nhox_bjnh

New Member
các bạn tải miễn phí ebook: 7 điều cần chú ý khi viết email


7 điều cần chú ý khi viết email
1. Subject, Cc, Bcc (Tựa đề, gửi kèm)

Khi bạn viết email, trên cùng là mục "Subject" (Tiêu đề). Tiêu đề thông báo
cho người nhận về phần nào nội dung của email mà không cần thiết phải đọc
hết toàn bộ email đó. Tiêu đề cũng giúp người nhận sắp xếp được email
trong hộp thư đến. Vì thế trong phần tiêu đề bạn hãy viết những từ có ý
nghĩa cụ thể như "My Order No. 12345 For Furniture" (Đơn đặt hàng đồ
gỗ số 12345) hay "Homework Assignment: Present Perfect" (Bài tập về
nhà: Thì hiện tại hoàn thành). Không nên viết quá chung chung như "Your
Email" hay "Letter" vì những tựa đề như thế không hữu ích lắm.

Hơn nữa, nếu bạn viết một tựa đề rõ ràng, khi người nhận trả lời thư bằng
cách nhấn chuột vào ô "Reply" thì đằng trước tiêu đề sẽ tự động hiện ra chữ
"Re", có nghĩa là “về việc”.

Ngoài ra, ở phần đầu email còn có hai ô là "Cc:" (carbon copy) và "Bcc:"
(blind carbon copy). Người nhận email đầu tiên (người có địa chỉ email ghi
ở mục “To”) sẽ nhìn thấy những địa chỉ email được ghi trong mục “Cc” và
sẽ biết có bao nhiêu người cũng được gửi kèm một bản của email này nhưng
không thể nhìn thấy các địa chỉ email được ghi trong mục “Bcc”. Vì vậy,
bạn hãy cân nhắc xem nên ghi địa chỉ email vào mục nào khi phải gửi một
email đến nhiều địa chỉ.

2. Chỉ sử dụng file đính kèm (Attachments) khi cần thiết

Email có thể trình bày theo 2 hình thức:
Inlin



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top