daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Đây là những tình huống trong đề thi vấn đáp môn kỹ năng giao dịch ngân hàng của học viện ngân hàng:
1. Có một thằng bé vào quát tháo om sòm làm nhiều khách hàng chú ý, nghi ngại, bạn là nhân viên ngân hàng bạn sẽ làm gì?
2. Có một khách hàng VIP đi vào ngân hàng mà không phải xếp hàng, đi thẳng đến quầy giao dịch, có khách hàng ý kiến, bạn là nhân viên ngân hàng bạn sẽ làm gì?
3. Có một khách hàng đến vay 10 tỷ nhưng ngân hàng đang gặp khó khăn về vốn, không muốn cho vay, bạn làm ntn?
4. Khách hàng đến rút tiền với số lượng lớn, nhưng ngân hàng chỉ còn tiền mệnh giá nhỏ, hỏi phải làm như thế nào?
5. Khách hàng đến than phiền với ngân hàng rằng rút phải một tờ 500 nghìn tiền giả, bạn sẽ làm gì?
6. Trình bày giao tiếp phi ngôn ngữ?
7. Nêu các bước chuẩn bị giao dịch với khách hàng và giới thiệu một sản phẩm với khách hàng
8. Một khách hàng đến ngân hàng phàn nàn về việc nhân viên ngân hàng ghi nhầm lãi suất, tBạn bị đồng nghiệp “chất vấn” vì đã “buôn chuyện” về anh/ cô ấy
Tình huống không thoải mái đó như sau: Đồng nghiệp tiến lại chỗ bạn và hỏi thẳng rằng có phải bạn đã gọi anh/ cô ấy là người thiếu năng lực hay không. Bạn có thể phủ nhận, nói rằng đó là chuyện tào lao, hiểu lầm. Nhưng nếu quả thực bạn đã nói như vậy, hãy thẳng thắn nói lý do bạn làm vậy trên tinh thần góp ý, xây dựng.
Randy Cohen, một cây bút của tập chí New York Times và tác giả cuốn sách Làm thế nào để điều hướng đạo đức trong mọi vấn đề?, khuyên bạn nên nói: “Có nhiều khía cạnh của công việc anh/ chị đã làm không tốt. Anh/ chị đã làm thế này, thế kia…” Đây có thể là 5 phút lúng túng nhất trong sự nghiệp của bạn và mối quan hệ với người kia có thể rạn nứt nhưng việc bày tỏ quan điểm cá nhân sau lưng đồng nghiệp là điều vẫn chấp nhận được, miễn là bạn không nói dối hay tuyên truyền bí mật của người khác.
Đồng nghiệp tỏ tình
Bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định từ chối hay chấp nhận một mối quan hệ lãng mạn tại nơi làm việc. Mối quan hệ này có thể tác động tiêu cực nhiều tới bạn như ảnh hưởng tới khả năng tập trung, dẫn tới sự thiên vị, bao che lỗi lầm cho nhau, bị những người khác soi mói… Chưa kể, nhiều công ty còn có quy định nhân viên không được hẹn hò với nhau. Vì vậy, tốt nhất khi đồng nghiệp tỏ tình và rõ ràng bạn không có tình cảm với đối phương, hãy giải quyết dứt điểm bằng cách nói thẳng rằng bạn không muốn hẹn hò với người làm việc cùng.
Bạn muốn được tăng lương
Trước tiên, hãy tìm hiểu thời điểm sếp có tâm trạng tốt: vào buổi sáng sớm hay sau giờ ăn trưa? Chọn đúng thời điểm là điều quan trọng, đặc biệt, bạn không nên đòi hỏi khi công ty đang gặp khó khăn về tài chính hay khi sếp đang bận rộn. Thời điểm tốt nhất là khi bạn là “ngôi sao” trong mắt sếp.
Selena Rezvani, tác giả cuốn sách Hướng dẫn phái nữ đưa ra yêu cầu và đấu tranh cho điều mình muốn, đưa ra lời khuyên: “Bạn sẽ có lợi thế sau khi hoàn thành xuất sắc một dự án khó. Bạn có thể nói với sếp rằng: “tui muốn nói chuyện về tương lai của mình. tui đã học hỏi được rất nhiều thứ trong những năm qua và thực sự tự hào với những gì đạt được. tui muốn thảo luận về một vị trí và chính sách đãi ngộ mới cho mình…”.
Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng: Tìm hiểu mức đãi ngộ trung bình trong lĩnh vực của bạn, về những đồng nghiệp gần đây được tăng lương. Nếu bạn bị từ chối, ít nhất hãy hỏi sếp các điều kiện cụ thể và thời gian bạn có thể gia tăng quyền lợi cho mình.
Bạn lỡ thời hạn hoàn thành một dự án quan trọng
Giờ là 2 giờ sáng, 2 ngày trước deadline và bạn biết rằng mình khó hoàn thành dự án đúng thời hạn quy định. Trong trường hợp này, nhiều người thường chờ tới ngày đó và đưa ra bài giải thích dài rằng vì đồng nghiệp A không hoàn thành xong phần việc của họ đúng hạn, vì bạn mất nhiều thời gian làm việc này việc nọ… Phần lớn người quản lý sẽ không chấp nhận những lý do như vậy.
Thay vào đó, 1 ngày trước deadline, bạn nên yêu cầu kéo dài deadline và đưa ra kế hoạch chi tiết những bước bạn sẽ làm. “Hãy trung thực và thẳng thắn, trình bày với sếp rằng bạn sẽ làm những gì để nhanh chóng hoàn thành công việc”, Shirley Au, chủ tịch một công ty tư vấn thương hiệu ở New York, gợi ý. Bạn có thể nói rằng: “tui rất xin lỗi về sự chậm trễ nhưng để đảm bảo độ hoàn mỹ cho dự án, tui cần thêm một ngày nữa. tui sẽ làm thế này…” và hoàn thành những gì bạn đã hứa dù phải làm việc qua đêm.
Bạn muốn góp ý cho cấp dưới có cách ăn mặc thiếu chuyên nghiệp
Nhân viên là thay mặt hình ảnh cho công ty và trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, các công ty đểu rất cẩn trọng với hình ảnh công ty cũng như nhân viên. Một nhân viên ăn mặc luộm thuộm, không chuyên nghiệp sẽ phần nào ảnh hưởng tới cái nhìn của khách hàng, đối tác về công ty. Tara Lowenberg, giám đốc một công ty truyên thông, cho rằng nếu một nhân viên ăn mặc thiếu chuyên nghiệp, hãy gặp riêng anh/ cô ấy và góp ý một cách chân thành. Bạn nên nói rõ ràng về những điểm chưa được trong trang phục của anh/ cô ấy và gợi ý cách thay đổi.
Nếu vấn đề này vẫn tiếp diễn, hãy viết mail nhắc nhở gửi tới cả nhóm của bạn. Dù đây chỉ là lời góp ý không hướng tới một người cụ thể nào nhưng chắc chắn người mắc lỗi sẽ tự động hiểu và thay đổi.
hấp hơn lãi suất trong sổ tiết kiệm của khách hàng, bạn xử lý thế nào?
Trong cuộc sống làm việc hàng ngày, hầu hết ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần mắc phải những tình huống vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, để giúp bạn có thể vượt qua được những khó khăn này, dưới đây là chín tình huống khó xử phổ biến ở các công sở và cách giải quyết
Thất hứa
Bạn thất hứa và điều này khiến khách hàng tức giận. Bạn không hoàn thành công việc đúng thời hạn mà bạn đã hứa, đồng nghiệp/ khách hàng bực bội. Bạn thay mặt một ai đó trong công ty đứng ra cam kết nhưng lại không thực hiện được những điều đã cam kết. Việc thất hứa này khiến cho người đó bị coi là kém cỏi và khách hàng tỏ ra không còn kiên nhẫn với công ty của bạn nữa...

Xử lý tình huống: Đánh giá mức độ nghiêm trọng của sự việc trước khi gặp khách hàng hay sếp của bạn, nhưng phải đảm bảo rằng họ nghe thông tin đó từ bạn, chứ không phải là một ai khác. Nhận trách nhiệm về phần mình và không che giấu khuyết điểm. Tập trung vào việc sửa sai lỗi
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
S Kế hoạch nhập khẩu và tình hình nhập khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây Luận văn Kinh tế 3
D Tình hình quản lý nhân lực ở Công ty cơ khí Ngô Gia Tự một số năm gần đây và những vấn đề đang đặt r Luận văn Kinh tế 0
K Khảo sát tình hình thực thi chính sách ngôn ngữ dân tộc tại vùng Tây Bắc trong những năm gần đây Văn hóa, Xã hội 0
T Tình hình tai nạn lao động ở nước ta trong những năm gần đây Văn hóa, Xã hội 0
S TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊNTRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY Tài liệu chưa phân loại 0
N Tình trạng nghèo đói của đồng bào dân tộc thiểu số ở nước ta trong những năm gần đây và một số kiến Tài liệu chưa phân loại 0
D Tình hình hoạt động của Ngân hàng VIBank trong những năm gần đây Tài liệu chưa phân loại 0
D Tình trạng nghèo đói ở vùng núi phía bắc nước ta trong những năm gần đây và một số kiến nghị đối với Tài liệu chưa phân loại 0
T Báo cáo Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty bia Việt Hà trong những năm gần đây Tài liệu chưa phân loại 0
I Tình hình lạm phát ở Việt Nam trong những năm gần đây và Biện pháp khắc phục Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top