Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By me_myself_i_q
#621176

Download Đề tài Tìm hiểu hệ thống phun xăng điện tử miễn phí





I. MÔ TẢ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ (PGM – FI).1. Sơ đồ khối.Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI – Programmed Fuel Injection) chia làm 3 nhóm chính: Các cảm biến (Đưa tín hiệu vào), ECM động cơ (Bộ xử lý trung tâm) và các cơ cấu chấp hành (Tín hiệu ra). Các cảm biến và cơ cấu chấp hành tạo nền tảng cho hệ thống phun xăng điện tử, sự điều khiển đó được mô tả như sau: ECM nhận tín hiệu từ các cảm biến đặt trên động cơ để biết chế độ hoạt động của động cơ. Sau đó đưa tín hiệu điện áp đến điều khiển các cơ cấu chấp hành và nhận tín hiệu phản hồi từ các cơ cấu chấp hành. Nguyên lý điều khiển chung của hệ thống. 

++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!Tóm tắt nội dung:CHƯƠNG II: HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ (PGM – FI)
MÔ TẢ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ (PGM – FI).
Sơ đồ khối.
Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI – Programmed Fuel Injection) chia làm 3 nhóm chính: Các cảm biến (Đưa tín hiệu vào), ECM động cơ (Bộ xử lý trung tâm) và các cơ cấu chấp hành (Tín hiệu ra).
Các cảm biến và cơ cấu chấp hành tạo nền tảng cho hệ thống phun xăng điện tử, sự điều khiển đó được mô tả như sau:
ECM nhận tín hiệu từ các cảm biến đặt trên động cơ để biết chế độ hoạt động của động cơ. Sau đó đưa tín hiệu điện áp đến điều khiển các cơ cấu chấp hành và nhận tín hiệu phản hồi từ các cơ cấu chấp hành.
Nguyên lý điều khiển chung của hệ thống.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử.
Vị trí các bộ phận hệ thống phun xăng điện tử.
/
Hình 1.3: Vị trí các bộ phận của hệ thống PGM-FI xe Future Neo FI
/
Hình 1.4: Bộ cảm biến và thân bướm ga (Future Neo FI)
/
Hình 1.5: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (Air Blade)
/
Hình 1.6: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SCR)
/
Hình 1.7: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SHi)
/
/
Hình 1.9: Vị trí các bộ phận của hệ thống PGM – FI (Honda CBR 600 F4)
/
Hình 1.10: Vị trí các bộ phận của hệ thống PGM – FI (Honda VFR 800 VTEC)
/
Hình 1.11: Vị trí các bộ phận của hệ thống PGM – FI (Honda VTX 1800 C)
/
Hình 1.12: Vị trí các bộ phận hệ thống phun xăng điện tử (Suzuki GSX1300R)
Sơ đồ hệ thống và sơ đồ mạch điện
/
Hình 1.13: Sơ đồ hệ thống PGM – FI (Future Neo FI)
(1)Công tắc máy.
(2)Cầu chì chính (15A).
(3)Cầu chì phụ (10A).
(4)Bình điện.
(5)Tiết chế/Chỉnh lưu.
(6)Đồng hồ báo xăng.
(7)Đèn báo sự cố.
(8)Đèn báo vị trí số Neutral.
(9)Cảm biến góc.
(10)Đầu nối dữ liệu (DLC).
(11)Bơm xăng.
(12)Cuộn đánh lửa.
(13)Cảm biến nhiệt độ khí nạp (IAT).
(14)Cảm biến vị trí bướm ga (TP).
(15)Cảm biến áp suất đường ống nạp (MAP).
(16)Kim phun.
(17)Bugi.
(18)Công tắc vị trí số.
(19)Cuộn phát xung.
(20)Cảm biến nhiệt độ dầu động cơ.
(21)Cuộn sạc
.
/
Hình 1.15: Sơ đồ mạch điện Air Blade
/
Hình 1.16: Sơ đồ mạch điện trên SCR
/
Hình 1.17: Sơ đồ mạch điện trên xe Shi
/
Hình 1.18: Sơ đồ hệ thống PGM – FI trên Honda CBR 600 F
Relay ngừng động cơ.
Cầu chì PGM – FI.
Công tắc ngừng động cơ.
Cầu chì hệ thống (10A).
Công tắc máy.
Cầu chì chính (30A).
Cảm biến góc.
Cầu chì hệ thống (10A).
Bộ mã hóa khóa động cơ.
Accu.
Bộ điều áp.
Cảm biến nhiệt đố khí nạp (IAT).
Bô bin/Bugi
Van điện từ PAIR.
Cảm biến vị trí bướm ga (TP).
Cảm biến áp suất đường ống nạp (MAP).
Kim phun. 
Cảm biến cốt cam.
Van kiểm tra PAIR.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT).
Cảm biến vị trí trục khuỷu.
Cảm biến O2. (loại G)
Màn hình báo nhiệt độ nước (LCD).
Relay ngắt nhiên liệu.
Bơm xăng.
Cảm biến tốc độ xe.
Công tắc số Neutral.
Công tắc ly hợp.
Công tắc chân chống bên.
Đèn báo sự cố.
Đèn mã hóa khóa động cơ.
Giắc chẩn đoán.
Đồng hồ tốc độ động cơ. 

/
Hình 1.19: Sơ đồ mạch điện hệ thống PGM-FI xe Honda CBR 600F
/
Hình 1.20: Sơ đồ hệ thống PGM – FI trên Honda CBR 600 F4
Relay ngừng động cơ.
Cầu chì PGM – FI (20A).
Công tắc ngừng động cơ.
Cầu chì hệ thống (10A)
Công tắc máy.
Cầu chì chính (30A)
Cảm biến góc.
Cầu chì hệ thống (10A)
Accu
Bộ điều áp.
Bầu lọc than hoạt tính của hệ thống kiểm soát sự bốc hơi nhiên liệu.
Cảm biến nhiệt độ khí nạp
Bô bin đánh lửa trực tiếp và bugi.
Van điện từ PAIR.
Cảm biến vị trí bướm ga.
Cảm biến MAP.
Kim phun. 
Cảm biến trục cam.
Van kiểm tra PAIR.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
Cảm biến đánh lửa.
Cảm biến O2.
Màn hình nhiệt độ nước làm mát.
Relay ngắt nhiên liệu.
Van điều khiển lọc của hệ thống kiểm soát sự bốc hơi nhiên liệu.
Bơm xăng.
Cảm biến tốc độ xe.
Công tắc số Neutral.
Công tắc ly hợp.
Công tắc chân chống bên.
Đèn báo hỏng.
Giắc chẩn đoán.
Đồng hồ tốc độ động cơ. 

/
Hình 1.21: Sơ đồ mạch điện PGM – FI trên Honda CBR 600 F4
/
Hình 1.22: Sơ đồ hệ thống PGM – FI trên Honda VFR 800 VTEC
Relay ngừng động cơ.
Cầu chì chính B (30A).
Công tắc ngừng động cơ.
Cầu chì hệ thống (10A)
Công tắc máy
Cầu chì chính A (30A).
Cảm biến góc.
Cầu chì hệ thống (10A).
Accu.
Bộ điều áp.
Màng điều khiển thay đổi cổng nạp.
Cảm biến IAT.
Bô bin đánh lửa trực tiếp.
Van điện từ điều khiển đường Bypass.
Van một chiều.
Buồng chân không.
Van điện từ PAIR.
Cảm biến TP.
Cảm biến MAP.
Van điện từ VTEC. 
Kim phun.
Cảm biến trục cam.
Van kiểm tra PAIR.
Cảm biến ECT.
Cảm biến đánh lửa.
Đèn báo nhiệt độ nước làm mát.
Relay ngắt nhiên liệu.
Bơm xăng.
Cảm biến O2 số 1.
Cảm biến O2 số 2.
Bình chứa của hệ thống kiểm soát sự bốc hơi nhiên liệu.
Van điều khiển lọc của hệ thống kiểm soát sự bốc hơi nhiên liệu.
Cảm biến tốc độ.
Công tắc số Neutral.
Công tắc ly hợp.
Công tắc chân chống bên.
Đèn báo hỏng.
Giắc chẩn đoán.
Đồng hồ tốc độ động cơ. 

/
Hình 1.23: Sơ đồ hệ thống PGM – FI trên Honda VFR 800 VTEC
/
Hình 1.24: Sơ đồ hệ thống trên Honda VTX1800 C
Relay ngừng động cơ.
Cầu chì PGM – FI (30A)
Công tắc ngừng động cơ
Cầu chì hệ thống.(10A)
Công tắc máy
Cầu chì chính (30A)
Cảm biến góc.
Cầu chì hệ thống (10A).
Accu
Bộ điều áp.
Bầu lọc than hoạt tính của hệ thống kiểm soát sự bốc hơi nhiên liệu.
Cảm biến IAT
Bugi.
Van điện từ PAIR.
Cảm biến vị trí bướm ga.
Cảm biến MAP.
Cảm biến áp suất khí trời. 
Kim phun.
Cảm biến trục cam.
Van kiểm tra PAIR.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
Cảm biến đánh lửa.
Relay cắt nhiên liệu.
Van điện từ điều khiển lọc của hệ thống kiểm soát sự bốc hơi nhiên liệu
Bơm xăng
Đèn báo nhiệt độ nước làm mát.
Cảm biến tốc độ
Công tắc số Neutral.
Công tắc ly hợp
Công tắc chân chống bên.
Đèn báo hỏng.
Giắc chẩn đoán.
Cảm biến O2 phía trước
Cảm biến O2 phía sau. 

/
Hình 1.25: Sơ đồ mạch điện PGM-FI xe Honda VTX 1800C
/
Hình 1.26: Sơ đồ hệ thống phun xăng điện tử trên Suzuki GSX1300R
/
Hình 1.27: Sơ đồ mạch điện hệ thống phun xăng điện tử trên Suzuki GSX1300R.
ĐẶC TRƯNG KỸ THUẬT
So sánh giữa bộ chế hòa khí và hệ thống PGM – FI.
Sự vận hành cơ bản từ tốc độ cầm chừng đến tốc độ cao.
Sự vận hành cơ bản.
Bộ chế hòa khí và hệ thống PGM-FI điều khiển công suất của động cơ bằng cách điều chỉnh hổn hợp xăng – không khí được đưa vào trong động cơ bằng cách đóng/mở bướm ga. Cả hai loại được thiết kế để cung cấp tỉ lệ không khí – nhiên liệu phụ thuộc vào thể tích không khí đi vào.
Sự vận hành cơ bản của bộ chế hòa khí
Ở tốc độ cầm chừng và tốc độ thấp, bướm ga mở ra một khoảng nhỏ, nhiên liệu được kéo xuống từ gic lơ cầm chừng và gic lơ tốc độ thấp dưới dạng sương và được hòa trộn với dòng khí đi vào. Hổn hợp được đưa đến động cơ.
Trong khoảng từ tốc độ thấp đến trung bình, độ chân không tăng lên tương...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement