Fillmore

New Member

Download miễn phí Đề tài Xây dựng và quản lý thương hiệu ở công ty sơn Tổng hợp Hà Nội





LỜI NÓI ĐẦU 1

PHẦN I 3

LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ XÂY DỰNG 3

THƯƠNG HIỆU Ở DOANH NGHI_ 3

THƯƠN HIỆU, ĐẶC TÍNH CỦA THƯƠNG HIỆU VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU 3

1) Khái niệm thương hiệu 3

2) Đặc tính của thương hiệu 4

3) Giá trị thương hiệu 5

II_ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 8

1) Thiết kế thương hiệu 8

a/ Các yếu tố của thương hiệu . 8

2. Có ý nghĩa 8

Giàu hình tượng 8

4. Dễ thích nghi 8

5. Có khả năng chuyển đổi 8

1.Dễ đọc, dễ phát âm, dễ đánh vần 9

3.Tạo dựng hình ảnh thích hợp cho đối tượng khách hàng mục tiêu 9

b/ Đối tham gia thiết kế thương hiệu: 9

2) Chiến lược phát triển thương hiệu 10

III _ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU VÀ XÁC LẬP QUYỀN BẢO HỘ SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP 13

1) Quảng bá thương hiệu 13

2) Xác lập quyền bảo hộ sở hữu công nghiệp 14

IV _ các nhân tố ảnh hưởng tới xây dựng thương hiệu 16

1) Nhân tố bên trong 16

1.1 Nhân tố công ty 16

1.2 Chất lượng sản phẩm 17

2) Nhân tố bên ngoài 18

2.1 Đối thủ cạnh tranh 18

2.2 Nhân tố chính trị, xã hội, luật pháp 18

PHẦN II 20

Thực trạng xây dựng và quản lý thương hiệu ở công ty sơn Tổng hợp Hà nội 20

I_TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SƠN TỔNG HỢP HÀ NỘI 20

1) Sự ra đời và phát triển 20

2) Chức năng, nhiệm vụ của công ty sơn Tổng hợp Hà nội 21

3 Điều kiện sản xuất kinh doanh của công ty 22

3.1 Khả năng tài chính 22

3.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật 24

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ác nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế. Trình độ công nghệ sản xuất ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.
Bên cạnh những sản phẩm sơn truyền thống: Sơn AlKyd, AlKyd Melarmin, sơn trang trí và bảo vệ cho các công trình xây dựng thông qua hợp tác với các hãng nước ngoài công ty đã sản xuất các loại sơn đặc chủng như : sơn acrylic, Epoxy, sơn cao su, Sơn Polyurethan cung cấp cho các công trình công nghiệp: Hệ thống bồn chứa xăng dầu, nhà máy xi măng, nhà máy điện, nhà máy chế tạo biến thế, cột điện đường dây 500 KV, các công trình xây dựng giao thông vận tải, (sơn kẻ đường băng sân bay, kẻ đường quốc lộ, contener, cầu sắt, ) công trình biển ( ụ nối cầu cảng).
Từ năm 1997, công ty hợp tác với các hãng sơn hàng đầu thế giới: PPG (Mỹ), KAWAKAMI và MITSU (Nhật Bản), đã đưa ra các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế được các công ty liên doanh trong nước và công ty 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam chấp nhận như: Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Ford Việt Nam.
Trụ sở chính của Công ty là : Công ty Sơn Tổng Hợp Hà Nội – Thanh liệt - Thanh trì - Cầu Bươu - Hà nội. Văn phòng đại diện: Số 5 Hào nam, Ô chợ Dừa.
2) Chức năng, nhiệm vụ của công ty sơn Tổng hợp Hà nội
Công ty sơn Tổng hợp Hà nội là công ty hoạt động sản xuất sơn, thông qua quá trình kinh doanh, công ty nhằm khai thác có hiệu qủa các nguồn vốn, đáp ứng các nhu cầu của thị trường về phát triển doanh nghiệp, tăng tích luỹ cho ngân sách, cải thiện đời sống cho công nhân viên. Công ty sơn Tổng hợp Hà nội có chức năng sản xuất kinh doanh các sản phẩm sơn phục vụ cho nhu cầu của thị trường theo nguyên tắc kinh doanh có lãi, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và các khoản phải nộp ngân sách, hoạt động kinh doanh theo luật pháp, đồng thời không ngừng nâng cao đời sống của công nhân viên trong toàn công ty quan tâm tốt tới công tác xã hội và từ thiện. Xây dựng công ty ngày càng phát triển thực hiện tốt nhiệm vụ sau:
- Tổ chức thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh theo đúng quy chế hiện hành và thực hiện mục đích, nội dung hoạt động của công ty.
- Khai thác và sử dụng có hiệu qủa các nguồn vốn của doanh nghiệp, tự tạo thêm nguồn vốn để đảm bảo cho việc thực hiện mở rộng và tăng trưởng hoạt động kinh doanh của công ty, thực hiện tự trang trải về tài chính kinh doanh có lãi đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội.
- Nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Xây dựng chiến lược và phát triển ngành hàng kế hoạch kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế.
- Tuân thủ các chính sách, chế độ và luật pháp của nhà nuớc có liên quan đến kinh doanh của công ty. Đăng ký sản xuất kinh doanh đúng ngành hàng đăng ký, chịu trách nhiệm trước khách hàng, trước pháp luật về sản phẩm dịch vụ do công ty thực
hiện về các hợp đồng kinh tế, hợp đồng mua bán ngoại thương, hợp đồng liên doanh và các văn bản khác mà công ty ký kết.
- Thực hiện các nghĩa vụ đối với người lao động theo đúng quy định của Bộ luật lao động.
- Quản lý và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, thực hiện đúng cơ chế tổ chức và hoạt động của công ty.
Bảo đảm thực hiện đúng chế độ và qui định về quản lý vốn, tài sản, các quỹ, về hạch toán, chế độ kiểm toán và các chế độ khác do Nhà nước qui định, thực hiện chế độ nộp thuế và các khoản nộp ngân sách Nhà nước theo qui định của pháp luật.
3 Điều kiện sản xuất kinh doanh của công ty
3.1 Khả năng tài chính
Số vốn điều lệ của Công ty là 12 tỷ đồng. Trong những năm gần đây, vốn kinh doanh của công ty là tương đối nhỏ so với các doanh nghiệp có vốn đàu tư nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam. Số liệu về vốn lưu động va vốn cố định của công ty trong hai năm 2003 và 2004 như sau:
Đơn vị tính: đồng
Năm
2003
2004
Vốn cố định
10. 106. 908. 000
11. 862. 135. 000
Vốn lưu động
7. 031. 206. 000
7. 031. 206. 000
Với số vốn lưu động thấp nên Công ty gặp khó khăn trong việc nhập các nguyên liệu sản xuất từ nước ngoài. Như các đối tác của của công ty trong việc hợp tác sản xuất sơn ô tô xe máy tại Việt Nam là PPG (Mỹ), KAWAKAMI (Nhật Bản) không đồng ý bán nguyên liệu trả chậm với số tiền lên tới 10 tỷ đồng cùng vớivốn nhập vật tư là 15 tỷ đồng, dẫn đến công ty gặp khó khăn trong việc sản xuất kinh doanh.
Mặt khác, công ty không được cấp vốn ngân sách nên muốn đầu tư vào lĩnh vực nào cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng về việv sử dụng nguồn vốn nào , huy động từ cán bộ công nhân viên của công ty hay từ một nguồn nào khác.
Với nguồn vốn khá hạn hẹp như vậy Công ty đã có chính sách đầu tư rất sáng tạo, việc đầu tư vốn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Công ty không đầu tư dàn trải, tràn lan mà đầu tư theo theo chiều sâu từng bước một. Công ty chọn mua những máy móc thiết bị, công nghệ thiết yếu có tác dụng nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường từ những nước có nền công nghiệp phát triển như Nhật, Mỹ, Đức…Công ty đã phải dùng vốn tích luỹ, vay tín dụng để đầu tư và phải trả cả gốc lẫn lãi. Công ty đầu tư theo khả năng của mình, với sức mua của xã hội. Công ty còn tự nghiên cứu, chế tạo máy mócthiết bị có chất lượng cao để có thể tiếp nhận công nghệ sản xuất sơn của nước ngoài như dây chuyền sản xuất sơncao cấp dành cho xe máy, cùng với một loại thiết bị chuyên dụng khác, vừa tiết kiệm được ngoại tệ trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, vừa phù hợp với khả năng tiêu dùng trong nước.
Với cách làm sáng tạo đó, đến nay công ty mới chỉ đầu tư chiều sâu chưa đến 3 triệu USD, đã căn bản trang bị toàn bộ máy móc công nghệ mới cho tất cả các dây chuyền sản xuất, đưa công suất tăng gấp 4 lần so với thiết kế ban đầu. Trong năm 1998, công ty đầu tư 8 tỷ đồng để nâng cao dây chuyền sản xuất nhựa Alkyd từ 600 tấn/năm lên 3000 tấn/năm, tận dụng được nguồn tài nguyên nhựa trong nước, tạo đủ nguyên lịêu không cần nhập khẩu, còn cung cấp được cho mọt số doanh nghịêp sản xuất trong nước.
Công ty còn có thể nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của mình bằng cách liên doanh với các hãng sơn nước ngoài nhưng côn ty không chọn phương án này vì hiện taị nguồn vốn của công ty còn quá thấp, nếu liên doanh thì phía nước ngoài sẽ chiếm phần lớn vốn góp và công ty không tự quản lý được về hoạt động kinh doanh . Vì vậy công ty lựa chọn hợp tác kinh doanh với các đối tác nước ngoài trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
Như vậy, dù nguồn vốn của công ty Sơn tổng Hợp Hà Nội còn hạn chế nhưng với chính sách đầu tư sáng tạo nên công ty ngày càng phát triển.
3.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật
Khi mới thành lập , công ty chỉ có vài ba máy nghiền cán trục của Trung Quốc đã cũ cùng với vài nồi dầu được gia nhiệt bằng than, sản phẩm chủ yếu là sơn gốc dầu và mực in cấp thấp. Sau năm 1974, Công ty đã trở thành Nhà Máy sản xuất sơn và mực in hiện đại nhất do ta tự thiết kế lắp đặt.
Hiện nay công ty nằm trên một diện tích đất 18.491m2 trong đó diện tích nhà xưởng, nhà kho, nhà làm việc là 6.063 m2 chia thành nhiều khu phân xưởng sản xuất khác nhau .
Hệ thống trang thiết bị dây chuyền của công ty hiện nay vào lo

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D thiết kế và xây dựng Website thương mại điện tử Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng và quản lý hồ sơ địa chính bằng công nghệ phần mềm ViLIS tại thị trấn Thắng – huyện Hiệp Hòa – tỉnh Bắc Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Kế toán vốn bằng tiền và các nghiệp vụ thanh toán tại Công ty Vật Liệu và Xây Dựng Quảng Nam Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng và sử dụng bài tập có nội dung thực tế chương “dòng điện không đổi” Luận văn Sư phạm 0
D Báo cáo thực tập tổng hợp tại Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 0
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu và đề xuất quy trình xây dựng hệ thống mạng an toàn Công nghệ thông tin 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Pháp luật về hợp đồng và thực tiễn thực hiện hợp đồng xây dựng công trình thủy lợi tại công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top