hoangtrinh3

New Member

Download miễn phí Đề tài Định giá quy hoạch và phát triển đô thị Hà Nội 2020





 Mục tiêu: Hà Nội sẽ thiết lập một cơ chế hiệu quả để cung cấp đủ nhà ở và các công trình công ích khác, trong đó có cả công viên, cho người dân, đặc biệt là nhóm người thu nhập thấp, đáp ứng được các tiêu chuẩn về kỹ thuật, chất lượng và an toàn, từ đó nâng cao điều kiện sống chung của người dân.

 Định hướng phát triển:

 Quy định chính sách và khung thể chế làm nền tảng vững chắc cung cấp đủ nhà ở cho người có thu nhập thấp, bao gồm cả nhà tái định cư và tập thể cho công nhân.

 Đặc biệt quan tâm đến việc phát triển/tái phát triển các khu nhà ở điều kiện kém như nhà ở công cộng, khu vực ngoài đê và các khu vực trọng điểm khác.

 Chú trọng đến việc xây dựng lại quỹ nhà trong các khu đô thị hiện hữu, đặc biệt khu trung tâm với mật độ dân cư cao.

 Cải thiện toàn diện điều kiện sống trong các khu dân cư thông qua việc phối hợp với chính quyền quận/huyện và xã/phường trong việc cung cấp các công trình công cộng.

 Áp dụng phương pháp phù hợp đánh giá tổng thể điều kiện sống, từ đó đáp ứng nhu cầu cụ thể hơn.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tương lai khi mà lượng ô tô con tăng lên thì tình trạng ùn tắc sẽ càng trầm trọng hơn.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tắc nghẽn giao thông: thiếu đường, quản lý giao thông kém, hành vi của người tham gia thông, luật chưa chặt, sử dụng vỉ hè bừa bãi
→ Đây là tình trạng nổi cộm của Hà Nội, vì vậy cần giải quyết vấn đề này một cách triệt để.
Giao thông công cộng:
Xe buýt là một giải pháp cho phương tiễn công cộng ở Hà Nội.
Năm 2002, dịch vụ xe buýt mẫu ra đời → số lượng khách đi xe buýt tăng.
Năm 2004, có 41 tuyến xe và có tổng 687 xe, vận chuyển được 284000 lượt khách.
Thực tế đặt ra: dịch vụ xe buýt cần nâng cao
An toàn giao thông:
An toàn giao thông là vấn đề bức xúc nhất ở Việt Nam. Tỷ lệ tai nạn giao thông của nước ta là rất cao so với các nước khác.
Tình hình an toàn giao thông ở Hà Nội ngày càng xấu đi: số vụ xảy ra tai nạn cao, số người chết vì tai nạn giao thông là lớn
Nguyên nhân của tai nạn giao thông: ý thức của người tham gia thông, số phương tiện tham gia thông nhiều
Như vậy, cần có giải pháp cấp bách để giảm tai nạn giao thông. Mà giải pháp trước mắt và lâu dài là: nâng cao ý thức chấp hành luật của các chủ phương tiện tham gia giao thông.
Từ thực trạng trên đây, yêu cầu đặt ra là vạch ra và thực hiện các kế hoạch, quy hoạch nhằm khắc phục những tồn tại trên. Nếu không thì hệ quả càng nghiêm trọng hơn:
Điều kiện sống của một bộ phận dân cư tiếp tục xuống cấp, khoảng cách giàu cùng kiệt ngày càng gia tăng khi kinh tế càng phát triển.
Các giá trị truyền thống bị mai một.
Môi trường sẽ bị suy thoái nặng, tăng rủi ro thiên tai.
Tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng hơn
IV- Tầm nhìn và mục tiêu của Hà Nội
Tầm nhìn:
“Hà Nội phải trở thành một Thủ đô hiện đại và phát triển, là biểu tượng của cả nước, là trung tâm đầu não về chính trị, văn hóa, khoa học công nghệ, giáo dục, kinh tế và thương mại quốc tế.
Mục tiêu:
Mục tiêu tổng thể
Mục tiêu cụ thể
Tăng cường bản sắc và hình ảnh của thành phố với sự tham gia của người dân.
Đảm bảo bền vững: VH-XH-MT.
Đảm bảo KT- XH diễn ra thuận lợi, mọi người hưởng điều kiện sống tốt.
Đẩy nhanh CNH – HĐH cũng như quá trình hội khu vực và quốc tế.
Thúc đẩy phát triển KT – XH – VH một cách bền vững.
Ổn định an ninh chính trị.
Đẩy mạnh tiến độ phát triển CSHT và kiến trúc thượng tầng.
Cải thiện đời sống người dân.
V- Các chính sách và các chiến lược chính
Quy hoạch chung được điều chỉnh đến năm 2020. Dự kiến mở rộng về phía Tây – Tây Bắc. Ưu tiên phát triển khu vực phía Bắc Sông Hồng.
Với tầm nhìn và mục tiêu trên, mà quy hoạch đề ra các chính sách và chiến lược:
Các chính sách:
- Vai trò đối với cả nước và vùng.
- Quản lý dân số và tăng trưởng đô thị.
- Phát triển kinh tế và chất lượng cuộc sống.
- Giao thông vận tải.
- Nước và vệ sinh đô thị.
Nhà ở và điều kiện sống.
Môi trường.
Thiết kế cảnh quan đô thị.
Các khu vực đặc biệt.
Các lĩnh vực đặc biệt.
Các chiến lược chính:
Thiết kế trục không gian bao gồm: mặt nước, cây xanh, văn hóa.
Phát triển khu vực đô thị theo hướng giao thông công cộng.
Nâng cấp và khôi phục các khu vực đã xây dựng ở trung tâm thành phố cũng như ngoại vi. Bao gồm khu Phố Cổ và khu Phố Pháp.
Phát triển cở sở hạ tầng và dịch vụ hiệu quả.
Chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa hiểm họa.
Củng cố thể chế để quản lí đô thị hiệu quả.
VI- Các nội dung cụ thể
Vai trò của Thủ đô Hà Nội:
Hà Nội trong sự phát triển chung:
Trung tâm chính trị hành chính quốc gia.
Đóng vai trò quan trọng trong khu vực về các vấn đề: kinh tế, văn hóa, môi trường.
Hà Nội và vùng:
Vấn đề: Nếu tiếp tục tập trung các chức năng kinh tế – xã hội vào Hà Nội thì thành phố sẽ ngày càng ùn tắc,đồng thời sẽ không thúc đẩy phát triển được ở các khu vực lân cận, dẫn tới sự gia tăng chênh lệch về kinh tế – xã hội.
Định hướng phát triển: Hội nhập chức năng, không gian kinh tế-xã hội và môi trường.
Kiểm soát tăng trưởng dân số và đô thị:
Hà Nội sẽ kiểm soát tăng trưởng về dân số và đô thị một cách hiệu quả để trở thành một đô thị có tính cạnh tranh, có điều kiện sống tốt, bền vững về môi trường và giao thông thuận tiện.
Dân số tương lai: 5.1 triệu người, trong đó 3,9 triệu dân đô thị, 0.6 triệu dân nông thôn, 0.6 triệu các tỉnh phụ cận.
Khu vực đô thị tiếp tục tăng trưởng, phát triển khu vực Bắc Sông Hồng.
Phát triển các trung tâm đô thị.
Quy hoạch đất:
Quản lý sử dụng đất hiệu quả là điều kiện quan trọng nhằm đảm bảo điều kiện sống tốt cho người dân, cơ sở cho các hoạt động kinh tế cạnh tranh và tính bền vững về môi trường.
Khi phân bổ đất cho các mục đích khác nhau cần cân nhắc tới khung kinh tế – xã hội tương lai như dân số và việc làm, điều kiện thổ nhưỡng, những vấn đề về môi trường, cấu trúc không gian của thành phố, các chỉ tiêu về sử dụng đất.
→ Quản lý và phát triển đất là cơ sở để phát triển đô thị hiệu quả. Việc cấp đất đô thị công bằng và thông suốt là yếu tố quan trọng để thành phố phát triển mạnh mẽ và bền vững.
Kiến nghị:̣
• Kiểm soát hiệu quả việc chia nhỏ đất đai.
• Áp dụng ranh giới tăng trưởng đô thị.
• Cải thiện thị trường đất đai.
• Chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất phát triển đô thị.
• Lồng ghép các công trình công cộng chính vào Quy hoạch Đô thị khung.
• Lập các phương án phát triển đô thị.
Ý tưởng điều chỉnh đất đai:
Triển khai thực tế: đường xây dựng, nhưng đô thị không được cải tạo. Nhiều người phải đi tái định cư.
Phương pháp điều chỉnh:
Xây dựng đường đồng thời cải tạo khu vực đô thị. Người dân cùng hưởng lợi ích và chia sẻ chi phí
Cơ chế tái điều chỉnh và tái phát triển đất:
Đất được thực hiện trong một khu vực dự án có sự tham gia của chủ sở hữu đất và chính quyền địa phương.
Trên cơ sở quy hoạch có sự tham gia của tất cả các bên liên quan.
Sau khi dự án hoàn thành, chủ sở hữu đất sẽ có diện tích đất nhỏ hơn nhưng có giá trị cao hơn hay tương đương và dịch vụ, tiện nghi tốt hơn do phát triển theo quy hoạch.
Tất cả các chủ sở hữu đất đều có thể định cư tại chỗ và duy trì được mối liên kết trong cộng đồng.
Cơ chế tự đảm bảo nguồn vốn.
Nếu 2/3 số chủ sở hữu đất đồng ý thì các dự án sẽ được thực hiện.
Phát triển kinh tế và chất lượng cuộc sống:
Hà Nội sẽ tăng cường phát triển các ngành nghề hiện tại và xây dựng các ngành nghề mới, thông qua cải cách thể chế và cải thiện môi trường đầu tư.
Phát triển công nghiệp:
Thực trạng
Định hướng chiến lược
Khó khăn: thiếu đất, tác động xấu tới môi trường, người dân về Hà Nội ngày một đông.
Thuận lợi: CSHT tốt, điều kiện sống tốt, có nguồn nhân lực chất lượng, thị trường tiềm năng
Đi đầu phát triển KV miền Bắc.
Tạo việc làm cho số lao đồng tăng thêm.
Thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài, tư nhân
Tập trung phát triển các nghành công nghệ cao, phát triển, ít gây ô nhiễm cho môi trường
Phát triển du lịch:
Thực trạng
Định hướng chiến lược
Du lịch đang tăng nhanh và đầy tiềm năng (giá trị du lịch tự nhiên và giá trị du lịch sử).
Hà Nội là điểm du lịch lớn và cửa ngõ dẫn đến các điểm du lịch khác
Xây dựng rõ bản sắc và hình ảnh về Hà Nội.
Xây dựng tăng cường các tuyến du lịch.
Tăng cường CSHT, dịch vụ, các nguồn đầu tư cũng như năng lực chất lượng đầu tư...
Giao thông vận tải:
Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho việc luân chuyển hành khách,hàng hóa và dịch vụ bằng cách xây dựng mạng lưới đường hiệu quả,hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao như tàu điện ngầm, xe buýt nhanh, tăng cường quản lý giao thông và an toàn giao thông, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về luật lệ và an toàn giao thông. Thành phố cũng sẽ xây dựng mối liên kết hiệu quả với mạng lưới giao thông và dịch vụ khu vực và quốc tế.
Một số định hướng chung:
1. Phát triển các hành lang giao thông đa cách cạnh tranh.
2. Xây dựng đầu mối giao thông hiệu quả và phân tách giao thông.
3. Xây dựng chính sách cách rõ ràng, ưu tiên tối đa giao thông công cộng.
4.Tăng cường năng lực quản lý giao thông.
Phân luồng giao thông
5. Rộng và cải thiện môi trường cho người đi bộ và người đi xe đạp.
6. Xây dựng các phương án, cơ chế hiệu quả về thu hồi đất và tái định cư phục vụ các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.
Nguyên tắc quy hoạch giao thông đô thị:
Hệ thống vận tảu khối lượng lớn là lựa chọn duy nhất, nếu không thành phố ngày càng tắc ngẽn.
Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển giao thông đô thị.
Tăng cường quản lý giao thông.
Tập trung phát triển giao thông đường bộ:
Đường bộ là cơ sở hạ tầng giao thông căn bản nhất không chỉ phục vụ phát triển đô thị mà còn để kiểm soát nguy cơ thảm họa.
Tới năm 2020, cần xây dựng 596 km đường đô thị. Đường cần tạo thành một mạng lưới đồng. Mạng lưới đô thị cần kết nối với mạng lưới liên tỉnh.
Chú ý xây dựng cầu qua Sông Hồng.
Phát triển UMRT:
UMRT là hệ thống vận tải khối lượng lớn tốc độ cao như là: tàu điện ngầm, xe buýt nhanh, đường sắt trên cao
Hệ thống UMRT đề xuất gồm 4 tuyến:
Tuyến 1 va tuyến 2 là hệ thống chính.
Tuyến 1: nối khu vực phía đông và nam của thành phố với khu vực trung tâm, sử dụng tuyến đường sắt hiện có.
Tuyến 2: nối khu vực phía bắc và tây nam thành ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá tác động của chính sách thời giờ làm việc – thời gian nghỉ ngơi theo quy định Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA QUY TẮC XUẤT XỨ TRONG CÁC HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO CỦA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
C Quy trình thẩm định giá bất động sản thế chấp hiệu quả của ngân hàng thương mại cổ phần đông Luận văn Kinh tế 0
Z Tìm hiểu quy trình kiểm toán các khoản dự phòng trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty cổ phần Kiểm toán và Định giá Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 2
D Đánh giá quy trình kiểm toán khoản mục tài sản cố định trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty Kế toán & Kiểm toán 0
D Phân tích đánh giá quy định của pháp luật và tình trạng ngừng hoạt động hay giải thể doanh nghiệp ở Luận văn Kinh tế 0
T Đánh giá tình hình sử dụng đất giai đoạn 2005-2013 và định hướng quy hoạch của huyện Phú Quốc tỉnh K Luận văn Kinh tế 0
F Đánh giá hiện trạng và hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp phục vụ định hướng quy hoạch sử dụng đất nôn Khoa học Tự nhiên 0
L Phân tích hiện trạng và đánh giá biến động sử dụng đất giai đoạn 2005-2010 phục vụ định hướng quy ho Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top