rock_with_boa

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Phát triển quyết định Marketing mặt hàng nhập khẩu phụ liệu may mặc tại công ty TNHH xuất nhập khẩu Thành An





MỤC LỤC

 

LỜI CẢM ƠN 2

Chương I: Cơ sở lý luận về nhập khẩu và quyết định marketing trong nhập khẩu hàng hoá . .1

1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài 3

2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài 3

3. Các mục tiêu nghiên cứu 4

4. Phạm vi nghiên cứu 5

5. Một số khái niệm và phân định nội dung của vấn đề nghiên cứu 6

Chương II: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng vấn đề nghiên cứu 16

2.1 Khái quát chung về Công ty TNHH XNK Thành An 16

2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH XNK Thành An 17

2.1.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian qua 30

2.2. Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến vấn đề nghiên cứu Error! Bookmark not defined.

2.2.1 Những kết quả đạt được 38

2.2.2 Những vấn đề còn tồn tại 39

3. Kết quả phân tích các dữ liệu thu thập( sơ cấp, thứ cấp) 31

Chương III: Định hướng và giải pháp góp phần hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hoá của Công ty. Error! Bookmark not defined.

1. Các đề xuất, kiến nghị với vấn đề nghiên cứu. Error! Bookmark not defined.

1.1. Kiến nghị, phương hướng, kế hoạch của Công ty. 34

1.2. Công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nâng cao chất lượng nhân sự của ban Marketing 38

1.3. Đề xuất và giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình nhập khẩu của Công ty 38

2. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu Error! Bookmark not defined.

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ngừa các đối thủ cạnh tranh.
Chương II: Thực trạng nhập khẩu mặt hàng nguyên phụ liệu may mặc của Công ty TNHH XNK Thành An
I. Phương pháp nguyên cứu
1.1 Phương pháp duy vật biện chứng
Là phương pháp giúp chúng ta nhận thức đúng đắn về tác động của các quy luật tự nhiên kinh tế xã hội tác động đến quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty. Sử dụng phương pháp này để nhận thức được các mối quan hệ giữa các khâu trong quá trình Marketing từ đó phân tích thực trạng và đề ra giải pháp Marketing Mix đúng đắn, thiết thực và có hiệu quả.
1.2. Phương pháp duy vật lịch sử
Để đánh giá sự vật hiên tượng một cách đầy đủ chính xác chúng ta phải đặt sự vật hiện tượng đó trong mối quan hệ lien quan đến thời điểm lịch sử cụ thể và trong mối quan hệ không gian và thời gian nhất định.
1.3. Phương pháp thu thập số liệu
- Dữ liệu thứ cấp: Số liệu được thu thập từ nguồn có sẵn từ sách báo, các phương tiện đại chúng , niên giám thong kê, các báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính của Công ty, từ đó tổng hợp số liệu cần thiết để phân tích hoạt động Marketing Mix của Công ty.
- Dữ liệu sơ cấp: kết quả số liệu thu được từ điều tra phỏng vấn phát phiếu câu hỏi một số cán bộ công nhânviên của Công ty.
1.4. Phương pháp xử lý số liệu
- Phương pháp phân tích hệ thống
Phương pháp này sử dụng để xứ lý, tổng hợp và các phân tích các số liệu qua đó giúp chúng ta có cái nhìn tổng thể hiện tượng sự vật từ các góc độ khách nhau, từ đó đưa ra được các giải pháp cần thiết cho quá trình thực hiện Marketing Mix của Công ty.
- Phương pháp so sánh
Sử dụng phương pháp này để so sánh các chỉ tiêu, các hiện tượng kinh tế đã được lượng hoá có cùng một nội dung, tính chất tương tự để xác định xu hướng mức độ biến động của các chỉ tiêu. Trên cơ sở đánh giá được các mặt phát triển hay kém pháp triển, hiệu quả hay kém hiệu quả để tìm ra giải pháp Marketing Mix tối ưu.
2.1 Khái quát chung về Công ty TNHH XNK Thành An
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH XNK Thành An
1. Lịch sử hình thành và phát triển
Tên công ty: Công ty TNHH XNK Thành An
Tên giao dịch quốc tế: Thanh An Tradimex CO.,LD
Địa chỉ:80 Văn Hương - Tôn Đức Thắng – Quận Đống đa – Hà Nội
Điện thoại: 04. 211 9415 Fax: 04. 732 4718
* Lịch sử hình thành:
Với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong lãnh vực sản xuất, gia công các loại sản phẩm nhựa kỹ thuật,
Việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 giúp chúng tui kiểm soát tốt quá trình, chủ động thời gian đảm bảo thỏa mãn mọi ước muốn
của khách hàng. Hệ thống quản lý của chúng tui đã được TQCSI, IAF và
QUACERT cấp giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 số VN
225-QC vào tháng 05 năm 2007.
Ngày 24/10/2000 Công ty TNHH XNK Thành An được thành lập theo quyết định số 3500/QĐ_BCN . 3/4/2006 Công ty TNHH XNK Thành An mở 1 showroom tại 53b hàng bông . Ngày 7/12/2006 công ty thay đổi lại đăng ký kinh doanh lần đầu với số vốn điều lệ 1,5tỷ. Ngày 27/7/2007 công ty thay đổi đăng ký kinh doanh lần hai với vốn điều lệ là 3 tỷ.
* Quá trình phát triển:
- Các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp:
Công ty TNHH XNK Thành An kinh doanh và sản phẩm về phụ liệu may mặc như: cúc, dây khoáTình hình hoạt động: trong những năm qua, Công ty TNHH XNK Thành An đã đạt được tốc độ tăng trưởng vượt bậc vượt qua những khó khăn của sự xâm nhập và bành trướng mạnh mẽ của các sản phẩm có tên tuổi trên thế giới và những tác động bất ổn về sự tăng giá nguyên vật liệu đầu vào trong sản xuất các sản phẩm.
2. Cơ cấu tổ chức
Bắt đầu từ ngày 3/4/2006 công ty chính thức trở thành công ty cổ phần nên cơ cấu tổ chức của công ty cũng có những thay đổi sao cho thật sự phù hợp và đặc biệt nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh một cách cao nhất. Đứng đầu là Giám đốc, các trưởng phòng các ban, tiếp theo là 5 phòng ban, 1 showroom. Sau đây ,
Sơ đồ 2.1:Mô hình tổ chức bộ máy Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành An
GIÁM ĐỐC
PHÒNG TỔ CHỨC HC
PHÒNG KẾ TOÁN TC
PHÒNG KINH DOANH
PHÒNG
XUẤT NHẬP KHẨU
PHÒNG KĨ THUẬT
Showroom
Ghi chú: Quan hệ lãnh đạo, quản lý
Quan hệ kiểm soát
Quan hệ hợp tác, nghiệp vụ
Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành An gồm các bộ phận sau:
Các phòng ban chức năng, Công ty có 6 phòng chức năng.
Phòng tổ chức hành chính
Có chức năng nhiệm vụ giúp Giám đốc về tổ chức quản lý, nhân sự, lao động tiền lương và chế độ, khen thưởng và kỷ luật, bảo quản hồ sơ cán bộ công nhân viên.
Phòng kế toán tài chính
Có chức năng nhiệm vụ giúp Giám đốc về công tác kế toán tài chính của Công ty, quản lý nguồn vốn, hàng hóa, tài sản của Công ty, thực hiện các công tác tín dụng, cân đối thu chi, thanh quyết toán đối với khách hàng và thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.
Tham gia xây dựng giá bán hàng thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo tìa chính theo chế độ của luật kế toán.
Phòng Kỹ thuật
Có chức năng nhiệm vụ là sữa chữa máy móc, bảo d ưỡng và duy trì cho máy móc hoạt động ổn định để kịp tiến độ giao hàng.
Phòng xuất nhập khẩu
Tổ chức tiếp nhận hàng nhập, xuất kho hợp lý, tổ chức bảo quản hàng nhập kho, vận chuyển hàng hóa theo hợp đồng với khách hàng,
Phòng kinh doanh tổng hợp
Có chức năng nhiệm vụ tổ chức kinh doanh thương mại tại thị trường trong nước, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ chào hàng, tìm hiểu nắm bắt nhu cầu khách hàng, kinh doanh kho cận liên doanh, liên kết, đàm phán với khách hàng ký kết hợp đồng trong phạm vi cho phép.
Có nhiệm vụ tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước, khai thác nguồn hàng xuất, nhập khẩu. Trực tiếp thực hiện xuất và nhập khẩu hay ủy thác xuất nhập khẩu đối với hàng hóa theo quy định của Công ty, tổ chức bán hàng hóa nội địa, dịch vụ theo quy định của Công ty.
Sáu phòng ban chức năng này điều chịu sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp từ Giám đốc.
Trong đó phòng tổ chức hành chính, phòng kế toán tài chính, phòng đầu tư kinh doanh tài chính, phòng kinh doanh kho đàu tư xây dựng có mối quan hệ hợp tác, nghiệp vụ với nhau.
II, Tình hình tổng quan và các nhân tố ảnh hưởng
1. Tầm quan trọng của quyết định Marketing trong kinh tế thị trường.
ViÖt Nam tõ khi thùc hiÖn chuyÓn ®æi sang c¬ chÕ thÞ tr­êng, nÒn kinh tÕ cã nh÷ng sù thay ®æi rÊt lín. Trong thêi kú bao cÊp, c¸c doanh nghiÖp thô ®éng s¶n xuÊt theo mÖnh lÖnh vµ giao nép s¶n phÈm cho Nhµ n­íc, Nhµ n­íc thùc hiÖn mäi kh©u tõ ph©n phèi ®Õn tiªu thô. Trong thêi kú nµy gÇn nh­ chØ cã mét thµnh phÇn kinh tÕ duy nhÊt lµ thµnh phÇn kinh tÕ nhµ n­íc, v× vËy gi÷a c¸c doanh nghiÖp gÇn nh­ kh«ng cã c¹nh tranh. Nh­ng khi chuyÓn sang nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng, nhiÒu lo¹i h×nh doanh
nghiÖp ra ®êi vµ ph¸t triÓn rÊt m¹nh, ®Æc biÖt lµ khu vùc t­ nh©n vµ khu vùc cã vèn ®Çu t­ n­íc ngoµi t¹o ra mét kh«ng khÝ c¹nh tranh s«i ®éng, quyÕt liÖt gi÷a c¸c doanh nghiÖp thuéc mäi thµnh phÇn kinh tÕ.
Kh«ng chØ cã ¸p lùc c¹nh tranh ®Õn tõ thÞ tr­êng néi ®Þa, tiÕn tr×nh héi nhËp vµo nÒn kinh tÕ toµn cÇu ®ang ®Æt c¸c doanh nghiÖp ViÖt Nam tr­íc nh÷ng th¸ch thøc sèng cßn. Bªn c¹nh mét thÞ tr­êng më víi gÇn 6 tØ con ng­êi kh¾p hµnh tinh, c¸c hµng rµo th­¬ng m¹i ®­îc dì bá lµ sù tÊn c«ng ngay trªn s©n nhµ cña c¸c c«ng ty siªu ®¼ng, víi bÒ dµy ph¸t triÓn c¶ 100 n¨m, m¹ng l­íi tiªu thô toµn cÇu, v.v... TÝnh hai mÆt cña toµn cÇu ho¸ buéc c¸c doanh nghiÖp ViÖt Nam kh«ng ngõng s¸ng t¹o, kh«ng ngõng ®æi míi vµ kh¼ng ®Þnh m×nh qua thµnh tÝch t¨ng tr­ëng m¹nh mÏ trong thËp niªn gÇn ®©y.
Việt Nam gia nhập WTO, thị trường được mở rộng vừa là cơ hội đồng thời cũng là thách thức lớn đối với các công ty, các nghành kinh doanh nói chung, nghành may và công ty XNK Thành An nói riêng. Vậy để tồn tại và phát triển công ty phải có những quyết định Marketing đúng đắn để n©ng cao n¨ng lùc cạnh tranh, xö lý tèt c¸c c«ng cô c¹nh tranh ®Æc biÖt lµ quyÕt ®Þnh Marketing tïy vµo t×nh h×nh, ®iÒu kiÖn cña doanh nghiÖp m×nh, x¸c ®Þnh ®iÓm m¹nh, ®iÓm yÕu ®Ó v­ît qua nh÷ng thö th¸ch tr­íc m¾t vµ giµnh ®­îc nh÷ng thµnh c«ng trong t­¬ng l¹i.
QuyÕt ®Þnh Marketing ®óng ®¾n kÞp thêi sÏ gióp c«ng ty cã ®­îc nhiÒu c¬ héi më réng vµ ph¸t triÓn thÞ tr­êng, ng­îc l¹i quyÕt ®Þnh ®­a ra chËm ch¹p sÏ lµm mÊt ®I c¬ héi, lµm cho ho¹t ®éng kinh doanh cã thÓ tr× trÖ kÐm ph¸t triÓn. Ta cã thÓ thấy tÇm quan träng cña quyÕt ®Þnh Marketing, nã lµ 1 trong nh÷ng ®iÒu kiÖn quan träng quyÕt ®Þnh sù tån t¹i vµ ph¸t triÓn cña c«ng ty.
2. Nh÷ng c«ng cô chñ yÕu trong quyÕt ®Þnh Marketing nh»m n©ng cao c¹nh tranh.
Xóc tiÕn hçn hîp hay cßn gäi lµ hÖ thèng truyÒn th«ng marketing gåm n¨m c«ng cô chñ yÕu lµ: qu¶ng c¸o, marketing trùc tiÕp, kÝch thÝch tiªu thô, quan hÖ c«ng
chóng vµ b¸n hµng trùc tiÕp. Mçi c«ng cô ®Òu cã kh¶ n¨ng t¸c ®éng vµ t¹o søc hót víi kh¸ch hµng tiÒm n¨ng theo nh÷ng h×nh thøc riªng biÖt.
Qu¶ng c¸o lµ h×nh thøc truyÒn th«ng mang tÝnh ®¹i chóng rÊt cao, lµ ph­¬ng tiÖn truyÒn th«ng s©u réng, t¹o sù biÕt ®Õn, ®Æc biÖt cã t¸c dông víi s¶n phÈm míi. Mét ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o nÕu thµnh c«ng sÏ kÝch thÝch ®­îc hµnh ®éng mua vµ tiªu dïng thö s¶n phÈm cña kh¸ch hµng.
KÝch thÝch tiªu thô bao gåm nhiÒu ho¹t ®éng ®a d¹ng nh»m t¨ng doanh sè b¸n nh­: th­ëng vµ ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua dạy học phần "Dung dịch và điện hóa" ở Trường Sĩ qua Khoa học kỹ thuật 0
R Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua dạy học chương Cảm ứng điện từ Vật lí T Luận văn Sư phạm 0
D Ứng dụng mô hình cây quyết định với thông tin không chắc chắn ở Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh Luận văn Kinh tế 0
D Giải quyết vấn đề phúc lợi xã hội ở Nhật Bản trong giai đoạn phát triển thần kỳ và bài học kinh nghi Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách kinh tế của Chính phủ Malaysia ( đối với sự phát triển xã hội và giải quyết mâu thuẫn tộc Văn hóa, Xã hội 0
T Phân tích cách thức ra quyết định quản lý của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam để tối đa hóa Luận văn Kinh tế 0
H Xây dựng hệ thống báo cáo nhanh và dự báo trợ giúp ra quyết định tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Công nghệ thông tin 0
H Dạy học Toán ở trường Trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực giải quyết các vấn đề Luận văn Sư phạm 0
G Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua dạy học chương Sự điện li - Hóa học lớp Luận văn Sư phạm 0
H Phát triển kỹ năng giải quyết các vấn đề cho học sinh trong dạy học giải phương trình vô tỉ ở trường Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top