qwe_jkl

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại công ty TNHH Liên Hiệp Nguyễn Lê





Chương I: Cơ sở lý luận về công tác nâng cao năng lực cho nhân viên tổ chức sự kiện 1

1.1. Các khái niệm về tổ chức sự kiện 1

1.1.1. Khái niệm tổ chức sự kiện: 1

1.1.2. Kinh doanh tổ chức sự kiện: 1

1.1.2.1. Khái niệm: 1

1.1.2.2. Phân loại kinh doanh tổ chức sự kiện: 1

1.2. Đặc điểm của kinh doanh tổ chức sự kiện 2

1.2.1. Vai trò của tổ chức sự kiện 2

1.2.2. Lợi ích của tổ chức sự kiện 2

1.3. Các điều kiện phát triển kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện: 3

1.3.1 .Hệ thống cơ sở vật chất: Phân chia theo khu vực tổ chức sự kiện

 1.3.2. Đội ngũ nhân viên phục vụ 6

1.3.3. Khách hàng: 6

1.3.4. Các nhà cung cấp 7

1.3.5. Nguồn nhân lực của công ty 7

1.4. Những yêu cầu đối với nhân viên tổ chức sự kiện 8

1.5. Phương pháp đánh giá của nhân viên tổ chức sự kiện 10

I. Xây dựng bảng mô tả công việc của nhân viên 10

II. Xác định nhiệm vụ và chức năng của vị trí của mỗi vị trí 13

III.Xác định những yêu cầu hoàn thành công việc của từng vị trí 16

IV. Xây dựng tiêu chí lựa chọn nhân viên 18

V.Đánh giá lại năng lực nhân viên của công ty 19

VI. Xác định khoảng cách giữa các tiêu chuẩn công việc và năng lực thật sự của nhân viên: 20

VII. Xây dựng chương trình đào tạo để thu hẹp khoảng cách,nâng cao năng lực nhân viên 20

Chương II: Đánh giá năng lực của nhân viên sales của Công ty TNHH Liên Hiệp Nguyễn Lê 21

2.1. Giới thiệu về công ty TNHH Liên Hiệp Nguyễn Lê 21

2.1.1. LÞch sö h×nh thµnh cña C«ng ty TNHH Liªn hiÖp NguyÔn Lª 21

2.1.2. Qu¸ tr×nh ph¸t triÓn cña c«ng ty: 22

2.1.3. Chøc n¨ng cña C«ng ty TNHH Liªn hiÖp NguyÔn Lª : 23

2.1.4. C¬ cÊu tæ chøc cña C«ng ty TNHH Liªn hiÖp NguyÔn Lª : 24

2.1.5. Qu¶n trÞ nh©n lùc cña c«ng ty : 27

2.2. Thực trạng hoạt động quản lý nguồn nhan lực của Công ty TNHH Lien Hiệp Nguyễn Le 29

2.2.1. §¸nh gi¸ ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty: 29

2.2.2. §Æc ®iÓm vÒ lao ®éng cña c«ng ty : 32

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ưởng cho sự kiện
1.4. Những yêu cầu đối với nhân viên tổ chức sự kiện
Yêu cầu về thái độ:
Tính kiên nhẫn, cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo
Nhiệt tình, linh hoạt, đam mê công việc, chịu được áp lực cao
Yêu cầu về kĩ năng:
-Khả năng giao tiếp và viết tốt
- Biết cách sắp xếp, tổ chức công việc, quản lý thời gian
- Biếtvề quản lý dự án và đa năng trong công việc
- Làm việc độc lập lẫn làm việc nhóm tốt
- Thành thạo các ứng dụng Microsoft Office.
- Tỉ mỉ và đúng thời hạn
- Kỹ năng đàm phán tốt
- Biết quản lý ngân sách
- Kiến thức nền vững chắc về marketing, event
- Giao tiếp tốt với tất cả các cấp quản lý.
Yêu cầu về kiến thức:
-lựa chọn địa điểm
- ăn uống công cộng
- Thi công, sản xuất
- Các vấn đề giải trí
- Các thể loại quà tặng
- Các phương tiện đi lại
- Phòng ốc cho thuê
- Các dịch vụ hội thảo
Yêu cầu về sức khoẻ:
Phải có sức khỏe tốt vì phải di chuyển và tiếp xúc nhiều.
Phải luôn giữ bộ mặt tươi cười, niềm nở
Yêu cầu về đạo đức:
Trung thực, không tham lam, không đưa chuyện, chân thành
1.5. Phương pháp đánh giá của nhân viên tổ chức sự kiện
I. Xây dựng bảng mô tả công việc của nhân viên
Bảng mô tả công việc là một văn bản viết giải thích về những nhiệm vụ, trách nhiệm, điều kiện làm việc và những vấn đề có liên quan đến một công việc cụ thể.
Mục đích của việc xây dựng bảng mô tả công việc
Bản mô tả công việc là một công cụ quản trị hữu hiệu. Tất cả các chức danh công việc đều được mô tả một cách chính xác, cụ thể về trách nhiệm, mục tiêu thực hiện công việc cùng với các điều kiện tối thiểu cần thiết khác. Bản mô tả công việc được sử dụng làm cơ sở để:
Tuyển dụng và giao việc:
Giúp người tuyển dụng biết rõ mình cần nhân viên như thế nào, người nhận việc biết chính xác mình phải làm gì và người quản lý mong đợi gì từ họ. Bản mô tả công việc sẽ là tài liệu quan trọng đính kèm Hợp đồng Lao động. Nó thể hiện sự cam kết cụ thể của hai bên về trách nhiệm, mục tiêu công việc, điều mà hợp đồng lao động chưa làm rõ được.
Đánh giá giá trị công việc và xếp ngạch lương :
Căn cứ vào trách nhiệm và khối lượng công việc, mức độ phức tạp, cường độ, điều kiện và môi trường làm việc v..v. đã được mô tả để đánh giá, so sánh và phân nhóm lao động. Những chức danh có cùng giá trị công việc được xếp vào cùng một nhóm lương. Mọi thay đổi về trách nhiệm, khối lượng công việc đều được cập nhật và đánh giá lại theo đúng thực tế, đảm bảo sự công bằng và khách quan trong việc trả lương.
Đánh giá thực hiện và hoàn thành công việc:
Trên cơ sở các nhiệm vụ và mục tiêu công việc, định kỳ người quản lý và nhân viên sẽ tiến hành thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện công việc. Thành tích, khuyết điểm cũng như nguyên nhân chưa hoàn thành đều được hai bên làm rõ. Từ đó, mục tiêu công việc trong kỳ đánh giá kế tiếp và những yếu điểm cần khắc phục, kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần được đào tạo cũng sẽ được hai bên xác định và cam kết thực hiện cụ thể. Kết quả đánh giá này cũng sẽ là cơ sở để xem xét về mức lương và đề bạt cán bộ.
Phân tích tính hợp lý của cơ cấu tổ chức, phân công lao động
Thông qua hệ thống các Bản mô tả công việc, người quản lý có thể nhận biết về sự chồng chéo, trùng lắp trong giao việc, khoảng cách giữa năng lực thực tế của người lao động so với yêu cầu của công việc, sự dư thừa và thiết hụt nhân sự đối với từng nhóm chức danh. Từ đó, cùng với các phương pháp phân tích khác, người quản lý có thể điều chỉnh cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự, lập kế hoạch đào tạo cho giai đoạn kế tiếp, đáp ứng yêu cầu kinh doanh và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.
2. Nội dung của bản mô tả công việc
Các thông tin chung về vị trí chức danh: Tên, chức vụ, mã nhân viên, phòng ban, người quản lý trực tiếp và gián tiếp, ngày lập và hiệu lực của Bản mô tả.
Trách nhiệm công việc: Ngắn gọn về 2 hay 3 dòng về mục đích công việc. Liệt kê từ 5 đến 7 trách nhiệm công việc chính yếu, nêu rõ tần suất và tỷ trọng phần trăm thời gian thực hiện (tổng cộng là 100%). Các trách nhiệm cần được viết rõ làm việc gì làm như, thế nào, và mục đích cần đạt được của công việc đó.
Trình độ, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm theo yêu cầu của công việc
Vị trí trong tổ chức : Chịu sự quản lý, giám sát bởi những ai, về việc gì
Các mối quan hệ bên trong và bên ngoài tổ chức: Đối tác phải quan hệ, nội dung, tính chất và tần suất phải giao tiếp, trao đổi làm việc.
Quyền ra quyết định và trách nhiệm quản lý về con người, chi tiêu, sử dụng thiết bị và tiếp cận thông tin
Điều kiện và môi trường làm việc: Điều kiện làm việc trong nhà, ngoài trời, tần suất di chuyển, nguy cơ rủi ro, tai nạn nghề nghiệp.
Sự cam kết và xác nhận của người quản lý và nhân viên.
Đối tượng liên quan đến bảng mô tả
-ban lãnh đạo công ty
-phòng nhân sự
-nhân viên thực hiên công việc đó
3.Mẫu bảng mô tả công việc
Mẫu mô tả công việc (Mẫu 1.4)
Chức danh:
Người đảm nhiệm:
Báo cáo trực tiếp cho:
Ngày gia nhập công ty:
Phòng ban
Ngày nắm giữ chức vụ:
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC (Tóm tắt chính xác, cô đọng trong một đến hai câu lý do tại sao cần có công việc này, mục tiêu cốt lõi của công việc, không cần liệt kê các hoạt động cụ thể)
TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG VIỆC: (Khái quát về kích cỡ công việc gồm: độ rộng, độ sâu để chỉ ra phạm vi ảnh hưởng của công việc)
Các mối quan hệ bên trong:
Các mối quan hệ bên ngoài:
Doanh số chịu ảnh hưởng:
Số lượng nhân viên thuộc quyền:
NHIỆM VỤ CHÍNH
TRÁCH NHIỆM
Liên đới/Độc lập
-
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
-
YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ VÀ KINH NGHIỆM
Trình độ:
Kinh nghiệm:
Trình độ chuyên môn/Kỹ năng:
Đồng ý với mô tả công việc nêu trên
Chữ ký người đảm nhiệm công việc:
Chức danh:
Ngày:
Chữ ký cấp điều hành trực tiếp
Chức danh:
Ngày:
Giám đốc công ty duyệt:
Ngày:
II. Xác định nhiệm vụ và chức năng của vị trí của mỗi vị trí
Xác định yêu cầu của mỗi nhân viên với một vị trí
Mỗi vị trí có những yêu cầu khác nhau về nhiệm vụ và chức năng do đặc điểm đặc thù của mỗi vị trí. Từ yêu cầu công việc thực tế sẽ xây dựng được nhiệm vụ và chức năng mỗi vị trí.Sau đây là nhiệm vụ và chức năng của 5 vị trí trong phòng sales của 1 công ty tổ chức sự kiện.
Trưởng phòng sales:
+Quản lý nhân viên cấp dưới
+ Theo dõi giám sát tình hình nhân viên
+ Lập và triển khai kế hoạch bán hàng, đốc thúc các bộ phận thực hiện theo đúng tiến độ đã cam kết
+ Cung cấp thông tin sản phẩm, khuyến mãi, và giá cả qua việc xác định các yêu cầu khách hàng; tư vấn cho khách hàng trong việc tìm địa điểm, ngân sách, tiến độ, chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng và lựa chọn phương án tối ưu.
+ Liên lạc thường xuyên, thuyết trình phương án, theo đuổi và thuyết phục khách hàng ký hợp đồng
+ Phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng, chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng mới.
+ Tham gia các câu lạc bộ, tổ chức có nguồn khách hàng tiềm năng
+ Cập nhật kiến thức công việc qua việc tham gia các khoá học. Hoàn thành nhiệm vụ chung của bộ phận và của công ty.
Phó phòng sales:
+Phối hợp với trưởng phòng để xây dựng chiến lược phát triển cho phòng và cách thức triển khai
+Quản lý trực tiếp một (hay nhiều) nhóm sản phẩm tổ chức sản phẩm.Thiết lập và duy trì quan hệ với khách hàng và đối tác lớn
+Phối hợp chặt chẽ với các dự án khác trong công ty.
+Xây dựng chiến dịch truyền thông, tư vấn cho các khách hàng quảng cáo lớn. Trực tiếp triển khai chương trình và theo dõi kết quả thực hiện.
+Kiểm soát định kỳ chất lượng dịch vụ, lên định hướng và kế hoạch phát triển. Góp ý cho sản phẩm, góp ý cho AM/sales để cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả bán hàng
+Lên kế hoạch và phân công công việc cho các nhân sự liên quan.
+Giải quyết các công việc liên quan theo yêu cầu
Trưởng nhóm khách hàng:
+Tổ chức đội ngũ bán hàng: tuyển dụng, đào tạo nhân sự
+Lập kế hoạch bán hàng: chịu trách nhiệm về doanh số, phân bổ chỉ tiêu cho nhân viên, quyết định phương án triển khai bán hàng
+Quản lý sản phẩm: quản lý không gian thời gian tổ chức sự kiện, phát triển sản phẩm phục vụ bán hàng, quyết định giá và chính sách bán hàng
+Tư vấn cho khách hàng và hỗ trợ tư vấn cho nhân viên sale trong các kế hoạch quảng bá của khách hàng.
+Quản lý quan hệ với các khách hàng lớn
+Theo dõi, quản lý, đối soát hợp đồng và tiến độ thanh toán
+Lên kế hoạch quản lý chi phí sales và các chi phí nội bộ
+Các công việc phát sinh khác theo yêu cầu
+Báo cáo trực tiếp cho trưởng phòng
Nhân viên sales:
+Tìm kiếm và xây dựng danh sách khách hàng, xác định khách hàng tiềm năng
+Lên kế hoạch bán hàng: chịu trách nhiệm về doanh số cá nhân
+Duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng
+Hiểu rõ sản phẩm, phối hợp với các nhóm hỗ trợ để tư vấn xây dựng chiến lược quảng bá cho khách hàng
+Triển khai các chiến dịch của khách hàng, báo cáo tư vấn kết quả và chăm sóc khách hàng
+Phối hợp trong việc theo dõi tiến độ thanh toán và thu hồi công nợ
+Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc
+Báo cáo trực tiếp cho Account Manager
Trợ lý bán hàng:
+Theo dõi việc triển khai các sự kiện của khách hàng; tổng hợp và gửi báo cáo kết quả cho khách hàng
+Ch...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top