Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: Sử dụng tâm lý học để giải quyết mâu thuẫn nội bộ
Lớp Bồi dưỡng kiến thức QLNN khóa 30

Học viên : Trương Thị Cẩm Tiên – THPT Nguyễn Đình Chiểu
-Trang 2-
MỤC LỤC
Lời nói đầu .................................................................................................................3
I. Mô tả tình huống : ..................................................................................................5
II. Xác định mục tiêu xử lý tình huống:......................................................................7
III. Phân tích nguyên nhân và hậu quả:.....................................................................8
IV. Phương án giải quyết tình huống:........................................................................9
V.- Những giải pháp để thực hiện Phương án 1 : ....................................................11
Kết luận ....................................................................................................................15
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..........................................................................................16
Bước 5: Hoàn thiện các thỏa thuận.
Hiệu trưởng cần khuyên các đồng sự của mình hãy bỏ qua lỗi lầm cho nhau vì nhân cách nhà giáo và vì tình đồng nghiệp đồng đội và tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường.
Đồng thời Thầy Hiệu trưởng cần xác định rõ nguyên tắc làm việc trong tương lai: Hai Thầy Phó Hiệu trưởng không hành động cá nhân nông nổi trong các cuộc họp, Hội nghị mà phải cùng nhau thống nhất được phương án giải quyết trong mọi vấn đề.



Kết luận
Những giải pháp trên đã được vận dụng trong việc giải quyết một tình huống tương tự. Các Phó Hiệu trưởng đều thừa nhận những sai lầm của mình trong nhận thức, thái quá trong hành động với đồng sự và lo ngại về sự việc vỡ lở. Niềm mong mỏi của họ là được an toàn, giải quyết và gắn kết những bất hòa (kết luận thu được từ thuyết phục và thương thảo riêng). Người Hiệu trưởng đã lấy đó làm cơ sở để giải quyết cuộc thương thảo chung tốt đẹp.
Trong Đắc nhân tâm, Dale Carnegie viết: “Tranh biện không phát tán được hiểu lầm. Phải thiệp thế, biết khéo léo, có lòng hòa giải và khoan hồng đặt địa vị của mình vào đối thủ, ta mới thu phục được họ". Người quản lý phải có được những phẩm chất ấy vì họ luôn phải đối mặt với những xung đột, và chính họ có trách nhiệm giải quyết những xung đột ấy. Từ tình huống thuật lại ở trên, chúng ta thấy rõ người quản lý nếu không có kiến thức về quản lý nhà nước và tâm lý quản lý, lúng túng trong ứng xử thì sẽ thất bại. Bài học rút ra là người quản lý phải trang bị cho mình những kiến thức về quản lý nhà nước và tâm lý quản lý để “biết khéo léo” và luôn xác định được mưu phạt tâm công là một công cụ hữu hiệu trong các công cụ quản lý, chính nhờ vào những kiến thức đó mà người Hiệu trưởng nhà trường đã thành công khi dùng phương án thứ 2 trong giải quyết xung đột về danh hiệu thi đua giữa hai Phó Hiệu trưởng nhà trường.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Bản chất xã hội lịch sử của tâm lý người và ứng dụng trong giáo dục Môn đại cương 0
D Phân tích danh mục thuốc sử dụng tại trung tâm y tế thành phố bắc kạn năm 2016 Y dược 0
D Phân tích tình hình sử dụng thuốc điều trị đái tháo đường typ 2 ở bệnh nhân ngoại trú tại Trung tâm Y dược 0
D Phân tích thực trạng sử dụng thuốc ARV và thuốc Methadone tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bắ Y dược 0
D Phân tích tình hình sử dụng thuốc an thần kinh trong điều trị tâm thần phân liệt tại Bệnh viện Tâm t Y dược 2
D Nghiên cứu sử dụng ammonium sulfate và urea trong nuôi trồng Spirulina platensis tại Trung tâm ứng d Khoa học Tự nhiên 0
A Các giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức sử dụng tài liệu tại trung tâm lưu trữ tỉnh, thành phố trực Văn hóa, Xã hội 0
C Khai thác, sử dụng tài liệu Kho Lưu trữ Tỉnh ủy, Trung tâm Lưu trữ tỉnh Bắc Giang phục vụ nghiên cứu Văn hóa, Xã hội 1
N Tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu chuyên môn bảo quản tại Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia - Văn hóa, Xã hội 0
C Tương quan giữa mức độ sử dụng internet và các vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top