eugenie_1304

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Công ty cũng cần kiểm tra marketing một cách thường xuyên để đánh giá xem mức độ hoạt động của công tác marketing từ đó sẽ có những điều chỉn hợp lý. Kịp thời để nâng cao hiệu quả công tác marketing như: phân tích khả năng tiêu thụ chung và trên từng địa bàn cả về doanh số và khối lượng tìm ra nguyên nhân vượt hay không hoàn thành kế hoạch tiêu thụ. Phân tích thị phần để từ đó biết được vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp đã thay đổi như thế nào.
Phân tích mối uqna hệ giữa chi phí cho marketing và tiêu thụ để đánh giá hiệu quả của công tác marketing.
Theo dõi thái độ của khách hàng, việc theo dõi sẽ giúp ban lãnh đạo công ty có những điều chỉnh kịp thời trước khi thái độ của khách hàng ảnh hưởng đến mức tiêu thụ.
Công ty cũng cần kiểm tra về khả năng sinh lời của từng mặt hàng khác nhau, khả năng sinh lời trên từng địa bàn khác nhau. Khả năng sinh lời của từng phần thị trường… để từ đó đưa ra các quyết định khác nhau cho phù hợp.
3.3. Một số kiến nghị với nhà nước.
Nhà nước có vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, hệ thống, pháp lý đồng bộ, các thủ tục gọn nhẹ, đơn giản, bộ máy quản lý làm việc nghiêm túc, có hiệu quả sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả các chính sách của nhà nước như: chính sách thuế, chính sách xuất nhập khẩu phải rõ ràng, đồng bộ, chặt chẽ và ổn định các thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu, các thủ tục hải quan phải nhanh chóng, thống nhất. Cán bộ làm công tác cấp giấy phép nhập khẩu, cán bộ hải quan phải nghiêm túc, không được quan liêu. Nếu cơ quan hải quan làm việc không đúng, gây thiệt hại cho doanh nghiệp thì yêu cầu cơ quan hải quan phải có trách nhiệm bồi thường thỏa đáng.
Nhà nước cũng cần có chiến lược đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuận lợi.

Kết luận

Đất nước ta đã và đang chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết quản lý của Nhà nước. Qua đó tạo điều kiện cho chúng ta mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại, đưa nền kinh tế đất nước ngày càng hòa nhập với kinh tế tham gia, mở rộng quan hệ giao lưu buôn bán với các nước, các khu vực trên thế giới, điều đó làm cho nền kinh tế đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.
Chính vì vậy mà vấn để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh được quan tâm hơn bao giờ hết ở các doanh nghiệp cũng như toàn bộ nền kinh tế. Tuy nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là một bài toán khá phỏo biến nhưng chưa bao giờ nó được giải quyết một cách triệt để. Bởi vì không thể tìm thấy một giải pháp nào có thể áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có các đặc điểm khác nhau sẽ có những giải pháp khác nhau. Công ty cổ phần dược phẩm Kim Bảng trong những năm qua cũng đang tìm cho mình những giải pháp, hướng đi đúng đắn để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình.
Trong thời gian thực tập tại Công ty cho thấy việc nâng cao hiệu qủa sản xuất kinh doanh tại Công ty được ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên rất quan tâm. Nhưng đây không phải là một vấn đề có thể giải quyết trong thời gian ngắn, nó cần có thời gian và phải sử dụng tổng hợp nhiều biện pháp phù hợp với đặc điểm của Công ty trong từng giai đoạn, thời kỳ. Tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Công ty là một bài toán khó đối với mọi người. Chuyên đề tốt nghiệp với đề tài “hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng” có thể là một đáp số.
Tuy nhiên do vấn đề nghiên cứu là tổng hợp, đòi hỏi lượng kiến thức lớn, đòi hỏi sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu, phân tích khác nhau. Mặc dù có sự cố gắn nỗ lực của bản thân nhưng do thời gian thực tập, kinh nghiệm thực tế còn hạn chế nên chuyên đề thực tập không tránh khỏi những thiếu sót. Em kính mong sự góp ý của các thầy cô, các chú trong Công ty để cho chuyên đề của em hoàn thiện hơn.
Một lần nữa em xin Thank thầy giáo Phạm Văn Duy và các cô trong Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng đã giúp đỡ nhiệt tình để em hoàn thành chuyên đề này.
Em xin chân thành cảm ơn.


Mục lục
Lời mở đầu 1
Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
1.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
1.1.1. Khái niệm hiệu qủa sản xuất kinh doanh 3
1.1.2. Bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh 4
1.1.3. Các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 5
1.1.4. Phân loại hiệu quả 6
1.2. Các phương pháp và hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 9
1.2.1. Các phương pháp xác định hiệu quả sản xuất kinh doanh 9
1.2.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 10
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. 14
1.3.1. Nhóm các nhân tố chủ quan: 14
1.3.2. Nhóm nhân tố khách quan. 18
1.4. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh từ kinh nghiệm một số doanh nghiệp. 21
Chương 2: Hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty Cổ phần Dược phẩm Kinh bảng trong những năm qua 23
2.1. Đặc điểm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng. 23
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 23
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng. 24
2.1.3. Đặc điểm về sản phẩm và dây truyền công nghệ của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng. 27
2.1.4. Đặc điểm thị trường của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng 29
2.2. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng. 30
2.2.1. Tình hình kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng. 30
2.2.2. Hiệu quả sản xuất kinh doanh 32
2.3. Những nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng. 38
2.3.1. Nhân tố chủ quan: 39
Chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần Dược phẩm Kim Bảng 41
3.1. Phương hướng và nhiệm vụ của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng trong những tới. 41
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng. 42
3.2.1. ổn định, giữ vững, nâng cao trình độ, tạo động lực cho người lao động 43
3.2.2. Đẩy mạnh công tác tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường. 47
3.2.3. Giảm chi phí trong quá trình sản xuất kinh doanh. 48
3.2.4. Tiếp tục mở rộng liên doanh liên kết 49
3.2.5. Sử dụng vốn: 49
3.2.6. Nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định 52
3.2.7. Đẩy mạnh hoạt động marketing. 53
3.3. Một số kiến nghị với nhà nước. 55
Kết luận 56


Tài liệu tham khảo
1. Giáo trình marketing căn bản – PGS.TS. Trần Minh Đạo – NXB GD


Lời mở đầu
Trong môi trường cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường ngày nay, mọi doanh nghiệp đều gặp phải những khó khăn thuận lợi nhất định. Vì vậy, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều phải xây dựng cho mình mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh. Đó là mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận và ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh. Để đạt được mục tiêu này họ phải vận dụng, khai thác đạt được mục tiêu này họ phải vận dụng, khai thác triệt để các cách thức, các phương pháp sản xuất kinh doanh…. dĩ nhiên chỉ trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Có thể nói việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh không chỉ có ý nghĩa đối với bản thân doanh nghiệp mà còn đối với cả xã hội.
Với vai trò vô cùng như vậy của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, trong thực tế vấn đề này là một lĩnh vực khó khăn và phức tạp, nó liên quan đến nhiều vấn đề như: nhân sự, cơ sở vật chất, khoa học kỹ thuật… Chính vì vậy, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh luôn là chiến lược hàng đầu của các doanh nghiệp nói chung và các Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng nói riêng.
Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng không chỉ là một doanh nghiệp mua bán hàng hóa đơn thuần mà kiêm cả hai nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh. Do đó, công ty cũng như các đơn vị kinh doanh khâu là phải cạnh tranh để tồn tại. Tuy nhiên hàng hóa của Công ty là một loại hàng hóa đặc biệt liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người, trong toàn xã hội. Nên công ty luôn đặt mục tiêu nâng cao, đảm bảo chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
Là một sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh được học tập tu dưỡng tại Viện Đại học Mở Hà Nội, với mong muốn sử dụng những kiến thức đã học trong nhà trường để phân tích, đánh giá và đề xuất những giải pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp.
Trong thời gian thực tập vừa qua, em đã được tiếp cận thực tiễn công việc sản xuất kinh doanh trong Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng, nên em đã chọn đề tài “hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng” làm chuyên đề thực tập của mình.
Đề tài gồm 3 phần:
Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh
Chương 2: Tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng.
Chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng.
Do thời gian nghiên cứu và hiều biết thực tế có hạn cho nên chuyên đề tốt nghiệp không tránh khỏi những sai sót. Vì vậy em mong được sự góp ý của các thầy cô giáo và các bạn cho chuyên đề này được hoàn chỉnh hơn.
Qua chuyên đề này em xin Thank thầy giáo Phạm Văn Dũng cùng các cô chú trong Công ty Cổ phần Dược phẩm Kim Bảng đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này.




Chương 1:
Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh
1.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh
1.1.1. Khái niệm hiệu qủa sản xuất kinh doanh
Xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới và việc hội nhập vào các tổ chức tự do hóa mậu dịch đã đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của nước ta sang một giai đoạn mới có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít những khó khăn thử thách. Do đó, các doanh nghiệp luôn luôn phải đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý nhất nhằm mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất có thể.
Trong nền kinh tế thị trường, hiệu quả sản xuất kinh doanh là một vấn đề đặt ra cho mọi quốc gia, mọi doanh nghiệp các doanh nghiệp trước khi quyết định bỏ vốn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh hay dịch vụ nào đó ngoài việc trả lời câu hỏi: sản xuất cái gì? sản xuất như thế nào? sản xuất cho ai? Cũng cần biết mình sẽ có được bao nhiêu lợi ích từ hoạt động đầu tư đó. Dĩ nhiên những lợi ích đó dù tồn tại dưới hình thức nào cũng phải có giá trị lớn hơn giá trị chi phí đã bỏ ra. Hay nói cách khác, các doanh nghiệp bao giờ cũng mong muốn chi phí bỏ ra thấp nhất có thể và có được lợi nhuận tối đa. Có thêr nói lợi nhuận vừa là động lực vừa là mục tiêu để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt và tiềm ẩn mọi rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh phần lớn chỉ mối liên hệ giữa chi phí đầu vào với kết quả đạt được ở những khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, ta có thể hiểu khái quát hiệu quả sản xuất kinh doanh là: “Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế, phản ánh trình độ lợi dụng các nguồn lực như lao động, vốn, cơ sở vật chất khoa học kỹ thuật, nguyên vật liệu… để đạt được các mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đã xác định”.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu hiệu quả hoạt động quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow của công ty TNHH KimBerly - Clark Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu chẩn đoán và hiệu quả điều trị của gynoflor trong viêm âm đạo không đặc hiệu tại bệnh viện phụ sản trung ương Y dược 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
M Một số kiến nghị nhằm nâng hiệu quả đầu tư của công ty TNHH sản xuất & thương mại Vạn Hoa trong thời Luận văn Kinh tế 0
B Nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản lưu động ở Công ty cổ phần United Motor Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
I Giải pháp nâng cao hiệu quả Tín dụng cho vay thông qua tổ nhóm đến hộ sản xuất tại Ngân hàng nông ng Luận văn Kinh tế 0
N Vận dụng một số phương pháp thống kê vào phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần Đầu tư Công đoàn BIDV giai đoạn 2003 -2008 Luận văn Kinh tế 3
T Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty xây dựng số 8 Thăng Long Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top