bx_ofme2000

New Member
Link tải miễn phí luận văn
Bắt đầu cho những ngày tháng tự lập tự làm quen với cuộc sống mới mẻ đang đón ở giảng đường ĐH. Các tân sinh viên đã chuẩn bị hành trang cho một cuộc sống mới ra sao? Mọi điều tưởng như đơn giản nhưng không hề giản đơn chút nào mà đó là cả một vấn đề lớn của những sinh viên sống xa nhà.Ngay cả sinh viên có điều kiện học tập tại chỗ. Ai đã từng làm sinh viên đều đã biết giảng đường Đại học luôn là nơi tốt nhất và thuận lợi cho việc học tập và tiếp thu nhiều kiến thức mới còn là nơi sinh viên có thể học hỏi kinh nghiệm của cuộc sống .Vậy sinh viên chúng ta đã tận dụng nó như thế nào ? Để phục vụ cho bản thân và tương lai của mình .Những sinh viên học xa nhà có nhiều thời gian tự do hơn ,còn đối với sinh viên có điều kiện học tại chỗ thì họ đã sử dụng thời gian rỗi của mình như thế nào ? Điều đó có ảnh hưởng như thế nào đến việc học tập và ý thức đạo đức của mỗi sinh viên .Tất cả đều biểu hiện dưới lối sống của sinh viên hiện nay .Để phân tích sâu sắc hơn nội dung trên , việc sử dụng cặp phạm trù bản chất –hiện tượng ,nguyên nhân- kết quả là hết sức cần thiết.
Với những hiểu biết của bản thân và tài liệu tham khảo đặc biệt là sự giúp đỡ của thầy Văn Duyên đã giúp đỡ em hoàn thành bài tiểu luận. Em xin trân thành cảm ơn!






B_ NỘI DUNG
I. CẶP PHẠM TRÙ BẢN CHẤT- HIỆN TƯỢNG ,NGUYÊN NHÂN -KẾT QUẢ.
1. Cặp phạm trù bản chất –hiện tượng :
Trong cuộc sống xã hội xung quanh chúng ta có những sự việc bên ngoài mà giác quan có thể nhận biết được ,nhưng cũng có sự việc bên trong ta chỉ dùng tư duy trừu tượng mới có thể nhận biết được .Bên ngoài gọi là hiện tượng còn sự việc bên trong gọi là bản chất .Sự vật nào cũng có hai mặt ấy,chính vì thế khi xét sự vật tự nhiên xã hội ta phải biết được bản chất và hiện tượng .
- Bản chất là tổng hợp tất cả những mặt ,mối liên hệ tất nhiên tương đối ổn định trong sự vật ,quy định sự vận động phát triển của sự vậy đó .
- Hiện tượng là cái biểu hiện ra bên ngoài của bản chất nói đến bản chất của sự vật là nói đến sự vận động và phát triển của nó.
2. Cặp phạm trù nguyên nhân-kết quả :
Trong cuộc sống xã hội mỗi khi có việc gì xảy ra dù đúng hay sai ,dù lớn hay nhỏ đều có nguyên nhân của nó .Chính vì thế nên nguyên nhân là sự tác động qua lại lẫn nhau giữa các mặt trong sự vật gây ra biến đổi nhất định .Kết quả là do biến đổi xuất hiện từ nguyên nhân gây ra .
II/. CẶP PHẠM TRÙ BẢN CHẤT VÀ HIỆN TƯỢNG,NGUYÊN NHÂN-KẾT QUẢ VÀO VIỆC PHÂN TÍCH LỐI SỐNG THANH NIÊN,SINH VIÊN HIỆN NAY.
Sinh viên hiện nay sống rất năng động,nhạy bén,ham học hỏi tìm tòi sáng tạo.Biết biến ước mơ hoài bảo của mình thành hiện thực.Cũng như lời nhận xét của giáo sư.TS .Phan Đình Diệu đăng trên báo sinh viên số 9 (27-2-2001)nhận xét về sinh viên việt nam ngày nay ưu tú tính độc lập,sáng tạo cao hơn sinh viên thời trước .Đây là điểm mạnh của sinh viên Việt Nam hiện nay.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: liên hệ bản thân bản chất hiện tượng, phạm trù bản chất và hiện tượng liên hệ thực tiễn, liên hệ cặp phạm trù nguyên nhân kết quả vào học tập, liên hệ bản thân phạm trù nguyên nhân và kết quả, vận dụng thực tiễn cặp phạm trù bản chất và hiện tượng vào cuộc sống, vận dụng bản chất và hiện tượng, liên hệ bản thân cặp phạm trù khả năng và hiện thực, vận dụng cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả vào học tập của sinh viên, vận dụng cặp phạm trù nguyên nhân kết quả vào quá trình học của bản thân, vận dụng cặp phạm trù khả năng và hiện thực vào quá trình học tập, vận dụng 6 cặp phạm trù vào phát triển bản thân, vận dụng phạm trù nguyên nhân và kết quả vào học tập, cặp phạm trù nguyên nhân và kết quả vào học tập của bản thân, trắc nghiệm vận dụng về bản chất và hiện tượng, vận dụng cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả vào học tập của sinh \viên, vận dụng phạm trù nguyên nhân kết quả vào bản thân, cặp phạm trù bản chất và hiện tượng vào quá trình học tập hay các hoạt động khác của bản thân., vận dụng cặp phạm trù nhân quả trong việc học, vận dụng bản chất hiện tượng vào học tập sinh viên, vận dụng cặp phạm trù bản chất và hiện tượng ô nhiễm môi trường, vận dụng hai bản chất và hiện tượng để tìm lối sống và học tập của sinh viên Việt Nam, vận dụng cặp phạm trù nguyên nhân và kết quả vào học tập của mỗi sinh viên

Aduad

New Member
Re: Tiểu luận: Vận dụng cặp phạm trù bản chất –hiện tượng, nguyên nhân- kết quả phân tích biểu hiện lối sống của sinh viên hiện nay

Link ad ơi

[ Post bai thong qua Mobile ]
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R [Free] Vận dụng cặp phạm trù khả năng hiện thực để phân tích về nguy cơ xói lở và nạn ô nhiễm ở sông Tài liệu chưa phân loại 0
P Vận dụng, cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả để phân tích vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị Tài liệu chưa phân loại 0
D Vận dụng cặp phạm trù nội dung - hình thức để phân tích lối sống của SVVN hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
T Vận dụng cặp phạm trù Nội dung - Hình thức trong vấn đề thương hiệu, trong nền kinh tế thị trường đị Văn hóa, Xã hội 0
N Vận dụng cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả để phân tích vấn đề ô nhiễm môi trường ở Việt Nam. Khoa học kỹ thuật 2
H Vận dụng cặp phạm trù nguyên nhân - hệ quả phân tích cuộc khủng hoảng kinh tế Châu á 1997 Tài liệu chưa phân loại 0
A Vận dụng cặp phạm trù cái riêng cái chung vào việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Tài liệu chưa phân loại 2
Y Tiểu luận: Vận dụng cặp phạm trù cái chung cái riêng trong quá trình xây dựng nền KTTT định hướng XH Văn hóa, Xã hội 0
J Tiểu luận: vận dụng cặp phạm trù hiện tượng - bản chất để bàn về vấn đề việc làm trước tình hình hiệ Văn hóa, Xã hội 0
K Tiểu luận: vận dụng cặp phạm trù nhân quả trong vấn đề ô nhiễm môi trường tại làng nghề chuyên sản x Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top