peng0c_15

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Xúc tiến hỗn hợp Công ty TNHH dược phẩm Phú Hưng





MỤC LỤC

Trang

Lời nói đầu 1

CHƯƠNG I : Thị trường dược phẩm và hoạt động kinh doanh của công ty TNHH dược phẩm PHÚ HƯNG. 1

 

I. Thị trường dược phẩm 2

 1.1 Đặc điểm, yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu,sự tăng trưởng của thị trường trong những năm qua 2

 1.2 Những yếu tố chi phối tác động đến ngành dược 8

1.3 Tình hình cạch tranh trên thị trường 14

 1.3.1 Các nguồn thuốc và sự cạnh tranh 14

 1.3.2 Thị trường mục tiêu 19

II. Hoạt động kinh doanh của công ty 20

 2.1 Tình hình tiêu thụ của công ty 20

 2.2 Ảnh hưởng của xúc tiến hỗn hợp tới doanh thu 21

 

 

Chương II: Thực trạng hoạt động xúc tiến hàng hóa của Công ty TNHH dược phẩm Phú Hưng. 24

2.1 Khái quát về chương trình xúc tiến hỗn hợp 24

2.2 Hoạt động quảng cáo 26

 2.2.1 Hình thức quảng cáo trên báo 26

 2.2.2 Quảng cáo trên radio 29

 2.2.3 Quảng cáo trên truyền hình 30

 2.2.4 Đánh giá về các chương trình Xúc tiến hỗn hợp 33

2.3 Hoạt động kích thích tiêu thụ 37

 2.3.1 Kích thích bán 37

 2.3.2 Những công cụ kích thích mua 43

 2.3.3 Bán hàng cá nhân 47

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA CÔNG TY

1. Về môi trường kinh doanh và thị trường 49

2. Các mục tiêu chiến lược Xúc tiến hỗn hợp 50

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


trung vào chương trình nhân đạo như phát thuốc cho người nghèo được áp dụng cho một số tỉnh của miền bắc.điều đó đã có tín hiệu rất tốt cho việc tiêu thụ,công ty đã làm ở tỉnh Phú Thọ,Nam Định,Thanh Hóa.Mặt khác,ngoài các đại lý đã bán thuốc của mình mà công ty luôn khuyến khích mở rộng ra các địa bàn khác.Đặc biệt phát triển ở các tỉnh nông thôn có thu nhập trung bình.
-Về mặt tỉ trọng:
Trong 5 năm gần đây tỉ trọng doanh số của từng khu vực có nhiều thay đổi. Khu vực miền Bắc mặc dù vẫn chiếm tỉ trọng cao trong tổng giá trị doanh thu của công ty nhưng tỉ trọng này qua các năm 43.18% năm 2005 lên 50.98% năm 2007. Như thế sau 3 năm tỉ trọng doanh số của khu vực miền Bắc đã tăng gần10%, đây là một con số đáng kể thể hiện sự thay đổi của cơ cấu thị trường của công ty. Điều này là do công ty đã thực hiên các chương trình quảng cáo,hội thảo,làm từ thiệnĐặc biệt kết hợp hoàn hảo giữa các hình thức quảng cáo. Trước đây công ty TNHH dược phẩm PHÚ HƯNG chỉ chào bán một loại thuốc bổ cung cấp vitamin và khoáng chất, thì nay công ty chào bán nhiều loại sản phẩm đa dạng hơn, với nhiều sự chọn lựa về tiêu chuẩn và công thức cụ thể - cho trẻ em và phụ nữ có thai, cho những người gầy,người suy dinh dưỡng,người giàĐối với thuốc bổ Phanerton không chỉ là thuốc bổ mà còn đa dạng hóa sản phẩm.Trong các loại thuốc bổ đó, công ty TNHH dược phẩm PHÚ HƯNG đã chào bán ít nhất 5 loại sản phẩm khác nhau.
Việc tỉ trọng doanh số của khu vực miền Bắc tăng lên là do tỉ trọng của khu vực miền Trung và khu vực miền Nam cũng như tỉ trọng giá trị của công ty tăng lên qua từng năm. Do mặt hàng thuốc của công ty dễ bán,quy mô ngày càng tăng lên,và do yếu tố thời tiết bị chi phối đến từng vùng là khác nhau. nên nhu cầu sử dụng thuốc đối với các miền sẽ là khác nhau. Năm 2005 tỉ trọng của các khu vực này tương ứng 43.18%; 26.27% và 30.55% đến năm 2007 tỉ trọng này đã tăng lên tương ứng là 50.98%; 22.10% và 26.92%.Năm 2007 có tỷ trọng cao hơn so vơi năm 2005 và 2006 vì ngoài các công cụ quảng cáo ,hội thảo thì công ty rất chú trọng đến các chương trình khuyến mại và chiết khấu cao cho người bán,đặc biệt còn thưởng cho người bán theo quý,nên sự kích thích tiêu thụ các mặt hàng thuốc là rất mạnh.
Như thế nhìn vào cơ cấu của các thị trường có thể nhận xét rằng thị trường của công ty đang được mở rộng, thị trường miền Bắc tuy vẫn là thị trường chủ yếu của công ty nhưng các thị trường khác cũng đang có sự phát triển mạnh mẽ . Tuy thế cũng phải thấy rằng tỉ trọng của các thị trường khác cũng chưa cao. Công ty vẫn còn phụ thuộc nhiều vào thị trường miền Bắc nhưng công ty vẫn đang cố gắng và nỗ lực rất nhiều trong việc mở rộng thị trường đặc biệt là thị trường miền Nam các sản phẩm thuốc, đây là các thị trường mới mà công ty mới chỉ bắt đầu chú trọng phát triển từ năm 2005 đến nay và có thể coi là thị trường tiềm năng của công ty, do đó công ty cần có những chính sách phù hợp để mở rộng phát triển thị trường.
Chương II: Thực trạng hoạt động xúc tiến hàng hóa của Công ty TNHH dược phẩm Phú Hưng.
2.1 Khái quát hoạt đông xúc tiến hỗn hợp của công ty.
Hiện nay công ty cũng đang sử dụng một số công cụ xúc tiến hỗn hợp có hiệu quả. Công cụ đầu tiên đó là quảng cáo. công ty đã quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, tivi, tạp chí chuyên ngành Công ty đã xây dựng một cách công phu các chương trình quảng cáo trên vô tuyến địa phương và vô tuyến truyền hình Việt Nam để quảng cáo những sản phẩm thuốc thế mạnh của công ty, được bộ y tế công nhận. Các chương trình này được phủ sóng trên diện rộng và phát với tần suất liên tục trong thời gian đầu. Ngoài ra công ty còn phát hành các tờ gấp giới thiệu các sản phẩm thuốc mới và các chương trình khuyến mại liên quan đến sản phẩm để phát hành trực tiếp cho các đại lý tuyến tỉnh, các của hàng thuốc, bệnh viện trong tỉnh.
Khi đã xác định được mục tiêu cho hoạt động xúc tiến hỗn hợp, công ty đã phải hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Mỗi một đối tượng khách hàng mục tiêu là khác nhau, công ty đã áp dụng các chương trình truyền thông khác nhau như trên báo, trên đài hay trên truyền hình... Chương trình truyền thông có hiệu quả phải là chương trình phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đối tượng nhận tin mục tiêu thường là khách hàng mục tiêu, từ đó định hướng cho Công ty TNHH dược phẩm Phú Hưng nên sử dụng phương tiện truyền thông nào, truyền thông tin nào, cách thức mã hóa cũng như thời gian và ngôn ngữ truyền thông. Với các sản phẩm thuốc cao cấp, các hoạt động truyền thông như tuyên truyền và quảng cáo tại điểm bán hàng, tài trợ cho các sự kiện có lẽ là hình thức truyền thông phù hợp. Ngược lại, với các sản phẩm thuốc giá trung bình thì quảng cáo là hình thức truyền thông phù hợp bởi nó hướng tới đa số khách hàng.
Còn các sản phẩm thuốc giá thấp, các hoạt động truyền thông có lẽ là không nên áp dụng hay áp dụng ở mức độ thấp để đảm bảo khả năng tiết kiệm chi phí và hấp dẫn khách hàng bằng các chương trình khuyến mại và giá thấp.
Tuy nhiên, với xu thế thị trường phát triển như ngày nay, các sản phẩm thuốc thấp cấp sẽ dần được thay thế bởi các sản phẩm thuốc trung cấp. Các doanh nghiệp phải phối hợp các chương trình truyền thông với chiến lược marketing hỗn hợp nói chung để đảm bảo, nó phù hợp nhất với điều kiện thị trường luôn biến đổi.
Công ty có nhưng chương trình khuyến mãi với các đại lý khi họ mua với số lượng lớn. Sản phẩm có thể tặng kèm chính là sản phẩm đó, sản phẩm thuốc trong danh mục thuốc của công ty hay những sản phẩm thiết thực trong đời sống hàng ngày. Giá trị sản phẩm kèm theo lũy tuyến theo mức tăng của số lượng sản phẩm. Đối với khách hàng là người mua thuốc cuối cùng, công ty cũng có những đợt giảm giá sản phẩm đối với một số sản phẩm nhất định để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thể sử dụng được sản phẩm của công ty.
Công ty TNHH dược phẩm Phú Hưng cũng đã từng tham gia tài trợ cho một số chương trình như chương trình tôn vinh thuốc nội địa của đài truyền hình Việt Nam và bộ y tế tổ chức, chương trình ủng hộ quỹ vì người cùng kiệt của tỉnh và trung ương, chương trình về phát thuốc cho người nghèo,cho các vùng bị thiên tai,những vùng có tỉ lệ mắc bệnh cao ở các địa phương. Đó là những chương trình thiết thực nhất, ý nghĩa nhất mà công ty đã tham gia và ủng hộ. Điều đó đã giúp cho công ty được hình ảnh tốt đẹp hơn trong lòng công chúng và khách hàng muc tiêu. Nhờ có các chương trình đó mà sau khi thực hiện chương trình xong thì hàng bán rất chạy,và nhiều lúc hàng không kịp sản xuất để đưa ra thị trường.
Công ty cũng sử dụng công cụ bán hàng cá nhân để giới thiệu về sản phẩm của mình. Đó là các trình dược viên ỏ các tỉnh, các mậu dịch viên ở tuyến huyện trong tỉnh. Đội ngũ trình dược viên được tuyển chọn khá kĩ lưỡng. Đó là những người thực sự có năng lực, có trình độ chuyên môn và có khả năng giao tiếp tốt. Các trình dược viên có nhiệm vụ đi đến tận các của hàng bán lẻ thuốc, đến các bệnh viện và các cơ sở y tế khác để giới thiệu thuốc mới và bán thuốc công ty sản xuất và thuốc mà công ty đang kinh doanh. Đặc biệt là các thuốc chuyên khoa cần thuyết phục bác sĩ kê đơn thì vai trò của các trình dược viên càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên đôi khi công ty gần như giao toàn bộ tránh nhiệm, trọng trách cho các trình dược viên nên gây ra nhiều tiêu cực và bất cập. Do vậy công ty cần lập kế hoạch cụ thể cho các trình dược viên thực hiện. Các trình dược viên chỉ nhân danh công ty quan hệ với bệnh viện và các cơ sỏ y tế khác.Ngoài ra công ty còn liên hệ với khách hàng ở các tuyến tỉnh qua điện thoại để mời chào, thuyết phục họ mua hàng hay đứng ra phân phối cho sản phẩm của công ty.
2.2 Hoạt động quảng cáo.
2.2.1 Hình thức quảng cáo trên báo.
Quảng cáo trên báo tạp chí là quảng cáo lâu đời nhất,đây là một quảng cáo mang tính chọn lọc phù hợp với đối tượng nhận tin,do đó công ty đã lựa chọn quảng cáo là một công cụ để giới thiệu sản phẩm. Việc quảng cáo trên báo phải lựa chọn báo nào để quảng cáo cho hiệu quả nhất,quảng cáo yêu cầu phải bắt mắt dễ nhìn kích thích người xem dừng lại nhìn lâu vào thuốc quảng cáo. Vì quảng cáo trên báo bị hạn chế về số người xem . Số lượng người đọc báo tập chung chủ yếu từ 45 tuổi trở lên, họ coi báo chí là nhu cầu cần thiết hằng ngày .
Công ty đã thực hiên chương trình quảng cáo trên báo , thường xuyên với tần xuất đều đặn ,với loại thuốc khớp công ty đã thực hiện quảng cáo 4lần/ 1 tuần trên báo sức khỏe đời sống . Nội dung của thông điệp được sự giúp đỡ của dược sĩ và nhân viên thiết kế.
Tiêu đề của th...

 
Top