daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ
1.1. Khái niệm................................................................................................................. …..1
1.1.1. Thương mại điện tử .................................................................................................... 1
1.1.2. Dịch vụ Ngân hàng điện tử....................................................................................... 2
1.2. Sự phát triển của dịch vụ Ngân hàng điện tử ............................................... …3
1.2.1. Các giai đoạn phát triển của Ngân hàng điện tử ............................................... ..3
1.2.2. Sự phát triển của dịch vụ Ngân hàng điện tử tại các NHTM Việt Nam ....... 4
1.3. Tính tất yếu phải phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng
thương mại Việt Nam ................................................................................................ 5
1.3.1. Vai trò của Ngân hàng điện tử trong xu thế hội nhập........................................ 5
1.3.2. Một số dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Việt Nam ................................................ 7
1.3.3. Tính ưu việt của dịch vụ Ngân hàng điện tử ......................................................12
1.4. Điều kiện để phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử ......................................14
1.4.1. Điều kiện pháp lý ......................................................................................................14
1.4.2. Điều kiện công nghệ ................................................................................................15
1.4.3. Điều kiện về con người............................................................................................17
1.5. Sự phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử của các nước trên thế giới .....18
1.5.1. Tình hình phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử ở các nước trong khu vực
và trên thế giới ..........................................................................................................18
1.5.2. Các dịch vụ Ngân hàng điện tử trong khu vực và trên thế giới....................19
Kết luận chương 1................................................................................................................21
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN
TỬ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU
2.1. Giới thiệu Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ....................................22
2.1.1. Thông tin tổng quan .................................................................................................22
2.1.2. Tình hình hoạt động của ACB từ năm 1993 đến 2007 ...................................26
2.2. Tình hình phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại ACB..........................29
2.2.1. Giới thiệu phòng Ngân hàng điện tử của ACB..................................................29
2.2.2. Hệ thống Ngân hàng điện tử tại ACB..................................................................29
2.2.3. Các dịch vụ Ngân hàng điện tử được triển khai tại ACB ...............................35
2.2.4. Cạnh tranh giữa ACB và các Ngân hàng TMCP trong việc cung cấp dịch
vụ Ngân hàng điện tử..................................................................................................42
2.2.5. Kết quả kinh doanh từ Ngân hàng điện tử trong thời gian qua .....................45
2.3. Những thuận lợi và khó khăn khi phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử
tại ACB..........................................................................................................................47
2.3.1. Đối với Ngân hàng................................................................................................... .47
2.3.2. Đối với khách hàng...................................................................................................50
2.4. Những thành công và hạn chế của ACB trong việc phát triển dịch vụ
Ngân hàng điện tử.....................................................................................................52
2.4.1. Về mặt quản lý...........................................................................................................52
2.4.2. Về mặt cung ứng dịch vụ Ngân hàng điện tử ...................................................54
Kết luận chương 2.................................................................................................................61
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ
NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU
3.1.Định hướng phát triển công nghệ thông tin Ngân hàng đến năm 2020 ...62
3.1.1. Về mục tiêu.................................................................................................................63
3.1.2. Về định hướng ...........................................................................................................64
3.1.3. Về nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2020.................................................................64
3.2.Thời cơ và thách thức đối với ACB trong việc phát triển dịch vụ Ngân
hàng điện tử trong thời gian sắp tới....................................................................66
3.2.1. Thời cơ.........................................................................................................................68
3.2.2. Thách thức ..................................................................................................................69
3.3.Các giải pháp phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại ACB ....................70
3.3.1. Đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm ......................................................................70
3.3.2. Phát triển hạ tầng cơ sở và đầu tư các công nghệ hiện đại .............................72
3.3.3. Đa dạng hóa, phát triển các dịch vụ Ngân hàng điện tử..................................73
3.3.4. Phát triển nguồn nhân lực .......................................................................................75
3.3.5. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ...........................................................78
3.4.Một số kiến nghị đối với Chính phủ và cơ quan quản lý...............................79
Kết luận chương 3.................................................................................................................81
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Phụ lục
LỜI MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của đề tài
Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, đặc biệt là ngành công
nghệ thông tin, đã tác động đến mọi mặt hoạt động của đời sống, kinh tế-xã hội,
làm thay đổi nhận thức và phương pháp sản xuất kinh doanh của nhiều lĩnh vực,
nhiều ngành kinh tế khác nhau, trong đó có lĩnh vực Ngân hàng. Những khái niệm
về Ngân hàng điện tử, giao dịch trực tuyến, thanh toán trên mạng,... đã bắt đầu trở
thành xu thế phát triển và cạnh tranh của các Ngân hàng thương mại ở Việt Nam.
Phát triển các dịch vụ Ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin - Ngân
hàng điện tử- là xu hướng tất yếu, mang tính khách quan, trong thời đại hội nhập
kinh tế quốc tế. Lợi ích đem lại của Ngân hàng điện tử là rất lớn cho khách hàng,
Ngân hàng và cho nền kinh tế, nhờ những tiện ích, sự nhanh chóng, chính xác của
các giao dịch.
Vì vậy, để tồn tại và phát triển, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu đang
phấn đấu, nổ lực hết mình để bắt kịp tiến trình hiện đại hóa Ngân hàng, không
những hoàn thiện những nghiệp vụ truyền thống, mà còn tập trung phát triển các
ứng dụng Ngân hàng hiện đại trong đó chú trọng dịch vụ Ngân hàng điện tử, đáp
ứng yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập và phát triển. Song, thực tiễn
phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
cũng cho thấy còn những khó khăn, hạn chế. Việc tìm ra các biện pháp nhằm triển
khai, phát triển thành công dịch vụ Ngân hàng điện tử cũng như giúp Ngân hàng
thương mại cổ phần Á Châu khẳng định vị thế, thương hiệu của mình vẫn là vấn
đề đã và đang được đặt ra khá bức thiết. Xuất phát từ lý do nêu trên, tác giả đã lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Phát triển
dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu” làm đề
tài Luận văn Thạc sĩ kinh tế.
2. Mục tiêu nghiên cứu: phân tích thực trạng, những thuận lợi, thành công cũng
như những khó khăn, hạn chế trong việc phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử
tại ACB và từ đó đề xuất các giải pháp để phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử
tại ACB trong thời gian tới.
3. Phạm vi nghiên cứu:
- Không gian: tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
- Thời gian: trong khoảng thời gian 2003 – 2007
- Nội dung: những sản phẩm Ngân hàng điện tử thuộc Khối Khách hàng cá nhân
của ACB
4. Phương pháp nghiên cứu:
Để hoàn thành mục tiêu nghiên cứu đặt ra, luận văn sử dụng các phương pháp
nghiên cứu: thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp, thăm dò, khảo sát thực tế….
5. Kết cấu của luận văn:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, danh mục các chữ viết tắt, danh mục
bảng, biểu đồ, tài liệu tham khảo, luận văn được chia thành 3 chương:
- Chương 1: Tổng quan về Ngân hàng điện tử
- Chương 2: Tình hình phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng
thương mại cổ phần Á Châu
- Chương 3: Một số giải pháp góp phần phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử
tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Chương 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ
1.1. KHÁI NIỆM
1.1.1. Thương mại điện tử:
Thương mại điện tử đã ra đời từ lâu và vẫn đang phát triển vượt bậc. Có
rất nhiều khái niệm về TMĐT và mỗi khái niệm này đều có những giá trị nhất
định. Theo tài liệu đào tạo về TMĐT của Microsoft (Fundamentals of E
business), có một vài khái niệm sau:
- TMĐT là kinh doanh trên môi trường điện tử nhằm kết nối người bán và
người mua. Nó tích hợp dữ liệu, liên lạc điện tử và dịch vụ bảo mật để tạo thuận
lợi cho công việc kinh doanh. (Ecommerce is doing business electronically by
bringing together buyers and sellers. It integrates data, electronic
communication and security services to facilitate business application).
- TMĐT là một tập hợp công nghệ, ứng dụng và quy trình kinh doanh nhằm
liên kết tổ chức, khách hàng và cộng đồng thông qua những giao dịch điện tử và
sự trao đổi hàng hóa, dịch vụ và thông tin. (Ecommerce is a dynamic set of
technologies, applications and business process that link enterprises, consumers
and communities through electronics transactions and the electronic exchanges
of goods, services and information.).
- Theo công ty TNHH Đầu tư và phát triển phần mềm mạng Việt Nam của Sở
kế hoạch và đầu tư Hà Nội, khái niệm: TMĐT là hình thái hoạt động thương mại
bằng phương pháp điện tử, là việc trao đổi thông tin thương mại thông qua công
nghệ điện tử nói chung.
Tóm lại, TMĐT có thể được khái niệm với một khái niệm tương đối toàn
diện là: TMĐT bao gồm tất cả các dạng của giao dịch thương mại của cả cá nhân
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top