Download miễn phí Tìm hiểu công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng Panô, ápphích trên địa bàn Hà Nội





Quảng cáo nhằm truyển tải thông tin về sản phẩm đến khách hàng.Để thu hút khách,hình thức thông tin được các doanh nghiệp và các nhà quảng cáo đặc biệt chú ý.Những tấm tấm biển sặc sỡ,những chuỗi hình ảnh kèm âm thanh thật ấn tượng đã mang lại lợi nhuận từ nhiều phía.Để người tiêu dùng biết đến sự tồn tại của mình,từ đó người tiêu dùng giúp cho doanh nghiệp phát triển.Các doanh nghiệp không ngần ngại đưa sản phẩm đến tất cả những nơi có thể quảng cáo,dặc biệt những địa chỉ gây được sự chú ý đông đảo của người dân.Truyền hình là một phương tiện truyền thông tiên tiến mà các nhà quảng cáo đặt niềm tin.Quảng cáo trên truyền hình giúp sản phẩmcùng tên tuổi của cá hãng thâm nhập vào từng vùng thị trường khác nhau,từng khách hàng khác nhau do khả năng phối hợp hình ảnh,âm thanh màu sắc,cho phép người làm quảng cáo xây dựng những quảng cáo sáng tạo,sống động hơn bất cứ loại hình nào.Nó chiếm tỉ trọng 45-50% quảng cáo Việt Nam,lượng người xem chiếm ngần như 100% ,truyền hình cùng các phương tiện truyền tin khác,đặc biệt là Internet đã đóng góp vào việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

* Quảng cáo thực hiện nhiệm vụ chính trị,giáo dục,tạo nét văn hoá cộng đồng.

Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật giúp cho các tổ chức chính trị,những người đứng đầu các cơ quan bộ máy nhà nước có thể truyền đạt những thông tin chính trị, giáo dục đến mọi công dân mà không phải tốn nhiều sức lực.Mọi sự kiện chính trị,các khẩu hiêu giáo dục được người dân cập nhật và hưởng ứng thường xuyên nhờ sự xuất hiện của chúng trên truyền hình,truyền thanh.báo chí,mạng Internet,panô,áphích.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ăn hoỏ với tớnh cỏch là nhữn hoạt động văn hoỏ để đi đến một cỏch hiểu về khỏi niệm về quản lớ văn hoỏ . “QLVH là quỏ trỡnh chủ thể quản lớ, tỏc động lờn đối tượng hoạt động sản xuất, bảo quản giao lưu, phõn phối và tiờu thụ những giỏ trị văn hoỏ nhằm nõng cao chất lượng, nhận thức, sang tạo, định hướng, giỏ trị thẩm mĩ và giao lưu của con người “.
QLVH là sự tỏc động bằng thể chế của Nhà nước để làm chuyển biến tựng cỏ nhõn theo chuẩn giỏ : chõn - thiện – mĩ , quản lý kết họp giũa quản lý nhà nước và tự quản của nhõn dõn “ ( Nguyễn Khoa Điềm - Tạp chớ văn học số 10-1999). Tự quản của nhõn dõn ở đõy khụng cú nghĩa là nhõn dõn quản lý nhau bằng “luật rừng” , mà tự quản được hiểu là nhõn dõn vẫn hoạt động theo phỏp luật của Nhà nước.
QLNN về văn hoỏ là nhằm xỏc định một nền văn hoỏ Việt nam tiờn tiến, đậm đà bản sắc dõn tộc, tiếp thu tinh hoa văn hoỏ nhõn loại, làm cho văn hoỏ thấm sõu vào toàn bộ đời sống, hoạt động xă hội, vào từng con ngườ, cỏ nhõn, gia đỡnh, cộng đồng đến từng khu vực dõn cư, địa lớ, vào mọi hoạt động và cả mỗi quan hệ của con người nữa. QLVH nhằm tạo ra trờn đất nước ta đời sống tinh thần phong phỳ, lành mạnh, cú trỡnh độ dõn trớ cao, KHKT phỏt triển, phục vụ đắc lực cho cụng cuộc cụng nghiệp hoỏ, hiện đại hoỏ đất nước, vỡ mục tiờu dõn giàu nước mạnh, xó hội cụng bằng, dõn chủ, văn minh, tiến bước vững chắc trờn con đường XHCN.
Với mục tiờu trờn, nhiệm vụ đặt ra cho cụng tỏc quản lý văn hoỏ là :
_ văn hoỏ phải là kết quả và mục tiờu của kinh tế, đồng thời là động lực để phỏt triển kinh tế.
_Phải xỏc định nền văn hoỏ Việt nam tiờn tiến, đậm đà bản sắc dõn tộc.
_Xõy dựng và phỏt triển nền văn hoỏ là sự nghiệp của toàn dõn, do ĐCS Việt nam lónh đạo trong đú đội ngũ trớ thức đúng vai trũ quan trọng.
_ Văn hoỏ là một mắt trận, xõy dựng và phỏt triển văn hoỏ là một sự nghiệp cỏch mạng lõu dài, đũi hỏi phải cú ý chớ cỏch mạng kiờn định, phẩm chất đạo đức cỏch mạng trong sang, kiờn trỡ và thận trọng.
( NQTƯ 5 khoỏ VIII Ban chấp hành TƯ Đảng ).
QLVH phải bao gồm cả hai mặt cú liờn quan mật thiết với nhau :
_ Quản lý hoạt đọng của cơ quan, cỏc thiết chế văn hoỏ, cỏc lĩnh vực sang tạo, sản xuất, bảo tồn, phõn phối cỏc giỏ trị dõn tộc và thế giới.
_ Quản lý cỏc hoạt động giao lưu văn hoỏ của con người trong xó hội nhằm tỏc động đến sự phỏt triẻn đời sống tinh thần của con người và cỏ nhõn.
Quản lý văn hoỏ một cỏch khoa học là phải tiến hành đồng bộ trong mối quan hệ hữu cơ của cả hai mặt núi trờn.Mục tiờu chung của quản lý văn hoỏ là phải xuất phỏt từ thực tiễn từ khỏt vọng tinh thần của con người,từ việc phải thoó món nhu cầu tinh thần lành mạnh, đến việc hỡnh thành, định hướng nhu cầu tinh thần của con người. Đõy chớnh là điểm khỏc biệt lớn nhất của quản lý văn hoỏ so với cỏc hạt động quản lý xó hội khỏc.
Trong điều kiện cỏc phương tiện thụng tin đại chỳng phỏt triển như vũ bóo,việc hưởng thụ cỏc giỏ trị văn hoỏ và nhu cầu tiờu dựng văn hoỏ của nhõn dõn trở lờn rộng rói và cần thiết.Mặt khỏc trong xu hướng quốc tế hoỏ,toàn cầu hoỏ hiện nay,việc xõy dựng văn hoỏ khụng thể bú hẹp trong phạm vi mỗi nước mà phải mang tớnh chất quốc tế.Sự liờn kết cỏc hoạt động văn hoỏ giữa cỏc nước trờn thế giới đó đặt ra những vấn đề mới,phức tạp trong việc chon lọc,tiếp thu tinh hoa văn hoỏ nhõn loại.Vấn đề bảo tồn sắc thỏi văn hoỏ dõn tộc phải được quỏn triệt phỏt triển nhằm chống lại những yếu tố phản văn hoỏ,yếu tố văn hoỏ lai căng khụng phự hợp với văn hoỏ Việt Nam.chớnh vỡ thế mà cụng tỏc quản lý văn hoỏ cần được tăng cường hơn bao giờ hết.
1.2: Những chủ trương, chớnh sỏch của nhà nước đối với hoạt động quảng cỏo.
Trong nhiều năm qua Đảng và nhà nước ta đó đưa ra nhiều chủ trương,chớnh sỏch,tổ chức nhiều cuộc hội thảo nhằm đưa quảng cỏo đi đỳng hướng,gúp phần thỳc đẩy sự phỏt triển của đất nước.Nhận thấy sự phỏt triển nhanh chúng, manh mẽ của quảng cỏo cũng như tàm quan trọng của nú dối với nền kinh tế thị trường,nhà nước ta khụng ngừng đưa ra nhỡng biiện phỏp nhằm đưa quang cỏo phat triển thành một nghành cụng nghiệp. Đồng thời quy hoạch,hướng dẫn quảng cỏo để vừa mang lại lợi nhuận vừa mang lại nột đẹp văn hoỏ riờng,phự hợp với thị hiếu thẩm mỹ của người dõn Việt Nam. Cú thể kể đến:Luật doanh nghiệp cú hiệu lực đầu năm 2006,Phỏp lờnh quảng cỏo số 39/2001/PL-UBTVQH,nghị định 24/2003/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành phỏp lệnh quảng cỏo,thụng tư số 79/2005/TT-BVHTT,nghị định 56/2006 của bộ VHTT về xử phạt vi pham hành chớnh trong lĩng vực văn hoỏ- thụng tin.
1.3 Vai trũ của quảng cỏo đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống xó hội
* Quảng cỏo là hoạt động tất yếu trong nền kinh tế thị trường.
Trở lại thời kỳ bao cấp,thời mà nhà nước đứng ra quản lý về mọi mặ của đời sống xó hội,từ khõu sản xuất đến phõn phối sản phẩm.Thành phẩm làm ra dược phõn chia đến từng hộ gia đỡnh theo bỡnh quõn nhõn khẩu,mội thành viờn trong xó hội đều đưụcj hưởng như nhau,khụng cú sự lựa chọn riờng cho mỗi cỏ nhõn.Cỏc xưởng sản xuất hoàn toàn của nhà nước nờn mõu mó và chất lượng vhỉ cú một.Lẽ tất nhiờn quảng cỏo trở thành”vụ duyờn” và thừa.Vũng quay cứ đều đặn tiếp diễn cho đến 1986,chớnh sỏch “đổi mới”,”mở cửa” của nhà nước được thực thi và đạt những hết quả ban đầu, đưa nước ta sang những trang sử mới.Viết vào đú sự ra đời của nền kinh tế thị trường, phỏt triển kinh tế nhiều thành phần theo định hướng xó hội chủ nghĩa. Đặc biệt,chủ trương khuyến khớch kinh tế tư nhõn và đầu tư nước ngoài đó khơi dậy nhựng tiềm năng to lớn của đất nước.Hàng loạt cỏc cụng ty,doanh nghiệp tư nhõn được thành lập,bờn canh những cụng ty doanh nghiệp nhà nước.Vấn đề đặ ra là:Làm thế nào để tồn tại và phỏt triển?Mỗi thành phần kinh tế đều nhận thấy rằng,mục đớch cuối cựng khụng phải làẩn xuất ra nhiều sản phẩm mà phải đưa chung đến làm quen với người tiờu dung và càng khú hơn để thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của mỡnh.Quảng cỏo ra đời dó giải quyết tất cả những vướng mắc trờn.
Nhờ quảng cỏo,cỏc nhà san xuất đó đưa dược những thụng tin và hỡnh ảnh của sản phẩm đến với đụng dảo người tiờu dung.Ngược lai,người tiờu dung cũng khỏm phỏ ra,cựng một sản phẩm nhưng cú rất nhiều mẫu mó,chất lượng,giỏ cả khỏc nhau,họ cú thể lựa chọn được sản phẩm vừa thoả món thị hiếu,vừa hợp với tỳi tiền.Cỏc doanh nghiệp được khỏch hàng ưu ỏi sẽ thu được lói,họ bắt đàu mở rộng qui mụ sản xuấ, đổi mới trang thiết bị nhằm tạo nhiều mặt hàng tốt hơn.Quảng cỏo vụ tỡnh dó trở thành cụng cụ để kiếm lời,giỳp sản xuất với qui mụ ngày càng lớn, đổi mới trang thiết bị,cụng ngậờ hiện đại,tiến tới hạ giỏ thành sản phẩm,thu hỳt đụng đảo khỏch hang,cuối cựng nổi danh trờn thi trường.Cũn cỏc doanh nghiệp khỏc chưa được nhiều người chỳ ýcũng khụng chịu bú tay,họ khụng ngừng nghiờn cứu,thiết kế tạo cho sản phẩm của mỡnh những kiểu dỏng và chất liệu độc đỏo để giới thiệu đến người mua bằng cỏch quảng cỏo trờn mọi phượng diện. họ bắt đầu dược để ý và dần khẳng định mỡnh.Theo quy luật cua th]ng trường chỏc chắn hkụng trỏnh khỏi sự canh tranh.Song,chớnh sự ganh đua làm lờn tốc đọ phỏt triển khụng ngừng của đất nước trong thời đại mới.
Hiện nay,quảng cỏo đó trở thành ngành cong nghiệp khổng lồ. Ở việt Nam,chi phớ tớnh riờng trong năm 2006,doanh thu từ quảng cỏo ước tớnh đạt 5000 tỷ đồng.Người ta núi rằng bộ mặt quảng cỏo đó thay đổi nhanh chúng, đặc biệt là ở Hà nội và thành phố Hồ chớ Minh.Cỏc cơ quan quản lý nhận xột rằng luật doanh nghiệp ra đời tạo ra luồng sinh khớ mới đối với hoạt động kinh tế- xó hội,trong đú cú hoạt động quảng cỏo.trong thời điểm nà,quảng cỏo được xỏc định là một nền kinh tế “ăn lờn làm ra”, ở nước ta cú hơn 3000 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này,chưa kể việc “làm thờm” như của 80 đài phỏt thanh truyền hỡnh,500 cơ quan,nhà xuất bản
Trong 3 năm rưỡi,từ đầu năm 2002 đến giữa năm nay,chỉ tớnh riờng địa bàn Thành Phố Hồ Chớ Minh,cơ quan quản lý đó cấp hơn 2000 giấy phộp quảng cỏo nhất thời,hơn 5300 giấy phộp quảng cỏo dài hạn(trong đú cú gần 900 giấy phộp quảng cỏo tỏmnlớn từ 40m2(một vuụng) trở lờn.
Số liẹu trờn chăng thấm vào đõu so với thế giới,nhưng nú chứng tỏ rằng tại Việt Nam,nơi mà quảng coỏ đó cú mặt từ đầu thế lỷ trước nhưng phải hơn nửa thộ kỷ sau mới cú nhưng bước đi bài bản đầu tiờn,ngành cụng nghiệp “luụn luụn sinh lời” đó cú những bước phỏt triển đỏng kể trong 15 năm qua.
* Quảng cỏo giỳp tỡm kiếm thị tr] ờng tiờu thụ sản phẩm.
Đối với cỏc nhà hoạt động sản xuất kinh doanh thỡ sản xuất khụng cũn là vấn đề được quan tõm hàng đầu, mục tiờu của họ là doanh thu và thương hiệu, để làm được điều đú thỡ sản phẩm làm ra cần cú thị trường tiờu thụ. Song, việc tỡm kiếm thị trường khụng phải đơn giản.nhơng khi sản phẩm được quảng bỏ rộng rói thỡ nú trở lờn rễ dàng.Khi mà chi thức nhõn loại càng được nõng cao, mỗi ngày con người đều bổ sung vào ngõn hang kiến thức của mỡnh những điều mới mẻ.Do đó,một sản phẩm đến với họ bằng nhiều hình thức khác nhau,nếu mẫu mã kèm quảng cáo bắt mắt,thậm trí nhiều hãng còn tổ chức những chương trình khuyến mại,dùng thử sản phẩm.Lúc đó,người tiêu dùng đủ thông minh để đánh giá chất lượng hàng hoá,tự quyết định có nên chọn ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu quy trình sản xuất bột ngũ cốc tại công ty CP SXTM Thực phẩm KAT Food Nông Lâm Thủy sản 0
D Tìm hiểu quy trình sản xuất dứa khoanh mini trong nước đường đóng hộp tại công ty cổ phần rau quả tiền giang Nông Lâm Thủy sản 0
D Tìm hiểu quy trình công nghệ sản suất sữa chua 6 tấn/ngày Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu sự thành công thách thức của một chuỗi cung ứng Luận văn Kinh tế 0
D tìm hiểu công nghệ nén ảnh jpeg, chuẩn jpeg và các loại jpeg. thử nghiệm ứng dụng cụ thể Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu công tác sưu tầm hiện vật tại bảo tàng tỉnh nam định từ năm 2000 đến nay Luận văn Kinh tế 2
D tìm hiểu quy trình công nghệ sản xuất kem Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu thực trạng đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán do công ty TNHH kiểm toán An Phú thực hiện Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top