động cơ Duratec của nhà sản xuất Ford.

3. Nội dung phần thuyết minh:

3.1.Giới thiệu đề tài

3.2.Tổng quan về hệ thống phân phối khí trong động cơ đốt trong

3.3.Khảo sát cơ cấu phân phối khí trong động cơ Duratec

3.4.Tính toán các thông số cơ bản của cơ cấu phân phối khí động cơ Duratec

3.5. Tính kiểm nghiệm các chi tiết trong cơ cấu phân phối khí động cơ Duratec

3.6. Những hư hỏng, phương pháp kiểm tra sữa chữa các chi tiết của cơ cấu phân phối khí động cơ Duratec.

3.7. Kết luận

4. Các bản vẽ và đồ thị:

- Bản vẽ kết cấu của cơ cấu thay đổi được góc phân phối khí (VTEC)

- Bản vẽ mặt cắt động cơ Duratec

- Bản vẽ sơ đồ hệ thống nạp động cơ Duratec

- Bản vẽ sơ đồ bố trí và dẫn động xupáp trong động cơ Duratec

- Bản vẽ các phương án dẫn động trục cam

- Bản vẽ dẫn động trục cam của động cơ Duratec

- Bản vẽ kết cấu các chi tiết trong cơ cấu phân phối khí động cơ Duratec

- Bản vẽ kết cấu bộ xoay cam trong cơ cấu phân phối khí động cơ Duratec

5

1. Tổng quan về hệ thống phân phối khí của động cơ đốt trong:

1.1. Mục đích, phân loại, yêu cầu hệ thống phân phối khí:

1.1.1. Mục đích:

Hệ thống phân phối khí có nhiệm vụ thực hiện quá trình thay đổi khí trong động cơ. Thải sạch khí thải ra khỏi xilanh và nạp đầy hỗn hợp nạp hay không khí mới vào xilanh động cơ để động cơ làm việc được liên tục, ổn định, phát huy hết công suất thiết kế.

1.1.2. Yêu cầu:

Cơ cấu phối phải đảm bảo các yêu cầu sau: Quá trình thay đổi khí phải hoàn hảo, nạp đầy thải sạch. Đóng mở xupáp đúng quy luật và đúng thời gian quy định. Độ mở lớn để dòng khí lưu thông, ít trở lực. Đóng xupáp phải kín nhằm đảm bảo áp suất nén, không bị cháy do lọt khí. Xupáp thải không tự mở trong quá trình nạp. Ít va đập, tránh gây mòn. Dễ dàng điều chỉnh, sửa chữa, giá thành chế tạo thấp.

1.1.3. Phân loại:

Cơ cấu phân phối khí dùng xupáp: Là loại cơ cấu được sử dụng rộng rãi trong động cơ 4 kỳ vì nó có kết cấu đơn giản, dễ chế tạo, dễ điều chỉnh và làm việc chính xác hiệu quả, mang lại hiệu suất cao.

Cơ cấu phối khí dùng van trượt: Là loại cơ cấu tuy có nhiều ưu điểm như có thể đảm bảo tiết diện lưu thông lớn, dễ làm mát, ít gây ồn… Nhưng do kết cấu khá phức tạp, giá thành cao nên rất ít được dùng.

Trong một số động cơ hai kỳ, việc nạp thải khí bằng lỗ (quét vòng), piston của chúng làm nhiệm vụ của van trượt, đóng mở lỗ thải và lỗ nạp. Loại dùng trong động cơ này không có cơ cấu dẫn động van trượt riêng nên vẫn dùn...
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Download đính kèm bên dưới
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#625951 Của bạn đây, lấy ở file đính kèm nhé

pass giản nén là ketnooi.com
Bạn không được cấp phép để xem tập tin đính kèm trong bài viết này.
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#628032
thainguyen1308 đã viết:ban ơi có bản vẽ k. úp đi. ban ve mat cat dong co va so do he thong phan phoi khi. up cho t xin voi


Bản vẽ là thế nào cơ, bạn lấy cái file đính kèm về, nó có hình ảnh đó mà.
Viết có dấu cho dễ hiểu nhé
Hình đại diện của thành viên
By thainguyen1308
#628109 ý t là bản vẽ autocad . bản vẽ mặt cắt động cơ và sơ đồ hệ thống phân phối khí. bạn có k úp cho mình xin với. chứ cái bạn úp là bản thuyết minh thôi
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#628130 à bản autocad thì không thấy có bạn ạ :(
Hình đại diện của thành viên
By buingocdung94
#977543 cho mình xin link bài này được k ad ơi. nếu được thì gửi mình xin luôn cả hình ảnh đính kèm nữa :(( mình Thank nhiều nhé. gấp gấp ạ
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#977552 Link tải đây nhé viewtopic.php?p=625951#p625951
Hình đại diện của thành viên
By tranlonghm
#1007004 không có bản bẽ chi tiết :cry:hệ thống PPK, bản vẽ chi tiết một chi tiết nhỏ trong cơ cấu PPK cũng dc mà không có :cry:
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement