daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Trong xu thế kinh tế hóa toàn cầu như hiện nay có rất nhiều công ty
được thành lập để phục vụ nhu cầu kinh doanh sản xuất. Tuy nhiên trong điều
kiện kinh tế khó khăn như hiện nay thì việc mở văn phòng làm việc để thực
hiện giao dịch với đối tác đang là vấn đề khó khăn đối với các nhà đầu tư, bởi
những yếu tố như chọn địa điểm, giá thuê mặt bằng, các trang thiết bị nội thất
của văn phòng v.v… Do đó dịch vụ văn phòng ảo đang là phương án khả thi
đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bởi vì văn phòng ảo có thể đáp ứng các
yêu cầu cần thiết của một văn phòng làm việc thực sự và đồng thời khắc phục
được những khó khăn khi doanh nghiệp mở văn phòng làm việc thực sự.
Dịch vụ văn phòng ảo đã được phát triển khá rầm rộ trên thế giới, còn ở
Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ, do vậy nhóm chúng tui quyết định tìm hiểu đề
tài “Văn phòng ảo thực trạng và giải pháp” để có thể hiểu rõ hơn nguyên
tắc làm việc cũng như nhưng ưu thế mà dịch vụ này mang đến cho khách
hàng so với văn phòng làm việc thực sự hiện nay. Hi vọng sau đề tài này sẽ
giúp các bạn có thêm những hiểu biết mới về văn phòng ảo, một dịch vụ khá
mới lạ nhưng đầy tiện ích.
Trong quá trình làm tiểu luận nhóm chúng tui cũng không thể không

tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Rất mong nhận được sự đóng góp chân
thành của quý thầy, cô cũng như tất cả các bạn để cho bài tiểu luận được hoàn
thiện hơn.
Xin chân thành cám ơn!

Thực hiện: Nhóm 3

1


Tiểu luận: Văn phòng ảo thực trạng và giải pháp

GVHD: TS. Nguyễn Nam Hà

Chương 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN PHÒNG ẢO
1.1. Khái niệm văn phòng.
Văn phòng là bộ máy điều hành tổng hợp của cơ quan, đơn vị; là nơi
thu thập, xử lý thông tin hỗ trợ cho hoạt động quản lý; là nơi chăm lo mọi lĩnh
vực dịch vụ hậu cần đảm bảo các điều kiện vật chất cho hoạt động của mỗi cơ
quan, tổ chức.
1.2. Khái niệm văn phòng ảo.
Văn phòng ảo là văn phòng dùng để cho các chủ công ty, doanh
nghiệp, tổ chức hay là một cá nhân thuê để mở công ty hay làm nơi giao dịch
nhưng người thuê không phải là chủ sở hữu mà trong đó công ty kinh doanh
văn phòng ảo sẽ trao cho người thuê quyền sử dụng toàn bộ văn phòng để làm
việc theo thời gian thỏa thuận.
1.3. Những dịch vụ và lợi ích của văn phòng ảo.
1.3.1. Dịch vụ.
• Sử dụng số điện thoại riêng và tổng đài trả lời với tên công ty bạn.
• Sử dụng địa chỉ kinh doanh.
• Khu vực Tiếp tân.
• Chuyển tiếp fax, email, tin nhắn hay gửi thông báo theo yêu cầu của
bạn.
• Sử dụng hệ thống phòng họp.

Thực hiện: Nhóm 3

2


Tiểu luận: Văn phòng ảo thực trạng và giải pháp

GVHD: TS. Nguyễn Nam Hà

• Văn phòng làm việc với trang thiết bị hiện đại được sử dụng phù hợp
nhu cầu kinh doanh.
• Sử dụng khu vực làm việc, khu vực tiếp khách và thư giãn.
1.3.2. Lợi ích.
• Giúp người thuê tiết kiệm được chi phí tối đa.
• Không mất nhiều thời gian để thiết lập một văn phòng.
1.4. Nguyên tắc hoạt động của văn phòng ảo.
• “Share office” (văn phòng chia sẻ): Chủ dịch vụ không chỉ cho một
người thuê sử dụng mà còn cho nhiều người thuê sử dụng tại cùng một
địa điểm.
• “Share cost” (chi phí chia sẻ): nhiều người thuê tại cùng một địa điểm
nên chi phí được chia ra cho nhiều người với những gói cước tương
ứng giúp người thuê tiết kiệm được tối đa chi phí.
1.5. Đối tượng thuê văn phòng ảo.
Có 3 đối tượng chính:
• Những người mới lập nghiệp.
• Các công ty mở văn phòng đại diện.
• Các công ty mở văn phòng giao dịch loại vừa và nhỏ.
1.6. Lý thuyết về ma trận SWOT.
Mô hình phân tích SWOT là một công cụ rất hữu dụng cho việc nắm bắt
và ra quyết định trong mọi tình huống đối với bất cứ tổ chức kinh doanh nào.
Viết tắt của 4 chữ Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu),
Opportunities (cơ hội) và Threats (nguy cơ), SWOT cung cấp một công cụ

Thực hiện: Nhóm 3

3


Tiểu luận: Văn phòng ảo thực trạng và giải pháp

GVHD: TS. Nguyễn Nam Hà

phân tích chiến lược, rà soát và đánh giá vị trí, định hướng của một công ty
hay của một đề án kinh doanh.
SWOT phù hợp với làm việc và phân tích theo nhóm, được sử dụng trong
việc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh
tranh, tiếp thị, phát triển sản phẩm và dịch vụ...
• Strengths: Lợi thế của mình là gì? Công việc nào mình làm tốt nhất?
Nguồn lực nào mình cần, có thể sử dụng? Ưu thế mà người khác thấy
được ở mình là gì? Phải xem xét vấn đề từ trên phương diện bản thân
và của người khác. Cần thực tế chứ không khiêm tốn. Các ưu thế
thường được hình thành khi so sánh với đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn,
nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh đều cung cấp các sản phẩm chất lượng
cao thì một quy trình sản xuất với chất lượng như vậy không phải là ưu
thế mà là điều cần thiết phải có để tồn tại trên thị trường.
• Weaknesses: Có thể cải thiện điều gì? Công việc nào mình làm tồi
nhất? Cần tránh làm gì? Phải xem xét vấn đề trên cơ sở bên trong và cả
bên ngoài. Người khác có thể nhìn thấy yếu điểm mà bản thân mình
không thấy. Vì sao đối thủ cạnh tranh có thể làm tốt hơn mình? Lúc này
phải nhận định một cách thực tế và đối mặt với sự thật.
• Opportunities: Cơ hội tốt đang ở đâu? Xu hướng đáng quan tâm nào
mình đã biết? Cơ hội có thể xuất phát từ sự thay đổi công nghệ và thị
trường dù là quốc tế hay trong phạm vi hẹp, từ sự thay đổi trong chính
sách của nhà nước có liên quan tới lĩnh vực hoạt động của công ty, từ
sự thay đổi khuôn mẫu xã hội, cấu trúc dân số hay cấu trúc thời trang...,
từ các sự kiện diễn ra trong khu vực. cách tìm kiếm hữu ích
nhất là rà soát lại các ưu thế của mình và tự đặt câu hỏi liệu các ưu thế
ấy có mở ra cơ hội mới nào không. Cũng có thể làm ngược lại, rà soát
các yếu điểm của mình và tự đặt câu hỏi liệu có cơ hội nào xuất hiện
nếu loại bỏ được chúng.

Thực hiện: Nhóm 3

4


Tiểu luận: Văn phòng ảo thực trạng và giải pháp

GVHD: TS. Nguyễn Nam Hà

• Threats: Những trở ngại đang gặp phải? Các đối thủ cạnh tranh đang
làm gì? Những đòi hỏi đặc thù về công việc, về sản phẩm hay dịch vụ
có thay đổi gì không? Thay đổi công nghệ có nguy cơ gì với công ty
hay không? Có vấn đề gì về nợ quá hạn hay dòng tiền? Liệu có yếu
điểm nào đang đe doạ công ty? Các phân tích này thường giúp tìm ra
những việc cần làm và biến yếu điểm thành triển vọng.
Mô hình phân tích SWOT thích hợp cho việc đánh giá hiện trạng của
công ty thông qua việc phân tích tình hình bên trong (Strengths và
Weaknesses) và bên ngoài (Opportunities và Threats) công ty. SWOT thực
hiện lọc thông tin theo một trật tự dễ hiểu và dễ xử lý hơn.

Chương 2
THỰC TRẠNG VỀ DỊCH VỤ VĂN PHÒNG ẢO TẠI VIỆT NAM
2.1. Một số nét về văn phòng ảo ở nước ta.
Hiện nay, do nhịp độ phát triển kinh tế, nhu cầu thuê văn phòng ngày càng
tăng. Do lượng cung không đủ cầu đã đẩy mức giá thuê văn phòng lên khá cao và
đã trở thành chi phí rất đáng lo ngại cho các doanh nghiệp. Theo một số chuyên gia
nhận xét, sau chi phí về nhân sự thì chi phí thuê văn phòng có khuynh hướng là chi
phí lớn thứ hai trong kinh doanh. Vì vậy, với mức giá cao như hiện nay sẽ làm các
doanh nghiệp cân nhắc việc mở văn phòng tại Việt Nam hay chọn một quốc gia
khác có chi phí và giá thuê cạnh tranh hơn. Với chủ trương tiết kiệm chi phí, thu
hẹp hoạt động để tồn tại của nhiều doanh nghiệp khi nền kinh tế rơi vào tình trạng
suy thoái đã đem đến cơ hội cho lĩnh vực kinh doanh “văn phòng ảo”.
Thực hiện: Nhóm 3

5


Tiểu luận: Văn phòng ảo thực trạng và giải pháp

GVHD: TS. Nguyễn Nam Hà

“Văn phòng ảo” (Vitual office) là mô hình kinh doanh khá phổ biến trên thế
giới và đã phát triển từ rất lâu. Tuy nhiên, đến năm 2000 khái niệm này mới bắt đầu
xuất hiện tại Việt Nam, khi một số công ty địa ốc nước ngoài vào Việt Nam và mở
ra hướng kinh doanh mới trong lĩnh vực này. Đặc biệt trong những năm gần đây,
loại hình dịch vụ này đã thực sự gây được sự chú ý. Năm 2009 là năm nền kinh tế
gặp nhiều khó khăn nhưng lại là năm thị trường “văn phòng ảo” phát triển tốt nhất
từ trước tới nay. Doanh thu của nhiều công ty kinh doanh “văn phòng ảo” tăng gấp
3 lần so với hồi trước khi suy thoái. Theo thống kê chỉ trong 2 tháng đầu năm 2009
số văn phòng ảo được cung cấp đã tăng lên 150% so với năm 2008.
Hiện nay, với mức giá từ 50 – 300 USD/tháng tùy theo gói nhu cầu của
khách hàng, các doanh nghiệp có thể sở hữu một “văn phòng ảo” với những tiện
nghi, trang thiết bị hiện đại. Ở Việt Nam hiện đang có một số đơn vị khai thác dịch
vụ hoạt động có quy mô và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là Regus, G-Office,
Văn phòng trọn gói, công ty TNHH Giải Pháp Thông Minh, công ty Hub
Business…
Hình thức kinh doanh này chưa gặp sự cạnh tranh nhiều vì vẫn còn rất ít
công ty kinh doanh dịch vụ “văn phòng ảo”, hoạt động chủ yếu ở Tp. Hồ Chí Minh
và Hà Nội. Ít doanh nghiệp biết đến dịch vụ này do nó còn quá mới ở Vệt Nam. Mặt
khác, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này hầu như ít quảng bá, khách hàng tự
tìm đến dịch vụ và đăng kí. Nhìn chung, thị trường Việt Nam đang rất rộng mở với
nhiều cơ hội cho sự phát triển của loại hình dịch vụ này.
2.2. Thực trạng về dịch vụ văn phòng ảo ở Việt Nam.
2.2.1. Điểm mạnh.
• Tiết kiệm chi phí:
Chi phí thuê văn phòng làm việc cho công ty luôn là một khoản chi phí gây
đau đầu cho các nhà quản lý, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ, tìm một vị trí
mở văn phòng đã là không dễ với những vị trí đắt địa – trung tâm thành phố thì
các công ty phải bỏ ra từ 20 – 40 USD/m 2 chưa tính các khoản chi phí lắp đặt
trang thiết bị, trang trí lại văn phòng, tiền thuê nhân viên, thiết bị an ninh, vệ
sinh, bảo vệ, cộng hết các khoản này lại hàng tháng doanh nghiệp mất cả trong
Thực hiện: Nhóm 3



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Văn phòng ảo là gì? hiệu quả có thật không? có được nhiều doanh nghiệp chấp nhận chưa? Cho mình ít t Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 3
L Văn phòng ảo-giải pháp cho các công ty vừa và nhỏ xâm nhập thị trường Phần mềm kế toán, tài chính 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hoạt động của văn phòng đăng ký đất đai hà nội chi nhánh huyện mỹ đức Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập ngành quản trị văn phòng tại văn phòng UBND xã hiệp sơn, huyện kinh môn, tỉnh hải dương Văn hóa, Xã hội 0
H Báo cáo thực tập ngành quản trị văn phòng tại văn phòng UBND xã Quản trị học 1
D Thực tiễn hoạt động tư vấn giải quyết tranh chấp thương mại tại Công ty hoặc Văn phòng luật sư nơi tác giả thực tập Luận văn Luật 0
D Thiết kế và chế tạo máy hủy giấy văn phòng Khoa học kỹ thuật 0
D Xúc tiến bán hàng của văn phòng khu vực miền bắc thuộc tổng công ty hàng không việt nam đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top