Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Bavol
#621180

Download Đồ án Tính toán kiểm nghiệm ôtô khách 35 chỗ Thaco KB80SLI miễn phí





LỜI NÓI ĐẦU 21. Lí do chọn đề tài. 32. Giới thiệu tổng thể ôtô sat-xi nhập khẩu. 52.1. Thông số kỹ thuật cơ bản của ôtô sat-xi XMQ6798. 72.2. Giới thiệu các tổng thành và hệ thống của ôtô sat-xi. 82.2.1. Động cơ. 82.2.2. Các hệ thống trên ôtô sát xi XMQ6798. 83. Giới thiệu tổng thể ôtô khách được đóng mới. 93.1. Phân tích hình dáng tổng thể, tuyến hình của ôtô. 93.2. Phân tích kết cấu khung vỏ của ôtô. 133.2.1. Bố trí dầm sàn ôtô khách. 133.2.2. Bố trí khung, vòm ôtô khách. 154. Tính kiểm nghiệm các thông số cơ bản. 284.1. Xác định trọng lượng bản thân và trọng lượng toàn bộ của ôtô. 284.2. Xác định toạ độ trọng tâm 284.2.1. Tọa độ trọng tâm theo phương dọc xe ( phương x). 284.2.2. Kiểm tra độ êm dịu chuyển động của ôtô khách. 304.2.3. Tọa độ trọng tâm theo chiều cao (phương y ). 314.3. Xác định sự phân bố trọng lượng ôtô lên các cầu. 334.3.1. Khi ô tô không tải. 334.3.2. Khi ô tô có tải. 334.4. Tính toán kiểm tra hệ thống phanh. 345. KIỂM TRA BỀN. 385.1. Giới thiệu phần mềm RDM. 385.2. Kiểm tra bền thân vỏ ô tô khách. 395.2.1. Chế độ phanh gấp. 395.2.2. Chế độ quay vòng. 445.3. Kiểm tra bền dầm ngang. 545.3.1. Kiểm tra bền dầm ngang khi phanh gấp. 545.3.2. Kiểm tra bền dầm ngang khi chịu tải trọng gấp kd lần tải trọng tĩnh. 616. Các tính toán ổn định của ôtô. 676.1. Tính toán ổn định ôtô. 676.1.2. Tính toán ổn định ngang ôtô. 686.1.4. Xác định hành lang quay vòng của ôtô. 696.1.4. Kiểm tra tính ổn định của ô tô. 726.2. Tính toán sức kéo ôtô. 726.3. Lập các đồ thị đặc tính động lực học. 756.3.1. Lập đồ thị đặc tính ngoài của động cơ. 756.3.2. Lập đồ thị đặc tính kéo của ô tô. 777. KẾT LUẬN. 87TÀI LIỆU THAM KHẢO 88  

++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!Tóm tắt nội dung:MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU 2
1. Lí do chọn đề tài. 3
2. Giới thiệu tổng thể ôtô sat-xi nhập khẩu. 5
2.1. Thông số kỹ thuật cơ bản của ôtô sat-xi XMQ6798. 7
2.2. Giới thiệu các tổng thành và hệ thống của ôtô sat-xi. 8
2.2.1. Động cơ. 8
2.2.2. Các hệ thống trên ôtô sát xi XMQ6798. 8
3. Giới thiệu tổng thể ôtô khách được đóng mới. 9
3.1. Phân tích hình dáng tổng thể, tuyến hình của ôtô. 9
3.2. Phân tích kết cấu khung vỏ của ôtô. 13
3.2.1. Bố trí dầm sàn ôtô khách. 13
3.2.2. Bố trí khung, vòm ôtô khách. 15
4. Tính kiểm nghiệm các thông số cơ bản. 28
4.1. Xác định trọng lượng bản thân và trọng lượng toàn bộ của ôtô. 28
4.2. Xác định toạ độ trọng tâm 28
4.2.1. Tọa độ trọng tâm theo phương dọc xe ( phương x). 28
4.2.2. Kiểm tra độ êm dịu chuyển động của ôtô khách. 30
4.2.3. Tọa độ trọng tâm theo chiều cao (phương y ). 31
4.3. Xác định sự phân bố trọng lượng ôtô lên các cầu. 33
4.3.1. Khi ô tô không tải. 33
4.3.2. Khi ô tô có tải. 33
4.4. Tính toán kiểm tra hệ thống phanh. 34
5. KIỂM TRA BỀN. 38
5.1. Giới thiệu phần mềm RDM. 38
5.2. Kiểm tra bền thân vỏ ô tô khách. 39
5.2.1. Chế độ phanh gấp. 39
5.2.2. Chế độ quay vòng. 44
5.3. Kiểm tra bền dầm ngang. 54
5.3.1. Kiểm tra bền dầm ngang khi phanh gấp. 54
5.3.2. Kiểm tra bền dầm ngang khi chịu tải trọng gấp kd lần tải trọng tĩnh. 61
6. Các tính toán ổn định của ôtô. 67
6.1. Tính toán ổn định ôtô. 67
6.1.2. Tính toán ổn định ngang ôtô. 68
6.1.4. Xác định hành lang quay vòng của ôtô. 69
6.1.4. Kiểm tra tính ổn định của ô tô. 72
6.2. Tính toán sức kéo ôtô. 72
6.3. Lập các đồ thị đặc tính động lực học. 75
6.3.1. Lập đồ thị đặc tính ngoài của động cơ. 75
6.3.2. Lập đồ thị đặc tính kéo của ô tô. 77
7. KẾT LUẬN. 87
TÀI LIỆU THAM KHẢO 88
LỜI NÓI ĐẦU
Trong xu thế phát triển của thế giới ngày nay nói chung, và của VIỆT NAM nói riêng thì ngành công nghiệp ô tô là một ngành không thể thiếu và đóng vai trò hết sức quan trọng, ngoài là một trong những tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của nền công nghiệp một quốc gia, nó còn có vai trò quan trọng và thúc đẩy tất cả các ngành nghề và dịch vụ khác cùng phát triển theo. Qua đó nó giúp nền công nghiệp chung của cả thế giới phát triển, đồng thời nó là phương tiện chuyên chở đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của con người.
Nắm rõ được tầm quan trọng của ngành nghề, với sự đam mê của bản thân, khi sắp tốt nghiệp đại học để trở thành một kỹ sư của ngành ô tô, thì việc củng cố và bồi bổ thêm kiến thức chuyên ngành là hết sức quan trọng, và đồ án tốt nghiệp là cơ hội để em được hiểu sâu hơn về chuyên ngành của mình, điều này có vai trò rất quan trọng cho quá trình làm việc sau này. Chính vì vậy em đã chọn đề tài tốt nghiệp là: Tính toán kiểm nghiệm ô tô khách 35 chỗ ngồi Thaco KB80SLI trên ôtô sat-xi King Long XMQ6798.
Do kiến thức của bản thân còn hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều và thời gian có hạn nên đồ án này của em không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong thầy giáo hướng dẫn và các thầy cô trong bộ môn tận tình chỉ bảo thêm để đồ án của em được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin chân thành Thank thầy giáo hướng dẫn TS: Phan Minh Đức, cùng các thầy cô giáo trong bộ môn đã giúp đỡ em hoàn thành đồ án này.
Đà Nẵng; 13 tháng 03 năm 2010
Sinh viên thực hiện.
Trần Đình Trung
1. Lí do chọn đề tài.
Xe ôtô là một phương tiện ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực; nó có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế thế giới nói chung cũng như của Việt Nam nói riêng, được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi, dùng cho nhiều loại công việc với những mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ khác nhau.
Ôtô chở khách cũng không nằm ngoài sự phát triển đó, cùng với sự phát triển kinh tế thì nhu cầu đi lại của hành khách cũng gia tăng, mặt khác yêu cầu của hành khách cũng ngày càng nâng cao; vì vậy các ôtô ngày nay, ngoài những yêu cầu, những tiêu chuẩn, quy định về mặt kỹ thuật, độ an toàn, tính tin cậy áp dụng đối với ôtô chở khách phải đảm bảo mới được phép lưu thông; thì ngoài ra còn phải kể đến tính thẩm mĩ, tính tiện nghi trong sử dụng cho hành khách cũng như người lái và đây là hai tiêu chí ngày càng đóng vai trò quan trọng.
Vì vậy, với đề tài tốt nghiệp: Tính toán kiểm nghiệm ô tô khách 35 chỗ ngồi Thaco KB80SLI trên cơ sở ôtô sat-xi KingLong XMQ6798 sẽ giúp em có thêm những hiểu biết sâu hơn đối với ngành nghề, cũng như những tiêu chuẩn, quy định của ngành ôtô nói chung và ôtô khách nói riêng, tạo tình cảm yêu mến đối với ngành nghề mình đã chọn, khả năng tự nghiên cứu và giải quyết bài toán độc lập, giúp nâng cao bản lĩnh làm việc sau này.
2. Giới thiệu tổng thể ôtô sat-xi nhập khẩu.
Ôtô sat-xi được Trường Hải nhập về dưới dạng linh kiện CKD của ôtô King Long có số hiệu XMQ6798 (hình 2.1). Đây là loại ôtô sát xi dùng để đóng xe khách có kích thước cũng như khả năng chịu tải phù hợp cho việc đóng mới xe khách từ 30 đến 40 chỗ ngồi.
Ôtô sát xi XMQ6798 có động cơ và hệ thống truyền lực được bố trí ở phía sau, bố trí như vậy có ưu, nhược điểm sau:
+ Ưu điểm:
- Cách nhiệt, cách âm, giảm ồn, giảm rung động rất tốt.
- Phân bố trọng lượng lên các cầu hợp lý.
- Dễ dàng tháo lắp, thao tác khi sửa chữa và bảo dưỡng.
- Không gây ô nhiễm, đảm bảo sức khoẻ cho hành khách.
- Truyền động các đăng đến cầu chủ động đặt sau ngắn.
+ Nhược điểm:
- Lái xe không phát hiện kịp thời các hư hỏng.
- Hệ thống điều khiển phức tạp, cồng kềnh.
- Không tận dụng được sức gió để làm mát động cơ.

2.1. Thông số kỹ thuật cơ bản của ôtô sat-xi XMQ6798.
Ôtô sát xi XMQ6798 do hãng ôtô King Long - Trung Quốc sản xuất ở dạng khung gầm có gắn động cơ và nhập vào Việt Nam với các thông số kỹ thuật chính như sau.
Bảng 2-1 Các thông số kỹ thuật cơ bản của ôtô sat-xi XMQ6798
TT 
Thông số kỹ thuật 
Ký hiệu 
Giá trị 
Đơn vị 

1 
Chiều dài toàn bộ 
La 
7780 
mm 

2 
Chiều rộng toàn bộ 
Ba 
2430 
mm 

3 
Chiều cao toàn bộ 
Ha 
1790 
mm 

4 
Chiều cao trọng tâm 
ha 
702,8 
mm 

5 
Chiều dài cơ sở 
L 
3800 
mm 

6 
Vết bánh xe trước / sau 

1950/1775 
mm 

7

Trọng lượng ôtô sat-xi:
- Phân bố lên cầu trước
- Phân bố lên cầu sau 
G0
G01
G02 
3450
1150
2300 
KG
KG
KG 

8 
Trọng lượng toàn bộ cho phép:
- Phân bố lên cầu trước.
- Phân bố lên cầu sau. 
Ga
Ga1
Ga2 
4500
8000 
KG
KG
KG 

9 
Bán kính quay vòng nhỏ nhất theo vệt bánh trước phía ngoài. 
Rb 
8,14 
m 

10 
Khoảng sáng gầm xe. 

>200 
mm 

11 
Cỡ lốp. 

7.50R20 
inch 

12 
Động cơ. 
YUCHAI YC4G180-20 



13 
Ly hợp. 
Kiểu khô 
Tấm đơn,
lò xo xoắn 


14 
Tỷ số truyền hộp số:
- Số 1
- Số 2
- Số 3
- Số 4
- Số 5
- Số 6
- Số lùi 
ih 1
ih 2
ih 3
ih 4
ih 5
ih 6
il 
6,446
3,841
2,290
1,477
1,000
0,802
5,802 


15 
Tỷ số truyền lực chính 
i0 
4,330 


2.2. Giới thiệu các...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement