Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By tuelamcaoquynh
#621657

Download Đồ án Mô phỏng động học cơ cấu khuỷu trục thanh truyền động cơ IFA trên Catia miễn phí





LỜI NÓI ĐẦU 2
1. Mục đích, ý nghĩa của đề tài 3
2. Tổng quan cơ cấu khuỷu trục - thanh truyền động cơ đốt trong. 3
2.1 Nhiệm vụ, điều kiện làm việc của cơ cấu khuỷu trục - thanh truyền. 3
2.1.1 Nhiệm vụ 3
2.1.2 Điều kiện làm việc 3
2.2 Đặc điểm kết cấu của cơ cấu khuỷu trục - thanh truyền 4
2.2.1 Kết cấu nhóm Piston. 4
2.2.2 Kết cấu nhóm thanh truyền 6
2.2.3 Kết cấu nhóm trục khuỷu nguyên 14
2.2.4 Kết cấu trục khuỷu ghép 18
2.2.5. Kết cấu trục khuỷu thiếu cổ 18
2.2.6 Kết cấu trục khuỷu chữ V 19
2.3 Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền động cơ xi lanh bố trí thẳng hàng. 19
2.4 Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền động cơ xi lanh bố trí chử V 20
2.5 Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền của động cơ xi lanh bố trí hình sao 21
3. Tính toán động học cơ cấu khuỷu - trục thanh truyền động cơ IFA 22
3.1 Xác định quy luật động học của piston bằng phương pháp đồ thị 23
3.1.1 Xây dựng đồ thị công 23
3.1.2. Xây dựng đồ thị chuyển vị Piston bằng phương pháp đồ thị Brick 29
3.1.3. Xây dựng đồ thị vận tốc. 30
3.1.4. Xây dựng đồ thị gia tốc theo phương pháp Tôlê. 32
4. Giới thiệu phần mềm Catia 33
4.1 Lịch sữ ra đời và các tính năng của phần mềm Catia 33
4.1.1 Lịch sử ra đời Catia 33
4.1.2 Tính năng của phần mềm Catia 34
4.2 Thiết kế chi tiết 3D trong modul part design 38
4.3 Trình ứng dụng lắp ráp asembly design 41
4.3.1. Tính năng của Assembly Design 41
4.3.2. Phương pháp, trình tự thiết kế bản vẽ lắp trong Assembly Design 42
5. Mô phỏng đông học cơ cấu khuỷu trục thanh truyền động cơ IFA trên Catia 44
5.1 Thiết kế 3D nhóm Trục khuỷu động cơ IFA. 45
5.2 Thiết kế 3D nhóm Piston động cơ IFA. 52
5.3 Thiết kế 3D nhóm Thanh Truyền động cơ IFA. 56
5.4 Lắp ráp 3D cơ cấu Khuỷu Trục – Thanh Truyền động cơ IFA. 61
5.5 Phân tích quá trình lắp ráp 69
6. Kết luận 74
TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC Trang
LỜI NÓI ĐẦU 2
1. Mục đích, ý nghĩa của đề tài 3
2. Tổng quan cơ cấu khuỷu trục - thanh truyền động cơ đốt trong. 3
2.1 Nhiệm vụ, điều kiện làm việc của cơ cấu khuỷu trục - thanh truyền. 3
2.1.1 Nhiệm vụ 3
2.1.2 Điều kiện làm việc 3
2.2 Đặc điểm kết cấu của cơ cấu khuỷu trục - thanh truyền 4
2.2.1 Kết cấu nhóm Piston. 4
2.2.2 Kết cấu nhóm thanh truyền 6
2.2.3 Kết cấu nhóm trục khuỷu nguyên 14
2.2.4 Kết cấu trục khuỷu ghép 18
2.2.5. Kết cấu trục khuỷu thiếu cổ 18
2.2.6 Kết cấu trục khuỷu chữ V 19
2.3 Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền động cơ xi lanh bố trí thẳng hàng. 19
2.4 Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền động cơ xi lanh bố trí chử V 20
2.5 Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền của động cơ xi lanh bố trí hình sao 21
3. Tính toán động học cơ cấu khuỷu - trục thanh truyền động cơ IFA 22
3.1 Xác định quy luật động học của piston bằng phương pháp đồ thị 23
3.1.1 Xây dựng đồ thị công 23
3.1.2. Xây dựng đồ thị chuyển vị Piston bằng phương pháp đồ thị Brick 29
3.1.3. Xây dựng đồ thị vận tốc. 30
3.1.4. Xây dựng đồ thị gia tốc theo phương pháp Tôlê. 32
4. Giới thiệu phần mềm Catia 33
4.1 Lịch sữ ra đời và các chức năng của phần mềm Catia 33
4.1.1 Lịch sử ra đời Catia 33
4.1.2 chức năng của phần mềm Catia 34
4.2 Thiết kế chi tiết 3D trong modul part design 38
4.3 Trình ứng dụng lắp ráp asembly design 41
4.3.1. chức năng của Assembly Design 41
4.3.2. Phương pháp, trình tự thiết kế bản vẽ lắp trong Assembly Design 42
5. Mô phỏng đông học cơ cấu khuỷu trục thanh truyền động cơ IFA trên Catia 44
5.1 Thiết kế 3D nhóm Trục khuỷu động cơ IFA. 45
5.2 Thiết kế 3D nhóm Piston động cơ IFA. 52
5.3 Thiết kế 3D nhóm Thanh Truyền động cơ IFA. 56
5.4 Lắp ráp 3D cơ cấu Khuỷu Trục – Thanh Truyền động cơ IFA. 61
5.5 Phân tích quá trình lắp ráp 69
6. Kết luận 74
TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
LỜI NÓI ĐẦU
Cùng với việc phát triển của công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật với mức độ chóng mặt trong thời đại ngày nay. Đã kéo theo sự phát triển của các nghành nghề khác có liên quan. Với việc ứng dụng các thành tựu đạt được trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã giúp cho quá trình tự động hóa sản xuất của con người ngày một hoàn thiện và tối ưu.
Đối với chuyên ngành cơ khí thì việc áp dụng công nghệ thông tin càng ngày cấp thiết và đã liên tục diễn ra trong quá trình sản xuất để nhằm rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngày nay, việc lên bản vẽ thiết kế không chiếm nhiều thời gian của người thiết kế vì sự trợ giúp của các công cụ của công nghệ thông tin. Trong đó các phầm mềm hỗ trợ thiết kế đã luôn được dùng để tiến hành thiết kế chi tiết máy.
Nhận thấy được tầm quan trọng đó em đã được thầy giao đề tài Mô phỏng động học cơ cấu khuỷu trục thanh truyền động cơ IFA trên Catia. Đây là một đề tài mới đối với sinh viên ngành động lực, nó không những giúp cho em có điều kiện để chuẩn lại các kiến thức đã học ở trường mà còn có thể hiểu biết kiến thức nhiều hơn khi tiếp xúc với thực tế thiết kế.
Được sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Quang Trung, các thầy cô trong khoa cùng với việc tìm hiểu, tham khảo các tài liệu liên quan và vận dụng các kiến thức được học, em đã cố gắng hoàn thành đề tài này. Mặc dù vậy, do kiến thức của em có hạn, đề tài mới, phần mềm mới chưa được phổ biến ở Việt nam việc tìm kiếm tài liệu gặp nhiều khó khăn nên đồ án sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Em mong các thầy cô góp ý, chỉ bảo thêm để kiến thức của em ngày càng hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy hướng dẫn "Nguyễn Quang Trung” cùng các thầy cô trong khoa và các bạn đã nhiệt tình giúp đỡ để em hoàn thành đồ án này.
1. Mục đích, ý nghĩa của đề tài
Ngày nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho công việc của người kỹ sư thiết kế . Giúp cho công việc của người thiết kế trở nên thuận lợi và tiết kiệm được rất nhiều thời gian . Trong các công đoạn của quá trình sản xuất cơ khí thì sự tiện ích của các phần mềm hỗ trợ thực sự có vai trò đóng góp hết sức to lớn. Từ việc lên bản vẽ thiết kế chi tiết máy đến việc mô phỏng lắp ghép và kiểm tra độ bền của các chi tiết máy trước khi đưa vào sản xuất thực tế. Do đó, các phần mềm hỗ trợ đã tiết kiệm rất nhiều thời gian và kinh tế trong sản xuất, hạn chế và tránh những sai sót gặp phải trong quá trình sản xuất thực tế. Phần mềm : “Catia thiết kế và mô phỏng các cơ cấu máy ” là một trong những phầm mềm hỗ trợ cho những người đang học tập cũng như làm việc trong lĩnh vực thiết kế chi tiết và cơ cấu máy. Và hiện tại phần mềm này là một trong những phần mềm mới chưa được ứng dụng phổ biến đối với sinh viên và kỹ sư của chúng ta.
Vì vậy em chọn nghiên cứu ứng dụng phần mềm Catia làm đề tài tốt nghiệp cho mình. Em đã thực hiện việc nghiên cứu học tập từ lý thuyết đến thực hành để sữ dụng phần mềm Catia trong thiết kế và mô phỏng các cơ cấu máy.
Em hy vọng đề tài này sẽ mang đến cách nhìn tổng quan về thiết kế và mô phỏng chi tiết, cơ cấu máy trong Catia. Tạo tiền đề cho việc nghiên cứu sâu hơn các chức năng mà phần mềm hổ trợ, giúp cho người kỹ sư có cách nhìn mới về thiết kế, mô phỏng 3D một cách chính xác và trung thực.
2. Tổng quan cơ cấu khuỷu trục - thanh truyền động cơ đốt trong.
2.1 Nhiệm vụ, điều kiện làm việc của cơ cấu khuỷu trục - thanh truyền.
2.1.1 Nhiệm vụ
Biến chuyển động tịnh tiến của Piston thành chuyển động quay của trục khuỷu để đưa công suất ra ngoài.
2.1.2 Điều kiện làm việc
Trong cơ cấu khuỷu trục thanh truyền, mỗi chi tiết có điều kiện làm việc khác nhau:
- Trạng thái làm việc của trục khuỷu rất nặng:
+ Trục khuỷu chiụ tác dụng của lực khí thể, lực quán tính. Các lực này có trị số rất lớn và biến thiên theo chu kỳ nhất định nên có tính chất va đập mạnh.
+ Các lực tác dụng gây ra ứng suất uốn và xoắn trục đồng thời còn gây ra hiện tượng dao động dọc và dao động xoắn làm động cơ rung động mất cân bằng.
+ Các lực này còn gây ra hao mòn các bề mặt ma sát cổ trục và trục khuỷu.
- Đối với thanh truyền: Trong quá trình làm việc, thanh truyền chịu lực tổng hợp của lực khí thể và lực quán tính (P(). Ngoài ra do thanh truyền chuyển động song phẳng nên nó cũng chịu lực quán tính tác dụng trên trọng tâm thanh truyền. Các lực này thường làm cho thanh truyền bị cong và bị xoắn.
- Đối với Piston: Điều kiện làm việc của Piston rất nặng nhọc vừa chịu tải trọng cơ học vừa chịu tải trọng nhiệt. Ngoài ra Piston còn chịu ma sát và ăn mòn.
+ Tải trọng cơ học: trong quá trình cháy, khí hổn hợp cháy sinh ra áp suất rất lớn trong buồng cháy, trong chu kỳ công tác áp suất khí thể thay đổi rất lớn vì vậy lực khí thể có tính chất va đập
+ Tải trọng nhiệt: trong quá trình cháy Piston trực tiếp tiếp xúc với sản vật cháy có nhiệt độ rất cao. Mà như vậy nhiệt độ của Piston và nhất là nhiệt độ phần đỉnh Piston củng rất cao.
+ Ma sát...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Advertisement
Hình đại diện của thành viên
By anhquang123aq
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#660931 Bạn download ở link này nhé
Pass giải nén là ketnooi.com
Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement