Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By bluewater200vn
#622613

Download Đồ án Chế tạo mô hình và biên soạn tài liệu hướng dẫn động cơ Toyota 4s-Fe miễn phí





I. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Đề tài “CHẾ TẠO MÔ HÌNH VÀ BIÊN SOẠN TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN ĐỘNG CƠ TOYOTA 4S-FE” mang tính ứng dụng cao trong việc dạy học. Hiện nay ở các trường kỹ thuật tạo ra các mô hình của xe Toyota để sinh viên có thể nghiên cứu và thực hành, qua đó giúp sinh viên có điều kiện được học tập một cách trực quan, sinh động hơn. Thêm vào đó với việc biên soạn lại giáo trình học tập cho sinh viên giúp cho sinh viên có thể dễ dàng tra cứu từng hệ thống trên xe.
Trình tự thực hiên:
1. Tham khảo tài liệu.
2. Thiết kế chế tạo khung mô hình và lắp đặt thiết bị mô hình.
3. Thiết kế chế tạo sa bàn và cách bố trí các chi tiết trên sa bàn.
4. Thiết kế chế tạo các mạch điện điều khiển và cách bố trí đường dây.
5. Thiết kế chế tạo các chi tiết phụ.
6. Tiến hành đo đạc, kiểm tra, thu thập các thông số.
7. Thiết kế các bài giảng cho mô hình.
8. Viết báo cáo.
II. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC
Ngày nay, ôtô trở thành phương tiện không thể thiếu trong đời sống xã hội.Đồng thời với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp đã đưa nền công nghiệp ôtô lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó với một chiếc xe ngày càng hoàn thiện đòi hỏi phải các trường kỹ thuật cần cập nhật thường xuyên và việc biên soạn lại giáo trình là cần thiết.
Hiện nay các trường ở các nước công nghiệp phát triển đã đưa vào hệ thống chẩn đoán hiện đại giúp cho các sinh viên dễ dàng tiếp thu nhanh chóng hơn. Tuy nhiên do điều kiện mỗi nước khác nhau, vì vậy chúng ta chưa có điều kiện thực hiện như các nước phát triển nhưng chúng ta đã làm ra nhiều mô hình hiện đại và ngày càng cải tiến để đưa phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.
 
III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI
Hiện nay, hệ thống điện động cơ là hệ thống quan trọng nhất trên xe. Hầu hết các sinh viên đều lo ngại là việc đọc sơ đồ như thế nào cho đúng. Thêm vào đó, có quá nhiều sơ đồ được vẽ theo nhiều cách khác nhau và quá nhiều tài liệu cũng được viết theo nhiều kiểu rất khó cho sinh viên trong việc đọc các tài liệu. Do đó việc tạo ra mô hình và đưa ra phương pháp chẩn đoán là điều hết sức cần thiết cho mỗi sinh viên.
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

PHẦN I:
ĐẶT VẤN ĐỀ
I. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Đề tài “CHẾ TẠO MÔ HÌNH VÀ BIÊN SOẠN TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN ĐỘNG CƠ TOYOTA 4S-FE” mang tính ứng dụng cao trong việc dạy học. Hiện nay ở các trường kỹ thuật tạo ra các mô hình của xe Toyota để sinh viên có thể nghiên cứu và thực hành, qua đó giúp sinh viên có điều kiện được học tập một cách trực quan, sinh động hơn. Thêm vào đó với việc biên soạn lại giáo trình học tập cho sinh viên giúp cho sinh viên có thể dễ dàng tra cứu từng hệ thống trên xe.
Trình tự thực hiên:
Tham khảo tài liệu.
Thiết kế chế tạo khung mô hình và lắp đặt thiết bị mô hình.
Thiết kế chế tạo sa bàn và cách bố trí các chi tiết trên sa bàn.
Thiết kế chế tạo các mạch điện điều khiển và cách bố trí đường dây.
Thiết kế chế tạo các chi tiết phụ.
Tiến hành đo đạc, kiểm tra, thu thập các thông số.
Thiết kế các bài giảng cho mô hình.
Viết báo cáo.
II. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC
Ngày nay, ôtô trở thành phương tiện không thể thiếu trong đời sống xã hội.Đồng thời với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp đã đưa nền công nghiệp ôtô lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó với một chiếc xe ngày càng hoàn thiện đòi hỏi phải các trường kỹ thuật cần cập nhật thường xuyên và việc biên soạn lại giáo trình là cần thiết.
Hiện nay các trường ở các nước công nghiệp phát triển đã đưa vào hệ thống chẩn đoán hiện đại giúp cho các sinh viên dễ dàng tiếp thu nhanh chóng hơn. Tuy nhiên do điều kiện mỗi nước khác nhau, vì vậy chúng ta chưa có điều kiện thực hiện như các nước phát triển nhưng chúng ta đã làm ra nhiều mô hình hiện đại và ngày càng cải tiến để đưa phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.
III. NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI
Hiện nay, hệ thống điện động cơ là hệ thống quan trọng nhất trên xe. Hầu hết các sinh viên đều lo ngại là việc đọc sơ đồ như thế nào cho đúng. Thêm vào đó, có quá nhiều sơ đồ được vẽ theo nhiều cách khác nhau và quá nhiều tài liệu cũng được viết theo nhiều kiểu rất khó cho sinh viên trong việc đọc các tài liệu. Do đó việc tạo ra mô hình và đưa ra phương pháp chẩn đoán là điều hết sức cần thiết cho mỗi sinh viên.
PHẦN II:
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
I. MỤC ĐÍCH ĐỀ TÀI
Ngay từ khi mới ra đời, hệ thống điện tử chưa được sử dụng phổ biến rộng rãi trên ôtô tuy nhiên với nhu cầu ngày càng cao của con người về ôtô như: tiết kiệm nhiên liệu nhất, hạn chế việc ô nhiễm môi trường và đảm bảo an toàn cho người trong xe khi xe đang chạy…với những yêu cầu thiết thực đó, các nhà chế tạo ôtô đã đưa hệ thống điện tử vào. Và nó ngày càng phổ biến trên các xe ngày nay.
Với việc sử dụng hệ thống điện tử trên xe đòi hỏi người sinh viên không những có kiến thức cơ bản về chúng mà còn phải biết cách kiểm tra để xem chúng còn hoạt động tốt hay không.
Xuất phát từ nhu cầu đó nhóm chúng tui đã thực hiện đề tài “CHẾ TẠO MÔ HÌNH VÀ BIÊN SOẠN TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN ĐỘNG CƠ TOYOTA 4S-FE” với mong muốn tạo ra một sản phẩm áp dụng vào giảng dạy. Mô hình sẽ giúp cho sinh viên có một cái nhìn trực quan, hiểu rõ nguyên lý hoạt động các bộ phận của hệ thống điện điều khiển động cơ 4S–FE, hơn hết là từ việc nắm vững những kiến thức chuyên môn, người học có thể tự chẩn đoán, sửa chữa mọi hư hỏng liên quan đến các hệ thống này.
II. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu lý thuyết hệ thống điều khiển động cơ của hãng xe Toyota.
Nghiên cứu sơ đồ mạch điện của các xe thuộc Toyota.
Tham khảo tài liệu các mô hình giảng dạy hiện có tại Khoa Cơ khí Động Lực để cải tiến nội dung mô hình cho phù hợp hơn.
Thu thập thông tin, học hỏi kinh nghiệm từ thầy cô, bạn bè.
Quan sát và thực nghiệm các mô hình phục vụ cho giảng dạy.
III. NỘI DUNG
Nội dung đề tài được thực hiện theo 5 phần:
Nghiên cứu chương trình giảng dạy thực tập động cơ II
Thiết kế, thi công khung gá mô hình.
Giới thiệu đặc điểm động cơ Toyota 4S-FE
Thi công hệ thống điện điều khiển động cơ.
Biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hành trên mô hình.
1. CẤU TẠO MÔ HÌNH HỆ THỐNG ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG 4S– FE.
Mô hình gồm 3 phần chính:
Phần khung.
Phần sa bàn.
Phần động cơ.
1.1. Phần khung
Để gá đặt các chi tiết như: động cơ, sa bàn, thùng nhiên liệu, két nước, bàn đạp ga, khóa điện. Phần khung được chế tạo đúng theo kích thước nhờ vậy bố trí động cơ dễ dàng và di chuyển tiện lợi.
Hình 1.1: Khung mô hình (hình chiếu trục đo).
Hình 1.2: Khung mô hình (hình chiếu đứng).
Hình 1.3: Khung mô hình (hình chiếu bằng)
Hình 1.4: Khung mô hình (hình chiếu cạnh).
1.2. Phần sa bàn
Được bố trí hợp lý giúp cho người học trực quan hơn với bảng chân giắc ECU được mắc song song tương ứng với các chân trong các giắc ECU giúp cho người học có thể dễ dàng, thuận tiện trong việc kiểm tra các thông số như: điện trở, điện áp, xung điện...Giắc chẩn đoán DLC1 được bố trí ngay trên sa bàn thuận tiện cho việc kết nối với máy chẩn đoán cầm tay. Táplô được bố trí ngay trung tâm của sa bàn, giúp cho người học dễ dàng quan sát được các tín hiệu hoạt động của đèn báo cũng như đồng hồ tốc độ động cơ. Nhìn chung sa bàn gồm các bộ phận chính sau:
Hình 1.6: Sa bàn.
Táp-lô bao gồm các đồng hồ và các đèn báo.
Giắc chẩn đoán DLC1 (OBD-I).
Công tắc máy.
Bảng chân giắc ECU.
1.3. Phần động cơ
Động cơ TOYOTA 4S-FE được thiết kế nhỏ gọn với hệ thống điều khiển phun xăng đa điểm kết hợp với hệ thống đánh lửa điện tử không delco loại bobine đôi với IC và bobine tích hợp. Trên động cơ gồm có:
Hình 1.7: Động cơ
Các cảm biến:
Cảm biến đo áp suất tuyệt đối trên đường ống nạp MAP.
Cảm biến vị trí cánh bướm ga.
Cảm biến nhiệt độ khí nạp.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
Cảm biến Oxy.
Cảm biến tiếng gõ.
Cảm biến vị trí trục khuỷu.
Công tắc áp suất nhớt.
Các cơ cấu chấp hành:
Cụm (2) IC-bobine tích hợp của hệ thống đánh lửa điện tử.
Các (4) kim phun.
Van điều khiển tốc độ không tải (ISC).
Bộ sấy trong cảm biến oxy.
Rơle mở mạch.
Đèn báo lỗi “check engine”.
Ngoài ra trên động cơ còn có các bộ phận khác như: bộ phận truyền đai, các mô-tơ truyền động, các đường ống nhiên liệu, đường ống nước làm mát….
2. SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN TRÊN MÔ HÌNH

SƠ ĐỒ CHÂN ECU TRÊN MÔ HÌNH
Ký hiệu 
Mô tả 

BATT 
Dương thường trực của ECU 

+B 
Dương cung cấp cho ECU sau rơle chính 

STA 
Tín hiệu khởi động 

FC 
Tín hiệu điều khiển bơm xăng 

NE+ 
Tín hiệu tốc độ động cơ 

NE- 
Mass của tín hiệu vị trí xi lanh và tốc độ động cơ 

VC 
Điện áp 5V cung cấp cho các cảm biến 

VTA 
Tín hiệu cảm biến vị trí bướm ga 

PIM 
Tín hiệu cảm biến áp suất đường ống nạp 

IGT1, IGT2 
Tín hiệu điều khiển đánh lửa 

IGF 
Tín hiệu phản hồi đánh lửa 

#10 
Tín hiệu điều khiển phun máy số 1,4 

#20 
Tín hiệu điều khiển phun máy số 2,3 

HT 
Tín hiệu điều khiển bộ sấy cảm biến...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement