leonox_1506

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm lưu trú của Khách sạn Đại Hoàng Gia





A - Lời nói đầu 3 1

B – Nội dung 5

Chương I : Lý luận chung về quản lý giá sản phẩm lưu trú trong khách sạn 5

1.1. Đặc điểm kinh doanh khách sạn 5

1.1.1 Khái niệm khách sạn và kinh doanh khách sạn 5

1.1.2 Đặc điểm kinh doanh khách sạn 6

1.1.3 Các loại cơ sở kinh doanh lưu trú 8

1.1.4 Các hình thức sở hữu và quản lý 9

1.1.5 Thị trường kinh doanh khách sạn 10

1.2. Quản lý giá sản phẩm dịch vụ tại khách sạn 13

1.2.1. Quan niệm và giá sản phẩm dịch vụ trong kinh doanh khách sạn 13

1.2.2. Tầm quan trọng của giá cả 13

1.2.3. Đặc điểm về giá trong kinh doanh khách sạn 14

1.2.4. Quản lý giá sản phẩm dịch vụ khách sạn 15

1.2.5. Phương pháp quản lý giá sản phẩm lưu trú trong kinh doanh khách sạn 19

1.2.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý giá trong kinh doanh khách sạn 24

Chương II : Thực trạng việc quản lý giá sản phẩm lưu trú tại khách sạn Đại Hoàng Gia 27

2.1. Vài nét về khách sạn Đại Hoàng Gia 27

2.1.1 Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khách sạn Đại Hoàng Gia 27

2.1.2 Điều kiện kinh doanh của khách sạn Đại Hoàng Gia 28

2.1.3 Bộ máy tổ chức quản lý của Khách sạn Đại Hoàng Gia 35

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n sinh thái rộng 10.000 m2 , với các phòng ăn được thiết kế theo kiểu kiến trúc độc đáo như mô hình truyền thống mái lá, nhà sàn núp dưới những tán cây xanh. Có nhà ăn lớn cùng nhiều phòng tiệc nhỏ riêng biệt , sang trọng phục vụ 200 thực khách cùng một lúc với những món ăn âu á . Đặc biệt có khu chợ hải sản chế biến các món ăn ngay tại chỗ . Hệ thống văn phòng du lịch phục vụ chu đáo nhiệt tình theo yêu cầu của khách tham quan các danh lam thắng cảnh ở Việt nam .
Như vậy, có thể nói hệ thống sản phẩm dịch vụ hiện nay của khách sạn là tương đối đầy đủ đáp ứng không chỉ nhu cầu của khách du lịch nội địa mà còn hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế .
Điều kiện kinh doanh của khách sạn
* Điều kiện kinh doanh bên ngoài
Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực nói chung và của Việt Nam nói riêng tương đối cao kéo theo thu nhập của người dân cũng tăng lên . Tổng sản phẩm quốc dân tăng và mức sống của người dân cũng tăng . Bên cạng đó do được định hướng phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn nên ngành kinh doanh khách sạn du lịch đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hỗ trợ từ phía Đảng và Nhà nước thông qua một loạt các chính sách về thu hồi vốn và đầu tư từ bên ngoài , phát triển du lịch đây là điều kiện rất thuận lợi cho sự phát triển của các khách sạn nói chung và khách sạn Đại Hoàng Gia nói riêng.
Hiện nay Việt Nam lại được biết đến như một quốc gia có nền kinh tế, chính trị ổn định trong khu vực và thế giới . Đây sẽ là lợi thế cho du lịch Việt nam cạnh tranh với các nước khác .
Văn hóa Việt Nam là sự tổng hợp tinh hoa của văn hóa ấn độ và Trung hoa. Do đó, nó mang nhiều nét đặc trưng và rất hấp dẫn du khách . Thêm vào đó, con người Việt nam hiền hòa và mến khách , nếu tiếp tục phát huy được yếu tố này Việt nam sẽ trở thành một điểm nóng về du lịch. Tuy nhiên trong thời gian gần đây do áp dụng chính sách mở cửa và nền kinh tế thị trường, nền văn hóa Việt nam phần đã bị lai tạp không còn giữ được nguyên vẹn như xưa, các di tich văn hóa cũng bị xuống cấp nhiều . Trước tình hình đó Đảng và Nhà Nước đã phối hợp với các ban ngành liên quan liên tục tổ chức các lễ hội truyền thống , tìm kiếm nguồn vốn để tôn tạo tu bổ các khu di tich văn hóatạo đà cho du lịch Việt nam phát triển .
Trong giai đoạn hiện nay cạnh tranh trên thị trường khách sạn du lịch Việt nam vẫn đang diễn ra gay gắt , ngày càng có nhiều khách sạn với vốn đầu tư lớn , cơ sở vật chất hiện đại tham gia vào thị trường. Điều này buộc các khách sạn như Đại Hoàng Gia phải luôn nỗ lực trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm và không ngừng tìm tòi sáng tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới .
* Điều kiện kinh doanh bên trong :
- Về cơ cấu lao động:
Đây là một ngành kinh doanh dịch vụ nên trong quá trình sản xuất kinh doanh ngành sử dụng lao động sống là chủ yếu . Do vậy chất lượng của đội ngũ lao động có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong kinh doanh khách sạn du lịch .
Nhận rõ tầm quan trọng của lao động sống trong kinh doanh khách sạn nên ban lãnh đạo khách sạn Đại Hoàng Gia đã luôn nỗ lực trong công tác tuyển dụng , bố trí và quản lý nhân sự .
Biểu 1 : Cơ cấu lao động của khách sạn Đại Hoàng Gia năm 2003
Lao động các bộ phận
Số lao động
Trình độ CM
Trình độ NN
Độ tuổi bình quân
Giới tính
ĐHDL
TCDL
CN kỹ thuật
Anh văn
Trung văn
Nam
Nữ
Ban lãnh đạo
3
3
3
47
2
1
Lễ tân
8
2
4
2
6
2
25
4
4
Buồng
4
4
4
30
4
KT viên massage
6
6
6
24
6
Bàn bar
4
4
4
1
27
2
2
Bảo vệ
4
2
2
45
4
Bếp
4
4
4
30
4
Phòng kinh doanh
1
1
1
Kế toán
2
1
35
2
Nhà hàng
9
9
2
5
2
27
5
4
Cộng :
45
5
21
16
36
5
32,22
21
24
Qua biểu 1 ta có thể nhận thấy tổng số lượng lao động trong khách sạn Đại Hoàng Gia là 45 người . Chất lượng lao động của khách sạn được thể hiện thông qua trình độ học vấn , chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của tập thể cán bộ công nhân viên trong khách sạn Đại Hoàng Gia . Trong quá trình kinh doanh , đội ngũ lao động có trình độ học vấn chuyên môn và kinh nghiệm làm việc cao sẽ tạo được sản phẩm dịch vụ có chất lượng cao . Đây là một điều kiện rất thuận lợi cho khách sạn trong tình hình cạnh tranh như hiện nay .
Khách sạn Đại Hoàng Gia là khách sạn phục vụ cho cả khách nước ngoài. Do đó để đảm bảo hoạt động kinh doanh của khách sạn , đòi hỏi đại bộ phận nhân viên trong khách sạn phải có trình độ ngoại ngữ ở mức tối thiểu để có thể giao tiếp được với khách . Chính vì vậy trình độ ngoại ngữ được xếp là một trong những tiêu chuẩn không thể thiếu của người lao động trong khách sạn .
Trong ngành kinh doanh khách sạn du lịch , hầu hết mọi hoạt động đều mang tính chuyên môn cao . Chính vì vậy , để nâng cao chất lượng phục vụ cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình thì khách sạn phải có đội ngũ lao động có tay nghề cao và kinh nghiệm chuyên môn trong công việc .
- Về cơ sở vật chất :
Để thực hiện các hoạt động kinh doanh thì bất cứ khách sạn nào cũng phải có các hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tối thiểu tương ứng với các loại hình dịch vụ phục vụ cho các loại khách hàng . Là khách sạn mới thành lập nên các trang thiết bị được đầu tư mới toàn bộ . Hiện nay hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn được chia làm các khu vực chính sau :
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực quản lý hành chính
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực lưu trú
Hệ thống Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực đón tiếp
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực nhà hàng
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực kinh doanh các dịch vụ bổ sung
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực quản lý hành chính
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực quản lý hành chính gồm một dãy nhà 5 phòng được dùng là nơi làm việc của của phòng giám đốc , phòng phó giám đốc phòng kế toán trưởng , phòng kinh doanh , phòng hành chính tổng hợp . Mỗi phòng đều được trang bị các tiện nghi đầy đủ phục vụ cho công việc như máy vi tính , máy photo , máy in , máy fax
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực lưu trú
Hiện nay khách sạn Đại Hoàng Gia có tổng số phòng được dùng cho hoạt động kinh doanh lưu trú là 21 phòng , với tiện nghi đầy đủ sẵn sàng phục vụ khách . Các phòng của khách sạn được chia làm 3 loại :
Biểu 2 : Cơ cấu , số lượng và giá công bố của các loại phòng như sau
Stt
Hạng phòng
Số lượng phòng
Giá bán
VNĐ(1000)
USD
1
VIP
6
250
16
2
Đặc biệt
6
200
13
3
Standard
9
150
10
Cơ cấu hạng phòng của khách sạn Đại Hoàng Gia
Mỗi phòng có diện tích từ 20m2 đến 30m2 , và phòng vệ sinh có diện tích từ 4m2 đến 5m2 được bố trí khép kín với với đầu đủ các trang thiết bị tiện nghi như : Máy điều hòa , điện thoại , két sắt điện tử , tủ lạnh , tủ đứng , bàn phấn , bàn làm việc , bàn ghế tiếp khách và giường ngủ cho khách
Ngoài ra mỗi phòng còn được trang bị các đồ đặt phòng như khăn tắm , thảm chân , xà phòng tắm , dầu gội đầu . Phòng sang trọng hơn được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện hơn và và hiện đại hơn .
Các phòng ngủ của khách sạn được trang bị hài hòa và trang nhã , nội thất được thiết kế độc đáo trong kiến trúc .
Các trang thiết bị phòng của khách sạn được thể hiện chi tiết ở bảng sau :
Biểu 3 : Bảng các trang thiết bị phòng của khách sạn Đại Hoàng Gia
Các loại thiết bị
Đơn vị
Nhãn hiệu
Số lượng
VIP
Đặc biệt
Standard
Máy điều hòa
Chiếc
National
1
1
1
điên thoại
Chiếc
Simens
1
1
1
Tivi
Chiếc
JVC
1
1
1
Két sắt điện tử
Chiếc
Japan
1
Bàn nghế làm việc
Đồng kỵ
1
1
Giường đôi ( hai đơn )
Singapo
1
1
1
Máy sấy tóc
Chiếc
Zeha
1
1
1
Lavabo
Chiếc
Japan
1
1
1
Vòi tắm hoa sen
Japan
1
1
1
Tủ đứng
Chiếc
đồng kỵ
1
1
1
Bàn phấn
đồng kỵ
1
1
1
Tranh nghệ thuật
Chiếc
2
1
1
Bồn tắm
Chiếc
Singapo
1
1
1
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực đón tiếp
Quầy đón tiếp của khách sạn nằm ngay bên phải của cửa chính , trước mặt quầy lễ tân là sảnh chờ có diện tích khoảng 25m2 , bên trái là phòng bán đồ lưu niệm . Tiền sảnh tiếp khách được thiết kế hài hòa , đẹp mắt , có đầy các trang thiết bị , công cụ như tủ treo chìa khóa phòng cho khách và các tủ nghiệp vụ khác , tại tiền sảnh có treo đồng của 5 nước Việt Nam , Anh , Pháp , Trung quốc , Đài Loan , có phòng tổng đài , máy vi tính , máy fax , và hệ thống điện thoại trực tiếp liên tỉnh và quốc tế . Bên cạnh quầy lễ tân là quầy bán hàng lưu niệm với nhiều loại mặt hàng khác nhau phục vụ nhu cầu mua hàng của khách . Sảnh chờ của khách sạn có kê bàn ghế , có tivi để khách xem giải trí trong lúc chờ đợi .
Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực nhà hàng
Khách sạn Đại Hoàng Gia có 1 nhà hàng để phục vụ nhu cầu ăn uống cho khách . Nhà hàng có 01 phòng ăn đa năng có sức chứa từ 150 đến 200 ngưòi , với hệ thống thực đơn phong phú , trong mỗi phòng ăn đều được trang bị máy điều hòa nhiệt độ , hệ thống cách âm , cách nhiệt tốt . Nhà hàng được thiết kế hài hòa , độc đáo phù hợp với nhiều đối tượng khách .
Trong nhà hàng có đặt quầy Bar với ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top