Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By quach_daity
#623589

Download Đồ án Tốt nghiệp nghiên cứu hoàn thiện công nghệ gia công tay biên trong bộ phận truyền động cơ khí của xe máy mang nhãn hiệu DREALM miễn phí





LỜI NÓI ĐẦU
Trong vài năm gần đây nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển đáng kể, thu nhập và mức sống của đại đa số tầng lớp nhân dân đã được cải thiện và nâng cao. do đó nhu cầu về phương tiện giao thông phục vụ cho nhu cầu đi lại
giao lưu phát triển kinh tế và văn hoá ngày cầng tăng cao
Với địa hình phức tạp, đa phần là các vùng nông thôn và rừng núi , cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông còn chưa phát triển thì việc sử dụng xe máy là một nhu cầu tất yếu. kể cả khi việc giao thông đã được hoàn thiện, nhu cầu về các loại xe máy chất lượng cao, xe máy cho thể thao, cho du lịch cũng không hề giảm . Vì vậy phát triển và hoàn thiện một lền công nghiệp xe máy mạnh . tiên tién có ý nghĩa kinh tế xã hội to lớn
Ở nước ta đang từng bước hình thành nền công nghiẹp sản xuất xe máy.Với sự giúp đỡ về kỹ thuật và công nghệ của các hãng hàng đầu thế giới.Công nghiệp xe máy Việt Nam ngày càng trưởng thành và hy vọng sẽ góp phần không nhỏvào công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước
Đồ án tốt nghiệp của tôi được thực hiện với nhiệm vụ , cụ thể đó là nghiên cứu hoàn thiện công nghệ gia công tay biên trong bộ phận truyền động cơ khí của xe máy mang nhãn hiệu DREALM, một loại xe có chất lượng cao và giá thành phù hợp với thu nhập chung của các tầng lớp cư dân nưóc ta hiện nay
Do kiến thức còn nhiều hạn chế, và thời gian ngiên cứu có hạn, nên đồ án không chánh khỏi những sai sót rất mong nhận được sự chỉ bảo và những ý kiến đóng góp của thầy cô trong bộ môn và các bạn để tôi có thể hoàn thiện đề tài này hoàn chỉnh hơn
Em xin chân thành Thank thầy Lưu Văn Nhang đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ tạo mọi điều kiện cho em trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ của mình, em xin Thank thầy Nguyễn Huy Ninh và các thầy cô trong hội đồng chấm thi đã duyệt và cho ý kiến
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

LỜI NÓI ĐẦU
Trong vài năm gần đây nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển đáng kể, thu nhập và mức sống của đại đa số tầng lớp nhân dân đã được cải thiện và nâng cao. do đó nhu cầu về phương tiện giao thông phục vụ cho nhu cầu đi lại
giao lưu phát triển kinh tế và văn hoá ngày cầng tăng cao
Với địa hình phức tạp, đa phần là các vùng nông thôn và rừng núi , cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông còn chưa phát triển thì việc sử dụng xe máy là một nhu cầu tất yếu. kể cả khi việc giao thông đã được hoàn thiện, nhu cầu về các loại xe máy chất lượng cao, xe máy cho thể thao, cho du lịch cũng không hề giảm . Vì vậy phát triển và hoàn thiện một lền công nghiệp xe máy mạnh . tiên tién có ý nghĩa kinh tế xã hội to lớn
Ở nước ta đang từng bước hình thành nền công nghiẹp sản xuất xe máy.Với sự giúp đỡ về kỹ thuật và công nghệ của các hãng hàng đầu thế giới.Công nghiệp xe máy Việt Nam ngày càng trưởng thành và hy vọng sẽ góp phần không nhỏvào công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước
Đồ án tốt nghiệp của tui được thực hiện với nhiệm vụ , cụ thể đó là nghiên cứu hoàn thiện công nghệ gia công tay biên trong bộ phận truyền động cơ khí của xe máy mang nhãn hiệu DREALM, một loại xe có chất lượng cao và giá thành phù hợp với thu nhập chung của các tầng lớp cư dân nưóc ta hiện nay
Do kiến thức còn nhiều hạn chế, và thời gian ngiên cứu có hạn, nên đồ án không chánh khỏi những sai sót rất mong nhận được sự chỉ bảo và những ý kiến đóng góp của thầy cô trong bộ môn và các bạn để tui có thể hoàn thiện đề tài này hoàn chỉnh hơn
Em xin chân thành Thank thầy Lưu Văn Nhang đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ tạo mọi điều kiện cho em trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ của mình, em xin Thank thầy Nguyễn Huy Ninh và các thầy cô trong hội đồng chấm thi đã duyệt và cho ý kiến
MỤC LỤC
Chương I : Tổng quan về công nghiệp chế tạo và lắp ráp xe máy tại Việt Nam.......3
1.1/ Sơ lược lịch sử phát triển của môtô hai bánh ( xe máy ) :.............................3
1.2/ Đánh giá chung về thực trạng nghành công nghiệp xe máy Việt Nam đến cuối năm 2000:......................................................................................................3
1.3/ Đánh giá chung trình độ công nghiệp lắp ráp , chế tạo phụ tùng xe máy ở Việt Nam :.............................................................................................................6
1.4/ Định hướng phát triển nghành công nghiệp xe máy Việt Nam :....................8
1.5/ Giới hạn đề tài :..............................................................................................8
Chương II : Phân tích chức năng nhiệm vụ của chi tiết gia công :...................9
2.1/ Chức năng làm việc của chi tiết :....................................................................9
2.2/ Phân tích điều kiện kỹ thuật của chi tiết :.......................................................9
2.3/ Tính công nghệ trong kết cấu :.....................................................................10
2.4/ Xác định dạng sản xuất :..............................................................................10
2.5/ Chọn phôi và phương pháp tạo phôi :...........................................................11
Chương III : thiết kế qui trình công nghệ gia công biên ................................12
3.1/ Điểm qua các qui trình công nghệ gia công cơ hiện có trong thực tế :........12
3.2/ Phân tích chuẩn và định vị , xác định trình tự công nghệ :...........................13
3.3/ Lập qui trình công nghệ gia công :...............................................................15
3.4/ Thiết kế nguyên công :.................................................................................16
3.5/ Tính và tra lượng dư gia công cho các bề mặt :............................................27
3.6/ Tính và tra chế độ cho các nguyên công :....................................................36
3.7/ Tính thời gian cơ bản :..................................................................................54
Chương IV : Tính và thiết kế đồ gá :.................................................................66
4.1/ Thiết kế đồ gá cho nguyên công gia công lỗ đầu nhỏ :................................66
4.2/ Thiết kế đồ gá cho nguyên công lỗ đầu........................................................73
4.3/ Đồ gá phay mặt đầu......................................................................................80
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO VÀ LẮP RÁP XE MÁY TẠI VIỆT NAM
1.1/ Sơ lược lịch sử phát triển của xe mô tô hai bánh ( xe máy ) :
Năm 1885 chiếc xe máy đầu tiên chạy trứoc công chúng do người Đức Gotthieb – Daimler sáng chế . Một trong những hiệu xe đầu tiên được sản xuất đó là DAIMLER của Đức, sau đó là HODEN của Anh năm 1897 .
Thời gian đầu xe máy phát triển chậm do tình trạng điều khiển khó khăn
( tốc độ chậm, xe không có li hợp ) . Mãi đến thế kỷ XX xe máy mới được dùng nhiều, nhất là ở Châu Âu .
Vị trí máy lúc đầu ở ngay trục bánh xe, xe không có giảm xóc, dần dần máy được đưa vào giữa khung ( đảm bảo cân bằng ) , giảm xóc phát triển. Khung xe . li hợp , hộp số ,phanh cũng ngày càng phát triển và hoàn thiện, xe dễ điều khiển hơn, tốc độ nhanh hơn.
Riêng động cơ vẫn dùng 2 loại là động cơ2 kì và động cơ 4 kì đồng thời có những cải tiến dầng ở các hệ thống, các bộ phận, các linh kiện bán dẫn đã được dùng rộng rãi trong hệ thống đánh lửa của các loại xe hiện đại .
1.2/ Đánh giá chung về thực trạng ngành công nghiệp xe máy Việt Nam cuối năm 2000 :
Theo số liệu kết quả điều tra, khảo sát và đánh giá thực trạng ngành công nghiệp xe máy ở Việt Nam đến cuối năm của Bộ Công Nghiệp, thì hiện nay nước ta có các liên doanh như VMEP, HONDA Việt Nam, YAMAHA, SUZUKI... và các hãng 100% vốn nước ngoài với khoảng 50 cơ sở trong cả nước đang lắp ráp IKD tại Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh.... Mức tăng trưởng sản xuất và tiêu dùng xe gắn máy ở Việt Nam trong 10 năm gần đây được thể hiện trong bản sau :
NĂM 
SỐ LƯỢNG XE MÁY LƯU HÀNH TRONG CẢ NƯỚC 
SỐ LƯỢNG XE TĂNG THÊM SO VỚI NĂM TRƯỚC 
TỶ LỆ TĂNG
% NĂM 

1990 
2.770.000 
36.400 
12,914 

1991 
2.806.000 
40.000 
14,000 

1992 
2.846.000 
55.200 
19,400 

1993 
2.901.000 
374.000 
12,900 

1994 
3.275.000 
286.000 
8,700 

1995 
3.678.000 
403.000 
10,960 

1996 
4.208.000 
513.000 
12,610 

1997 
4.827.000 
618.000 
12,800 

1998 
5.200.00 
392.000 
7,100 

1999 
5.585.000 
366.000 
6,890 

2000 
6.478.000 
887.000 
13,780 

Bảng 1.1 : Số liệu thống kê phương tiện xe gắn máy do cục cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp tính đến 31 – 12 - 2000
Các loại xe máy đang được lắp ráp và bán trên thị trường nước ta có nhãn mác sau : HONDA custom, HONDA Super Dream, HONDA Future, YAMAHA, SUZUKI, KAWASAKI, DAELI – Citi, Uninon...và nhiều loại xe do VNEO sản xuất, từ năm 1999 đến nay rất nhiều loại xe của Trung Quốc do các doanh nghiệp trong nước lắp ráp dưới dạng IKD có mẫu mã hình dạng gần giống xe của các hãng Nhật Bản nhưng giá thấp hơn nhiều đang chiến thị phần trên 55%. Ngoài 24 loại sản phẩm ( VMEP : 14; SUZUKI : 6; HONDA Việt Nam; 2; YAMAHA : 1; Và GMN:1 ) do các xí nghiệp liên...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement