daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1
1. Sự cần thiết của đề tài...........................................................................................1
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.......................................................................2
2.1.Mục đích nghiên cứu...........................................................................................2
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu:........................................................................................2
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu........................................................................2
4. Những đóng góp của luận văn..............................................................................3
5. Kết cấu luận văn....................................................................................................3
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ...................................................................................................................4
CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP.......................................4
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu về chiến lƣợc phát triển của doanh
nghiệp.........................................................................................................................4
1.1.1. Các nghiên cứu về chiến lược phát triển của doanh nghiệp ........................4
1.1.2. Nghiên cứu về chiến lược phát triển của doanh nghiệp bất động sản .........5
1.1.3. Các nghiên cứu đã giải quyết các vấn đề .....................................................6
1.1.4. Các vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu ...................................................6
1.2. Cơ sở lý luận về chiến lƣợc phát triển của doanh nghiệp ..............................7
1.2.1. Khái quát về chiến lược phát triển doanh nghiệp ........................................7
1.2.2. Quy trình hoạch định chiến lược phát triển doanh nghiệp ........................11
1.2.3. Các công cụ phân tích số liệu.....................................................................23
CHƢƠNG 2: THIẾT KẾ VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.......................31
2.1. Quy trình nghiên cứu.......................................................................................31
2.2. Phƣơng pháp nghiên cứu.................................................................................31
2.2.1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu định tính.............................................31
2.2.2. Thực hiện phỏng vấn sâu ............................................................................31
2.3. Thời gian và địa điểm nghiên cứu ..................................................................32
2.4. Thu thập dữ liệu ...............................................................................................32
2.4.1. Dữ liệu sơ cấp.............................................................................................32
2.4.2. Dữ liệu thứ cấp ...........................................................................................33
2.5. Xử lý dữ liệu......................................................................................................33
CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƢỢC
PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ HOÀNG THỊNH ĐẠT.34
3.1. Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần đầu tƣ hoàng thịnh đạt ................34
3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .............................................................34
3.1.2. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................35
3.1.3. Ngành nghề kinh doanh ..............................................................................36
3.1.4. Kết quả kinh doanh của công ty .................................................................36
3.2. Phân tích các yếu tố bên ngoài ảnh hƣởng đến doanh nghiệp.....................37
3.2.1. Môi trường vĩ mô ........................................................................................37
3.2.2. Môi trường vi mô ........................................................................................44
3.2.3. Cơ hội, thách thức-Ma trận EFE đối với công ty.......................................51
3.3. PHÂN TÍCH NộI Bộ DOANH NGHIệP ........................................................53
3.3.1. Nguồn nhân lực...........................................................................................53
3.3.2. Nguồn lực tài chính.....................................................................................55
3.3.3. Hoạt động marketing ..................................................................................55
3.3.4. Hoạt động quản trị......................................................................................56
3.3.5. Hệ thống thông tin ......................................................................................57
3.3.6. Điểm mạnh, điểm yếu và Ma trận IFE .......................................................57
3.4. PHÂN TÍCH MA TRậN SWOT .....................................................................59 CHƢƠNG 4: ĐỀ XUẤT VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN CHO
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ HOÀNG THỊNH ĐẠT ĐẾN NĂM 2020 ...........62
4.1. Định hƣớng phát triển Công ty Cổ phần đầu tƣ Hoàng Thịnh Đạt đến năm
2020...........................................................................................................................62
4.1.1. Tầm nhìn, sứ mạng và các mục tiêu chủ yếu của Công ty cổ phần đầu tư
Hoàng Thịnh Đạt.......................................................................................................62
4.1.2. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Thịnh
Đạt đến năm 2020 .....................................................................................................63
4.2. Lựa chọn chiến lƣợc qua việc sử dụng ma trận QSPM................................63
4.3. Các giải pháp thực hiện chiến lƣợc phát triển Công ty cổ phần đầu tƣ
Hoàng Thịnh Đạt.....................................................................................................66
4.3.1.Giải pháp về nguồn nhân lực.......................................................................66
4.3.2. Giải pháp về tài chính.................................................................................67
4.3.3.Giải pháp về marketing ...............................................................................68
4.3.4. Giải pháp về nghiên cứu và phát triển thương hiệu ...................................69
KẾT LUẬN ..............................................................................................................71
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................72
PHỤ LỤC MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của đề tài
Trong điều kiện môi trường kinh doanh biến động không ngừng và ngày càng
phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói chung và đặc biệt là các doanh
nghiệp kinh doanh bất động sản đang gặp rất nhiều khó khăn. Để tồn tại và phát
triển, các doanh nghiệp này cần xây dựng cho mình những định hướng, chiến
lược phát triển phù hợp trên cơ sở nghiên cứu, phân tích các yếu tố ảnh hưởng từ cả
bên ngoài và nội tại để có thể tận dụng các cơ hội, giảm thiểu các nguy cơ từ môi
trường kinh doanh, cũng như phát huy các điểm mạnh và hạn chế các điểm yếu của
doanh nghiệp.
Kinh doanh Bất động sản là lĩnh vực mang tính đặc thù riêng, cần có nguồn
lực tài chính vững mạnh, dồi dào, đặc biệt là tính cạnh tranh trong ngành rất cao và
rào cản gia nhập hay thoái lui khỏi thị trường là rất lớn. Với một thị trường còn non
trẻ và một hệ thống pháp luật chưa đầy đủ, đồng bộ, các doanh nghiệp kinh doanh
bất động sản tại Việt Nam lại càng gặp nhiều khó khăn hơn. Xuất phát từ thực tiễn
đó, việc xây dựng chiến lược phát triển là hết sức cần thiết đối với doanh nghiệp
kinh doanh bất động sản. Nó giúp cho doanh nghiệp có định hướng, mục tiêu kinh
doanh rõ ràng, hướng các bộ phận, cá nhân đến mục tiêu chung của doanh nghiệp,
tránh tình trạng cục bộ, phân tán nguồn lực sẽ làm suy yếu doanh nghiệp.
Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Thịnh Đạt được thành lập từ năm 2004, hoạt
động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực nhưng bất động sản là lĩnh vực hoạt động
chính và đã mang lại nhiều thành công cho Công ty. Tuy nhiên, việc chưa có được
một chiến lược phát triển được xây dựng trên cơ sở những đánh giá, phân tích khoa
học đã cản trở nhiều cơ hội phát triển của Công ty và gây nhiều khó khăn cho Lãnh
đạo khi thị trường có những biến động bất lợi.
Chính vì vậy, tui chọn nghiên cứu đề tài “Chiến lược phát triển của Công ty cổ
phần đầu tư Hoàng Thịnh Đạt” nhằm phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của
doanh nghiệp, những yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh bất động sản của
doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có được bức tranh tổng thể về thị trường bất động sản, xác định được vị thế của doanh nghiệp và xây dựng chiến lược phát triển trong
thời gian tới để ban lãnh đạo có được định hướng cho sự phát triển kinh doanh của
Công ty từ nay đến năm 2020 và trả lời được câu hỏi là: Công ty cổ phần đầu tư
Hoàng Thịnh Đạt sẽ theo đuổi chiến lược phát triển nào và những giải pháp nào để
thực hiện chiến lược phát triển đó? Để công ty phát triển nhanh và bền vững trong điều
kiện hội nhập ngày càng sâu rộng.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1.Mục đích nghiên cứu
Xây dựng chiến lược phát triển của Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Thịnh Đạt
đến năm 2020 và đề xuất được các giải pháp thực thi chiến lược.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu:
Để đạt được mục đích nghiên cứu luận văn thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu
cụ thể sau:
- Làm rõ được cơ sở lý luận trong việc xây dựng chiến lược phát triển trong
doanh nghiệp.
- Xây chiến lược phát triển Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Thịnh Đạt đến năm
2020 nhằm tận dụng cơ hội, khắc phục điểm yếu và vượt qua thách thức.
- Đề xuất các giải pháp chủ yếu thực thi chiến lược phát triển của Công ty cổ
phần đầu tư Hoàng Thịnh Đạt đến năm 2020.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Chiến lược phát triển của Công ty cổ phần đầu tư
Hoàng Thịnh Đạt.
Phạm vi nghiên cứu: Đề tài được thực hiện tại Công ty cổ phần đầu tư Hoàng
Thịnh Đạt và các số liệu được dùng cho phân tích thực trạng kinh doanh của Công
ty được thu thập cho giai đoạn 2013 - 2015. Việc phỏng vấn chuyên gia để xây
dựng các ma trận đánh giá các yếu tố môi trường kinh doanh và hoạch định chiến
lược được thực hiện trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2016.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top