goodnight_8x

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI NÓI ĐẦU .4
CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI .6
I- ĐẶT VẤN ĐỂ .6
II- MỤC ĐÍCH, PHƯƠNG HƯỚNG NGHIÊN CỨU VÀ NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI .8
1- Mục đích của đề tài 8
2- Phương hướng nghiên cứu của đề tài .9
3- Nhiệm vụ của đề tài 9
II- TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG ESC.9
1- Qúa trình hình thành và phát triển .10
2- Cơ sở cho sự ra đời của hệ thống ESC 11
CHƯƠNG II CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA HỆ THỐNG ESC .15
I- ĐỘNG LỰC HỌC Ô TÔ KHI PHANH.15
II- ĐỘNG LỰC HỌC Ô TÔ KHI KHỎI HÀNH HOẶC TĂNG TỐC.20
III- SỰ ỔN ĐỊNH ĐỘNG HỌC CỦA Ô TÔ KHI QUAY VÒNG.26
CHƯƠNG III CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA ESC.29
I- CÁC PHẦN TỬ CƠ BẢN CỦA HỆ THỐNG.29
1- Bộ phận thủy lực.29
2- Cảm biến góc xoay vô lăng.30
3- Cảm biến độ lệch ngang thân xe.31
4- Cảm biến tốc độ góc bánh xe.32
II- HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG ESC.33
1- Hoạt động của ESC khi phanh.36
1.1- Trạng thái phanh bình thường.36
1.2- Trạng thái phanh khẩn cấp.37
2- Hoạt động của ESC điều khiển sự ổn định của ô tô khi chuyển động.40
2.1- Hoạt động của ESC khi xe quay vòng thừa.44
2.2- Hoạt động của ESC khi xe quay vòng thiếu.49
2.3- Điều khiển phanh khi chuyển động trên đường vòng.51
KẾT LUẬN.54
TÀI LIỆU THAM KHẢO.56
CHƯƠNG I
TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
I- ĐẶT VẤN ĐỀ
Như chúng ta đã biết, sự ra đời của chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong đời sống của nhân loại. Ô tô không chỉ giúp chúng ta di chuyển từ nơi này sang nơi khác một cách nhanh chóng hay vận chuyển hàng hoá dễ dàng, thuận tiện mà nó còn đóng vai trò như một thiết bị đảm bảo an toàn cho con người khi tham gia giao thông vận tải. Ngay từ khi ra đời những chiếc ô tô đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong đời sống của con người, cùng với sự phát triển của giao thông vận tải ngành công nghiệp ô tô cũng theo đó không ngừng thay đổi theo chiều hướng tích cực nhất. Ngày nay, những chiếc ô tô đã trở nên quen thuộc với chúng ta hơn bao giờ hết và mỗi chúng ta dù ít, dù nhiều đều được hưởng những tiện ích mà chúng mang lại. Nhưng song song tồn tại cùng sự phát triển của ngành giao thông vận tải là những vụ tai nại cũng ngày càng gia tăng bởi rất nhiều nguyên nhân và góp mặt trong đó là nguyên nhân về tính an toàn của các phương tiện tham gia lưu thông trên đường, ô tô cũng là một trong số các phương tiện đó. Vì vậy, một nhu cầu cấp thiết đặt ra là cần có các hệ thống, cũng như các phương tiện có chức năng đảm bảo an toàn tối đa cho con người cũng như hàng hoá tham gia lưu thông trên các cung đường.
Đứng trước nhu cầu đó rất nhiều các thiết bị công nghệ đã được nghiên cứu và phát triển nhằm giảm thiểu tai nạn xuống mức thấp nhất. Ngành công nghiệp ô tô cũng không loại trừ khỏi nhu cầu đó, hầu hết các hãng ô tô trên thế giới đều đã dành những khoản kinh phí rất lớn cho việc nghiên cứu tích hợp các hệ thống an toàn trên các dòng xe của mình. Ngày nay, gần như toàn bộ các hệ thống, tổng thành trên ô tô đã được can thiệp bởi các hệ thống tích hợp cơ khí hay điện tử nhằm tạo ra sự tiện nghi và an toàn cao nhất cho người sử dụng.
Hiện tại, đã có rất nhiều hệ thống được nghiên cứu và ứng dụng trên xe của các hãng sản xuất ô tô và chúng mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng như :
+ Hệ thống chống bó cứng bánh xe khi phanh - ABS (Anti-lock Braking System).
+ Hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD (Electronic Brake force Distribution)
+ Hệ thống kiểm soát lực kéo - TRC (Traction Control System).
+ Hệ thống điều khiển góc quay của xe quanh trục dọc xe AYC (Active Yaw Control).
+ Hệ thống túi khí....vv...
Và còn rất nhiều các hệ thống được ứng dụng trên nhiều xe khác nhau. Các hệ thống trên hỗ trợ người lái trong quá trình phanh, quá trình khởi hành hay khi chuyển động trên các loại đường trơn trượt có hệ số bám thay đổi, chúng chủ yếu tác động đến lực phanh, lực kéo nhằm kiểm soát sự trượt của các bánh xe và chúng thường được ứng dụng một cách độc lập trên xe.
Tuy nhiên nguyên nhân gây tai nạn không chỉ đơn thuần là do sự trượt của các bánh xe trên đường, trên thực tế đã có rất nhiều những tai nạn đáng tiếc xảy ra do hiệu quả phanh kém hay khi phanh xảy ra hiện tượng bó cứng bánh xe làm mất khả năng điều khiển hay khi ô tô khởi hành hay tăng tốc độ đột ngột trên đường có hệ số bám thấp thì rất có thể các bánh xe chủ động bị trượt quay tại chỗ dẫn đến làm mất mát mô men chủ động và có thể làm trượt xe. Đặc biệt có những trường hợp ô tô mất ổn định động học trong quá trình tăng tốc hay quay vòng( quay vòng thừa hay quay vòng thiếu) cũng dẫn đến các tình huống nguy hiểm cho ô tô. Ô tô chuyển động trên đường với quỹ đạo rất phức tạp, nếu ô tô chuyển động với tốc độ cao, gặp chướng ngại vật cần phanh gấp hay cần đổi hướng chuyển động một cách đột ngột để tránh chướng ngại vật có thể làm xe bị lật.
Các nguyên nhân trên đặt ra cho chúng ta một vấn đề là cần có một hệ thống kết hợp các hệ thống trên để có thể kiểm soát được tất cả các tình huống xảy ra làm mất ổn định cho ô tô. Và hệ thống :“ Ổn định quỹ đạo chuyển động điện tử ESC (Electronic Stability Control)” có thể giải quyết được vấn đề này. Như đã nói ở trên đây là một hệ thống rất mới và có nhiều tiện ích nên việc nghiên cứu nó là một vấn đề cần thiết để có thể hiểu rõ và ứng dụng vào thực tiễn ở Việt Nam.


II- MỤC ĐÍCH, PHƯƠNG HƯỚNG NGHIÊN CỨU VÀ NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI

1- Mục đích của đề tài

Do hệ thống ESC còn khá mới mẻ và chưa được phổ biến ở Việt Nam, nên mục đích chủ yếu của đề tài là xây dựng được những hiểu biết cơ bản nhất về hệ thống và giới thiệu đến những người quan tâm. Từ đó làm cơ sở lý thuyết, tài liệu tham khảo để có thể tiếp tục nghiên cứu sâu hơn và ứng dụng trong thực tiễn công việc sau này.
2- Phương hướng nghiên cứu của đề tài.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

trantran7578

New Member
Re: [Free] Báo cáo Nghiên cứu hệ thống ổn định quỹ đạo chuyển động của ôtô Esc

GỬI CHO TÔI BẢN NHÉ. CẢM ƠN
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo nghiên cứu khoa học Lý thuyết" khoa học - xã hội Tây Nghệ An Văn hóa, Xã hội 0
P Bảng Báo cáo kết quả nghiên cứu Marketing về nhu cầu và mong muốn của Khách du lịch khi tham gia 1 t Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu về sai sót trong báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán V Luận văn Kinh tế 0
T Nhận dạng tiếng Việt trên các thiết bị cầm tay (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại Luận văn Sư phạm 0
B Nhận dạng các form tài liệu (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN) Luận văn Sư phạm 0
B Ứng dụng thực tại trộn trong đào tạo điện tử (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại họ Luận văn Sư phạm 0
L Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ văn bản thông cáo báo chí Văn hóa, Xã hội 0
K Xây dựng đội ngũ báo cáo viên cấp huyện đáp ứng yêu cầu mới (qua nghiên cứu thực tiễn huyện Thạch Hà Văn hóa, Xã hội 0
S [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế - kỹ thuật thi công cơ giới Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Lập báo cáo nghiên cứu khả thi xưởng chiết nạp bình LPG tại Thành phố Hải Dương Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top