Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By hoa_cuctrang10
#1039300 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 5
DANH MỤC BẢNG BIỂU 6
DANH MỤC ĐỒ THỊ 8
LỜI MỞ ĐẦU 9
1. Tính cấp thiết, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài: 9
2. Mục tiêu nghiên cứu: 10
3. Đối tượng nghiên cứu: 11
4. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu: 11
5. Kết cấu đề tài: 11
CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THỐNG KÊ KHÁCH DU LỊCH 12
1. Những vấn đề chung về hoạt động du lịch 12
1.1 Lý luận chung về hoạt động du lịch 12
1.2 Thực tiễn hoạt động du lịch ở Việt Nam hiện nay 15
2. Những vấn đề chung về thống kê du lịch 21
2.1 Khái niệm thống kê du lịch 21
2.2 Ý nghĩa, nhiệm vụ thống kê du lịch 21
2.3 Đặc điểm thống kê du lịch ở Việt Nam hiện nay 23
3. Phương pháp thống kê khách du lịch 25
3.1 Định nghĩa và phân loại khách du lịch 25
3.2 Hệ thống chỉ tiêu thống kê khách du lịch 33
3.2.1 Số lượt khách du lịch (K) 33
3.2.2 Số ngày khách du lịch (N) 34
3.2.3 Độ dài lưu trú bình quân (n) 34
3.2.4 Kết cấu khách du lịch/ kết cấu ngày khách du lịch ( , ) 35
3.3 Phương pháp phân tích thống kê khách du lịch 37
3.3.1 Phân tích số lượng khách du lịch 37
3.3.1.1 Phân tích biến động tổng lượng khách du lịch 37
3.3.1.2 Phân tích biến động kết cấu khách du lịch 39
3.3.2 Phân tích số ngày khách du lịch 39
3.3.3 đoán số lượng khách và số ngày khách du lịch 41
3.4 Thực trạng thống kê khách du lịch Việt Nam hiện nay: 42
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỐNG KÊ TÌNH HÌNH KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ ĐẾN VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1995-2008 VÀ DỰ ĐOÁN ĐẾN NĂM 2012 44
1. Đặc điểm nguồn tài liệu dùng trong phân tích 44
2. Phân tích biến động số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 và đoán đến năm 2012 45
2.1 Phân tích biến động chung của số lượng khách du lịch quốc tế dến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 và đoán đến năm 2012 45
2.1.1 Phân tích đặc điểm biến động của số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 45
2.1.2 Phân tích xu thế biến động của số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 52
2.1.3 Phân tích biến động thời vụ của số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 54
2.1.4 Phân tích biến động thời vụ kết hợp với thành phần xu thế của số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 57
2.1.5 đoán số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tới năm 2012 61
2.2 Phân tích biến động cơ cấu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 68
2.2.1 Phân tích biến động cơ cấu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 theo thị trường khách đến 68
2.2.2 Phân tích biến động cơ cấu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 theo mục đích chuyến đi 75
2.2.3 Phân tích biến động cơ cấu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 theo phương tiện đến 79
3. Phân tích biến động số ngày khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 và đoán đến năm 2012 84
3.1 Phân tích đặc điểm biến động của số ngày khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn 1995 – 2008 84
3.2 Phân tích xu thế biến động của số ngày khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 90
3.3 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới số ngày khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008 92
3.4 đoán số ngày khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đến năm 2012 94
CHƯƠNG III: KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP 96
1. Đánh giá chung tình hình thống kê khách du lịch Việt Nam: 96
1.1 Thực trạng công tác thống kê du lịch ở Việt Nam: 96
1.2 Những mặt được và mặt hạn chế của thống kê du lịch tại Việt Nam: 98
1.2.1 Những mặt được: 98
1.2.2 Những mặt hạn chế: 98
2. Đánh giá chung tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 1995 – 2008: .99
3. Kiến nghị: 102
3.1 Về công tác thống kê du lịch: 102
3.2 Về chủ trương, chính sách đối với hoạt động du lịch: 103
4. Giải pháp: 104
4.1 Nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thống kê du lịch: 104
4.2 Nhóm giải pháp nhằm phục vụ chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2010: 105
4.3 Nhóm giải pháp nhằm phát triển du lịch bền vững: 110
KẾT LUẬN 113
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 114
PHỤ LỤC 115
Kết luận: Nhìn vào bảng 14, có thể dễ dàng nhận thấy được rằng mục đích đến chủ yếu của khách du lịch đến Việt Nam là để nghỉ ngơi, tỷ trọng của khách với mục đích đến này luôn chiếm hơn 40%. Cao nhất là năm 2008, tỷ trọng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với mục đích nghỉ ngơi chiếm tới 62,28%. Tiếp theo sau đó là khách du lịch đi đến Việt Nam với mục đích công việc.
Nhận xét:
Như vậy có thể thấy được rằng, khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam với mục đích nghỉ ngơi, giải trí chiếm tỷ trọng rất cao, tiếp theo sau đó là khách đến với mục đích công việc.
Trong bài đăng trên mục thị trường ngày 4.6, tờ Wall Street Journal của Mỹ đã nêu bật tiềm năng du lịch của Việt Nam và khẳng định Việt Nam là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Châu Á. Bài báo dẫn lời các quan chức du lịch quốc tế nhận xét rằng Việt Nam, với những bãi biển đẹp và phong cảnh hữu tình, các loài động vật hoang dã quý hiếm, ẩm thực đặc sắc, đa dạng và những di sản văn hóa tầm cỡ thế giới, sắp tới có thể trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở Châu Á, sánh ngang với Phukhet của Thái Lan hay hòn đảo du lịch Bali của Indonesia. Như vậy thật có thể dễ dàng để hiểu được lý do tại sao khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với mục đích nghỉ ngơi lại chiếm tỷ trọng nhiều nhất. Không chỉ tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, con người thân thiện, mến khách mà từ lâu Việt Nam đã được coi là điểm đến an toàn, chính vì thế mà khách du lịch quốc tế đến Việt Nam để giải trí, tìm nơi nghỉ dưỡng đang ngày càng tăng lên.
Theo số liệu trong bảng, có thể thấy số lượng khách quốc tế du lịch đến Việt Nam với mục đích công việc nhiều hơn mục đích thăm thân. Nguyên nhân chính là do hiện nay, với sự phát triển kinh tế không ngừng, Việt Nam đang dành được sự quan tâm đầu tư của nhiều nước trên thế giới. Số lượng các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều, kéo theo một thực tế là số lượng người nước ngoài tới Việt Nam làm ăn, đi du lịch kèm theo công việc cũng ngày càng gia tăng.


Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
Thuê xe du lịch
Advertisement