Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By katorj_u_a
#1036643

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Công ty cổ phần Tràng Tiền





Lời nói đầu 1

Chương 1: 3

Lý luận cơ bản về tuyển dụng nhân sự khách sạn. 3

1.1. Khách sạn: Khái niệm, đặc điểm, phân loại. 3

1.1.1. Khái niệm. 3

1.1.2. Đặc điểm. 3

1.1.3. Phân loại khách sạn. 4

1.2. Các loại lao động trong doanh nghiệp du lịch. 5

1.2.1. Khái niệm. 5

1.2.2. Lao động thực hiện (thừa hành) 8

1.3. Nội dung chủ yếu của quản trị nguồn nhân lực 11

1.3.1. Khái niệm 11

1.3.2. Tuyển dụng nhân sự. 13

1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tuyển dụng nhân sự 18

Chương 2: 20

Thực trạng cơ cấu nguồn nhân lực của công ty cổ phần tràng tiền. 20

2.1. Giới thiệu Công ty 20

2.1.1. Sự ra đời và phát triển của Công ty 20

2.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý. 25

2.3. Thực trạng tuyển dụng nhân sự của công ty 28

2.3.1. Cơ cấu lao động và tình hình nhân sự tại công ty (Bảng 2) 28

2.3.2. Thực trang tuyển dụng: 30

Chương 3: 32

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Công ty cổ phần Tràng Tiền. 32

3.1.Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới. 32

3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân lực tại khách sạn Tràng Tiền: 33

a. Tổ chức nhân lực: 33

b. Hoàn thiện công tác đào tạo lao động: 34

c. Hoàn thiện công tác tuyển chọn lao động: 36

d. Một số chĩnh sách khen thưởng, kiểm tra: 36

e.Hoàn thiện công tác tiền lương; 37

g. Nâng cao trình độ nhân viên: 38

h, Chế độ đãi ngộ thoả đáng với người lao động . 39

3.3. Những kiến nghị 40

3.3.1. Đối với Nhà nước và Tổng cục du lịch 40

3.3.2. Đối với các ngành có liên quan. 42

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


c xa nhà, sử dụng thành thạo ngoại ngữ thông dụng và các ngoại ngữ khác (nếu có thể). Hướng dẫn viên du lịch phải là người có năng khiếu diễn đạt, có trình độ hiểu biết sâu rộng về các tuyến, điểm du lịch do mình phụ trách, hiểu biết tâm lý, phong tục, tập quán của đối tượng khách du mình phục vụ. Đồng thời hướng dẫn viên du lịch cần được đào tạo chuyên ngành du lịch ở bậc đại học.
- Các nhân viên khác: Trong doanh nghiệp du lịch, ngoài các chức danh chủ yếu nói ở trên còn có nhiều chức danh khác như: kế toán, thống kê, thủ quĩ, trực điện thoại, phụ trách điện, nước, y tế, lái xe, bảo vệ, mang vác hành lý, bán hàng lưu niệm Các nhân viên nói trên, tuỳ theo chức danh công tác được phân công phải đảm bảo các yêu cầu tương ứng.
1.3. NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
1.3.1. KHÁI NIỆM
Quản trị nguồn nhân lực là lĩnh vực quan trọng trong công tác quản trị doanh nghiệp. Hoạch định nguồn nhân lực là nội dung đầu tiên và rất quan trọng của công tác quản trị nguồn nhân lực. Đối với một doanh nghiệp cụ thể, hoạch định nguồn nhân lực nhằm phác thảo kế hoạch tổng thể về nhu cầu nhân sự cho doanh nghiệp trong tương lai. Trên thực tế, nhu cầu thị trường luôn biến động, đa dạng và ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện mà nhuồn nhân lực của doanh nghiệp thì có hạn về nhiều mặt như: trình độ quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, lứa tuổi Do vậy, vấn đề đặt ra cho công tác hoạch định nguồn nhân lực của doanh nghiệp là phải có tầm nhìn chiến lược trong hoạch định nguồn nhân lực sao cho đáp ứng được nhu cầu về nhân lực cho doanh nghiệp cả hiện tại và tương lai. Cơ sở để hoạch định nguồn nhân lực của doanh nghiệp là căn cứ vào mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó hình thành nhu cầu nhân lực cho các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp ở những thời điểm kế hoạch nào đó. Mặt khác, phải căn cứ vào nhu cầu về nhân lực của bộ phận trưc tiếp sử dụng lao động. Vì vậy khi xác định nhu cầu nhân lực ở từng bộ phận nhất thiết phải có sự tham gia của các bộ phận sử dụng nhân lực. Công tác hoạch định nguồn nhân lực trong doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung chủ yếu như sau:
- Xác định nhu cầu lao động (tăng/giảm) trong từng thời kỳ kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó cần dự kiến cả nhu cầu về chức danh, về chất lượng, chế độ đãi ngộ, mức độ trách nhiệm và khả năng phát triển (nếu có thể) của từng chức danh đó.
- Đề ra chính sách và kế hoạch đáp ứng nhu cầu lao động đã dự kiến. Chú ý xác định nguồn cung ứng nhân sự và khả năng chuyển nhân sự khi cần thiết.
- Xây dựng các biện pháp nhằm khắc phục tình trạng thừa hay thiếu lao động xảy ra.
Do đặc điểm của hoạt động kinh doanh du lịch mang tính thời vụ, thời điểm rõ nét, bởi vậy nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp có tính "co giãn" cao. Do đó, công tác hoạch định nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng đối với việc nâng cao hiệu quả sử dụng lao động của doanh nghiệp. Ví dụ, các khách sạn ở vung ven biển như: Bãi Cháy, Nha Trang, Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò vào mùa hè rất đông khách nên nhu cầu sử dụng lao động rất cao. Khi đó, nhà quản tị nhân sự cần áp dụng các biện pháp như thực hiện một chương trình tuyển dụng từ bên ngoài, sắp xếp lại đội ngũ lao động hiện có hay áp dụng hình thức tăng thời gian làm việc có sự thoả thuận với người lao động Trái lại, về mùa đông, lượng khách đến với các khách sạn này rất ít, hầu như không đáng kể, do đó nhu cầu sử dụng lao động của chính các khách sạn này rất hạn chế. Lúc này nhà quản trị nhân sự lại phải áp dụng các biện pháp nhằm ứng phó với tình trạng dư thừa lao động như: giảm bớt thừo gian lao động, cho nghỉ tạm thời Mặt khác, trong kinh doanh du lịch, nhu cầu của khách hàng còn biến động ở cả những thời điểm khác nhau trong ngày. Ví dụ, nhu cầu ăn uống của khách hàng chỉ tập trung vào một số giờ nhất định trong ngày (như các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn tối). Do vậy, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao hiệu quả sử dụng lao động, hiện nay các doanh nghiệp đã và đang áp dụng chế độ lao động hợp đồng theo thời vụ hay thời điểm đối với các bộ phận có sự biến động lớn về nhu cầu sử dụng lao động như : tổ bếp, tổ bàn, bộ phận giặt là
1.3.2. TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ.
Tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp du lịch là tiến trình tìm kiếm, thu hút và lựa chọn nhân viên phù hợp với các chức danh cần tuyển. Tuyển dụng nhân sự trước hết là phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng lao động của từng bộ phận trong doanh nghiệp và đặc điểm của từng công việc. Sau nữa, cần nhạy bén đối với tình hình thực tế của thị trường lao động, nghĩa là cần quan tâm tới động cơ và tâm lý của người lao động. Đồng thời phải xem xét kỹ lưỡng luật lao động và các văn bản hiện hành có liên quan đến vấn đề tuyển dụng nhân sự.
Mục đích của công tác tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp du lịch là nhằm tạo ra và cung ứng kịp thời số lao động đủ tiêu chuẩn cho nhu cầu nhân lực của các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp. Do tính đặc thu của lao động kinh doanh du lịch phần lớn nhân viên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, cho nên vấn đề đặt ra cho công tác tuyển dụng nhân sự là phải tuyển chọn được những người biết cách phục vụ khách hàng một cách thân thiện và có chất lượng cao đối với mọi đối tượng khách hàng khi họ đến với doanh nghiệp.
Nguồn cung cấp nhân sự cho doanh nghiệp du lịch chủ yếu là các nguồn như: Các tổ chức đào tạo ngành du lịch (các trường đại học có đào tạo chuyên ngành du lịch, các trường trung cấp và dạy nghề du lịch), các văn phòng giới thiệu việc làm, nhân viên đang làm việc ở các doanh nghiệp du lịch khác có nhu cầu chuyển công tác
Qui trình tuyển dụng bao gồm:
- Chuẩn bị và thông báo tuyển dụng
- Thu nhận hồ sơ và sơ tuyển
- Phỏng vấn trực tiếp và kiểm tra tay nghề
- Kiểm tra sức khoẻ
- Ra quyết định tuyển dụng.
* Chuẩn bị và thông báo tuyển dụng: Bước khởi đầu của quy trình tuyển dụng nhân viên là công tác chuẩn bị tuyển dụng bao gồm: thành lập hội đồng tuyển dụng, phác thảo thông báo tuyển dụng, bộ hồ sơ xin việc, các mẫu trắc nghiệm, phỏng vấnTiếp theo là tiến hành thông báo tuyển dụng. Doanh nghiệp có thể thực hiện thông báo nhu cầu tuyển dụng nhân sự bằng các hình thức sau: gửi thông báo đến các tổ chức giáo dục, các văn phòng (hay trung tâm) giới thiệu việc làm, thông qua chính những người lao động trong doanh nghiệp, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, báo hàng ngày). Chú ý, trong thông báo tuyển dụng nhân viên, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ các thông tin về các mặt như: mô tả nhiệm vụ chung của các chức danh cần tuyển, số lượng và các yêu cầu cụ thể về bằng cấp, ngoại hình đối với từng chức danh cần tuyển dụng.
* Thu nhận hồ sơ và sơ tuyển: Thông qua việc thu nhận và xem xét hồ sơ của các ứng cử viên, doanh nghiệp có thể loại bớt những hồ sơ không hợp lệ hay không đạt yêu cầu so với thông báo tuyển dụng đã đề ra. Do vậy, qua mỗi bước của qui trình tuyển dụng thì số lượng ứng cử viên giảm dần.
* Phỏng vấn và kiểm tra tay nghề: Thông qua phỏng vấn, hội đồng tuyển dụng của doanh nghiệp sẽ tiếp xúc trực tiếp với ứng cử viên. Điều đó tạo điều kiện cho hội đồng tuyển dụng tìm hiểu kỹ càng hơn về các ứng cử viên, lựa chọn được nhân viên thích hợp với chức danh đang cần tuyển. Mặt khác, thông qua phỏng vấn, các ứng cử viên được cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp, là cơ hội để lựa chọn nên hay không nên làm việc tại doanh nghiệp. Ví dụ như vấn đề về lương bổng, triển vọng phát triển Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp đều cho rằng phỏng vấn là một phương pháp hữu hiệu và không thể thiếu trong qui trình tuyển dụng nhân sự. Phỏng vấn có thể thực hiện thông qua hệ thống câu hỏi do hội đồng tuyển dụng chuẩn bị từ trước (phương pháp phỏng vấn theo mẫu) hạơc cũng có thể do các thành viên của hội đồng tuyển dụng phát vấn trực tiếp đối với từng ứng cử viên (phương pháp phỏng vấn không theo mẫu). Thông qua phỏng vấn, hội đồng tuyển dụng có thể sàng lọc và lựa chọn được những ứng cử viên sáng giá nhất. Đối với các chức danh như nhân viên lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp, nhân viên kế toán thì cần thiết phải kiểm tra tay nghề để khẳng định về mặt chuyên môn. Ví dụ, thông qua việc chế biến một món ăn tự chọn của ứng cử viên, hội đồng tuyển dụng có thể đánh giá trình độ chuyên môn của ứng cử viên. hay thông qua việc xử lý một tình huống cụ thể giải quyết nhu cầu thuê phòng của khách hàng có thể đánh giá trình độ nghiệp vụ lễ tân của ứng cử viên đó
Tóm lại, mục đích cơ bản của phỏng vấn là kiểm tra tay nghề và giúp hội đồng tuyển dụng đưa ra những kết luận đối với các ứng cử viên về các mặt như: trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tay nghề, ngoại hình, kinh nhgiệm
* Kiểm tra sức khoẻ:
Đây là một khâu rất quan trọng trong quy trình tuyển dụng, nhằm khẳng định khả năng làm việc ổn định và lâu dài của các ứng cử viên. Do đặc thù của hoạt động kinh doanh du lịch là đa phần nhân viên phục vụ luôn phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và đặc biệt với một số bộ phận (như bếp, bàn, bar) nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các món ăn, đồ uống nên ngoài các yêu cầu khác, các ứ...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement