Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1036424 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời mở đầu
Một doanh nghiệp muốn kinh doanh thành công thì phải thực hiện tốt quá trình quản trị
bán hàng. Xây dựng kế hoạch bán hàng là một trong ba nội dung cơ bản của quản trị bán hàng.
Xây dựng kế hoạch bán hàng là công việc quan trọng hàng đầu của các nhà quản trị. Để khỏi lạc
hậu so với đối thủ cạnh tranh và đảm bảo tầm nhìn xa trông rộng phải xây dựng kế hoạch bán
hàng. Kế hoạch bán hàng là sản phẩm của quá trình lập kế hoạch bán hàng. Kế hoạch bán hàng
có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc lập kế hoạch bán hàng
chi tiết cho phép doanh nghiệp hiểu và khai thác tốt các cơ hội thị trường, hình thành được khung
công việc rõ ràng nhằm phối hợp tốt và tối ưu nguồn lực trong quá trình bán hàng, cũng như làm
cơ sở để đánh giá kết quả và thành tích bán hàng.


1. Giới thiệu về công ty Nike
Nike, Inc. (phát âm như Nai-ki) (NYSE: NKE) là nhà cung cấp quần áo và công cụ thể
thao thương mại công cộng lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ. Đầu não của công ty đặt tại Beaverton,
gần vùng đô thị Portland của Oregon. Công ty này là nhà cung cấp giày và áo quần thể thao hàng
đầu trên thế giới[2] và là nhà sản xuất công cụ thể thao lớn với tổng doanh thu hơn 18,6 tỷ đô la
Mỹ trong năm tài chính 2008 (kết thúc tháng ngày 31 tháng 5 năm 2008). Tính đến năm 2008,
công ty này có hơn 30.000 nhân viên trên khắp thế giới. Nike và Precision Castparts là các công
ty duy nhất có trong danh sách Fortune 500 có trụ sở tại bang Oregon, theo The Oregonian.Công
ty được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 với tên Blue Ribbon Sports nhờ bàn tay Bill

Bowerman và Philip Knight, và chính thức có tên Nike, Inc. vào năm 1978. Công ty này lấy tên
theo Nike (tiếng Hy Lạp Νίκη phát âm: [níːkɛː]), nữ thần chiến thắng của Hy Lạp. Nike quảng bá
sản phẩm dưới nhãn hiệu này cũng như các nhãn hiệu Nike Golf, Nike Pro, Nike+, Air
Jordan, Nike Skateboarding và các công ty con bao gồm Cole Haan, Hurley
International, Umbro và Converse. Nike cũng sở hữu Bauer Hockey (sau này đổi tên thành Nike
Bauer) vào khoảng năm 1995 đến 2008 [3]. Ngoài sản xuất áo quần và công cụ thể thao, công ty
còn điều hành các cửa hàng bán lẻ với tên Niketown. Nike tài trợ cho rất nhiều vận động viên và
câu lạc bộ thể thao nổi tiếng trên khắp thế giới, với thương hiệu rất dễ nhận biết là "Just do it" và
biểu trưng Swoosh.

a. Chiến lược xây dựng thương hiệu nike
Cách tốt nhất để theo dõi và nắm bắt phản hồi từ quảng cáo là “đánh dấu” trên mỗi phần quảng
cáo gửi đi một mã khóa nhất định. Nhờ vậy, nếu sau này bạn muốn biết một chiến lược quảng
cáo nào đó có tác dụng ra sao, bạn sẽ không phải mất công lục lọi trong vô vàn các quảng cáo đã
thực hiện, mà bạn chỉ cần tìm “truy tìm” chúng theo mã khoá đã mặc định.Nếu bạn đang thực
hiện một chương trình tiếp thị lớn, trong đó có sự phối hợp giữa quảng cáo truyền thống với cách
gửi thư trực tiếp và cách gửi thư điện tử, yếu tố quyết định thành công sẽ là: liệu bạn có cơ hội
nhận được những phản hồi và nhận xét về chương trình tiếp thị từ tất cả những người nhận được
thông tin quảng cáo này không? Câu trả lời sẽ giúp bạn biết hoạt động tiếp thị nào hiệu quả nhất
và gây ấn tượng với khách hàng nhất. Việc này có thể dễ dàng hơn nhiều so với những gì bạn
nghĩ, đó cũng là cách thông minh nhất để tiết kiệm ngân sách dành cho tiếp thị thông qua
việc cắt giảm những yếu tố không hiệu quả và loại bỏ những cộng cụ hay chiến lược không cần
thiết.
Sau đây là bốn cách để mọi quảng cáo đều được nhận diện một cách dễ dàng:
+ Áp dụng mã khóa: Mã khoá sẽ rất hữu ích nếu sử dụng trong các quảng cáo in.
Giả sử bạn đang tiến hành quảng cáo trên một loạt báo in. Để dò tìm các phản ứng từ
những ấn phẩm hay bài báo cá nhân, bạn sẽ cần đưa ra nhiều mã khoá khác nhau cho
từng nguồn quảng cáo. Ví dụ, trong quảng cáo trực tiếp in ở số báo tháng 1 của tờ
Builder, bạn có thể áp dụng mã khoá “BL-1”, còn quảng cáo khác vào tháng 2 trên tạp
chí Remodeling, bạn có thể dùng mã khoá “RE-2”. Những mã khoá này sẽ xuất hiện
trong mục trả lời (reply to) của các quảng cáo, vì vậy khi các phản hồi từ phía khách hàng
quay trở về, bạn có thể ngay lập tức xác định nguồn của quảng cáo.
Bên cạnh các quảng cáo in, mã khoá cũng rất hiệu quả trong các chiến dịch tiếp thị bằng
thư trực tiếp. Các mã khoá này thường được tích hợp vào các phần phản hồi lại của thư
trực tiếp. Khi bạn nhận được phản hồi từ các gói thư quảng cáo, bạn sẽ có được cái nhìn
rõ ràng hơn về nguồn gốc và tính hiệu quả của biện pháp quảng cáo đó. Bạn có thể thống
kê được phiếu phản hồi này đến từ đâu, hay quan trọng hơn là đơn đặt hàng này đến từ





người nhận nào. Qua đây bạn sẽ biết được thư nào thu hút được nhiều khách hàng nhất,
thư nào không được khách hàng quan tâm.
+ Thu thập thông tin qua điện thoại: Sẽ là ý tưởng hay, nếu bạn có được một
vài số điện thoại miễn phí để lấy ý kiến về các khía cạnh khác nhau của chương trình tiếp
thị. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin góp ý bổ ích qua việc sử dụng một số điện
thoại thăm dò ý kiến miễn phí trong các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình. Tương tự,
cùng lúc bạn có thể cung cấp một vài số điện thoại khác để có được các phản hồi từ chiến
dịch quảng cáo trên đài hay quảng cáo in. Đối với những chiến dịch lớn hơn, một trung
tâm trực điện thoại 24/24h là rất cần thiết để tiếp nhận ý kiến phản hồi, qua đó cung cấp
cho bạn bức tranh đầy đủ và rõ nét nhất về thái độ và phản ứng của khách hàng. Trung
tâm này sẽ tiếp nhận tất cả ý kiến từ các cuộc gọi từ khắp mọi nơi, đồng thời thống kê số
lượng và tỷ lệ các cuộc gọi trong một thời gian nhất định.
+ Cung cấp những tên miền, địa chỉ hay đường dẫn riêng biệt: Một cách khác
để nắm bắt được những phản hồi từ các chiến dịch quảng cáo ngoại tuyến là cung cấp
một tên miền hay đường dẫn website riêng biệt. Bằng việc tận dụng lợi thế của tên miền,
bạn có thể thu được nhiếu ý kiến phản hồi hơn, cũng như xác định tính hiệu quả của các
quảng cáo ngoại tuyến dễ dàng hơn. Đối với mỗi quảng cáo bạn nên có một tên miền hay
một địa chỉ riêng biệt mà tất cả chúng đều hướng khách hàng về trang chủ trong website
của bạn. Ví dụ, để thu thập ý kiến phản hồi từ một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, bạn
nên có riêng một địa chỉ website đơn giản và dễ nhớ, chẳng hạn như myboat.com, sau đó
địa chỉ này sẽ tự động chuyển tới webiste của bạn. Số liệu thống kê trên website của bạn
sẽ tiết lộ số lượng người truy cập website theo từng điạ chỉ riêng biệt. Qua đó, bạn sẽ biết
quảng cáo nào hiệu quả, được nhiều người biết đến và quảng cáo nào không hiệu quả và
không thu hút được khách hàng.
+ Tìm kiếm những phản hồi trực tuyến: Dù bạn có tìm kiếm kết quả của các
quảng cáo trực tuyến hay chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử, điều quan trọng là bạn cần
có một mã số tìm kiếm nhất định cho từng quảng cáo. Một cách để đánh giá phản hồi của
quảng cáo và chào hàng bằng thư điện tử là việc theo dõi số lần họ ghé thăm website của
bạn. Cách này có thể được thực hiện bằng việc thêm vào dấu \\”?\\” sau địa chỉ hay
đường dẫn, cộng với mã khoá của bạn. Ví dụ, thay vì sử dụng mydomain.com, đường dẫn
đã được đánh mã khoá của bạn có thể là mydomain.com?A. Với cách làm này, bạn không
cần bổ sung phần thống kê số lượng khách ghé thăm vào trong website của bạn mà
nó sẽ tự động hiện lên ở các tài liệu thống kê. Một cách khác, đây là cách tạo ra nhiều bản
sao của trang chủ website – mỗi bản có một tên hồ sơ riêng – sau đó tạo kết nối từ địa chỉ
hộp thư điện tử của khách hàng hay quảng cáo trực tuyến tới thẳng từng trang website cụ
thể. Kết quả là bạn biết bản sao nào thu hút được nhiều người nhất và quảng cáo nào đạt
được
hiệu
quả
cao
nhất.
Cuối cùng, không quan trọng bạn đã sử dụng bao nhiêu cách đánh giá hiệu quả
quảng cáo, mà chủ yếu là những gì mà cách đó mang lại cho công ty bạn. Bằng
việc tập trung tối đa các ý kiến phản hồi, bạn có thể tự mình kiểm tra tính hiệu quả của
các chiến dịch quảng cáo, từ đó chọn ra những sản phẩm ưu việt có thể đem lại thành
công và lợi nhuận cho công ty hơn cả.
Sản phẩm của công ty
+Giày thể thao
+Y phục


+công cụ thể thao
+Phụ kiện

b. Thương hiệu nike tại việt nam
+ Hãng tin UPI cho hay, hãng sản xuất giày thể thao Nike lớn nhất của Mỹ và thế giới ngày
càng
dựa
vào
các
nhà
máy
gia
công
của
Việt
Nam.

Theo UPI, 41% sản lượng của hãng giày Nike được sản xuất tại Việt Nam.
+ Hiện nay, số giày sản xuất tại Việt Nam chiếm tới 41% sản lượng của hãng, trong khi
giày xuất xứ từ Trung Quốc chỉ là 32%; và 25% có nguồn gốc từ Indonesia.
+Đây là một phần của sự dịch chuyển mà hãng thực hiện trong tài khóa 2012, giảm bớt
lượng giày sản xuất từ Trung Quốc để chuyển sang các nhà máy Việt Nam và Indonesia. 2%
lượng giày còn lại của Nike sản xuất ở các nước khác như Argentina, Brazil, Ấn Độ và Mexico.
+Nguyên nhân Nike chuyển hướng sang các nhà máy Việt Nam vì giá nhân công ở Trung
Quốc vài năm gần đây đã mất đi lợi thế cạnh tranh so với thị trường lao động Việt Nam. Chỉ
trong hai năm qua, giá nhân công bình quân ở Trung Quốc đã tăng tới 22%, như ở Bắc Kinh lên
mức bình quân 199 USD/tháng hay Thẩm Quyến 238 USD/tháng.
+Mặc dù là hãng giày thể thao phụ thuộc hoàn toàn vào các nhà máy gia công nước
ngoài, song 42% doanh thu của Nike chủ yếu đến từ Mỹ. Doanh số bán hàng cũng tăng 18% tại
Trung Quốc và 26 % tại các thị trường mới nổi.
+Hiện các hãng giày của Mỹ đang vận động chính quyền nước này cởi mở hơn khi đàm
phán Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) với 10 quốc gia khác nhau, áp
dụng mức thuế suất thấp đối với giày nhập vào Mỹ có nguồn gốc từ nước ngoài. Nike là một
trong các hãng ủng hộ mức thuế suất thấp với lý do có lợi cho người tiêu dùng Mỹ.
+Tuy nhiên, cũng có những vận động theo chiều hướng ngược lại là cần bảo vệ các hãng
giày hiếm hoi còn duy trì nhà máy trên đất Mỹ để tạo việc làm cho người dân. Hiện nay, New
Balance là hãng giày duy nhất còn nhà máy sản xuất ở Mỹ, nhưng 75% lượng giày của hãng này
cũng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Giá của các sản phẩm nike cũng rất đa dạng
+ Dành cho nam
các bạn nam luôn thích sự vận động và những môn thể thao mang tính vận động như bóng đá,
bóng rổ… dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Chính vì thể, bộ quần áo thể thao namsẽ là lựa chọn tối ưu
cho mùa hè với các đặc tính mát mẻ, thấm mồ hôi phù hợp với mọi tiêu chí sử dụng, kiểu dáng
khỏe khoắn, năng động. Các bộ trang phục thể thao nam sẽ thật hoàn hảo khi kết hợp với đồng
hồ điện tử nam haytúi da xách tay nam, mũ nón namrộng cùng giày thể thao để các bạn thoải mái
vận động, vui chơi cùng bạn bè.
Ω giày bóng đá : giá từ 1,234,200 vnd - 2,178,000 vnd
Ω giày tenis : giá từ 1,234,200 vnd - 1,694,000 vnd
Ω giày chạy bộ : giá từ 1,500,000 vnd – 1,936,000 vnd
Ω túi đựng giày : giá 363,000 vnd
Ω áo thể thao : giá từ 500,000vnd – 700,000vnd
+ Dành cho nữ

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
Advertisement