Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By unghp
#621166 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Ket-noi.com kho tài liệu miễn phớ




Thiết kế môn học
chẩn đoán kỹ thuật ôtô

Đề tài: Thiết kế bệ thử nghiệm chẩn đoán kéo cho xe tải có tự trọng 3,5 tấn

Chương I:Lựa chọn phương án thiết kế.
I. Các phương án thử chất lượng kéo:
1.1.Bệ lực đo ở trạng thái tĩnh:








Hình 1- 1
Sơ đồ bệ lực đo lực kéo ở trạng thái tĩnh
A- Bệ thử lực với tấm phẳng chuyển động.
B- Bệ thử lực với tấm phẳng không chuyển động.
C- Bệ thử lực với các con lăn.
D- Bệ thử lực với thiết bị tác dụng mô men xoắn tới bánh xe.
1- Lực tác dụng do áp lực chất lỏng hay khí nén từ bệ thử truyền đến.
2- Cảm biến đo áp lực.
3- Tấm phẳng chuyển động.
4- Đồng hồ đo lực.
5- Bánh xe.
6- Giá tựa giữ cho ôtô không chuyển động.
7- Tấm phẳng không chuyển động.
8- Con lăn.
Nguyên lý làm việc chung của loại bệ thử này dựa trên cơ sở cân bằng lực tác dụng từ bệ thử với lực hãm của bánh xe đứng yên. Tăng dần lực tác dụng từ bệ thửcho đến khi bánh xe hãm bắt đầu quay( lực đẩy cân bằng với lực hãm) , lúc đó đồng hồ đo 4 sẽ chỉ giá trị lực hãm của bánh xe thí nghiệm.
Nhược điểm của các loại bệ thử này là kết quả đo không chính xác vì nó không mô phỏng được quá trình phanh thực tế trên đường khi thử nghiệm. Do vậy nó được ít sử dụng trong sản xuất.
1.3.2.Bệ thử lực đo ở trạng thái động:
Để đo được lực kéo ở trạng thái động bệ lực với các con lăn được sử dụng phổ biến. Bệ kiểu này bao gồm động cơ điện, các con lăn và thiết bị đo. Bệ thử cho phép đo lực kéo trong quá trình quay bánh xe ở vận tốc V=2- 10 Km/h. Lực kéo được xác định theo giá trị mô men xoắn xuất hiện khi phanh bánh xe.
Bệ thử con lăn dạng lực cũng có nhiều loại: loại đo hiệu quả hãm bằng cảm biến lực, loại đo bằng đồng hồ so kiểu lực kế.








z4 z3
z1 z2



Hình 1- 2
Sơ đồ bệ thử con lăn dạng lực
1. Bộ truyền động xích hay đai
2. Con lăn
3. Hộp cân bằng
4. Tay đòn truyền lực
5. Đồng hồ đo lực
6. Động cơ điện
7. Bộ truyền trục vít bánh vít



Nguyên lý một cụm của bệ thử kéo con lăn dạng lực đo bằng đồng hồ so kiểu lực kế. Bệ thử bao gồm các con lăn được nối với nhau bằng xích, Các con lăn được dẫn động quay từ động cơ điện qua bộ truyền bánh vít trục vít và hai cặp bánh răng trụ. Các cặp bánh răng này được đặt trong khung cân bằng. Đòn 4 để truyền lực từ khung cân bằng đến đồng hồ so kiểu lực kế 5. Khi kéo các bánh xe ôtô, do tác dụng mô men phản lực khung cân bằng sẽ quay với cường độ tỷ lệ với mô men phanh. Lực quay của khung cân bằng được chỉ ra trên đồng hồ 5. Trong trường hợp này mô men kéo đựơc xác định bởi công thức.
[KGm]
Trong đó
P- là lực chỉ trên đồng hồ kiểu lực kế 5.
l- Là cánh tay đòn đặt lực P.
z1 ,z2,z3,z4- Số răng của các bánh răng trụ trong khung cân bằng.
Bệ thử kéo con lăn dạng lực đo trực tiếp mô men hãm nhờ cảm biến mô men kéo là loại bệ thử hiện nay được sử dụng rộng dãi nhất. Phần tử chủ yếu của bệ là hai cụm con lăn đặt dưới hai cụm bánh xe của một trục. Mỗi cụm con lăn bao gồm : khung, các con lăn, động cơ điện và thiết bị đo.













Hình 1 - 3
Sơ đồ bệ thử lực với thiết bị đo là cảm biến lực kéo.
1.Cảm biến lực kéo.
2.Hộp số.
3.Động cơ.
4.ổ bi.
5.Khung.
6.Con lăn.
7.Thiết bị nâng hạ.
8.Đo lực phanh.
Khung 5 của bệ thử đựơc đặt trên các tấm đỡ đàn hồi để giảm rung khi thí nghiệm. Bề mặt các con lăn 6 có gân hay phủ bê tông để tăng khả năng bám.Nhờ bộ truyền động xích các con lăn đều là chủ động, do vậy tăng được trọng lượng bám, giảm được sự trượt khi thí nghiệm. Hộp giảm tốc 4 có vai trò như khung cân bằng. trên tay gạt của nó đặt cảm biến lực phanh 1 . Tấm đỡ 9 giúp ôtô đi ra khỏi bệ thử dễ dàng. Giá trị lực hãm đo được lớn nhất phụ thuộc vào lực bám giữa bánh xe với con lăn.
1.2: Chuẩn đoán chất lượng kéo trên bệ thử quán tính:
Bệ thử quán tính được chia ra làm hai loại chủ yếu sau:
-Loại sử dụng lực bám giữa bánh xe với mặt tựa( Bệ tấm phẳng, Bệ con lăn quán tính ) Phương pháp chuẩn đoán của loại bệ thử này dựa trên cơ sở đo lực quán tính xuất hiện trong vùng tiếp xúc giữa bánh xe với bề mặt tựa trong quá trình phanh.
-Loại không sử dụng lực bám giữa bánh xe với bề mặt tựa.
a, Bệ thử kéo tấm phẳng quán tính:
Nguyên tắc chuẩn đoán của bệ thử kéo tấm phẳng quán tính là không sử dụng quán tính của bệ thử mà chỉ dùng khối lượng chuyển động tịnh tiến và chuyển động quay của ôtô.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1045525 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
F1 Vietnam travel
Advertisement