Theodore

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối


1. MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI . .3
2. GIỚI THIỆU ÔTÔ SÁT XI THACO-KB88LSI 4
2.1. Thông số kỹ thuật cơ bản của ôtô sát xi THACO-KB88LSI .7
2.2. Các tổng thành và hệ thống của ôtô sát xi THACO-KB88LSI .7
2.2.1. Động cơ .7
2.2.2. Giới thiệu các hệ thống trên ôtô sát xi THACO-KB88LSI . .8
3. THIẾT KẾ ÔTÔ KHÁCH 39 CHỖ NGỒI . . .9
3.1. Những yêu cầu tổng quát . . . . 9
3.2. Lựa chọn hình dáng của ôtô khách thiết kế . . .9
3.2.1. Yêu cầu thiết kế hình dáng ôtô khách . . .9
3.2.2. Phân tích chọn hình dáng của ôtô thiết kế . .10
3.3. Phương án thiết kế khung vỏ ôtô khách . .17
3.4. Phương án thiết kế cửa chính 30
3.5. Thiết kế bố trí bên trong xe khách .32
3.5.2. Thiết kế, bố trí ghế ngồi .35
3.5.3. Thiết kế khoang chứa hàng, giá để hành lý . .39
3.5.4. Kích thước các bậc lên xuống tại cửa ra vào .40
3.5. Quy trình công nghệ chế tạo .43
3.5.1. Chế tạo khung xương. 44
3.5.2. Chế tạo gia công bọc trong, ngoài, đầu đuôi xe .45
3.5.3. Chế tạo sàn xe .45
3.5.4. Chế tạo cửa khách lên xuống .45
3.5.5. Chế tạo khung cửa sổ .46
3.5.6. Chế tạo khoang để hàng hai bên thùng xe .46
3.5.7. Chế tạo giá để hành lý trong khoang hành khách . .46
3.5.8. Ghế hành khách . .47
3.5.9. Công đoạn lắp kính . . .47
3.5.10. Lắp hệ thống điện . . .47
3.5.11. Sơn trang trí và hoàn thiện xe . . 47
3.5.12. Phương pháp thông gió, cách âm, cách nhiệt .48
3.5.13. Hoàn thiện chạy thử và điều chỉnh máy gầm nếu cần thiết chạy thử và cho xe kiểm định kỹ thuật . .48
4. XÁC ĐỊNH TRỌNG LƯỢNG BẢN THÂN VÀ TRỌNG LƯỢNG TOÀN BỘ CỦA ÔTÔ THIẾT KẾ . . 49
4.1. Xác định trong lượng của xe thiết kế . .49
4.2. Xác định sự phân bố trọng lượng ôtô lên các cầu . . .54
4.2.1. Phân bố trọng lượng lên các cầu khi ôtô không tải . . .54
4.2.2. Phân bố trọng lượng lên các cầu khi xe đầy tải . .58
5. KIỂM TRA BỀN KHUNG XƯƠNG XE KHÁCH THIẾT KẾ.60
5.1. Giới thiệu và cách sử dụng phần mềm RDM . . . 61
5.2. Kiểm tra bền thân vỏ ô tô khách . .67
5.2.1. Chế độ phanh gấp . . 68
5.2.2. Chế độ quay vòng . . .73
5.2.3. Kiểm tra mối ghép cột đứng và dầm ngang.78
5.3. Kiểm tra bền dầm ngang sàn và mối ghép dầm ngang .78
5.3.1. Kiểm tra bền dầm ngang . .78
5.3.2. Kiểm tra bền mối ghép giữa dầm ngang với dầm dọc của khung ô tô .82
5.4. Tính bền liên kết giữa ghế ngồi với sàn ô tô . 82
6. CÁC TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH CỦA ÔTÔ THIẾT KẾ . .83
6.1. Tính toán ổn định ôtô thiết kế . . .83
6.1.1. Xác định trọng tâm ôtô thiết kế . . .83
6.1.2. Tính toán ổn định dọc của ôtô thiết kế . .85
6.1.3. Tính toán ổn định ngang ôtô thiết kế . . .87
6.1.4. Xác định hành lang quay vòng của ôtô . .88
6.2. Tính toán sức kéo ôtô khách thiết kế . . .90
6.2.1. Các thông số cơ bản. . .91
6.2.2. Tính toán các thông số động lực học của ôtô . .91
6.3. Lập các đồ thị đặc tính động lực học. . .93
6.3.1. Lập đồ thị đặc tính ngoài của động cơ .93
6.3.2. Lập đồ thị đặc tính kéo của ô tô .94
6.4. Kiểm tra độ êm dịu chuyển động của ôtô khách .104
7. KẾT LUẬN .105
TÀI LIỆU THAM KHẢO .106

Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển. Việc đi lại giữa các vùng, miền là nhu cầu không thể thiếu được. Với yêu cầu cấp thiết như thế đã có rất nhiều loại xe khách lưu hành trên các loại đường để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Do nền kinh tế nước nhà còn hạn chế nên việc nhập khẩu nguyên chiếc không phải là phương pháp tối ưu. Đứng trước tình hình đó các nhà máy đóng ôtô chuyên chở hành khách của chúng ta đã và đang từng bước phát triển về đóng mới các loại xe khách chở người đáp ứng được về số lượng và chất lượng phục vụ tất cả các hành khách có nhu cầu đi lại hiện nay.

Ở nước ta hiện nay, xã hội đang trên đà hội nhập và phát triển, đi kèm với nó là ngành công nghệ ôtô đang trên đà phát triển và hội nhập. Nên việc nhập khẩu các loại xe nguyên chiếc không phải là vấn đề tối ưu nữa, do sự phát triển của nghành công nghệ ôtô Việt Nam nên đã có nhiều Công Ty đã nhập khẩu sát xi từ nước ngoài về để đóng mới các loại xe. Đây là bước ngoặt phát triển của nên công nghiệp ôtô, giúp hạn chế thuê nhập khẩu xe nguyên chiếc từ nước ngoài với giá thành rất cao và đó là cơ hội để ngành công nghệ ôtô Việt Nam cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Là một sinh viên ngành động lực trước khi kết thúc khoá học em được nhận đồ án tốt nghiệp: Thiết kế ôtô khách 39 chỗ ngồi trên ôtô sát xi“THACO–KB88LSI”. Đây là đề tài mang tính tổng hợp kiến thức cơ sở và chuyên ngành mà em đã được học và cũng rất thiết thực đối với đất nước ta hiện nay, nhằm giải quyết nhu cầu về phương tiện vận chuyển hành khách và đi lại giữa các vùng miền trong cả nước đang là vấn đề cấp thiết đối với địa hình ở Việt Nam. Qua đề tài này sẽ giúp cho em hiểu sâu h...
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

namnc

New Member
Re: [Free] Đồ án Thiết kế ôtô khách 39 chỗ ngồi trên ôtô sát xi THACO-KB88LSI

tt
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top