Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By hoathuytram_wbf
#622990

Download Đồ án Thiết kế ô tô khách giường nằm 42 chỗ trên cơ sở Chassic xe THACO-KB120SE miễn phí





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 3
1.GIỚI THIỆU SATXI THACO-KB120SE: 4
1.1.Thông số kỹ thuật cơ bản của ô tô sát xi THACO-KB120SE: 6
1.2.Các tổng thành và hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE: 7
1.2.1.Động cơ 7
1.2.2.Giới thiệu các hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE 7
2.THIẾT KẾ Ô TÔ KHÁCH GIƯỜNG NẰM 42 CHỖ (39 GIƯỜNG +3 GHẾ) 11
2.1.Những yêu cầu tổng quát khi thiết kế xe khách 11
2.2.Lựa chọn hình dáng của ôtô thiết kế 11
2.2.1.Yêu cầu thiết kế hình dáng ô tô khách 11
2.2.2.Phân tích chọn hình dáng của ô tô thiết kế 11
2.3.Phương án thiết kế khung vỏ ôtô khách 13
2.3.1.Bố trí dầm ngang sàn ôtô khách 13
2.3.2.Bố trí khung vòm ôtô khách: 15
2.4.Phương án thiết kế cửa chính: 25
2.5.Thiết kế bố trí bên trong xe khách: 27
2.5.1.Thiết kế khoảng không gian buồng lái 27
2.5.2.Thiết kế,bố trí ghế ngồi và giường nằm 31
2.5.3.Bố trí khoang chứa hàng, hành lí 34
2.5.4.Số lượng lối thoát khẩn cấp 35
2.5.5.Thiết kế bố trí các trang thiết bị khác 35
2.6.Quy trình công nghệ: 35
2.6.1.Quy trình công nghệ sản xuất khung xương 35
2.6.2.Quy trình công nghệ sản xuất vỏ xe 36
2.6.3. Sơn vỏ xe, các chi tiết trên vỏ xe 36
2.6.4.Quy trình công nghệ lắp ráp hoàn thiện sản phẩm 36
3.CÁC TÍNH TOÁN CƠ BẢN: 39
3.1.Xác định trọng lượng bản thân và trọng lượng toàn bộ của ôtô: 39
3.2.Xác định sự phân bố trọng lượng ô tô lên các cầu: 40
3.2.1.Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ô tô không tải 40
3.2.2.Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ô tô đầy tải 44
4.TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH Ô TÔ THIẾT KẾ 45
4.1.Xác định tọa độ trọng tâm của ôtô 45
4.2.Tính toán ổn định dọc và ổn định ngang của ôtô thiết kế 47
4.2.1.Tính ổn định dọc của ôtô thiết kế 47
4.2.2.Tính toán ổn định ngang của ôtô 49
4.3.Xác định hành lang quay vòng của ôtô 50
4.3.1.Xác định bán kính quay vòng của ôtô 50
4.3.2.Xác định hành lang quay vòng của ô tô 50
5.TÍNH TOÁN SỨC KÉO CỦA ÔTÔ THIẾT KẾ 53
5.1.Các thông số cơ bản 53
5.2.Tính toán các thông số động lực học của ôtô thiết kế 53
5.3.Lập các đồ thị đặc tính động lực học 55
5.3.1.Lập đồ thị đặc tính ngoài của động cơ MD9M 55
5.3.2.Lập đồ thị đặc tính kéo của ôtô 58
5.3.3. Thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô 66
6.KIỂM TRA BỀN KHUNG XƯƠNG 73
6.1.Kiểm tra bền thân vỏ ôtô khách giường nằm 42 chỗ 73
6.1.1.Chế độ phanh gấp 73
6.1.2.Chế độ quay vòng 74
6.1.3.Kiểm tra mối ghép cột đứng và dầm ngang 86
6.2. Kiểm tra bền dầm ngang sàn và mối ghép dầm ngang 86
6.2.1. Kiểm tra bền dầm ngang 86
6.2.2.Kiểm tra bền mối ghép giữa dầm ngang với dầm dọc của khung ôtô 89
6.3 .Tính bền liên kết giữa giường nằm với sàn ô tô 90
7. KẾT LUẬN. 91
TÀI LIỆU THAM KHẢO 92
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 3
1.GIỚI THIỆU SATXI THACO-KB120SE: 4
1.1.Thông số kỹ thuật cơ bản của ô tô sát xi THACO-KB120SE: 6
1.2.Các tổng thành và hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE: 7
1.2.1.Động cơ 7
1.2.2.Giới thiệu các hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE 7
2.THIẾT KẾ Ô TÔ KHÁCH GIƯỜNG NẰM 42 CHỖ (39 GIƯỜNG +3 GHẾ) 11
2.1.Những yêu cầu tổng quát khi thiết kế xe khách 11
2.2.Lựa chọn hình dáng của ôtô thiết kế 11
2.2.1.Yêu cầu thiết kế hình dáng ô tô khách 11
2.2.2.Phân tích chọn hình dáng của ô tô thiết kế 11
2.3.Phương án thiết kế khung vỏ ôtô khách 13
2.3.1.Bố trí dầm ngang sàn ôtô khách 13
2.3.2.Bố trí khung vòm ôtô khách: 15
2.4.Phương án thiết kế cửa chính: 25
2.5.Thiết kế bố trí bên trong xe khách: 27
2.5.1.Thiết kế khoảng không gian buồng lái 27
2.5.2.Thiết kế,bố trí ghế ngồi và giường nằm 31
2.5.3.Bố trí khoang chứa hàng, hành lí 34
2.5.4.Số lượng lối thoát khẩn cấp 35
2.5.5.Thiết kế bố trí các trang thiết bị khác 35
2.6.Quy trình công nghệ: 35
2.6.1.Quy trình công nghệ sản xuất khung xương 35
2.6.2.Quy trình công nghệ sản xuất vỏ xe 36
2.6.3. Sơn vỏ xe, các chi tiết trên vỏ xe 36
2.6.4.Quy trình công nghệ lắp ráp hoàn thiện sản phẩm 36
3.CÁC TÍNH TOÁN CƠ BẢN: 39
3.1.Xác định trọng lượng bản thân và trọng lượng toàn bộ của ôtô: 39
3.2.Xác định sự phân bố trọng lượng ô tô lên các cầu: 40
3.2.1.Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ô tô không tải 40
3.2.2.Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ô tô đầy tải 44
4.TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH Ô TÔ THIẾT KẾ 45
4.1.Xác định tọa độ trọng tâm của ôtô 45
4.2.Tính toán ổn định dọc và ổn định ngang của ôtô thiết kế 47
4.2.1.Tính ổn định dọc của ôtô thiết kế 47
4.2.2.Tính toán ổn định ngang của ôtô 49
4.3.Xác định hành lang quay vòng của ôtô 50
4.3.1.Xác định bán kính quay vòng của ôtô 50
4.3.2.Xác định hành lang quay vòng của ô tô 50
5.TÍNH TOÁN SỨC KÉO CỦA ÔTÔ THIẾT KẾ 53
5.1.Các thông số cơ bản 53
5.2.Tính toán các thông số động lực học của ôtô thiết kế 53
5.3.Lập các đồ thị đặc tính động lực học 55
5.3.1.Lập đồ thị đặc tính ngoài của động cơ MD9M 55
5.3.2.Lập đồ thị đặc tính kéo của ôtô 58
5.3.3. Thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô 66
6.KIỂM TRA BỀN KHUNG XƯƠNG 73
6.1.Kiểm tra bền thân vỏ ôtô khách giường nằm 42 chỗ 73
6.1.1.Chế độ phanh gấp 73
6.1.2.Chế độ quay vòng 74
6.1.3.Kiểm tra mối ghép cột đứng và dầm ngang 86
6.2. Kiểm tra bền dầm ngang sàn và mối ghép dầm ngang 86
6.2.1. Kiểm tra bền dầm ngang 86
6.2.2.Kiểm tra bền mối ghép giữa dầm ngang với dầm dọc của khung ôtô 89
6.3 .Tính bền liên kết giữa giường nằm với sàn ô tô 90
7. KẾT LUẬN. 91
TÀI LIỆU THAM KHẢO 92
LỜI NÓI ĐẦU
Sự phát triển của nền kinh tế quốc dân ,làm cho nhu cầu về đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.Việc đi lại giao lưu giữa các vùng miền là 1 trong những nhu cầu không thể thiếu được của người dân.Hiện nay,khi đi lại bằng xe Bus,xe khách,ngoài sự an toàn của chiếc xe,người dân còn quan tâm đến sự tiện nghi,thỏa mái khi đi trên xe.
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề nêu trên nên em đã chọn đề tài “Thiết kế ô tô khách giường nằm 42 chỗ trên cơ sở satxi xe THACO-KB120SE”. Đây là đề tài mang tính tổng hợp kiến thức cơ sở và chuyên ngành mà em đã được học và cũng rất thiết thực đối với đất nước ta hiện nay, nhằm giải quyết nhu cầu về phương tiện vận chuyển hành khách. Qua đề tài này sẽ giúp cho em hiểu sâu hơn và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế.
Với sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của thầy giáo hướng dẫn cùng các thầy giáo trong bộ môn Ô tô & MCT và các bạn sinh viên, em đã hoàn thành đề tài đúng tiến độ được giao. Tuy nhiên, do kiến thức thực tế còn hạn chế và đây là lần đầu tiên làm quen với việc nghiên cứu khoa học nên đề tài không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được sự quan tâm của các thầy và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn. Với việc thực hiện đề tài này đã giúp em có thêm nhiều kiến thức thực tế, đây chính là hành trang để em dễ dàng hơn trong công việc sau này.
Cuối cùng, em xin gửi lời Thank chân thành đến thầy LÊ VĂN TỤY và các thầy giáo trong khoa Cơ khí Giao Thông đã tận tình giúp em hoàn thành đề tài một cách tốt nhất.
Đà Nẵng, ngày 28 tháng 5 năm 2010
Sinh Viên thực hiện
Văn Thân Vinh
1.GIỚI THIỆU SATXI THACO-KB120SE:
Ô tô Satxi THACO-KB120SE do Công Ty TNHH SX&LR Ôtô Chu Lai-Trường Hải lắp ráp trên cơ sở nhập khung gầm của xe ô tô KingLong XMQ6120P2 do Trung Quốc sản xuất,sau đó lắp lắp động cơ NISSAN MD9M và các hệ thống khác của ôtô lên trên khung gầm đó.
Ôtô satxi THACO-KB120SE (hình 1-1) có động cơ và hệ thống truyền lực được bố trí ở phía sau, bố trí như vậy có ưu nhược điểm sau:
+ Ưu điểm:
- Cách nhiệt, cách âm, giảm ồn, giảm rung động rất tốt.
- Phân bố trọng lượng lên các cầu hợp lý.
- Dễ dàng tháo lắp khi sửa chữa và bảo dưỡng.
- Không gây ô nhiễm, đảm bảo sức khoẻ cho hành khách.
- Truyền động các đăng đến cầu chủ động đặt sau ngắn.
+ Nhược điểm:
- Lái xe không phát hiện kịp thời các hư hỏng.
- Hệ thống điều khiển phức tạp, cồng kềnh.
- Không tận dụng được sức gió để làm mát động cơ.
1.1.Thông số kỹ thuật cơ bản của ô tô sát xi THACO-KB120SE:
Bảng 1-1.Các thông số cơ bản của ô tô satxi THACO-KB120SE
TT 
Thông số kỹ thuật 
Ký hiệu 
Giá trị 
Đơn vị 

1 
Chiều dài toàn bộ 
La 
11765 
mm 

2 
Chiều rộng toàn bộ 
Ba 
2490 
mm 

3 
Chiều cao toàn bộ 
Ha 
1985 
mm 

4 
Chiều dài cơ sở 
L 
6000 
mm 

5 
Vết bánh trước/sau 

2020/1860 
mm 

6 
Trọng lượng ôtô sát xi:
- Phân bố lên cầu trước
- Phân bố lên cầu sau 
G0
G01
G02 
5800
1900
3900 
KG
KG
KG 

7

Trọng lượng toàn bộ cho phép:
- Phân bố lên cầu trước.
- Phân bố lên cầu sau. 
Ga
Ga1
Ga2 
16500
6500
10000 
KG
KG
KG 

8 
Bán kính quay vòng nhỏ nhất theo vệt bánh trước phía ngoài. 
Rb 
11,7 
m 

9 
Khoảng sáng gầm xe. 

230 
mm 

10 
Cỡ lốp. 

12R22.5 
inch 

11 
Góc dốc lớn nhất có thể vượt được. 

36 
% 

12 
Động cơ. 
NISAN MD9M 



13 
Ly hợp. 
Kiểu khô 
Tấm đơn 


14 
Tỷ số truyền hộp số:
- Số 1
- Số 2
- Số 3
- Số 4
- Số 5
- Số 6
- Số luìi 
ih 1
ih 2
ih 3
ih 4
ih 5
ih 6
il 
6,341
4,277
2,434
1,503
1,000
0,684
6,250 


15 
Tỷ số truyền của truyền lực chính 
i0 
4,10 


1.2.Các tổng thành và hệ thống của ô tô satxi THACO-KB120SE:
1.2.1.Động cơ
Động cơ lắp trên ô tô satxi THACO-KB120SE là đông cơ NISSAN MD9M,động cơ này có các thông số được ghi trong bảng sau:
Bảng 1-2.Thông số cơ bản của động cơ NISSAN MD9M.
TT 
Thông số kỹ thuật của động cơ 
Ký hiệu 
Giá trị 
Đơn vị 

1 
Tên động cơ. 
NISSAN MD9M 



2 
Loại nhiên liệu. 
Diesel 

3 
Số xi lanh. 

6 


4 
Đường kính xi lanh. 
D 
125 
mm 

5 
Hành trình pistôn. 
S 
125 
mm 

6 
Công suất cực đại / Số vòng quay. 
Ne max/ n 
257/2200 
KW/(vg/...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement