Download miễn phí Đề tài Xây dựng một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quảng cáo, khuyến mãi cho Công ty Bánh kẹo Hải Hà





LỜI NÓI ĐẦU. .1

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA QUẢNG CÁO, KHUYẾN MÃI

1.1. Một số khái niệm về marketing và hoạt động xúc tiến bán hàng. 3

1.2. Khái niệm về quảng cáo.4

1.2.1. Bản chất của quảng cáo. .5

1.2.2. Mục tiêu của quảng cáo. .6

1.2.3. Ngân sách quảng cáo. .7

1.2.4. Nội dung của quảng cáo. .9

1.2.5. Phương tiện quảng cáo. .12

1.2.6. Đánh giá quảng cáo. .20

1.2.7. Đạo đức trong quảng cáo. .23

1.3. Các vấn đề về khuyến mãi:. .24

 1.3.1. Khái niệm khuyến mãi. .24

 1.3.2. Những quyết định lớn trong hoạt động khuyến mãi:. .24

 

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ.

2.1. Khái quát về Công ty Bánh kẹo Hải Hà:. .29

 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. .29

 2.1.2. Đặc điểm tổ chức quản lý của Công ty Bánh kẹo Hải Hà . . .30

 2.1.3. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động của Công ty

 Bánh kẹo Hải Hà:. . .35

2.2. Hoạt động Marketing ở Công ty Bánh kẹo Hải Hà. .38

 2.2.1. Đặc điểm của mặt hàng bánh kẹo. .38

 2.2.2. Chính sách sản phẩm. 39

 2.2.3. Chính sách giá. . .43

 2.2.4. Hệ thống phân phối. .45

 2.2.6 .Các hoạt động quan hệ công chúng và quảng bá thương hiệu. .47

2.3. Thực trạng công tác quảng cáo, khuyến mãi của Công ty Bánh kẹo Hải Hà

 2.3.1. Về công tác quảng cáo. .49

 2.3.2. Về các hoạt động khuyến mãi. .56

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


¹t héi hÌ, c¸c lo¹i s¶n phÈm cã ®é ngät cao cã thÓ ®­îc sö dông nhiÒu.
Së thÝch tiªu dïng phô thuéc nhiÒu vµo ®é tuæi: ë c¸c ®é tuæi kh¸c nhau, së thÝch tiªu dïng ®èi víi mÆt hµng b¸nh kÑo lµ rÊt kh¸c nhau. Trong khi ®a sè trÎ em ë ®é tuæi ®i häc ­a thÝch c¸c lo¹i b¸nh kÑo mÒm, ngät vµ cã mµu s¾c sÆc sì th× ë c¸c ®é tuæi lín h¬n, c¸c mÆt hµng b¸nh cã ®é ngät thÊp th­êng ®­îc ­a chuéng h¬n. §é tuæi trung niªn vµ ng­êi giµ th­êng kh«ng thÝch c¸c lo¹i kÑo cøng vµ qóa ngät.
TÝnh t­¬ng ®ång vÒ c«ng nghÖ s¶n xuÊt: C«ng nghÖ s¶n xuÊt b¸nh kÑo kh«ng cã sù kh¸c biÖt qu¸ nhiÒu gi÷a c¸c nhµ s¶n xuÊt. Víi cïng mét lo¹i nguyªn liÖu, c¸c nhµ s¶n xuÊt cã thÓ t¹o ra nhiÒu lo¹i mÆt hµng chØ b»ng c¸ch thªm hoÆc bít mét sè phô gia, h­¬ng liÖu hay b»ng c¸ch thay ®æi tØ lÖ c¸c nguyªn liÖu.
Sù kh¸c nhau vÒ khÈu vÞ theo ®Þa lÝ: MiÒn B¾c th­êng thÝch c¸c lo¹i thùc phÈm cã vÞ chua, miÒn Trung yªu thÝch c¸c lo¹i ®å ¨n cay vµ miÒn Nam th­êng dïng nhiÒu thøc ¨n ngät. C¸c ®Æc ®iÓm vÒ khÈu vÞ nµy còng ¶nh h­ëng nhiÒu ®Õn së thÝch b¸nh kÑo vèn lµ mÆt hµng th­êng ®­îc dïng ®Ó th­ëng thøc h¬n lµ ®Ó lµm thøc ¨n chÝnh.
Tõ c¸c ®Æc ®iÓm phøc t¹p trªn ®èi víi s¶n phÈm b¸nh kÑo, cã thÓ thÊy, viÖc ®¸nh ®óng t©m lÝ ng­êi tiªu dïng trong c¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o, khuyÕn m·i ®Ó thùc sù thu ®­îc hiÖu qu¶ cao ®èi víi chi phÝ dµnh cho nã lµ mét vÊn ®Ò rÊt quan träng. §iÒu cÇn thiÕt h¬n c¶ lµ lµm sao cã thÓ ®­a ra c¸c ch­¬ng tr×nh qu¶ng c¸o cã néi dung phï hîp dung hoµ ®­îc tÊt c¶ c¸c së thÝch ®èi víi ng­êi tiªu dïng trong c¶ n­íc.
2.2.2. ChÝnh s¸ch s¶n phÈm:
Lµ mét doanh nghiÖp ®øng ®Çu ngµnh trong lÜnh vùc kinh doanh b¸nh kÑo. C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ cung cÊp cho thÞ tr­êng b¸nh kÑo cña ViÖt nam nhiÒu mÆt hµng phôc vô ®êi sèng tiªu dïng hµng ngµy vµ ®Æc biÖt vµo c¸c dÞp lÔ tÕt, víi h¬n 20 chñng lo¹i b¸nh vµ h¬n 40 chñng lo¹i kÑo, c¸c s¶n phÈm cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®¸p øng hÇu hÕt nhu cÇu cña d©n chóng ®èi víi tõng vïng ®Þa lý, tõng khu vùc còng nh­ tõng løa tuæi, së thÝch...
Tuy nhiªn, s¶n phÈm b¸nh kÑo lµ lo¹i s¶n phÈm cã tÝnh thêi vô cao, l­îng tiªu thô th­êng xuyªn thay ®æi, t¨ng nhanh vµo cuèi n¨m vµ ®Çu n¨m do nhu cÇu mua s¾m phôc vô cho ngµy tÕt Nguyªn §¸n cæ truyÒn cña nh©n d©n. Víi c¸c ®Æc ®iÓm tiªu thô biÕn thiªn nh­ vËy, qu¸ tr×nh tæ chøc s¶n xuÊt cña c«ng ty gÆp nhiÒu khã kh¨n, hiÖu qu¶ sö dông m¸y mãc thiÕt bÞ cña c«ng ty kh«ng cao, dÉn tíi gi¸ thµnh s¶n phÈm cßn cao.
S¶n phÈm b¸nh kÑo cã chu k× s¶n xuÊt ng¾n, quy tr×nh s¶n xuÊt s¶n phÈm ë C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®­îc tæ chøc theo ca. Mçi chu k× s¶n phÈm chØ diÔn ra trong vßng 3 ®Õn 4 giê ®ång hå nªn kh«ng cã s¶n phÈm dë dang, quy tr×nh c«ng nghÖ cµng hiÖn ®¹i th× s¶n phÈm t¹o ra cã chÊt l­îng cµng cao. YÕu tè mÉu ma bao b× vµ h×nh thøc s¶n phÈm cã ý nghÜa rÊt quan träng trong qu¸ trinh tiªu thô s¶n phÈm. MÉu m· cµng ®Ñp, h×nh thøc cµng hÊp dÉn cµng dÔ ®­îc ­a chuéng. Bªn c¹nh ®ã, b¸nh kÑo lµ lo¹i mÆt hµng dÔ dµng thay ®æi, c¶i t¹o ®Ó t¹o ra s¶n phÈm míi b»ng c¸ch thªm vµo c¸c s¶n phÈm cò mét sè h­¬ng liÖu, phô gia, khu«n mÉu hay thay ®æi h×nh thøc ®ãng gãi…
C¬ cÊu s¶n phÈm cña c«ng ty cã thÓ ®­îc thÓ hiÖn trong b¶ng sau:
B¶ng 2.8: C¸c chñng lo¹i s¶n phÈm cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ.
S¶n phÈm b¸nh
S¶n phÈm kÑo
BÝch quy
Cr-acker
Kem xèp
KÑo cøng
KÑo mÒm
KÑo dÎo
-Biscuit b¬
-Galaxy
-Melody
-Sweetheart
Cr-acker
-Võng
-Dõa
-hoa qu¶
-Kem xèp 250gr
- Kem xèp tr¸ng s«cola
KÑo cøng d©u, chanh, cam, dõa, me...
-KÑo chuèi
-KÑo xoµi
-KÑo s÷a
-KÑo c©n
-Jeely
+ Tói
+ Cèc
-KÑo c©n
(Nguån: Tæng hîp sè liÖu phßng kinh doanh- C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ)
Kh«ng thÓ tÝnh ®­îc sè l­îng cña tõng chñng lo¹i s¶n phÈm mµ c«ng ty ®· s¶n xuÊt trong tõng thêi k× bëi c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty hÇu hÕt ®Òu ®­îc tiªu thô theo ®¬n ®Æt hµng. Sè l­îng vµ khèi l­îng ®Æt hµng cña c¸c ®¬n hµng lµ rÊt kh¸c nhau trong tõng thêi k× mçi n¨m.
Ngoµi ra, b¸nh kÑo lµ lo¹i s¶n phÈm cã tÝnh chÊt rÊt kh¸c biÖt vÒ khÈu vÞ gi÷a c¸c vïng miÒn. Víi ®Æc ®iÓm ®ã, thÞ tr­êng cña c«ng ty cã thÓ ®­îc ph©n lµm 2 vïng kh¸c biÖt ®ã lµ thÞ tr­êng miÒn B¾c, miÒn Trung vµ thÞ tr­êng miÒn Nam. ë thÞ tr­êng miÒn B¾c, c¸c s¶n phÈm ngät vµ mÒm lu«n ®­îc ­a chuéng trong khi ®ã, ë thÞ tr­êng miÒn Nam ng­êi d©n lu«n thÝch c¸c lo¹i b¸nh vµ c¸c lo¹i kÑo cã s«c«la.
Tæng hîp sè liÖu cho ta thÊy, thÞ tr­êng chÝnh cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ lµ thÞ tr­êng miÒn B¾c. §©y lµ mét thÞ tr­êng lín vµ kh¸ æn ®Þnh víi Ýt ®èi thñ c¹nh tranh m¹nh vµ cã xu h­íng ph¸t triÓn ngµy cµng cao. Tuy nhiªn, c«ng ty còng gÆp ph¶i kh«ng Ýt c¸c th¸ch thøc tõ c¸c ®èi thñ c¹nh tranh ra ®êi muén h¬n nh­ b¸nh kÑo Trµng An, §­êng Lam S¬n, H¶i Ch©u, Qu·ng Ng·i, B¸nh kÑo Kinh §«... vµ c¸c s¶n phÈm ngo¹i nhËp vèn chÊt l­îng tuyÖt h¶o mµ cã thÓ nãi c¸c s¶n phÈm trong n­íc khã lßng cã thÓ b¾t kÞp.
Mét thÞ tr­êng ®­îc ®¸nh gi¸ lµ cã triÓn väng lµ thÞ tr­êng miÒn Trung. §©y lµ thÞ tr­êng cã thÓ ®­îc coi lµ trung gian gi÷a hai miÒn Nam vµ B¾c, l­îng tiªu thô cßn thÊp vµ kh«ng æn ®Þnh.
C¸c sè liÖu còng cho ta thÊy, thÞ phÇn cña c«ng ty ë miÒn Nam cßn rÊt nhá trong khi ®©y lµ mét thÞ tr­êng tiªu dïng m¹nh nhÊt trong c¶ n­íc ®èi víi c¸c mÆt hµng tiªu dïng. C¸c sè liÖu tiªu thô cã thÓ ®­îc tæng hîp trong b¶ng sau:
B¶ng 2.9: Sè l­îng vµ c¬ cÊu tiªu thô gi÷a c¸c thÞ tr­êng cña c«ng ty.
N¨m
ThÞ tr­êng
2000
2001
2002
S¶n l­îng
(TÊn)
Tû träng
(%)
S¶n l­îng
(TÊn)
Tû träng
(%)
S¶n l­îng
(TÊn)
Tû träng
(%)
MiÒn B¾c
7542
66.75%
6433
65.38%
6810
64.42%
MiÒn Trung
2563
27.69%
2672
27.15%
2782
26.31%
MiÒn Nam
468
4.37%
491
4.99%
480
4.54%
XuÊt khÈu
127
1.19%
244
2.48%
4.73
 0.01%
Tæng céng
10700
100%
 9840
100.00%
10572
100%
(Nguån: phßng Kinh doanh- C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ)
Kho¶ng c¸ch kh¸ xa vÒ ®Þa lý lµ mét nguyªn nh©n lµm cho sè l­îng tiªu thô c¸c mÆt hµng cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ë phÝa Nam cßn thÊp h¬n nhiÒu so víi miÒn B¾c. Nguyªn nh©n lµ do viÖc ph¶i t¨ng thªm chi phÝ vËn chuyÓn vµ b¶o qu¶n trong qu¸ tr×nh vËn t¶i lµm cho gi¸ thµnh cña s¶n phÈm t¨ng cao so víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh ë ®Þa ph­¬ng. §©y lµ mét yÕu tè bÊt lîi cho C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ trong viÖc chiÕm lÜnh thÞ tr­êng ®Ó thùc hiÖn môc tiªu më réng thÞ tr­êng vµ tèi ®a ho¸ lîi Ých.
Trong b¶ng trªn, cã thÓ thÊy, c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty ®ù¬c tiªu thô hÇu hÕt ë thÞ tr­êng trong n­íc. L­îng xuÊt khÈu cßn h¹n chÕ lµ mét th¸ch thøc thùc sù khi n­íc ta gia nhËp AFTA trong thêi gian s¾p tíi v× thÞ tr­êng ngoµi n­íc Ýt biÕt ®Õn c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty, c«ng ty ch­a t¹o ®­îc niÒm tin vµ thãi quen tiªu dïng ®Ó cã thÓ ®øng v÷ng trong c¹nh tranh ngoµi l·nh thæ.
Nãi tãm l¹i, víi sù ®a d¹ng, phong phó vÒ chñng lo¹i c¸c s¶n phÈm, ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty B¸nh kÑo H¶i Hµ ®· gÆt h¸i nhiÒu kÕt qu¶ trong nhiÒu n¨m qua, s¶n l­îng tiªu thô lu«n v­ît møc kÕ ho¹ch víi møc doanh thu lu«n ®øng ®Çu trong ngµnh c«ng nghiÖp b¸nh kÑo. Tuy nhiªn, trong qu¸ tr×nh s¶n xuÊt kinh doanh cña m×nh, H¶i Hµ vÉn cßn tån t¹i mét sè mÆt yÕu kÐm trong tiÕp cËn thÞ tr­êng vµ më réng thÞ phÇn cña doanh nghiÖp do nhiÒu nguyªn nh©n c¶ chñ quan vµ kh¸ch quan sau:
Do yÕu tè ®Þa lý c¸ch biÖt nªn lµm gi¶m lîi thÕ c¹nh tranh vÒ gi¸, g©y khã kh¨n trong qu¸ tr×nh vËn chuyÓn c¸c s¶n phÈm ®Õn n¬i tiªu thô.
Sù kh¸c biÖt trong khÈu vÞ cña ng­êi tiªu dïng gi÷a c¸c vïng miÒn kh¸c nhau trong n­íc lµm cho qu¸ tr×nh s¶n xuÊt gÆp nhiÒu khã kh¨n.
T©m lý tiªu dïng còng lµ mét nh©n tè khiÕn l­îng tiªu thô cña c«ng ty ë c¸c thÞ tr­êg miÒn Nam vµ miÒn Trung kh«ng æn ®Þnh.
Trªn th...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu thuyết Mo - Hucken và áp dụng xây dựng giản đồ phân tử π cho một số hệ liên hợp Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp cải thiện hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ tư vấn ở Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Vĩnh Phúc Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên – khảo sát tại một số công ty xây dựng Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng phương pháp xác định một số kháng sinh β lactam trong nước thải nhà máy dược phẩm bằng sắc Y dược 0
A Nghiên cứu và đề xuất mô hình chuẩn để xây dựng một ứng dụng Portal (Portlet) sử dụng JSR168 và độc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top