Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Fenton
#623037

Download Đồ án Tốt nghiệp Thiết kế máy tiện 1A62 miễn phí





LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay cùng với sự phát triển chung của toàn xã hội .Trong tình hình phát triển nền kinh tế của nước ta,thì vấn đề công nghiệp hoá hiện đại hoá đang từng ngày được chúng ta xây dựng và phát triển ( 2020). Để đạt được một nước có nền công nghiệp phát triển thì ngành cơ khí cần được quan tâm chú trọng phát triển .
Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin , điện tử ,
Thì các cơ cấu điều khiển của các máy công cụ dần dần đựơc thay thế bằng các mạch điều khiển số với độ chính xác cao , tuy vậy vẫn không thể thay thế hết được các bộ phận truyền động cơ khí . Trong quá trình làm việc do ma sát sinh ra trong quá trình truyền động , do đIều kiện bên ngoàI làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt cũng như cơ tính của chi tiết máy bị biến dạng . Trong đIều kiện đất nước ta còn nghèo nàn về kinh tế không phù hợp cho việc thay thế cụm như vậy sẽ không kinh tế , việc tận dụng khả năng làm việc của chi tiết máy là rất cần thiết do vậy rất cần đến những người thợ sửa chữa .
Trong thời gian được học tập lao động tại trường em cũng đã hiểu rõ hơn về ngành mà mình đang học là rất cần thiết trong thời kỳ đất nước ta đang tiến hành công nghiệp hoá hiện đại hoá . Là một sinh viên trong thời kỳ đổi mới em hứa sẽ đem hết sức mình với những gì đã được học xây dựng đất nước Việt Nam góp phần vào công cuộc đổi mới của đất nước
Đây là lần thư hai em phảI làm bàI thuyết minh tuy đã cố gắng rút kinh nghiệm lần thuyết minh trước tuy vậy vẫn không thể tránh khỏi những thiếu sót , em rất mong sẽ được thầy giáo giúp đỡ để đồ án này được tốt hơn .
Em xin chân thành Thank !
Sinh Viên : Nguyễn văn Hoàn
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

Phần 1 : LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay cùng với sự phát triển chung của toàn xã hội .Trong tình hình phát triển nền kinh tế của nước ta,thì vấn đề công nghiệp hoá hiện đại hoá đang từng ngày được chúng ta xây dựng và phát triển ( 2020). Để đạt được một nước có nền công nghiệp phát triển thì ngành cơ khí cần được quan tâm chú trọng phát triển .
Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin , điện tử ,
Thì các cơ cấu điều khiển của các máy công cụ dần dần đựơc thay thế bằng các mạch điều khiển số với độ chính xác cao , tuy vậy vẫn không thể thay thế hết được các bộ phận truyền động cơ khí . Trong quá trình làm việc do ma sát sinh ra trong quá trình truyền động , do đIều kiện bên ngoàI làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt cũng như cơ tính của chi tiết máy bị biến dạng . Trong đIều kiện đất nước ta còn cùng kiệt nàn về kinh tế không phù hợp cho việc thay thế cụm như vậy sẽ không kinh tế , việc tận dụng khả năng làm việc của chi tiết máy là rất cần thiết do vậy rất cần đến những người thợ sửa chữa .
Trong thời gian được học tập lao động tại trường em cũng đã hiểu rõ hơn về ngành mà mình đang học là rất cần thiết trong thời kỳ đất nước ta đang tiến hành công nghiệp hoá hiện đại hoá . Là một sinh viên trong thời kỳ đổi mới em hứa sẽ đem hết sức mình với những gì đã được học xây dựng đất nước Việt Nam góp phần vào công cuộc đổi mới của đất nước
Đây là lần thư hai em phảI làm bàI thuyết minh tuy đã cố gắng rút kinh nghiệm lần thuyết minh trước tuy vậy vẫn không thể tránh khỏi những thiếu sót , em rất mong sẽ được thầy giáo giúp đỡ để đồ án này được tốt hơn .
Em xin chân thành Thank !
Sinh Viên : Nguyễn văn Hoàn
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ MÁY TIỆN 1A62
Máy tiện 1A62 là loại máy tiện vạn năng được ra đời từ những năm đầu tiên của cuộc cách mạng công nghiệp nhằm đáp ứng những nhu cầu của con người và khoa học xã hội. Máy tiện 1A62 có thể gia công được các loại bề mặt : tiện trơn, tiện trục bạc, tiện mặt đầu, vát mép, góc lượn, vê cung, cácmặt định hình, mặt côn, tiện ren, khoan lỗ .v.v. .
Để thực hiện được các bề mặt này máy tiện thực hiện hàng loạt các chuyển động như quay tròn trục chính, tịnh tiến bàn xe dao theo hai phương dọc ngang…Và chuyển động này đều được thực hiện trên các mặt trượt các bộ phận của máy.
Cấu tạo của máy cơ bản gồm có
1. Đế máy.
2. Thân máy.
3. ụ đứng.
4. ụ động.
5. Bàn xe dao.
6. Hộp tiến tốc
7. Hộc tốc độ
Trong quá trình làm việc của máy các bộ phận chi tiết mặt trượt bị hư hỏng do mòn, cong, vỡ, gẫy. Tuỳ theo dạng hỏng mà có những phương pháp phụ hồi thích hợp để đảm bảo cho chi tiết máy hoạt động trở lại chính sác như ban đầu
Phần II : Phân tích nhiệm vụ chức năng làm việc , nguyên nhân hư hỏng của chi tiết bộ phận .
I : Thõn mỏy:
: Chức năng làm việc :
Đối với các loại máy tiện nói chung và máy tiện 1A62 thì thân máy là bộ phận quan trọng nhất của máy , nó là bộ khung để lắp tất cả các bộ phận cơ cấu máy , từ động cơ , hộp tốc độ , bàn xe dao dọc , ụ động . Hệ thống các mặt trượt của thân máy là những bộ phận rất quan trọng , nhờ các mặt trượt của thân máy mà bàn xe dao và ụ động có thể tịnh tiến qua lại để tham gia vaò quá trình cắt gọt
Nguyên lý làm việc : Hệ thống mặt trượt thân máy (băng máy ) tiện 1A62 gồm 12 mặt trượt .
+Mặt 3, 4, 6 là các mặt dẫn trượt cho thân máy tiếp xúc với đế ụ động
+Mặt 2, 7, 8 là các mặt dẫn trượt của thân máy với bàn xe dao dọc .
+Mặt 1 và mặt 10 là các mặt tiếp xúc với căn lắp trên xe dao dọc
+Mặt 11 và mặt 12 là các mặt lắp thanh răng .
2 : Tính công nghệ :
Hình vẽ
/
Yêu cầu kỹ thuật :
-Các mặt trượt 3, 4, 6 phẳng , song song với mặt 11
-Các mặt trượt 2, 7, 8 phẳng song song với mặt 11
-Mặt 1 song song với mặt 2, mặt 10 song song với mặt 11
3 : Nguyên nhân hư hỏng :
-Nguyên nhân hư hỏng của các mặt trượt thân máy là do sự chuyển động qua lại của đế ụ động và bàn dao dọc sinh ma sát làm cho các mặt trượt bị mòn , một yếu tố gây ảnh hưởng đến bề mặt băng máy nữa là do phoi bắn vào , công cụ rơi vào….
* Đặc điểm mòn của các mặt trượt thân máy :
Các mặt 3,4 ,6 tiếp xúc với các mặt trượt của đế ụ động do đó bị mòn xước nhiều và tập trung chủ yếu vào phần cuối băng máy
Các mặt 2, 7, 8 tiếp xúc với các mặt trượt dọc của bàn xe dao dọc do đó cũng mòn xước nhiều và tập trung chủ yếu về phía phần ụ đứng , trong đó hai mặt 7 ,8 mòn nhiều hơn mặt 2 . Các mặt này mòn nhiều hơn các mặt 3, 4, 6 .
Hai mặt 1 và 10 là các mặt lắp với thanh căn trên bàn xe dao dọc nên cũng bị mòn , trong đó mặt 1 mòn xước nhiều hơn mặt 10 do bãn xe dao luôn luôn có xu hướng bị lật về phía người thợ .
Mặt 5 và mặt 9 tuy không làm việc nhưng cũng bị hư hỏng là do biến dạng cục bộ .
Mặt 11, 12 là hai mặt lắp với thanh răng ăn khớp với bánh răng trên hộp xe dao nên hai mặt này không bị mòn . Do vậy trong quá trình sứa chữa thân máy ta lấy hai mặt này làm chuẩn để kiểm tra .
II : Bàn dao dọc :
1: Chức năng làm việc :
Bàn dao dọc được gá trên băng máy , làm nhiệm vụ đưa bàn dao ra vào phía trên bàn dao làm nhiệm vụ dẫn trượt cho bàn dao ngang .
*Nguyên lý làm việc :
- Bàn dao máy tiện 1A62 chuyển động dọc theo băng máy nhờ các mặt 3, 4, 5
- Các mặt 1,2, 7, 9 tiếp xúc với các đường đẫn trượt của bàn dao ngang .
- Mặt 6 tiếp xúc với hộp xe dao
- Lỗ 8 dùng lắp trục vitme
2: Tính công nghệ :
Hình vẽ
/
*Yêu cầu kỹ thuật :
Mặt 1 và 2 phẳng đồng thời song song với tâm lỗ 8
Mặt 7, 9 phẳng , hợp với mặt 1, 2 một góc 55 độ , đồng thời song song với tâm lỗ 8 .
Mặt 3 , 4, 5 phẳng , song song với các đường dẫn trượt trên băng máy , đồng thời vuông góc với các đường đẫn trượt phía trên của bàn dao .
3 : Nguyên nhân hư hỏng :
Khi bàn dao làm việc các đường đẫn trượt phía trên tiếp xúc với các mặt trượt của bàn dao ngang , các đường đẫn trượt phía dưới tiếp xúc với băng máy đẫn đến các mặt trượt bị mòn .
* Phân tích đặc điểm mài mòn :
- Các mặt 3,4,5 là các mặt tiếp xúc với băng máy nên mòn xước nhiều trong đó hai mặt 4, 5 mòn nhiều hơn mặt 3 do phải chịu phần lớn trọng lượng ổ gá dao , lực cắt và hộp xe dao .
- Mặt 6 lắp với hộp xe dao nên không mòn
-Các mặt 1, 2, 7,9 tiếp xúc với bàn dao ngang do đó mòn xước nhiều . Trong đó mặt 1, 9 mòn nhiều hơn mặt 2 và mặt 7 do ổ gá dao nằm về phía mặt 1, 9 do đó mặt 1, 9 chịu phần lớn lực cắt và trọng lượng ổ gá dao và thường mòn ở giữa các đường trượt .
III : Bàn dao ngang :
1 : Chức năng làm việc :
Bàn dao ngang được gá trên bàn dao dọc , khi bàn dao ngang làm việc , các mặt trượt di trượt dọc theo các đường dẫn trượt ngang của bàn dao dọc . Nó có nhiệm vụ đưa ổ gá dao và dao chuyển động theo phương ngang nhằm cắt hết chiều sâu cắt của chi tiết gia công
* Nguyên lý làm việc :
- Phía dưới bàn dao các mặt trượt tiếp xúc với các mặt trượt h

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Advertisement
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement