Download miễn phí Đề tài Tình hình hoạt động ở công ty May 10





Công tác tổ chức kế hoạch và thực hiện kế hoạch sản xuất của Công ty và các đơn vị thành viên có nhiều bất cập , không cân nhắc đầy đủ đến năng lực và còn thiếu chủ động trong việc sử lý các biến động .

 - Công tác phát triển kỹ thuật và công nghệ còn nhiều bị động lúng túng trước yêu cầu của khách hàng. Công tác nghiên cứu chưa được quan tâm tổ chức đúng mức nên chưa tham mưu được cho lãnh đạo trong chiến lược phát triển lâu dài.

 - Công ty tập trung chủ yếu là làm hàng gia công xuất khẩu mặc dù đã có những hướng đi may hàng xuất khẩu (mua đứt bán đoạn), cách mua nguyên vật liệu, bán thành phẩm đạt hiệu quả chưa cao. Hiện nay tỷ lệ bán hàng FOB (mua đứt đoạn) còn thấp, đạt dưới 20%.

 - Quản lý chất lượng còn lỏng lẻo . Năm 2002 cứ 100 sản phẩm xuất khẩu thì thỉ có từ 1 đến 2 sản phẩm không đủ tiêu chuẩn chất lượng như : sử dụng không đúng chỉ , thủng, rách, sổ mũi Những sản phẩm này được nhập kho nội địa cuối năm bán ra.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


rực tiếp hay gián tiếp. Vì vậy, chúng ta cần xem xét đánh giá tác động của chúng một cách khoa học từ đó đề ra một số phương hướng tăng lợi nhuận sau đây:
1.1. Đề ra một chính sách giá hợp lý.
Giá cả là nhân tố tác động trực tiếp tới quá trình tiêu thụ hàng hoá, không những thế giá cả còn là nhân tố chủ yếu quyết định số lượng hàng hoá tiêu thụ. Giá cả có thể kích thích hay hạn chế cung cầu do đó ảnh hưởng đến tiêu thụ. Xác định đúng giá sẽ đảm bảo khẳ năng tiêu thụ và thu lợi nhuận hay chánh ứ đọng, hạn chế thua lỗ. Chính sách giá hợp lý sẽ là một thứ vũ khí cạnh tranh hữu hiệu. Song trong cạnh tranh nếu lạm dụng vũ khí giá cả cũng sẽ rất nguy hiểm, bởi vì khi chúng ta hạ giá thì đối thủ cạnh tranh cũng có thể hạ thấp giá bán hơn chúng ta. Khi đó hàng hoá không những không được tiêu thụ mạnh mà lợi nhuận còn giảm do giá thành sản phẩm hạ.
Mặt khác, giá cả còn gián tiếp thể hiện chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng khi mua hàng hoá chưa chắc đã thích mua hàng giá thấp, họ nghĩ rằng “ Của dẻ là của ôi”. Đặc biệt là những hàng hoá cao cấp sử dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, hay những hàng hoá sa sỉ phẩm thì chính sách giá cao có khi lại thích hợp hơn chính sách giá thấp.
Chính vì thế, để đạt được lợi nhuận tối đa chúng ta cần có một chiến lược giá hợp lý trong từng điều kiện hoàn cảnh cụ thể.
1.2. Nâng cao chất lượng hàng hoá.
Khi mua hàng hoá, người tiêu dùng trước hết nghĩ tới là hàng hoá đó phải thảo mãn được nhu cầu cần thiết đối với chính bản thân họ một cách hữu hiệu nhất. Trong đó chất lượng là nhân tố quan trọng bậc nhất, người tiêu dùng muốn rằng hàng hoá mà mình mua phải có chất lượng cao khẳ năng sử dụng lâu dài, dễ sử dụng Do đó các doanh nghiệp lớn rất quan tâm tới chất lượng sản phẩm hàng hoá mà mình sản xuất. Chất lượng là nhân tố vững chắc tạo nên thắng lợi trong cạnh tranh chứ không phải giá cả hàng hoá. Bởi vì, giá cả hàng hoá rất dễ thay đổi, nhưng chất lượng thì không thay đổi theo chiều hướng tốt lên một cách dễ dàng. Đồng thời chất lượng chính là một yếu tố để tạo ra uy tín của doanh nghiệp.
Khi tiếp cận với sản phẩm hàng hoá cái mà họ tiếp xúc đầu tiên đó trức hết là bao bì mẫu mã hàng hoá, vẻ đẹp và sự hấp dẫn của nó tạo ra sự thiên cảm , làm thu hút khách hàng, làm cho họ đi đến quết định mua hàng trong giây lát.Vì thế doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào khâu sản xuất bao bì sao cho chất lượng hình ảnh của nó bắt mắt nhất đối với khách hàng.
Tuy hàng hoá bền đẹp nhưng không phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng thì cũng không thể bán được, nói cách khác hàng hoá đẹp như mẫu mã chủng loại phải đa dạng phong phú, thường xuyên thay đổi mẫu mã hàng hoá, hoàn thiện chất lượng kiểu dáng sản phẩm, tạo những nét riêng độc đáo hấp dẫn người mua.
1.3. Chính sách mặt hàng kinh doanh hợp lý.
Là yếu tố quan trọng làm tăng tiêu thụ hàng hoá. Khi doanh nghiệp bắt đầu khởi sự kinh doanh thì việc đầu tiên càn nghĩ tới là kinh doanh loại hàng hoá nào, phục vụ đối tượng nào. Chính sách mặt hàng hợp lý khai thác được lỗ hổng thị trường, phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tạo ra doanh thu từ đó tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
1.4. Nâng cao chất lượng dịch vụ.
Là những dịch vụ chăm sóc khách hàng mua hàng hoá của doanh nghiệp. Nó tạo tâm lý tích cực cho người mua khi mua hàng và sau khị mua hàng, không những thế nó còn thể hiện đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp.
Những dịch vụ thường được thực hiện bao gồm: vận chuyển, lắp đặt, đóng gói, sắp xếp hàng hoá, bảo hành bảo dưỡng.
1.5. Các nhân tố khác.
* Vị trí điểm bán: trong kinh doanh biết nắm bắt thời cơ, biết chọn đúng địa điểm bán sẽ tạo nên sự thành công trong kinh doanh. Nhiều nhà kinh doanh đã lựa chọn “nhà rộng không bằng đông khách” và nó luôn là điều tâm niệm của nhiều nhà kinh doanh.
* Quảng cáo tiếp thị: Để đẩy mạnh được doanh thu thì phải sử dụng đến quảng cáo tiếp thị. Bởi vì, quảng cáo tiếp thị sẽ giớ thiệu sản phẩm hàng hoá, gây được uy tín, tạo được ấn tượng của doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tuy nhiên nếu quảng cáo một cách quá mức sẽ làm tăng nhanh chi phí quảng cáo làm giảm doanh thu của doanh nghiệp. vì thế, khi quảng cáo cần chú ý sao cho phù hợp vừa đủ chánh gây lãng phí quá nhiều cho hoạt động quảng cáo.
2. Tiết kiệm chi phí sản xuất.
2.1. Tăng năng suất lao động.
Tăng năng suất lao động là việc tiết kiệm thời gian lao động để sản xuất ra một đơn vị sản phẩm hay tăng số lượng sản phẩm sản xuất ra trong một đơn vị thời gian . Để tăng năng suất lao động doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp như :
- Việc áp dụng nhanh chóng các thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất cho phép doanh nghiệp hạ thấp giá thành sản phẩm. Trong điều kiện ngày nay, khi cuộc cách mạng khoa học công nghệ phát triển hết sức mạnh mẽ, các máy móc thiết bị được sử dụng vào trong sản xuất thay thế lao động thủ công của con người.
- Đẩy nhanh và khai thác triệt để công suất của máy móc thiết bị .Việc tăng cường thời gian sử dụng và tăng công suất máy làm số tiền khấu hao máy tăng lên, nhưng số lượng sản phẩm làm ra nhiều nên chi phí khấu hao cho một sản phẩm lại giảm đi nên giá thành sản phẩm hạ xuống .
- Để nâng cao năng suất máy móc thiết bị, doanh nghiệp phải biết tổ chức lại quá trình sản xuất, bố trí lao động hợp lý tận dụng tối đa thời gian.Vì quá trình sản xuất diễn ra thường xuyên liên tục nên việc bảo dưỡng máy móc cần được thực hiện thường xuyên .
- Nâng cao ý thức tự giác, và tinh thần trách nhiệm của người lao động. Trong lao động sản xuất thì ý thức tự giác là một điều rất quan trọng, người lao động có hăng say làm việc thì năng suất lao động mối cao chất lượng sản phẩm mới đảm bảo. Bởi vì, lúc đó họ có thể phát huy tối đa năng lực cá nhân của họ.
2.2. Sử dụng tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu.
Đối với doanh nghiệp sản xuất thì chi phí nguyên vật liệu thường chiếm tỷ trọng cao trong toàn bộ chi phí sản xuất. Để làm tốt việc tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu các doanh nghiệp phải làm tốt một số biện pháp như:
Phải kết hợp hợp lý giữa kế hoạch sản xuất với khâu cung ứng nguyên vật liệu. Cần có ký kết mua nguyên vật liệu phù hợp với tiến độ của quá trình sản xuất. Việc thu mua nguyên vật liệu phải đúng mẫu mã chủng loại với mặt hàng doanh nghiệp đang sản xuất. Nguồn cung cấp nguyên vật liệu phải ổn định, giá cảc hợp lý. Nguồn cung cấp nguyên vật liệu phải có uy tín và sự đảm bảo cao.
- Doanh nghiệp phải có kế hoạch bảo quản nguyên vật liệu tốt nhất. Bởi vì, trong thực tế nguyên vật liệu bao giờ cũng có sự hao hụt theo một định mức của nó (hao hụt định mức ), ngoài ra còn có sự hao hụt ngoài định mức. Để giảm thất thoát nguyên vật liệu, doanh nghiệp cần giảm tối thiểu các hao hụt ngoài định mức như:
+ Có các biện pháp bảo quản nguyên vật liệu hợp lý phù hợp với các đặcđiểm lý, hoá của nguyên vật liệu.
+ Có các biện pháp quản lý nguyên vật liệu chặt chẽ, giao trách nhiệm cho từng khâu, bộ phận có liên quan. Đề ra chế độ thưởng phạt thích đáng để giảm tỷ lệ hao hụt của nguyên vật liệu .
2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh.
Vốn, công nghệ, thị trường là các yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Việc tạo vốn, bảo toàn vốn, làm đồng vốn sinh lời được quyết định bởi sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp với nhau .
Bảo toàn vốn là cơ sở để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Ngược lại, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cũng là góp phần bảo toàn vốn. Hai vấn đề này gắn bó với nhau song song tồn tại, hỗ trợ nhau trong quá trình sử dụng vốn kinh doanh của doanh nghiệp .
Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn là yêu cầu khách quan để tăng lợi nhuận. Hiệu quả sử dụng vốn được quyết định bởi quá trình sản xuất kinh doanh. Vì vậy, doanh nghiệp phải chủ động khại thác sử dụng triệt để tài sản hiện có, thu hồi nhanh vố đầu tư vào tài sản, tăng nhanh vòng quay của vốn. Từ những vấn đểan xuất như trên đòi hỏi công tác quản lý tài chính doanh nghiệp phải thường xuyên phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn.
chương II
May 10 và tình hình lợi nhuận của Công ty May 10
những năm gần đây
I. Khái quát chung về Công ty May 10.
1. Lịch sử hình thành.
Công ty May 10 là một doanh nghiệp Nhà nước, hiện nay trực thuộc Công ty Dệt -May Việt Nam. Tiền thân của Công ty May 10 ngày nay là các xưởng may quân trang phục vụ quân đội.
Năm 1954 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, các xưởng may từ Việt Bắc, Khu ba, Khu bốn, Liên khu năm và Nam bộ đã tập hợp về Hà Nội và sát nhập thành Xí nghiệp May 10- thuộc Cục quân nhu-Tổng cục hậu cần - Bộ quốc phòng. Thời kỳ đó nhiệm vụ chung của Xí nghiệp là may quân trang phục vụ cho quân đội. Năm 1956, May 10 chính thức về tiếp quản một doanh trại quân đội Nhật đóng trên đất Gia Lâm với diện tích gần 2500m2 nhà xưởng các loại. Ngày 8/1/1959, Xí nghiệp May 10 vinh dự được Bác Hồ đến thăm. Do nhu cầu và tình hình thực tế của đất nước, năm 1961 Xí nghiệp May 10 chuyển sang Bộ Công nghiệp nhẹ quản lý. Năm 1971, Xí nghiệp May 10 chuyển sang Bộ nội thương quản lý với nhiệm vụ là sản xuất gia công xuất khẩu và may quân trang phục vụ cho quâ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top