ngo_son

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu

Ngày nay môi trường kinh doanh luôn biến đổi không ngừng, cộng với việc sự cạnh tranh toàn cầu và sức ép của người tiêu dùng đã buộc các doanh nghiệp phải hết sức coi trọng về vấn đề đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình. Chất lượng sản phẩm trở thành một nhân tố cơ bản quyết định sự thành bại trong cạnh tranh, quyết định sự tồn tại và lớn mạnh của doanh nghiệp.
Đổi mới quản lý chất lượng và việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 trong doanh nghiệp là việc làm hết sức cần thiết. Hệ thống quản lý chất lượng này sẽ làm thay đổi nếp nghĩ và cách làm cũ, tạo ra một phong cách, một bộ mặt mới cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo nền móng cho sản phẩm có chất lượng, góp phần tăng năng suất và giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, tăng uy tín của Công ty về đảm bảo chất lượng. Đây là việc làm có tính chiến lược của công ty nó phù hợp với xu thế của đất nước và thế giới. Trong thời gian thực tập tại Công ty Sông Đà 8, tui quyết định chọn đề tài: "áp dụng hệ thống QLCL ISO 9001: 2001 tại Công ty Sông Đà" làm đề tài thực tập tốt nghiệp. Đề tài này ngoài lời mở đầu và kết luận, gồm có 3 phần:
Phần I: Giới thiệu chung về Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Sông Đà 8.
Phần II: Thực trạng về kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống QLCL ISO 9001: 2000 tại Công ty
Phần III: Một số giải pháp về kế hoạch xây dựng và áp dụng thành công hệ thống QLCL ISO 9001: 2000 tại Công ty.
Trong phạm vi đề tài thực tập này, tui tập trung nghiên cứu mảng áp dụng QLCL ISO 9001: 2000 của công ty, đồng thời cũng nêu lên những lợi ích cụ thể của việc áp dụng hệ thống, bên cạnh đó cũng nêu lên những thuận lợi và khó khăn mà công ty cần khắc phục, đặc biệt là đề tài cũng đưa ra các giải pháp cụ thể sát với tình hình thực tế, giúp cho công ty thực hiện tiến hành áp dụng hệ thống thành công và duy trì hệ thống có hiệu quả. Với mong muốn góp thêm một vài ý kiến nhỏ bé của mình về quá trình áp dụng ISO 9001:2000 tại công ty, tuy nhiên do trình độ lý luận và thời gian thực tập tại công ty có hạn, nên vấn đề nghiên cứu của tui không thể tránh được các thiếu sót. tui rất mong nhận được sự giúp đỡ và góp ý của các thầy cô giáo để cho tui có thể hoàn thiện hơn những suy nghĩ và hiểu biết thêm về những vấn đề này.
tui xin bày tỏ sự Thank chân thành tới các thầy cô giáo đã giảng dạy cho tôi. Đặc biệt tui xin chân thành Thank cô giáo: Ngô Thị Việt Nga đã trực tiếp hướng dẫn tui thực hiện và hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này

Hà Nội, tháng 6 năm 2007
Sinh viên thực tập: Trương Danh Thái

Phần I
Giới thiệu chung về Công ty TNHH Nhà nước
một thành viên sông Đà 8

1. Lịch sử hình thành và phát triển
1.1. Thông tin chung về công ty
Tên Công ty: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Sông Đà 8
Địa chỉ: G10-P209 quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 034.821965
Fax: 04.8546444
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
Công ty Xây dựng Sông Đà 8 trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Sông Đà được thành lập theo Quyết định số: 27/BXD-TCLĐ/TCT ngày 04 tháng 2 năm 1994 của Bộ Xây dựng.
Trước đây, khi mới thành lập công ty có tên là Công ty Xây dựng Bút Sơn và qua một thời gian phát triển Công ty đổi lại tên là Công ty Xây dựng Sông Đà 8 Hà Nội. Từ tháng 3/2006 Công ty đổi thành Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Sông Đà 8, hiện nay Công ty đang tập trung đổi mới, sửa chữa máy móc thiết bị, cải tiến kỹ thuật, công nghệ để thi công các công trình trên địa bàn toàn quốc và cả nước ngoài. Kết hợp sự đổi mới để kinh doanh còn nhờ vào đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty là rất năng động và hoạt bát, chịu học hỏi: Trong Công ty có 250 cán bộ chuyên môn kỹ thuật; trong đó có 160 cán bộ công nhân viên có trình độ đại học và trên đại học, cung với hoạt động nhưng công ty đã tham gia nhiều công trình quan trọng và đã hoàn thành tốt công việc và chất lượng thực tế được khách hàng đánh giá rất cao như các công trình ở Hà Nội, Hà Tây, Nghệ An, Huế, Hòa Bình, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Hưng Yên.
Qua những năm xây dựng và phát triển Công ty đã dần đi vào ổn định và đã từng bước phát triển. Có được điều đó là nhờ vào năng lực của công ty và Tổng công ty đặc biệt là nhờ vào đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, công nhân giỏi nghề và các trang thiết bị tiên tiến hiện đại của nhiều nước trên thế giới.
Từ đó mà công ty luôn luôn hoàn thành được nhiệm vụ mà Tổng công ty giao cho và luôn sẵn sàng đáp ứng và chờ đợi nhận làm các công trình lớn phục vụ cho nhu cầu của xã hội như cầu đường, thuỷ điện, công trình công nghiệp.
2. Cơ cấu tổ chức của Công ty
Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức của Công ty
Mô hình tổ chức bộ máy tổ chức quản trị của công ty do Tổng công ty xây dựng Sông Đà định hướng và tham mưu, cơ cấu này phụ thuộc vào ngành nghề xây dựng và quy mô kinh doanh nên có thể thấy hiện tại Công ty Sông Đà 8 có bộ máy quản trị đơn giản gọn nhẹ và đầy hiệu quả. Đứng đầu công ty là giám đốc, giám đốc chịu trách nhiệm quản lý và điều hành hoạt động chung của công ty, giúp việc cho giám đốc là Phó giám đốc, một phụ trách về mặt kinh tế và một phụ trách về mặt kỹ thuật, cùng các phòng ban chức năng.
- Giám đốc công ty là người đứng đầu quản lý chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.
- Phó giám đốc là người giúp việc cho giám đốc, chịu trách nhiệm về sản xuất kinh doanh, an toàn lao động, đồng thời tổ chức quản lý và điều hành vật tư cơ giới trong toàn công ty.
- Về các phòng ban chức năng: việc tổ chức các phòng ban là tùy thuộc vào yêu cầu sản xuất kinh doanh đứng đầu là các trưởng phòng và các trưởng phòng chịu sự lãnh đạo trực tiếp của ban giám đốc và có vai trò trợ giúp giám đốc chỉ đạo các hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện tại công ty có 4 phòng ban và 4 đội công trình sản xuất trực tiếp.
1. Phòng quản lý kỹ thuật: là bộ phận chức năng của công ty, tham mưu giúp việc cho công ty trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật, chất lượng công trình và các hoạt động khoa học kỹ thuật.
2. Phòng tài chính kế toán: là phòng nghiệp vụ giúp việc cho giám đốc công ty. Phòng kế toán còn có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ công tác tài chính kế toán, thông tin kế toán, tổ chức hạch toán, kinh tế trong nội bộ công ty theo đúng chế độ, chính sách theo đúng chế độ hiện hành của luật pháp.
3. Phòng hành chính: là phòng chức năng giúp giám đốc trong công việc thực hiện các phương án và sắp xếp và cải tiến tổ chức sản xuất kinh doanh, tổ chức quản lý, tổ chức tuyển dụng phân phối điều độ nhân lực làm sao đáp ứng được cho nhu cầu sản xuất kinh doanh chung trong toàn công ty theo các thời điểm khác nhau. Đồng thời tổ chức thực hiện đúng chính sách chế độ đối với người lao động.

2.5. Giải pháp 5
Xây dựng nhóm chất lượng
Nhóm chất lượng đây là một cách tổ chức thực hiện một công việc đảm bảo sự thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng (bên trong). Từ một nhóm nhỏ 3-10 người được lập ra để thực hiện các hoạt động quản lý chất lượng dựa trên tinh thần tự nguyện và tự quản. Họ thường xuyên gặp gỡ để thảo luận trao đổi về một chủ đề công việc có ảnh hưởng đến kết quả thực hiện hay nơi làm việc của họ nhằm mục đích hoàn thiện chất lượng công việc cũng như cải thiện môi trường làm việc.
Nhóm chất lượng đưa ra nhiều lợi thế cho Công ty trong việc huy động sức mạnh tổng hợp tài năng trí tuệ của mọi người nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng. Đó là, tạo nên sự cộng hưởng làm tăng năng suất sản phẩm, cải tiến và nâng cao không ngừng chất lượng sản phẩm. Sự trao đổi các ý kiến và đưa ra các quyết định dựa trên sự phân tích đánh giá của các thành viên sẽ tạo điều kiện vươn lên trong mỗi cá nhân về việc đưa các ý kiến và tạo ra mối quan hệ tốt đẹp trong một môi trường năng động, sáng tạo trong toàn Công ty. Tại Công ty Sông Đà 8 cùng với việc xây dựng và áp dụng hệ thống ISO 9001:2000 thì việc xây dựng nhóm chất lượng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tình hình sản xuất kinh doanh hiện nay của Công ty bởi vì khâu tổ chức quản lý, phong cách và mối quan hệ giữa các phòng ban và các thành viên trong Công ty là rất tốt, họ đang cùng làm việc trong một môi trường năng động và có trách nhiệm cao đối với công việc của mình. Vì vậy Công ty nên xây dựng nhóm chất lượng và coi đó là một nguyên tắc đối với Công ty trong quá trình thực hiện và duy trì chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Để đạt được mục tiêu hoạt động của nhóm chất lượng phải thực hiện trên những nền tảng sau: có sự tham gia của tất cả mọi người trong nhóm, có quá trình hoạt động liên tục, sử dụng các công cụ thống kê để giải quyết các vấn đề định hướng vào các đề tài liên quan đến công việc và lợi ích của mọi thành viên.
3. Một số kiến nghị
Để áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 9001:2000 vào Công ty Sông Đà 8 thì ngoài những biện pháp hữu hiệu mà bản thân Công ty phải tiến hành cần có sự hỗ trợ tích cực từ phía Nhà nước và tổ chức tư vấn. Sau khi đã nghiên cứu những thuận lợi - khó khăn, thành quả - hạn chế và tìm ra những nguyên nhân của hạn chế, tui xin được nêu ra những kiến nghị sau nhằm làm cho quá trình áp dụng ISO 9001-2000 đem lại hiệu quả.
- Thứ nhất: Các tổ chức tư vấn, chứng nhận cần nâng cao khả năng thực tiễn cho các chuyên gia tư vấn bởi khi tiến hành tư vấn tại Công ty họ tỏ ra chưa am hiểu nhiều về chuyên môn của Công ty. Những cán bộ này muốn chuẩn hóa ISO 9001:2000 trong khi điều kiện có thể cho phép áp dụng linh hoạt hơn nữa vào thực tế. Mặt khác, quá trình tổ chức tư vấn và chứng nhận còn dài, chi phí lớn do đó các doanh nghiệp nhỏ, tiềm lực tài chính hạn hẹp khó có khả năng theo đuổi chương trình này. Do vậy, để đẩy nhanh tiến độ áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2000 vào Việt Nam, các tổ chức này cần nghiên cứu tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp khi tiến hành áp dụng.
- Thứ hai: Nhà nước nên nhanh chóng xây dựng chính sách và chiến lược chất lượng cụ thể phù hợp với từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt đối với ngành xây dựng trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế là một xu thế gắn liền với xu thế vận động phát triển khách quan của nền sản xuất xã hội, là kết quả tất yếu của sự phát triển của lực lượng sản xuất. Đại hội IX của Đảng đã xác định đường lối phát triển kinh tế của nước ta trong giai đoạn hiện nay, trong đó chỉ rõ: chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực theo tinh thần phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả của hợp tác quốc tế, đảm bảo độc lập tự chủ và định hướng XHCN, bảo vệ lợi ích dân tộc và an ninh quốc gia, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường…
Khi hội nhập kinh tế, các nước thành viên phải tuân thủ một hệ thống luật lệ, quy tắc điều chỉnh ở hầu hết lĩnh vực, mà trong đó nổi bật lên 3 lĩnh vực chính là: Tự do hóa thương mại, tự do hóa tài chính và tự do hóa đầu tư. Các nước thành viên được hưởng đầy đủ quyền lợi, đồng thời cũng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình,.
- Ngành xây dựng là một trong những ngành trụ cột của nền kinh tế quốc dân, vì vậy nhà nước cần xây dựng chiến lược cạnh tranh và có chính sách bảo hộ để ngành có thể đứng vững trên thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế. Cụ thể, nhà nước cần có chính sách bảo lãnh tài chính và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp xây dựng tham gia đấu thầu quốc tế.
- Xây dựng và phát triển các mô hình doanh nghiệp mới đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế theo kiểu tập đoàn xây dựng.
- Nhà nước cần sửa đổi, bổ sung các tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng hiện nay đáp ứng các yêu cầu quốc tế và phù hợp với điều kiện của ta.
- Nhà nước có thể nghiên cứu và đưa ra một lộ trình hội nhập riêng cho ngành xây dựng phù hợp với điều kiện của Việt Nam, làm kim chỉ nam cho các doanh nghiệp xây dựng.
Thứ ba: Cải tiến công tác quản lý cấp Nhà nước về quản lý chất lượng thể hiện được trách nhiệm vĩ mô của nhà nước với vấn đề chất lượng.
Về mặt tổ chức, nhà nước cần cải tiến mạnh mẽ hơn nữa để thể hiện được vai trò, trách nhiệm của nhà nước trong quản lý chất lượng vĩ mô. Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam là thay mặt của nhà nước về quản lý chất lượng, cần tăng cường hơn nữa cả về khả năng và quyền hạn của cơ quan này để xứng đáng với tầm quản lý nhà nước của nó.
Nhà nước cần xây dựng các hệ thống tiêu chuẩn đánh giá các doanh nghiệp phù hợp với Việt Nam. Cần chính thức thành lập hội đồng chất lượng quốc gia trực thuộc chính phủ để làm tư vấn cho nhà nước về công tác quản lý. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là tiếp tục cải cách hành chính, tránh các thủ tục phiền hà trong hoạt động nhằm tăng tính hiệu quả hoạt động của tổ chức trong đó có hội đồng chất lượng quốc gia.
Thứ tư: Nhà nước cần phát huy và thúc đẩy hơn nữa phong trào chất lượng, nâng cao hiệu quả giải thưởng chất lượng.
Hiện nay, các tiêu chí của giải thưởng chất lượng Việt Nam có xu hướng tiến tới mô hình quản lý chất lượng toàn diện (TQM) còn trào lưu chung của các doanh nghiệp Việt Nam là hướng tới việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000. Thường là sau khi đạt giải thưởng chất lượng, các doanh nghiệp này mới xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp mình theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000. Như vậy, có nghĩa là doanh nghiệp đạt giải thưởng chất lượng Việt Nam không nhất thiết phải có hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Đó là đặc trưng khác biệt của Việt Nam trong việc tiến hành giải thưởng quốc gia. Vì theo kinh nghiệm một số nước trên thế giới và trong khu vực, giải thưởng chất lượng quốc gia thường được trao cho các doanh nghiệp có hệ thống quản lý chất lượng đạt trình độ khá cao. Nhất là các doanh nghiệp muốn đạt giải thưởng quốc gia, nhất thiết phải có hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000. Hơn nữa, trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam để đạt được giải thưởng chất lượng quốc gia có lẽ dễ hơn là được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000.
Vì vậy, theo tui để giải thưởng có chất lượng quốc gia trở thành hoạt động nòng cốt của phong trào chất lượng nước ta, để các doanh nghiệp đứng đầu Việt Nam về chất lượng, năng suất và hiệu quả sản xuất kinh doanh, cần có những cải tiến hơn nữa trong việc tổ chức giải thưởng chất lượng hàng năm, để giải thưởng thực sự có nề nếp và có chất lượng, phản ánh đúng thực chất năng lực và ưu thế của các doanh nghiệp đoạt giải và khuyến khích các doanh nghiệp khác tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
Thứ năm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo về chất lượng để nâng cao hiểu biết và ý thức chất lượng cho toàn xã hội.
Thực tế đang đòi hỏi việc đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, đào tạo và việc làm này cần thực hiện theo các hướng:
- Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục thông qua các hình thức khác nhau, đặc biệt cần mở các lớp tập huấn, các cuộc hội thảo về chất lượng cho các lãnh đạo doanh nghiệp và các cán bộ quản lý nhà nước.
- Khuyến khích, hướng dẫn và tạo điều kiện cho các trường đại học, các viện nghiên cứu xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo về các hệ thống quản lý chất lượng và những vấn đề liên quan đến chất lượng cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh để tạo ra một thế hệ cán bộ quản lý chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường trước mặt và tương lai lâu dài.
- Nhanh chóng hình thành đội ngũ chuyên gia đầu đàn có trình độ, kinh nghiệm và tâm huyết với việc tuyên truyền, quảng bá, giảng dạy và tư vấn xây dựng mô hình quản lý chất lượng mới phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam.
- Cần xây dựng và triển khai một số dự án lớn về giáo dục và đào tạo chất lượng cho các doanh nghiệp hay theo khu vực, ngành hay nhóm ngành để việc đào tạo đạt hiệu quả cao hơn, đặc biệt có sự hỗ trợ, ưu tiên đối với các doanh nghiệp Nhà nước, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Thứ sáu: Nhà nước cần đẩy mạnh việc cải tiến hệ thống pháp luật, tạo môi trường bình đẳng cho các doanh nghiệp hoạt động, tạo sự công bằng thuận lợi cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực quản lý chất lượng.
Thứ bảy: Có chính sách về vốn, nguồn tài trợ để khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng mô hình quản lý chất lượng mới phù hợp với đặc trưng và nguồn lực của Công ty. Ưu đãi về thuế cho các doanh nghiệp mới xây dựng mô hình quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2000 trong một thời hạn nhất định.


Kết luậ

Công ty Sông Đà 8 là một công ty nhà nước, trực thuộc Tổng công ty xây dựng Sông Đà. Công ty có những đóng góp tích cực và to lớn trong công cuộc công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước. Đạt được những thành quả đó là nhờ vào sự năng động, sáng tạo và hiệu quả trong công việc của ban lãnh đạo, cũng như toàn bộ cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty. Công ty cũng có những chuyển biến tích cực để nắm bắt, hòa nhịp với xu thế phát triển của đất nước và thế giới.
Trong quá trình phát triển của Công ty, vấn đề chất lượng và quản lý chất lượng đã được ban lãnh đạo Công ty quan tâm và đầu tư đúng mức nhằm đưa công ty vào vị thế cạnh tranh ngày càng cao và những cơ hội phát triển đang đặt ra, đặc biệt là công ty đã biết thay đổi mô hình quản lý chất lượng, áp dụng mô hình quản lý chất lượng hiện đại, đó là hệ thống ISO 9001: 2000 vào hoạt động quản lý chất lượng tại công ty: đánh giá về nội dung xây dựng kế hoạch cũng như tiến trình triển khai thực hiện áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001; tìm ra những nguyên nhân của các hạn chế, những khó khăn và đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục và hạn chế một số khó khăn này. Song do khả năng và kinh nghiệm cũng như kiến thức thực tế của bản thân còn nhiều hạn chế nên bài viết của tui vẫn còn nhiều thiếu sót. Vì vậy tui rất mong được sự góp ý từ phía các thầy cô.
Một lần nữa tui xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo Ngô Thị Việt Nga và các anh chị em trong các phòng ban của Công ty Sông Đà 8 đã tạo điều kiện giúp đỡ tui hoàn thành chuyên đề thực tập này.
Xin chân thành cảm ơn!


Tài liệu tham khảo

- Sổ theo dõi tình hình tài chính
- Báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty
- Các loại bảng báo cáo và tài liệu khác của Công ty.
- Giáo trình Quản lý chất lượng - GS.TS. Nguyễn Đình Phan - Nhà xuất bản Lao động xã hội.
- Giáo trình quản trị kinh doanh - GS.TS. Nguyễn Thành Độ - TS. Nguyễn Ngọc Huyền - Nhà xuất bản Lao động xã hội.
- Và các giáo trình, tài liệu khác có liên quan…


Mục lục

lời mở đầu 1
Phần I: Giới thiệu chung về Công ty TNHH Nhà nước một thành viên sông Đà 8 3
1. Lịch sử hình thành và phát triển 3
2. Cơ cấu tổ chức của Công ty 4
3. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty 6
Phần II: thực trạng về kế hoạch kinh doanh và áp dụng hệ thống qlcl theo Iso 9001 : 2000 tại công ty sông đà 8 11
1. Các đặc điểm về kinh tế kỹ thuật 11
1.1. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức 11
1.2. Đặc điểm về lao động 11
1.3. Đặc điểm về nguyên vật liệu và máy móc thiết bị 14
1.3.1. Nguyên vật liệu 14
1.3.2.Công nghệ, cơ sở vật chất và trang thiết bị 15
2. Tình hình quản lý chất lượng tại công ty 17
2.1. Phân tích tình hình đảm bảo chất lượng của công ty 17
2.1.1. Thành tựu đạt được 17
2.2.2. Một số yếu kém trong quản lý chất lượng của Công ty Sông Đà 8 21
2.3. Sự cần thiết phải áp dụng ISO 9001 tại Sông Đà 8 22
2.4. Những khó khăn khi nghiên cứu triển khai áp dụng ISO 9001 ở Công ty Sông Đà 8 23
2.4.1. Khó khăn bên trong công ty 23
2.4.2. Khó khăn bên ngoài doanh nghiệp 25
2.5. Những thuận lợi đối với việc áp dụng ISO 9001 tại Sông Đà 8 26
2.5.1. Thuận lợi bên trong công ty 26
2.5.2. Thuận lợi bên ngoài công ty 26
3. Nội dung của kế hoạch nghiên cứu và xây dựng hệ thống ISO 9001 : 2000 của công ty Sông Đà 8 27
3.1. Nội dung kế hoạch 27
3.1.1. Thành lập ban chỉ đạo 27
3.1.2. Đào tạo về quản lý chất lượng và các yêu cầu ISO 9001 : 2000 28
3.1.3. Khảo sát tình hình thực trạng của công ty với các yêu cầu tiêu chuẩn 28
3.1.4. Thiết kế hệ thống 29
3.1.5. Phân công viết tài liệu, hướng dẫn viết văn bản. 31
3.1.6. Hướng dẫn công ty viết tài liệu theo kế hoạch 31
3.1.7. Xem xét, hoàn thiện các văn bản 32
3.1.8. Phổ biến tài liệu 32
3.1.9. Theo dõi việc thực hiện, cải tiến hệ thống văn bản 32
3.1.10.Phổ biến ISO 9000 cho tất cả nhân viên 32
3.1.11. Đào tạo đánh giá viên nôi bộ 33
3.1.12. Lập kế hoạch, triển khai đánh giá nội bộ 33
3.1.13. Hướng dẫn khắc phục các điểm không phù hợp 34
3.1.14. Họp xem xét của lãnh đạo công ty 34
3.1.15. Tổ chức đánh giá thử 34
3.1.16.Xem xét hướng dẫn công ty khắc phục các lỗi sau đánh giá thử 35
3.1.17 Hướng dẫn các công việc chuẩn bị cho chứng nhận 35
3.1.18 Đánh giá chứng nhận 35
3.1.19. Hướng dẫn khắc phục lỗi sau chứng nhận (nếu có) 36
3.1.20. Kết thúc dự án 36
4. Thực trạng về vấn đề chất lượng quản lý chất lượng của công ty.....36
Phần III: Một số giải pháp về kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống QLCL theo ISO 9001-2000 tại công ty Sông Đà 8 38
1.1. Phương hướng nâng cao sản xuất nói chung 38
1.2. Phương hướng nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả công tác quản lý chất lượng tại Công ty trong một số năm tới 39
2. Một số giải pháp trong việc nghiên cứu triển khai áp dụng ISO 9001:2000 tại Công ty Sông Đà 8 41
2.1. Giải pháp 1 41
2.1.1. Tiếp tục xem xét tính hợp lý của hệ thống văn bản hiện hành 41
2.1.2. Nghiên cứu và vận dụng kinh nghiệm của các doanh nghiệp, tổ chức đã áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 42
2.1.3. Xem xét tính hiệu lực của hệ thống qua các kỳ đánh giá chất lượng nội bộ 43
2.2. Giải pháp 2 44
2.2.1. Tổ chức các lớp học về ISO 9001:2000 cho CBCNV trong Công ty 44
2.2.2. Tăng cường hành động của lãnh đạo Công ty 46
2.2.3. Ban chỉ đạo ISO 9001:2000 cần thường xuyên kiểm tra và đánh giá quá trình thực hiện ISO 9001:2000 48
2.3. Giải pháp 3 50
2.4. Giải pháp 4 50
2.5. Giải pháp 5 51
3. Một số kiến nghị 52
Kết luận 57
Tài liệu tham khảo 58


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D thiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hịa lưới áp mái Khoa học kỹ thuật 0
D mô phỏng phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) và áp dụng pinch technology để đánh giá hệ thống thu hồi nhiệt Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu ứng dụng statcom trong việc nâng cao ổn định điện áp trong hệ thống điện có kết hợp nguồn điện gió Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu thuyết Mo - Hucken và áp dụng xây dựng giản đồ phân tử π cho một số hệ liên hợp Khoa học Tự nhiên 0
D Thiết kế hệ thống điều hòa không khí, thông gió và áp dụng sản xuất sạch hơn Khoa học kỹ thuật 4
D Giáo trình chuyên đề vật lý nano phương pháp trường tự hợp hartree fock áp dụng cho hệ nhiều điện tử Khoa học kỹ thuật 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Khoa học Tự nhiên 0
L Bước đầu nghiên cứu quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lí môi trường theo TCVN ISO 14001 Luận văn Kinh tế 2
L Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng và tiến tới áp dụng TQM tại công ty cổ Khoa học Tự nhiên 2
D Bước đầu áp dụng hệ thống quản lý tích hợp tiêu chuẩn iso 9001 : 2000 và iso 14001 : 2004 vào công t Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top