Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By hoane35
#623542

Download Đồ án Thiết kế cải tạo động cơ oto Toyota – 3Y thành động cơ tĩnh tại kéo máy phát điện chạy bằng Biogas miễn phí





MỤC LỤC
Lời nói đầu 3
1. Mục đích, ý nghĩa đề tài 4
1.1. Mục đích 4
1.2. Ý nghĩa 4
2. Chất khí gây hiệu ứng nhà kính và vấn đề ấm dần lên toàn cầu 4
2.1. Chất khí gây hiệu ứng nhà kính 4
2.1.1. Hiệu ứng nhà kính 4
2.1.2. Các chất khí gây hiệu ứng nhà kính 5
2.2. Vấn đề ấm dần lên toàn cầu 10
3. Các loại nhiên liệu thay thế và thế mạnh của biogas ở Việt Nam 12
3.1 Các loại năng lượng 12
3.1.1. Năng lượng mặt trời 12
3.1.2. Năng lượng gió 14
3.1.3. Năng lượng địa nhiệt 15
3.1.4. Thuỷ điện và thuỷ điện nhỏ 16
3.1.5. Năng lượng hạt nhân 17
3.1.6. Nguồn năng lượng khác 17
3.2. Thế mạnh của nhiên liệu biogas ở Việt Nam 19
3.2.1. Thành phần chủ yếu của biogas 19
3.2.2. Các tính chất của biogas sử dụng làm động cơ đốt trong 20
3.2.3. Tình hình sử dụng biogas trên thế giới và nước ta hiện nay 21
3.2.4. Thế mạnh của nhiên liệu biogas ở Việt Nam 22
4. Yêu cầu đặt ra cho động cơ chạy bằng biogas 23
5. Tính toán suất tiêu hao nhiên liệu và hiệu quả kinh tế của động cơ khi chạy bằng nhiên liệu biogas 24
5.1. Tính toán suất tiêu hao nhiên liệu 24
5.1.1. Giới thiệu động cơ TOYOTA-3Y 24
5.1.2. Tính toán chu trình nhiệt của động cơ 25
5.2. Hiệu quả kinh tế khi chạy bằng biogas 41
6. Tính toán lắp đặt bộ điều tốc vạn năng lên động cơ 45
6.1. Giới thiệu bộ điều tốc vạn năng GATEC-20 45
6.2. Tính toán lắp đặt bộ điều tốc vạn năng lên động cơ 47
6.2.1. Phương án lắp đặt bộ điều tốc lên động cơ 47
6.2.2. Thiết kế bộ hoà trộn 47
6.2.3. Thiết kế bộ truyền đai 53
6.2.4. Tính toán van cung cấp khí 57
6.2.5. Tính toán thiết kế cơ cấu điều khiển 59
7. Tính toán thiết kế bộ truyền động từ động cơ sang máy phát điện 60
7.1. Các thông số ban đầu 60
7.2. Thiết kế bộ truyền bánh răng trong hộp số 60
7.3. Thiết kế trục và tính then 65
7.3. Chọn nối trục 67
8. Nguyên lí sử dụng lưỡng nhiên liệu trên động cơ TOYOTA-3Y 69
8.1. Ưu, nhược điểm của phương pháp lưỡng nhiên liệu 69
8.2. Đặc điểm liên quan đến quá trình cháy trong động cơ TOYOTA-3Y 70
8.3. Phương pháp cung cấp và vận hành hệ thống nhiên liệu trên động cơ TOYOTA-3Y 71
Thực nghiệm
1. Lắp đặt bộ điều tốc cho động cơ TOYOTA-3Y 71
2. Thử nghiệm máy phát điện được kéo bằng động cơ sau khi cải tạo 73
Kết luận
Tài liệu tham khảo
 
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC
Trang
Lời nói đầu 3
1. Mục đích, ý nghĩa đề tài 4
1.1. Mục đích 4
1.2. Ý nghĩa 4
2. Chất khí gây hiệu ứng nhà kính và vấn đề ấm dần lên toàn cầu 4
2.1. Chất khí gây hiệu ứng nhà kính 4
2.1.1. Hiệu ứng nhà kính 4
2.1.2. Các chất khí gây hiệu ứng nhà kính 5
2.2. Vấn đề ấm dần lên toàn cầu 10
3. Các loại nhiên liệu thay thế và thế mạnh của biogas ở Việt Nam 12
3.1 Các loại năng lượng 12
3.1.1. Năng lượng mặt trời 12
3.1.2. Năng lượng gió 14
3.1.3. Năng lượng địa nhiệt 15
3.1.4. Thuỷ điện và thuỷ điện nhỏ 16
3.1.5. Năng lượng hạt nhân 17
3.1.6. Nguồn năng lượng khác 17
3.2. Thế mạnh của nhiên liệu biogas ở Việt Nam 19
3.2.1. Thành phần chủ yếu của biogas 19
3.2.2. Các tính chất của biogas sử dụng làm động cơ đốt trong 20
3.2.3. Tình hình sử dụng biogas trên thế giới và nước ta hiện nay 21
3.2.4. Thế mạnh của nhiên liệu biogas ở Việt Nam 22
4. Yêu cầu đặt ra cho động cơ chạy bằng biogas 23
5. Tính toán suất tiêu hao nhiên liệu và hiệu quả kinh tế của động cơ khi chạy bằng nhiên liệu biogas 24
5.1. Tính toán suất tiêu hao nhiên liệu 24
5.1.1. Giới thiệu động cơ TOYOTA-3Y 24
5.1.2. Tính toán chu trình nhiệt của động cơ 25
5.2. Hiệu quả kinh tế khi chạy bằng biogas 41
6. Tính toán lắp đặt bộ điều tốc vạn năng lên động cơ 45
6.1. Giới thiệu bộ điều tốc vạn năng GATEC-20 45
6.2. Tính toán lắp đặt bộ điều tốc vạn năng lên động cơ 47
6.2.1. Phương án lắp đặt bộ điều tốc lên động cơ 47
6.2.2. Thiết kế bộ hoà trộn 47
6.2.3. Thiết kế bộ truyền đai 53
6.2.4. Tính toán van cung cấp khí 57
6.2.5. Tính toán thiết kế cơ cấu điều khiển 59
7. Tính toán thiết kế bộ truyền động từ động cơ sang máy phát điện 60
7.1. Các thông số ban đầu 60
7.2. Thiết kế bộ truyền bánh răng trong hộp số 60
7.3. Thiết kế trục và tính then 65
7.3. Chọn nối trục 67
8. Nguyên lí sử dụng lưỡng nhiên liệu trên động cơ TOYOTA-3Y 69
8.1. Ưu, nhược điểm của phương pháp lưỡng nhiên liệu 69
8.2. Đặc điểm liên quan đến quá trình cháy trong động cơ TOYOTA-3Y 70
8.3. Phương pháp cung cấp và vận hành hệ thống nhiên liệu trên động cơ TOYOTA-3Y 71
Thực nghiệm
1. Lắp đặt bộ điều tốc cho động cơ TOYOTA-3Y 71
2. Thử nghiệm máy phát điện được kéo bằng động cơ sau khi cải tạo 73
Kết luận
Tài liệu tham khảo
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được đề tài đúng thời hạn, em xin chân thành Thank quý thầy giáo, cô giáo trong khoa Cơ Khí Giao Thông nói chung, bộ môn Động Cơ nói riêng đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em thực hiện đề tài được tốt nhất.
Em xin bày tỏ sự Thank đến thầy giáo GS-TSKH Bùi Văn Ga đã tận tình hướng dẫn và có những chỉ bảo quý giá để em có được sự thành công của đề tài như hôm nay.
Bên cạnh đó, em xin được Thank thầy giáo Nguyễn Quang Trung đã giúp đỡ và có những đóng góp ý kiến quý báu giúp em nhận ra những thiếu sót và hoàn thành đề tài được hoàn hảo hơn nữa.
Em xin được kính chúc xưởng Nhiệm Vụ Ươm Tạo Công Nghệ, bộ môn Động Cơ - Khoa Cơ Khí Giao Thông -Trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng ngày càng phát triển và mong ước quý thầy cô có được sức khỏe thật dồi dào.
Ngày 01 tháng 06 năm 2010
Sinh viên
Nguyễn Phước Huy
1. Mục đích và ý nghĩa của đề tài
1.1 Mục đích của đề tài
Thấy rõ được vai trò quan trọng trong việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ
Nghiên cứu, thiết kế, cải tạo động cơ ô tô cũ chạy xăng thành động cơ tĩnh tại chạy bằng Biogas với việc sử dụng bộ điều tốc Gatec để kéo máy phát điện. Từ đó, sản xuất hàng loạt, áp dụng sử dụng phổ biến trên động cơ xăng nhiều xy lanh nhằm khai thác hiệu quả nguồn năng lượng Biogas cho động cơ tĩnh tại góp phần tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Nắm vững các thao tác trong quá trình lắp đặt, kiểm tra hiệu chỉnh cũng như chế tạo thay thế các chi tiết của hệ thống cung cấp Biogas cho động cơ.
1.2. Ý nghĩa khoa học của đề tài
Nhiên liệu Biogas là nhiên liệu sạch nên khi sử dụng không gây ô nhiêm môi trường.
Tận dụng động cơ ôtô cũ, những sản phẩm từ hoạt động nông nghiệp và chăn nuôi nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.
2. Chất khí gây hiệu ứng nhà kính và vấn đề ấm dần lên toàn cầu
2.1. Chất khí gây hiệu ứng nhà kính
2.1.1. Hiệu ứng nhà kính
Dải hấp thụ các chất khí gây hiệu ứng nhà kính trong khí quyển và tác động của chúng đối với bức xạ mặt trời và bức xạ nhiệt từ mặt đất.
Khi tia sáng mặt trời đến mặt đất một phần năng lượng được hấp thụ và làm mặt đất ấm lên. Vì mặt đất có nhiệt độ thấp hơn rất nhiều so với mặt trời, bức xạ từ mặt đất trong vùng bước sóng dài hơn rất nhiều so với bức xạ mặt trời. Khí quyển hấp thụ hiệu quả hơn đối với bước sóng dài so với bước sóng ngắn. Chính sự bức xạ nhiệt bước sóng dài làm quả đất ấm lên, bầu khí quyển cũng ấm lên do truyền nhiệt, do chênh lệch nhiệt độ do nhiệt ẩn từ bề mặt. Các chất khí gây hiệu ứng nhà kính cũng phát xạ ở bước sóng dài về phía không gian cũng như về phía mặt đất. Phần bức xạ của khí quyển ứng với bước sóng dài về phía mặt đất này gọi là hiệu ứng nhà kính.

Hình 2 – 1 Hiệu ứng nhà kính.
2.1.2. Các chất khí gây hiệu ứng nhà kính
Các chất khí gây hiệu ứng nhà kính gồm hơi nước, COx, CxHy, SOx, O3, CFC.
- Khí COX
+ Cơ chế hình thành: Khí COX là chất khí không màu, không mùi và không vị. COX được sản sinh trong quá trình hoạt động của con người, con người đã đốt rất nhiều nhiên liệu có chứa Cacbon, điển hình là trong sinh hoạt, công nghiêp, nông nghiệp và giao thông…
C + OX ( COX
+ Trữ lượng:
Với CO có trữ lượng 250 tấn/năm. Hàm lượng CO trong không khí không ổn định, chúng thường biến thiên nhanh nên khó xác định chính xác.
Tổng khối lượng CO2 sinh ra do đốt cháy nhiên liệu là 2,5.1013 tấn/năm. Ngoài ra hoạt động núi lửa hằng năm sinh ra lượng CO2 bằng khoảng 40000 lần CO2 hiện có.
+ Hiệu ứng.
Khí CO xâm nhập vào cơ thể theo đường hô hấp chúng sẽ tác dụng thuận nghịch với Hemoglobin tạo thành cacboxyhemoglobin là mất khả năng vận chuyển máu và gây ngạt:
HbO2 + CO ( HbCO + O2
Thực vật ít nhạy cảm với CO nhưng nồng độ cao 100 – 10000pPhần mềm sẽ gây xoắn lá cây, chết mầm non, rụng lá và kìm hãm sự sinh trưởng của cây cối.
Hình 2 – 2 Nồng độ Cacbon dioxit trong những năm gần đây
Toàn bộ CO2 sinh ra không phải lưu đọng mãi trong khí quyển mà nó được cây xanh và biển hấp thụ đi khoảng một nữa. Lượng CO2 lưu tồn trong khí quyển, thực vật hấp thụ để tồn tại và phát triển, nhưng hàm lượng CO2 cao quá sẽ gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính.
Theo G.N.Plass , nếu nồng độ CO2 trong khí quyển tăng gấp đôi thì nhiệt độ trung bình của Trái Đất tăng 3,60 C.
- Khí CXHY.
+ Cơ chế hình thành: CXHY là hợp chất của hydro và cacbon, là khí không màu, không mùi, chủ yếu sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn, đặc biệt là tại các nhà máy lọc dầu, khai thác và vận chuyển xăng dầu, sự rò rỉ của ống dẫn khí đốt.
Tùy vào hợp chất ...
Kết nối đề xuất:
Hanoi private tour
Advertisement
Advertisement