thien_vu_vn

New Member

Download miễn phí Luận văn Marketing hỗn hợp dịch vụ Hội chợ Triển lãm tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam





Lời mở đầu 1

Chương I: thị trường Hội chợ Triển lãm tại việt nam và hoạt động kinh doanh của Trung tâm Hội chợ Triển lãm việt nam 3

1.1. Khái quát về Hội chợ Triển lãm 3

 1.1.1. Khái niệm về Hội chợ Triển lãm 3

 1.1.2. Phân loại Hội chợ Triển lãm. 7

 1.1.3. Vai trò của Hội chợ Triển lãm. 8

1.2. thị trường Hội chợ Triển lãm tại việt nam 10

 1.2.1. Cơ chế thị trường Hội chợ Triển lãm tại Việt Nam . 10

 1.2.2. Quy mô nhu cầu thị trường Hội chợ Triển lãm 17

 1.2.3. Cạnh tranh trên thị trường Hội chợ Triển lãm 19

 1.2.4. Các nhân tố chi phối thị trường Hội chợ Triển lãm 22

1.3. thực trạng kinh doanh của trung tâm Hội chợ Triển lãm tại việt nam 26

 1.3.1. Quá trình hình thành và phát triển 27

 1.3.2. Hoạt động kinh doanh của Trung tâm 30

Chương iI: thực trạng hoạt động marketing của Trung tâm Hội chợ Triển lãm việt nam 37

2.1. hoạt động nghiên cứu thị trường của Trung tâm 37

 2.1.1. Thị trường mục tiêu của Trung tâm 37

 2.1.2. cách tìm hiểu thị trường, thu hút khách hàng 39

2.2. Marketing hỗn hợp dịch vụ Hội chợ Triển lãm của Trung tâm Hội chợ Triển lãm việt nam 43

 2.2.1. Sản phẩm dịch vụ Hội chợ Triển lãm 43

 2.2.2. Quá trình cung ứng dịch vụ 48

 2.2.2.1. Các yếu tố vật chất 48

 2.2.2.2. Quá trình cung ứng dịch vụ của các bộ phận hợp thành 49

 2.2.3. Phí dịch vụ Hội chợ Triển lãm của Trung tâm 61

 2.2.4. Kênh phân phối của Trung tâm 65

 2.2.5. Hoạt đông giao tiếp dịch vụ 67

 2.2.6. Con người trong dịch vụ 69

 2.2.7. Dịch vụ khách hàng 71

Chương III: hoàn thiện Marketing hỗn hợp dịch vụ Hội chợ Triển lãm của Trung tâm 73

3.1. Bộ phận chức năng Marketing 73

3.2. phương pháp nghiên cứu thị trường 74

3.3. thị trường mục tiêu của Trung tâm 76

3.4. hoàn thiện các công cụ Marketing 78

 3.4.1. Dịch vụ Hội chợ Triển lãm 78

 3.4.2. Quá trình cung ứng dịch vụ 82

 3.4.2.1. Các yếu tố vật chất 82

 3.4.2.2. Hoàn thiện quá trình cung ứng dịch vụ 83

 3.4.3. Phí dịch vụ của Trung tâm 92

 3.4.4. Kênh phân phối 93

 3.4.5. Chính sách giao tiếp dịch vụ 95

 3.4.6. Con người trong dịch vụ 96

 3.4.7. Dịch vụ khách hàng 97

3.5. kiến nghị với một số cơ quan có chức năng 99

Kết luận 101

Tài liệu tham khảo 102

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


dịch vụ mà khách hàng cảm nhận được bao gồm: giá trị dịch vụ, giá trị nhân sự, giá trị hình ảnhTất cả được thể hiện qua chuỗi dịch vụ mà Trung tâm cung cấp cho khách hàng.
Sản phẩm cốt lõi mà Trung tâm cung cấp cho khách hàng chính là giá trị thoả mãn được nhu cầu về dịch vụ Hội chợ Triển lãm của khách hàng. Các cuộc Hội chợ Triển lãm mà Trung tâm cung cấp cho khách hàng bao gồm Hội chợ Triển lãm thương mại và công nghiệp.
Trong Hội chợ Triển lãm công nghiệp thì Hội chợ Quốc tế hàng Công nghiệp là Hội chợ có qui mô lớn nhất được tổ chức thường niên vào tháng 10. Tại cuộc Hội chợ Triển lãm thu hút được rất nhiều khách tham gia và tham quan trong nước và Quốc tế. Trung tâm tổ chức các cuộc Hội chợ Triển lãm công nghiệp nhằm tạo ra môi trường cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này có thể giao lưu học hỏi, trao đổi và trưng bày sản phẩm không chỉ với doanh nghiệp trong nước mà còn với doanh nghiệp nước ngoài. Đất nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá việc tiếp xúc giao lưu này là rất quan trọng, tạo động lực cho những bước phát triển sau. Các số liệu về Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp được thể hiện ở biểu 7 chương 1.
Hội chợ Triển lãm thương mại là Hội chợ Triển lãm mà mục tiêu của các doanh nghiệp tham gia là tiêu thụ hàng hóa. Vì vậy, các dịch vụ cung ứng của Hội chợ Triển lãm này khác với Hội chợ Triển lãm công nghiệp. Trong Hội chợ Triển lãm thương mại mà Trung tâm tổ chức thì Hội chợ Xuân là cuộc Triển lãm có qui mô lớn được tổ chức thường niên vào dịp Tết cổ truyền, ở Hội chợ này có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lớn và nhỏ chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất và thương mại các loại hàng hoá phục vụ cho tiêu dùng và cho dịp Tết. Đối với khách tham quan đây không chỉ là nơi vui chơi giải trí mà còn là nơi mua sắm nhiều vật dụng thực phẩm cần thiết cho dịp Tết, khách tham quan không chỉ là khách trong nước mà có cả khách quốc tế, không chỉ ở Thủ đô mà cả ở các tỉnh khác. Hội Hội chợ này đã trở thành nhu cầu thiết yếu của công chúng. Điều đó cho thấy hiệu quả của công tác tổ chức của Trung tâm rất cao tạo được lòng tin với khách hàng và công chúng tham quan Hội chợ.
Hội chợ hàng tiêu dùng được tổ chức liên tục hàng năm tuy nhiên chưa khẳng định được vai trò của nó. Thực chất đây là lĩnh vực rất quan trọng được Trung tâm tìm hiểu và đề cập đến nhưng cũng chưa thu hút được nhiều khách tham gia, tuy là Hội chợ hàng tiêu dùng nhưng lượng người tiêu dùng đến tham quan không lớn. Trung tâm đang có rất nhiều biện pháp nhằm thu hút khách tham gia và tham quan vì đây là lĩnh vực rất quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội.
Về chất lượng dịch vụ: Trung tâm là đơn vị hàng đầu ở nước ta về việc tổ chức Hội chợ Triển lãm, là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Hội chợ Triển lãm có chất lượng và có uy tín hàng đầu ở Việt Nam. Những giá trị cụ thể mà khách hàng nhận được là:
+Dịch vụ địa điểm : Trung tâm nằm tại 148 Giảng Võ- Ba Đình - Hà Nội, một bên chạy dọc theo đường Giảng Võ, một bên là đường Ngọc Khánh. Đây là hai con đường có lượng người lưu thông lớn. Do đó rất thuận tiện khi cổ vũ khách tham quan, hơn nữa lại thuận tiện cho việc lưu thông vận chuyển hàng hoá của khách tham quan.
+Dịch vụ mặt bằng: diện tích toàn bộ Trung tâm là 24.000m2 rất bằng phẳng, trong đó diện tích khu trưng bày trong nhà và văn phòng làm việc là 15.000m2, còn lại là 9.000m2 là khu trưng bày ngoài trời và bãi để xe. Cụ thể:
- Tầng 1 nhà A1 rộng 4000 m2 với trần nhà hình vòng cung thấp nhất là 4,5m và cao nhất là 9m.
Có 4 cửa ra vào: Cửa trước thẳng tử cổng chính và sân khấu chính đi vào rộng 4,8 m và cao 4,5 m
Cửa sau: Rộng 2 m và cao 2,4 m
Cửa bên trái và phải: Rộng 3,6 m, cao 4,5 m.
- Tầng 2 nhà A1 rộng 1700 m2 và trần cao 9 m, có 2 cửa ra vào ở hai bên với rộng 3,6 m và cao 2,4 m.
Nhà A3 diện tích là 3000 m2 trần cao 9 m nhưng chỉ có một cửa ra vào rộng 4,5 m và cao 4,8 m, điều này gây khó khăn cho việc lưu thông khi khách tham quan đông.
- Diện tích còn lại là nhà A6, A7 chủ yếu là văn phòng để hội thảo và hội nghị .
+ Dịch vụ thiết kế môi trường vật chất: là dịch vụ tác động vào tâm lý khách tham gia và khách tham quan bao gồm một số lĩnh vực là: âm nhạc, ánh sáng, màu sắc
Về âm nhạc: Tuỳ từng cuộc Hội chợ Triển lãm mà sẽ có nền âm nhạc là khác nhau. Trung tâm có hệ thống loa đài, khi Hội chợ Triển lãm diễn ra luôn có những bản nhạc được phát ra tạo không khí cho Hội chợ Triển lãm. Với Hội chợ Triển lãm công nghiệp thì nhạc nhẹ nhàng tạo cho khách có được sự tập trung khi tham quan hàng hoá và tạo không gian trang trọng, lịch sự. Với Hội chợ Triển lãm thương mại nhạc sôi động hơn nhằm kích thích công chúng tham quan có được hưng phấn mua hàng hoá như: ở Hội chợ Xuân luôn có các bản nhạc nước ngoài vui vẻ hay các giai điệu nhạc của các bài hát về mùa xuân, với Hội chợ Triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao luôn có bài hát “ hàng Việt Nam chất lượng cao”đề cao hàng Việt Nam và sự tự hào về hàng Việt Nam của nhân dân Việt Nam, bài hát được phát liên tục trong thời gian diễn ra Hội chợ Triển lãm, nhiều khách tham quan thuộc lời và có cảm giác tự hào, thích thú về hàng hoá của nước mình.
Về ánh sáng: hai bên cổng chính , cổng phụ và hai bên sườn của Hội chợ là hệ thống đèn cao áp. Từ cổng chính đi vào phía trên nhà A1 là tên của cuộc Hội chợ Triển lãm được trang trí bằng hệ thống đèn nháy tạo cảm giác lung linh. Trong mỗi gian hàng tiêu chẩn có 1 đèn neon 1,2m-40W tuy nhiên nếu khách có nhu cầu về hệ thống đèn Trung tâm sẽ cho thuê.
Vào ban tối nhìn từ xa Trung tâm rực sáng tạo ra được sự chú ý của công chúng.
Vê mầu sắc: Một mmọt cuộc Hội chợ Triển lãm có một màu sắc đặc trưng riêngbao gồm màu của thảm trải nên, màu của băng zôn cờ cổ động, màu của trang trí gian hàng Màu của Hội chợ Triển lãm công nghiệp thường trang trọng và lịch sự không quá rực rỡ, ngược lại màu của Hội chợ Triển lãm Thương mại thường rực rỡ và mạnh mẽ hơn. Việc thiết kế màu sắc cũng là yếu tố giúp cho Hội chợ Triển lãm thu hút được nhiều khách tham quan
+ Dịch vụ cổ động công chúng đến tham quan: mục đích cuối cùng của các hoạt động sản xuất kinh doanh đều là dịch vụ khách hàng và công chúng. Các doanh nghiệp sẽ ngần ngại và có thể không tham gia Hội chợ nếu không biết chắc được rằng cuộc Hội chợ Triển lãm đó có khả năng thu hút được đông đảo hay không. Nắm bắt được điều đó Trung tâm luôn có các hoạt động quảng cáo nhằm thu hút khách tham quan. Hoạt động này tiến hành theo hai giai đoạn:
Giai đoạn 1: Cách Hội chợ Triển lãm khai mạc 1 tháng sẽ có các băng zôn, áp phích giới thiệu về Hội chợ Triển lãm ở một vài khu vực chính có đông dân cư và ở các cơ quan chuyên môn liên quan đến Hội chợ Triển lãm. Các thông điệp quảng cáo được đăng tải trên báo, tạp chí.
Giai đoạn 2:Khi Hội chợ Triển lãm chuẩn bị khai mạc và diễn ra: Các băng zôn và cờ cổ động vẫn treo ở khắp nơi đặc biệt là tại nơi diễn ra Hội chợ Triển lãm, cá chương trình khuyến mại, chương trình văn hoá nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng Bắc – Nam thu hút được rất nhiều khách tham quan.
Phóng sự về khai mạc Hội chợ Triển lãm luôn được giới thiệu trên chương trình thời sự của đài truyền hình Việt Nam.
+ Dịch vụ vận chuyển, lưu giữ và bảo quản hàng hoá: Đây là hoạt động rất quan trọng mà Trung tâm cung cấp cho khách hàng khi tham gia Hội chợ Triển lãm, khách hàng không chỉ mang theo một lượng hàng hoá nhỏ để trưng bày mà còn mang theo một lượng hàng hoá để dự trữ nhất là Hội chợ Thương mại tiêu thụ một lượng hàng hoá lớn. Khi khách hàng cần vận chuyển hàng hoá Trung tâm cung cấp dịch vụ vận chuyển. Về lưu giữ hàng hóa, Trung tâm có 3 kho để hàng nhà A1, A3, A6. Tuy nhiên các kho để hàng này không có hệ thống bảo quản hàng hoá, vì vây khi hàng hoá tham gia cần bảo quản như hàng lương thực thực phẩm, hàng đông lạnhTrung tâm không có khả năng đáp ứng.
+ Dịch vụ dàn dựng gian hàng: hầu hết Hội chợ Triển lãm nào diễn ra Trung tâm cũng là đơn vị dàn dựng gian hàng Trung tâm có hệ thống dàn dựng hiện đại của Đức với hệ thống vách ngăn bằng tôn. Các gian hàng tiêu chuẩn được dàn dựng sát vách nhau, rộng 9m2 có biển tên đơn vị. Nếu khách hàng cần dàn dựng gian hàng đặc biệt thì Trung tâm sẽ dàn dựng tuy nhiên do đội dàn dựng của Trung tâm còn ít hơn nữa trình độ không cao lên nhiều trường hợp không đáp ứng được yêu cầu của khách, khách hàng phải đi thuê ngoài.
Các gian hàng được dàn dựng khắp khu tưng bày giữa mỗi dãy để lối đi là 1,5m đủ để hai luồng người đi.
+ Dịch vụ tổ chức hội nghị, hội thảo: hầu hết trong các cuộc Hội chợ Triển lãm đều có các cuộc hội nghị, hội thảo được tổ chức nhất là với Hội chợ Triển lãm công nghiệp. Trung tâm có nhà A6 và A7 chuyên để diễn ra các cuộc hội nghị, hội thảo. ở đó có các trang thiết bị phục vụ như: bàn ghế, bệ bục, hệ thống loa đài micro, máy vi tính, máy chiếu.
Trong giấy mời gửi các doanh nghiệp đều đã có lịch hội thảo và chủ đề của nó để các doanh nghiệp chuẩn bị. Chủ đề và nội dung của các cuộc hội thảo thường gắn liền với chủ đề của cuộc Hội chợ Triển lãm hay các vấn đề mà đâng được các doanh nghiệp quan tâm hiện nay như...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Chính sách marketing hỗn hợp và việc ứng dụng vào thị trường khách du lịch của doanh nghiệp kinh doa Luận văn Kinh tế 0
G Thực trạng và các giải pháp Marketing nh ằm nâng cao hoạt động của hệ thống xúc tiến hỗn hợp của Côn Luận văn Kinh tế 0
M Nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống và đề xuất Marketing hỗn hợp cho c Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và các giải pháp Marketing nh ằm nâng cao hoạt động của hệ thống xúc tiến hỗn hợp của Côn Luận văn Kinh tế 0
B Chiến lược Marketing hỗn hợp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Cầu Giấy Luận văn Kinh tế 2
T Hiểu sâu hơn về marketing truyền thông hỗn hợp - những ứng dụng của quy trình lập kế hoạch marketing Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng biến số xúc tiến hỗn hợp của marketing mix trong việc thu hút FDI vào tỉnh Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
T Ứng dụng marketing hỗn hợp trong hoạt động thông tin - thư viện tại Thư viện Viện Dân tộc học Văn hóa, Xã hội 0
B hoàn thiện kế hoạch Marketing xúc tiến hỗn hợp ở Công ty Liên doanh TNHH Hải Hà - Kotobuki Luận văn Kinh tế 2
M Đề án Vận dụng chiến lược Marketing hỗn hợp trong kinh doanh Bảo hiểm tại Việt Nam Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top