hien_hien_1112

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, hiệu quả sản xuất kinh doanh là điều kiện tất yếu để các doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Vì vậy các doanh nghiệp ngày nay liên tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, ngày càng hoàn thiện hơn các cách bán hàng và chăm sóc khách hàng, từ đó đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và mở rộng, phát triển doanh nghiệp. Trong đó việc tăng doanh thu bán hàng là một vấn đề quan trọng hàng đầu. Tăng doanh thu bán hnàg sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận, nâng cao giá trị doanh nghiệp - đó là mục tiêu cuối cùng của bất cứ doanh nghiệp nào.
Hiểu được tầm quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu bán hàng, trong thời gian thực tập tại Công ty cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú em đã cố gắng sử dụng các kiến thức đã học cùng với việc nghiên cứu công tác tiêu thụ sản phẩm và tình hình thực hiện doanh thu bán hàng tại công ty, em đã chọn đề tài: "Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú". để làm báo cáo thực tập.
Nghiên cứu và thực hiện đề tài này, em mong muốn có thể củng cố kiến thức đã học và vận dụng nó vào thực tiễn, phân tích tình hình thực hiện doanh thu bán hàng tại Công ty cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú trên góc độ của chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp và đưa ra một số giải pháp Công ty có thể vận dụng để ngày càng hoàn thiện hơn công tác tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu bán hàng, góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của Công ty trong tương lai.
Mặc dù đã cố gắng nghiên cứu nhưng báo cáo không trách khỏi được những thiếu sót. Em mong nhận được sự chỉ báo của thầy để báo cáo trở nên tốt hơn.
Em xin chân thành Thank GSTS Đỗ Hoàng Toàn và các anh chị trong Công ty An Phú đã giúp em rất nhiều để có thể hoàn thiện báo cáo này .

CHƯƠNG 1
LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM
VÀ DOANH THU BÁN HÀNG

1.1. Doanh thu bán hàng của doanh nghiệp
1.1.1. Tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp
Trong nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường, việc tiêu thụ sản phẩm là một khâu hết sức quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện tốt quá trình tiêu thụ các Doanh nghiệp mới hoàn thành quá trình kinh tế của sản xuất, đảm bảo cho quá trình tái sản xuất được thường xuyên liên tục.
Xét về mặt lý thuyết thuần tuý, tiêu thụ sản phẩm là quá trình đơn vị bán xuất giao sản phẩm cho khách hàng và thu được tiền về số sản phẩm đó. Chỉ qua tiêu thụ, tính chất hữu ích của sản phẩm mới được thực hiện hay nói cách khác sản phẩm được tiêu thụ xong mới được xem là có giá trị sử dụng hoàn chỉnh.
Đứng trên góc độ chu chuyển vốn, tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình chu chuyển vốn. Vốn từ hình thái thành phẩm hàng hoá chuyển về hình thái ban đầu là tiền tệ. Ta có thể khái quát quá trình tái sản xuất đó bằng sơ đồ sau:
T - H ...SX ...H' - T'
Như vậy, quá trình sản xuất được bắt đầu từ những đồng vốn mà nhà sản xuất bỏ ra để mua các yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất như tư liệu lao động, đối tượng lao động và sức lao động. Khi đó vốn bằng tiền được chuyển thành vốn dưới hình thái vật chất. Vốn dưới hình thái vật chất được đưa vào quá trình sản xuất để tạo ra sản phẩm. Sản phẩm hàng hoá được đưa ra tiêu thụ và kết quả của quá trình tiêu thụ là doanh nghiệp thu tiền về. Lúc này đồng vốn của doanh nghiệp lại từ hình thái vật chất quay về hình thái ban đầu của nó - hình thái tiền tệ. Đến đây là một chu kỳ sản xuất kết thúc, vốn tiền tệ lại được sử dụng lặp lại đúng chu kỳ nó trải qua.
Thực tế hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế thị trường có nhiều cách bán hành và cách thanh toán khác nhau. Để thuận tiện trong công tác quản lý, thời điểm xác định doanh thu bán hàng là khi doanh nghiệp xuất giao sản phẩm cho khách hàng, tức là đã chuyển quyền sở hữu cho người mua và người mua đã chấp nhận thanh toán không để đã trả tiền cho chưa trả tiền.
Như vậy, tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh. Trong quá trình tiêu thụ, giá trị sử dụng và giá trị của hàng hoá được thực hiện thông qua hai hành vi: Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho khách hàng và khách hàng thanh toán hay chấp nhận thanh toán cho Doanh nghiệp. Vậy khi sản phẩm được xác nhận là tiêu thụ Doanh nghiệp sẽ có một khoản doanh thu bán hàng.
Doanh thu của hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp bao gồ doanh thu bán hàng của hoạt động sản xuất kinh doanh và doanh thu hoạt động tài chính. Trong luận văn này, em xen đi sâu tập trung phân tích lý luận và thực tiễn doanh thu bán hàng của hoạt động sản xuất kinh doanh - một bộ phận doanh thu chủ yếu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
1.1.2. Doanh thu bán hàng
1.1.2.1. Khái niệm doanh thu bán hàng
Theo chuẩn mực kế toán số 14, doanh thu là tổng các lợi ích kinh tế doanh nghiệp thu được trong kỳ kế toán, phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh thông thường của doanh nghiệp, góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu.
Trên góc độ tài chính, doanh thu bán hàng là biểu hiện của tổng giá trị các loại sản phẩm hàng hoá, dịch vụ mà Doanh nghiệp đã bán ra trong một thời kỳ nhất định.
Trong doanh thu bán hàng cũng bao gồm phần trợ giá hay phụ thu khi thực hiện việc cung cấp hàng hoá và dịch vụ theo yêu cầu của Nhà nước mà doanh nghiệp được hưởng.,
Trường hợp Doanh nghiệp có các sản phẩm hàng hoá dịch vụ đem làm quà tăng, quà biếu cho các đơn vị khác, hay để tiêu dùng nội bộ thì Doanh nghiệp cũng phải tính toán để xác định doanh thu.
Theo chuẩn mực kế toán số 14, doanh thu bán hàng được ghi nhận khi đồng thời thoả mãn tất cả 5 điều kiện sau:
(a) Doanh nghiệp đã chuyển giao phần lớn rủi ro và lợi ích gắn liền với quyền sở hữu sản phẩm hay hàng hoá cho người mua;
(b) Doanh nghiệp không còn nắm giữa quyền quản lý hàng hoá như người sở hữu hàng hoá hay quyền kiểm soát hàng hoá;
(c) Doanh thu được xác định tương đối chắc chắn;
(d) Doanh nghiệp đã thu được hay sẽ thu được lợi ích kinh tế từ giao dịch bán hàng
(e) Xác định được chi phí liên quan đến giao dịch bán hàng
1.1.2.2. Nội dung và cách xác định doanh thu bán hàng
* Nội dung doanh thu bán hàng
Doanh thu bán hàng là bộ phận doanh thu chủ yếu của Doanh nghiệp. Nó quyết định sự tồn tại và phát triển của Doanh nghiệp. Khi sản phẩm được tiêu thụ, toàn bộ tiền thu về bán hàng là một bộ phận của doanh thu bán hàng. Tuy nhiên doanh thu bán hàng và tiền thu bán hàng không đồng nhất với nhau. Tiền thu bán hàng chỉ được xác định khi Doanh nghiệp tiêu thụ sản. Khi đó tiền thu bán hàng chỉ là một phần doanh thu bán hàng tương ứng với số tiền mà khách hàng đã thanh toán cho Doanh nghiệp. Ta có thể thấy sự khác nhau giữa doanh thu bán hàng và tiền thu bán hàng qua các trường hợp cụ thể sau:
Trường hợp 1: Doanh nghiệp bán hàng được khách hàng thanh toán ngay. Khi đó doanh thu bán hàng và tiền thu bán hàng được xác định tại cùng một thời điểm.
Trường hợp 2: Doanh nghiệp xuất giao hàng hoá được khách hàng chấp nhận thanh toán nhưng chưa trả tiền ngay. Lúc này doanh thu bán hàng được xác định nhưng Doanh nghiệp chưa đủ thu được tiền hàng.
Trường hợp 3: Doanh nghiệp xuất giao hàng theo số tiền khách hàng trả trước. Khi đó tiền trả trước của khách hàng trở thành tiền thu bán hàng. Doanh thu bán hàng cũng được xác định tại thời điểm này.
Trường hợp 4: Doanh nghiệp đã thu được tiền hàng hay chấp nhận thanh toán số hàng đã gửi bán hay giao cho đại lý. Với hàng giao cho đại lý, doanh thu bán hàng được xác nhận khi Doanh nghiệp nhận được hoá đơn thanh toán. Với hàng gửi bán chỉ cho phép tính voà doanh thu phần hàng hoá gửi bán đã bán được.
Trường hợp 5: Doanh nghiệp bán hàng theo cách trả góp thì doanh thu ban shàng được xác định ngay theo giá bán trả ngay còn tiền thu bán hàng chỉ thu được một phần, phần còn lại sẽ được trả dần vào các kỳ sao theo sự thoả thuận của hai bên.
* Cách xác định doanh thu bán hàng:

DT: Doanh thu bán hàng trong kỳ
Qti: Sản lượng sản phẩm i bán ra trong kỳ
Gi: Giá bán đơn vị sản phẩm i trong kỳ
i : Là loại sản phẩm bán trong kỳ
i = 1, n
Giá bán sản phẩm được tính theo giá hoá đơn hay được xác định căn cứ vào chính sách giá cả sản phẩm của doanh nghiệp.


Qua quá trình nghiên cứu đề tài: "Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú", về lý thuyết và thực tiễn em đã được củng cố thêm những kiến thức đã học ở trường đồng thời hiểu hơn về công tác tiêu thụ sản phẩm và tình hình doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong thực tiễn. Em đã cố gắng phân tích các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng và công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty An Phú, từ đó mạnh dạn đề xuất một số giải pháp trên góc độ tài chính doanh nghiệp. Mặc dù sẽ có nhiều thiếu sót nhưng em mong rằng những đóng góp nhỏ bé này sẽ được Công ty xem xét, kết hợp với những biện pháp kinh tế, kỹ thuật khác trong năm tới để tăng sản lượng tiêu thụ, tăng doanh thu bán hàng từ đó tạo tiền đề để công ty tăng trưởng và phát triển.
Với những thành tích đã đạt được cùng với nhiều dự án kinh doanh mới trong năm 2009, em hi vọng rằng Công ty sẽ ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa trong tương lai.
Một lần nữa em xin chân thành Thank thầy giáo GS.TS. Đỗ Hồng Toàn, các thầy cô giáo trong bộ môn, ban lãnh đạo Công ty, các anh chị phòng Tài chính kế toán, phòng Kinh doanh và các phòng ban khác trong Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú đã hướng dẫn và tạo điều kiện cho em hoàn thành được báo cáo này

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM 2
VÀ DOANH THU BÁN HÀNG 2
1.1. Doanh thu bán hàng của doanh nghiệp 2
1.1.1. Tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 2
1.1.2. Doanh thu bán hàng 3
1.1.2.1. Khái niệm doanh thu bán hàng 3
1.1.2.2. Nội dung và cách xác định doanh thu bán hàng 4
1.2. Sự cần thiết của việc đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm . 6
1.3. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm và doanh thu bán hàng của doanh nghiệp. 8
1.3.1. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của từng ngành nghề, từng doanh nghiệp. 9
1.3.2. Khối lượng sản phẩm sản xuất. 9
1.3.3. Chất lượng sản phẩm 10
1.3.4. Kết cấu sản phẩm tiêu thụ 11
1.3.5. Giá bán sản phẩm 12
1.3.6. Thị trường tiêu thụ và công tác tổ chức bán hàng của doanh nghiệp. 13
1.3.7. Uy tín doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm 15
1.4. Một số biện pháp tài chính cơ bản để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu bán hàng 15
1.4.1. Tăng khối lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ 15
1.4.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm tiêu thụ. 16
1.4.3. Xây dựng kết cấu sản phẩm hợp lý. 17
1.4.4. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý, linh hoạt 17
1.4.5. Nghiên cứu tìm hiệu thị trường, chủ động tìm kiếm khách hàng 18
1.4.6. Thực hiện chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh. 19
1.4.7. Một số biện pháp khác 20
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HOÁ CHẤT AN PHÚ 21
2.1. TỔNG QUẢN VỀ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HOÁ CHẤT AN PHÚ 21
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 21
2.1.2. Đặc điểm tổ chức nhân sự và bộ máy quản lý của Công ty 23
2.1.3. Đặc điểm về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm 24
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh chủ yếu của Công ty trong những năm gần đây 27
2.2. Tình hình thực hiện doanh thu bán hàng tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú 28
2.2.1. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm và doanh thu bán hàng năm 2007 28
2.2.1.1. Công tác lập kế hoạch 28
2.2.1.2. Phương pháp lập kế hoạch 29
2.2.1.3. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm và doanh thu bán hàng của Công ty năm 2007. 29
2.2.2. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm và doanh thu bán hàng năm 2008. 33
2.2.3. Tình hình thực hiện doanh thu bán hàng hai năm 2007 -2008. 45
2.2.4. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chỉ tiêu doanh thu bán hàng năm 2008. 48
2.2.4.1. Phân tích sự ảnh hưởng của nhân tố sản lượng tiêu thụ tới chỉ tiêu doanh thu bán hàng năm 2008. 48
2.2.4.2. Phân tích sự ảnh hưởng của nhân tố kết cấu sản phẩm tiêu thụ đến doanh thu bán hàng năm 2008. 52
2.2.4.3. Phân tích sự ảnh hưởng của nhân tố giá bán đơn vị bình quân tới doanh thu bán hàng năm 2008. 55
2.2.5. Tác động của mối quan hệ giữa việc tổ chức quản lý, sử dụng vốn, vấn đề tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh. 60
2.3. Một số giải pháp công ty đã áp dụng trong việc đẩy mạnh công tác bán hàng và tăng doanh thu bán hàng 63
2.3.1. Đa dạng hoá cách bán hàng 63
2.3.2. Linh hoạt trong công tác tổ chức thanh toán 64
2.3.3. Định các mức cước phí vận chuyển với từng đối tượng khách hàng 65
2.4. Một số nhận xét chung về tình hình thực hiện doanh thu bán hàng năm 2008 của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Hoá chất An Phú 65
2.4.1. Những thành tựu đạt được 65
2.4.2. Một số hạn chế 66
Chương 3: Những biện pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu bán hàng tại Công ty cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú 68
3.1. Phương hướng phát triển của Công ty 68
3.2. Một số biện pháp tăng doanh thu bán hàng tại Công ty CP SX & TM Hoá chất An Phú 69
3.2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 69
3.2.2. Tiếp tục đảm bảo chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm cung cấp tạo tiền đề để tăng sản lượng tiêu thụ 72
3.2.3. Phấn đấu tiết kiệm chi phí, hạ giá thành tạo tiền đề giảm giá bán hàng hoá. 73
3.2.4. Áp dụng chính sách giá cả linh hoạt. 75
3.2.5. Hoàn thiện hơn nữa công tác tổ chức bán hàng 76
3.2.6. Tăng cường sử dụng các biện pháp tài chính để thúc đẩy tiêu thụ tăng doanh thu bán hàng 78
3.2.7. Tăng cường hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. 79
KẾT LUẬN 81
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top