Orahamm

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay, khoa học kỹ thuật, công nghệ phát triển nhanh đã tạo điều kiện cho nền kinh tế thế giới phát triển mạnh mẽ. Qua đó đã làm cho đời sống vật chất của con người ngày càng được nâng cao. Du lịch trở thành nhu cầu không thể thiếu của người dân thế giới nói chung và của người dân Việt Nam nói riêng. Để cạnh tranh thắng lợi trong quá trình toàn cần hoá kinh tế, tất cả các quốc gia, cũng như các doanh nghiệp đều phải đặt ưu tiên hàng đầu vào việc cung cấp chất lượng dịch vụ cao nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và thực sự coi chất lượng dịch vụ như là một lợi thế cạnh tranh. Khách sạn – Du lịch là một ngành dịch vụ đặc biệt luôn chiếm vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân cũng không tránh khỏi xu thế đó.
Nước ta với kinh tế chính trị ổn định, với văn hoá truyền thống độc đáo, hàng ngàn di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh có sức hấp dẫn lớn với du khách. Ngoài ra, Việt Nam với những chính sách ngoại giao cởi mở (muốn làm bạn với tất cả các quốc gia trên thế giới), với nhiều chính sách thu hút đầu tư vào nền kinh tế ... đã tạo điều kiện cho ngành kinh doanh khách sạn - du lịch phát triển mạnh mẽ. Việt Nam trong những năm gần đây còn được biết đến như là điểm đến an toàn nhất thế giới. Việt Nam xác định kinh doanh khách sạn – du lịch là một loại hình kinh tế tổng hợp quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế đất nước, trong đó kinh doanh khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong kinh doanh khách sạn, công tác đón tiếp và phục vụ khác là yếu tố quan trọng tạo nên hình ảnh của khách sạn trong tâm trí khách hàng. Ông Berguerot cố vấn của tổ chức du lịch thế giới có nói : “Một nụ cười hiếu khách, một lời thăm hỏi chân tình, một điều chỉ dẫn chu đáo là một ly nước mát tuyệt diệu dành cho người đi xa tìm đến khách sạn”. Bộ phận lễ tân là tấm gương phản chiếu toàn bộ hình ảnh khách sạn. Điều đó chứng tỏ vai trò đặc biệt quan trọng của bộ phận đón tiếp trong khách sạn. Do đó, việc nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân là rất cần thiết đối với khách sạn. Ngoài yếu tố giá cả, việc nâng cao chất lượng phục vụ cũng là yếu tố thu hút khách cũng như khẳng định uy tín và vị thế của khách sạn. Hơn nữa, kinh doanh khách sạn – du lịch ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn do cung đã vượt quá cầu. Thực tế đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải tiến hành các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm biến nó thành lợi thế cạnh tranh.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác đón tiếp cũng như việc nâng cao chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân nên em đã lựa chọn đề tài : “Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ ở bộ phận lễ tân khách sạn Hà Nội Horison”
Mục đích nghiên cứu đề tài: Hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ và tầm quan trọng của bộ phận lễ tân trong kinh doanh khách sạn. Nghiên cứu, đánh giá thực trạng chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân khách sạn Hà Nội Horison để từ đó đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân trong kinh doanh tại khách sạn Hà Nội Horison.
Đối tượng nghiên cứu : là những vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn. Các yếu tố liên quan đến hoạt động đón tiếp tại bộ phận lễ tân trong khách sạn Hà Nội Horison.
Phạm vi nghiên cứu : các công việc, các yếu tố liên quan đến phục vụ và chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân thông qua các tài liệu, kết hợp với việc nghiên cứu thực tiễn tại bộ phận lễ tân khách sạn Hà Nội Horison, kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn được lấy trong hai năm 2003, 2004.
Phương pháp nghiên cứu : trong quá trình thực hiện đề tài, luận văn đã sử dụng các phương pháp phân tích, so sánh, kết hợp với lý luận thực tiễn, phương pháp toán học, kết hợp điều tra để đánh giá chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân khách sạn Hà Nội Horison.
Nội dung nghiên cứu :
Nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng phục vụ và nâng cao chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân trong khách sạn.
Nghiên cứu, đánh giá thực trạng chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn Hà Nội Horison.
Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân khách sạn Hà Nội Horison.
Kết cấu của đề tài : Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục các tài liệu tham khảo, đề tài được kết cấu làm 4 chương :
Chương I : Thực trạng chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân khách sạn Hà Nội Horison.
Chương II : Cơ sở lý luận về chất lượng phục vụ và nâng cao chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân trong khách sạn.
Chương III : Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân khách sạn Hà Nội Horison.


CHƯƠNG I
THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN LỄ TÂN TRONG KHÁCH SẠN HÀ NỘI HORISON
1. KHÁI QUÁT, QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN HÀ NỘI HORISON
Năm 1991 khách sạn Hà Nội Horison được khởi công xây dựng trên nền cũ của nhà máy gạch Đại La ( khách sạn vẫn giữ lại ống khói của nhà máy gạch cũ nằm ở giữa bãi đỗ xe của khách sạn). Khách sạn là kết quả liên doanh giữa công ty du lịch dịch vụ Hà Nội (Hà Nội Toserco) và tập đoàn Global Metropolitan Development Jarkata của Indonesia. Liên doanh này mang tên Global Toserco Limited. Khách sạn khai trương năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động tháng 1 năm 1998. Khách sạn đã thuê tập đoàn Swiss-Belhotel International có trụ sở ở Hồng Kông quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh.
Trên thị trường khách sạn hiện nay, Hà Nội Horison được xếp hạng là một khách sạn 5 sao sang trọng của Hà Nội, Việt Nam. Trong sự phát triển không ngừng của ngành khách sạn du lịch nói chung và nhu cầu đi du lịch nói riêng, khách sạn Hà Nội Horison luôn thu hút được nhiều đối tượng khách khác nhau như : khách du lịch hội nghị, hội thảo, khách công vụ, khách đi theo tour du lịch, khách là các thương gia lớn, khách du lịch trong và ngoài nước. Khách sạn có mạng lưới hoạt động không chỉ trong nước mà còn trên cả thế giới thông qua hệ thống đặt phòng từ những hãng, đại lý trên thế giới như : Smissair, Grossair, Austrian Airline, Wordpan, Sahara.
Mặc dù trải qua nhiều sự biến động về môi trường kinh doanh trong những năm qua nhưng khách sạn luôn là một trong những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt. Để khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường, Hà Nội Horison luôn không ngừng nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật, các trang thiết bị, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ và nhân viên, cũng như không ngừng đổi mới và bổ sung các sản phẩm, dịch vụ ... Khách sạn luôn cố gắng tạo ra bầu không khí ấm cúng, thoải mái cho khách để họ cảm giác như đang ở chính ngôi nhà của mình. Trong những năm gần đây khách sạn luôn giữ danh hiệu "The Best Service Hotel" - khách sạn có chất lượng phục vụ tốt nhất.
1.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Hà Nội Horison.
Khách sạn Hà Nội Horison có thể cung cấp dịch vụ hoàn hảo, chất lượng 5 sao, có thể đáp ứng nhu cầu của khách bởi sự đa dạng, phong phú của các loại hạng phòng với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi hiện đại với các mức giá phù hợp. Khách sạn có tất cả 324 phòng trong đó 247 phòng sử dụng cho kinh doanh lưu trú với mứ giá thấp nhất là 180 USD/ ngày đêm, số phòng còn lại sử dụng cho thuê văn phòng.
Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn được bố trí như sau:
Tầng trệt là đại sảnh và quầy lễ tân; là nơi đón tiếp và giao dịch với khách. Phía bên phải là một nhà hàng bánh, một quầy bar, một cửa hàng bán đồ lưu niệm và một cầu thang bộ dẫn lên tầng 1. Phía bên trái là hệ thống cầu thang cuốn để khách lên tâng 1. Phía sau đại sảnh là khu vực giặt là, văn phòng bộ phận buồng, khu vực giành cho nhân viên, kho hành lý, kho nguyên liệu vật tư...
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN LỄ TÂN TRONG KHÁCH SẠN HÀ NỘI HORISON 4
1. Khái quát, quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Hà Nội Horison 4
1.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Hà Nội Horison 5
1.2. Nguồn nhân lực của khách sạn Hà Nội Horison 6
2. Nội dung các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn Hà Nội Horison 8
2.1. Mô hình tổ chức, quản lý của khách sạn Hà Nội Horison 10
2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Hà Nội Horison 15
3. Thực trạng chất lượng phục vụ ở bộ phận lễ tân của khách sạn Hà Nội Horison 18
3.1. Tổ chức hoạt động phục vụ ở bộ phận lễ tân của khách sạn Hà Nội Horison 18
3.2. Một số kết luận và nguyên nhân của thực trạng chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân của khách sạn Hà Nội Horison 28
4. Tổ chức cơ sở vật chất kỹ thuật ở bộ phận lễ tân 33
CHƯƠNG II. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ TẠI BỘ PHẬN LỄ TÂN TRONG KHÁCH SẠN 35
1. Khái niệm, chức năng, nhiệm vụ và vai trò của bộ phận lễ tân 35
1.1. Khái niệm lễ tân trong khách sạn 35
1.2. Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận lễ tân khách sạn 36
1.3. Vai trò của bộ phận lễ tân trong khách sạn 37
1.4. Tổ chức lao động ở bộ phận lễ tân 38
2. Chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân khách sạn 40
2.1. Khái niệm chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn 40
2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ ở bộ phận lễ tân trong khách sạn 41
2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng phục vụ ở bộ phận lễ tân trong khách sạn 43
2.4. Phương pháp đánh giá chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân trong khách sạn 45
2.5. Nâng cao chất lượng phục vụ ở bộ phận lễ tân 49
3. Quy trình chung trong một ca làm việc 54
4. Quy trình phục vụ khách của bộ phận lễ tân trong khách sạn 56
CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ TẠI BỘ PHẬN LỄ TÂN KHÁCH SẠN HÀ NỘI HORISON 59
1. Quy trình đặt buồng 59
2. Quy trình làm thủ tục đăng ký khách sạn 62
3. Phương hướng phát triển kinh doanh của khách sạn Hà Nội Horison 64
3.1. Vài nét về tình hình kinh doanh khách sạn trên địa bàn Hà Nội 64
3.2. Mục tiêu và phương hướng phát triển kinh doanh của khách sạn Hà Nội Horison trong những năm tới 67
4. Mộ t số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại bộ phận lễ tân của khách sạn Hà Nội Horison 70
4.1. Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại bộ phận lễ tân trong khách sạn Hà Nội Horison 71
4.2. Đánh giá và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật ở bộ phận lễ tân 75
4.3. Cải tiến quy trình phục vụ tại bộ phận lễ tân trong khách sạn Hà Nội Horison 76
4.4. Tăng cường công tác quản lý chất lượng tại bộ phận lễ tân trong khách sạn Hà Nội Horison 78
4.5. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác để nâng cao chất lượng phục vụ ở bộ phận lễ tân 81
4.6. Tăng cường mối quan hệ với các cơ quan hữu quan và các cơ sở dịch vụ bên ngoài khách sạn 85
5. Một số kiến nghị với các cơ quan chức năng nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn Hà Nội Horison 86
5.1. Kiến nghị với Nhà nước và Tổng cục Du lịch 86
5.2. Kiến nghị với các cơ quan, Ban ngành của thành phố Hà Nội 89
KẾT LUẬN 91
MỘT SỐ TÀI LIỆU THAM KHẢO



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng chất lượng tín dụng tại eximbank chi nhánh hà nội Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng quản lý chất thải rắn nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đề xuất giải pháp quản lý Khoa học Tự nhiên 1
D thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác soạn thảo và ban hành văn bản tại Trường mầm non xã Kim Sơn – Huyện Lục Ngạn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chương trình du lịch tại Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Thiên Hà Esy Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Thực trạng công tác quản lý chất lượng sản phẩm sợi tại Công ty Cổ phần dệt Vĩnh Phú Luận văn Kinh tế 0
M Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện chất lượng phục vụ buồng tại khách sạn Hùng Vương Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích thực trạng và một số biện pháp nâng cao chất lượng ở xí nghiệp Dược phẩm 120 Luận văn Kinh tế 0
S Thực trạng và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xã hội hoá hoạt động thu gom chất thải rắn tr Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top