Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: GIÁO DỤC CẢI TẠO NGƯỜI CHƯA THÀNH NIÊN PHẠM PHÁP
Niªn luËn                                                                                         TrÇn Xu©n Anh
K46­T©m lý häc­                                       Tr­êng §¹i häc Khoa häc X· héi vµ Nh©n v¨n 
2
CHƯƠNG I
ĐẶT VẤN ĐỀ
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong công cuộc đổi mới của đất nước ta, đặc biệt về phương diện 
kinh  tế  diễn  ra  sự  thay  đổi  từ  cơ  chế  tập  trung  quan  liêu  sang  cơ  chế  thị 
trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Theo sự điều tiết của nhà nước chúng 
ta đã đạt được nhiều thành tựu mang ý nghĩa to lớn về mặt kinh tế, chính 
trị, văn hóa, xã hội ngày càng phong phú và đa dạng, đời sống con người 
ngày càng một nâng cao. Nhất là giáo dục được cải cách và ngày một phát 
triển, giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu, trẻ em được quan tâm và 
chăm  sóc  nhiều  hơn,  chất  lượng  giáo  dục  ngày  càng  tốt  hơn.  Nhưng  bên 
cạnh đó sự thay đổi nhanh chuyển biến nhiều mặt đã làm cho môi trường 
sống trở nên phức tạp hơn, với sự du nhập ồ ạt của nhiều nguồn văn hóa 
khác nhau, nhiều quốc gia khác nhau, dẫn đến sự phát triển của nhiều vấn 
đề xã hội bức xức, xã hội càng trở nên nhiều tệ nạn xã hội, đặc biệt là vấn 
đề trẻ em vị thành niên phạm tội ngày càng nhiều. Đây là vấn đề nhức nhối 
trong mọi gia đình và xã hội.
Hiện nay, tỉ lệ trẻ em vị thành niên phạm pháp là khá cao, theo số 
liệu thống kê năm 1997 số trẻ em phạm pháp ở các tỉnh chiếm 15 - 18% 
trong đó bao gồm các tội danh như trộm cắp tài sản công dân 87, 83% giết 
người 0, 95%, cướp giật 87, 88%, buôn bán ma túy 0, 3%, đánh bạc 1, 4%, 
lừa đảo 10, 8%.... Rõ ràng đây là một vấn đề hết sức lo ngại đối với tình 
hình hiện nay, vấn đề đặt ra là cần phải giải quyết như thế nào? Để đưa ra 
phương  pháp  nội  dung  giáo  dục  trẻ  em  vị  thành  niên  phạm  tội  một  cách 
đúng đắn để vận dụng vào giáo dục cải tạo các em đã phạm tội hòa nhập xã 
hội và đưa các em trở thành những người có ích cho xã hội là vô cùng cần 
thiết có ý nghĩa quan trọng. Đây luôn là mối quan tâm bức xúc, là vấn đề 
cập nhật mang ý nghĩa thiết thực trước mắt và lâu dài, chứa đựng trong nó 
tính nhân văn sâu sắc nhằm tôn trọng và bảo vệ nhân cách các em, chuẩn bị 
hành trang cho cuộc sống các em một cách đầy đủ và chu đáo nhất, đưa các 
Trong công cuộc đổi mới của đất nước ta, đặc biệt về phương diện kinh tế diễn ra sự thay đổi từ cơ chế tập trung quan liêu sang cơ chế thị trường định hướng xã
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Một số giải pháp cải tiến quản trị nhân lực tại công ty TNHH thiết bị giáo dục Việt Hồng Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp cải tiến quản trị nhân lực ở công ty TNHH thiết bị giáo dục Việt Hồng Công nghệ thông tin 0
L Cải cách giáo dục và những tác động chủ yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội Nhật Bản Lịch sử Thế giới 0
A Bước đầu tìm hiểu phần thơ Việt Nam hiện đại trong sách giáo khoa văn cải cách giáo dục bậc trung họ Văn học 0
B Ảnh hưởng tư tưởng cải cách giáo dục từ Minh Trị (Meiji) Nhật Bản đến tư tưởng giáo dục của phong tr Kinh tế chính trị 0
M Cải cách giáo dục ở Việt Nam năm 1979 Lịch sử Việt Nam 0
L Môn Quốc sử cho cấp Tiểu học trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1906 - 1919 (Qua nghiên c Văn hóa, Xã hội 0
H Môn sử cho cấp tiểu học trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1906 Văn hóa, Xã hội 0
T Nghiên cứu sách giáo khoa Hán văn Địa lý trong chương trình cải lương giáo dục chữ Hán 1906 Văn hóa, Xã hội 0
L Tiểu học Tứ thư tiết lược" trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1906- 1919 Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top