Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By Faer
#1032501

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam





 

Mở đầu 3

Chương 1: Khái quát về công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam 5

1.1. Sự ra đời của công ty 5

1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty 8

1.2.1. Sơ đồ tổ chức 8

1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận cấu thành 10

1.2.2.1.Chức năng 10

1.2.2.2. Nhiệm vụ 10

1.2.3. Kết quả kinh doanh chung của công ty (tính đến tháng 12/2007) 16

Chương 2: Thực trạng hoạt động marketing của Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam 22

2.1. Thị trường khách của Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam 22

2.1.1. Thị trường mục tiêu 22

2.1.1.1. Nguồn khách của công ty 23

2.1.1.2. Cơ cấu khách du lịch của công ty 26

2.1.2. Thị trường tiềm năng 29

2.2. Sản phẩm kinh doanh lữ hành của Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam 30

2.3. Hoạt động marketing của Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam 36

2.3.1. Chính sách sản phẩm 37

2.3.2. Chính sách giá cả 39

2.3.3. Chính sách phân phối 40

2.3.4. Chính sách xúc tiến 41

2.3.5. Chi phí cho hoạt động marketing 45

2.3.6. Hiệu quả hoạt động marketing du lịch của công ty 46

2.4. Nhận xét 47

Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả cạnh tranh và thu hút khách du lịch đến với Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam 51

3.1. Mở rộng thị trường 51

3.2. Nâng cao chất lượng chương trình du lịch 51

3.3. Về cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động cũng như tổ chức cán bộ, nhân viên 52

3.4. Tạo mối quan hệ với các nhà cung cấp cũng như với các đối tác kinh doanh. 53

Kết luận 55

Tài liệu tham khảo 56

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


p ứng được những yêu cầu về các loại hình du lịch và cũng như chất lượng cung ứng cho khách.
2.1.1.1. Nguồn khách của Công ty
- Nguồn khách do Công ty marketing trực tiếp hay qua điện thoại, thông qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu thị trường để tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm lữ hành của Công ty.
- Nguồn khách có được do quảng cáo qua: website, báo, tạp chí, thư ngỏ, tờ gấp quảng cáo,... của Công ty.
- Nguồn khách từ các doanh nghiệp du lịch khác có được do có sự hợp tác, các khách sạn và các văn phòng thay mặt (ở Hà Nội, Sa Pa, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh) của Công ty.
- Khách là những người sử dụng dịch vụ visa, passport, mua vé máy bay của Công ty.
- Khách cũ đã từng sử dụng sản phẩm du lịch của Công ty muốn quay lại do uy tín của Công ty và do mối quan hệ tốt của nhân viên trong Công ty với khách hàng.
- Số còn lại là khách vãng lai.
Trên thực tế Công ty đã phần nào nắm bắt được các nguồn khách này và đang có những biện pháp nhằm tận dụng và khai thác một cách hiệu quả hơn.
+ Đối tượng khách:
- Khách nội địa: là những nhân viên làm việc trong các cơ quan, tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội. Trong quá trình nghiên cứu thị trường và tiến hành hoạt động marketing du lịch, các nhân viên của Công ty đã tiến hành tìm hiểu và tiếp xúc với từng đối tượng khách khác nhau. Qua đó Công ty mới nắm được tâm lý, sở thích dẫn đến thói quen và nhu cầu du lịch của các đối tượng khách.
Hải Nam Travel tập trung vào đối tượng khách cao cấp, là những doanh nhân thành đạt có nhu cầu đi du lịch để thể hiện mình hay để giảm mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. Sở dĩ, Công ty chọn cho mình thị trường khách cao cấp là các doanh nhân thành đạt bởi vì họ không chỉ là những người có khả năng chi trả cao cho chuyến đi của mình mà họ thường là những người có thói quen du lịch. "Thói quen du lịch" không chỉ được hiểu là người thường xuyên đi du lịch mà đó còn thể hiện là những người có ý thức về bảo vệ các tài nguyên du lịch phát triển bền vững, bảo vệ các thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật và cơ sở hạ tầng nơi đến. Chính điều đó giúp Công ty giữ được uy tín với các đối tác kinh doanh. Hiện tại, đối tượng khách đáng kể đến với Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch quốc tế Hải Nam là những doanh nhân trên các Sàn giao dịch chứng khoán, các cán bộ nhân viên ngành ngân hàng, nhân viên các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Hà Nội. Họ là những người ưa thích du lịch cuối tuần và cũng thường đi du lịch vào những ngày nghỉ lễ của đất nước: Quốc giỗ 10/3 Âm lịch, Thống nhất đất nước 30/4, Ngày quốc tế lao động 1/5,... nghỉ mát dịp Hè. Đa số các đoàn khách đi theo cơ quan, tổ chức với số lượng lớn có khi lên tới hàng trăm người.
Bên cạnh thị trường khách truyền thống là các doanh nhân làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân thì Công ty đang đầu tư khai thác thị trường khách trong khối giáo dục, hành chính sự nghiệp. Đó là các cơ quan thuộc khối nhà nước như: Toà án, Vụ, Viện các Công ty Kiểm toán Nhà nước, các Ngân hàng, Uỷ ban và Hội đồng nhân dân,... các giảng viên, sinh viên trong các trường đại học. Đây là các cơ quan thường xuyên cho cán bộ, nhân viên đi du lịch hay kết hợp đi du lịch với công tác. Đối tượng khách này thường đi du lịch với số lượng rất đông, có thể là cả cơ quan, hay một vài bộ phận trong cơ quan, một vài nhân viên trong cơ quan. Nếu đi du lịch thường là họ đi du lịch nước ngoài. Tuy phải làm việc theo thời gian quy định của nhà nước nhưng họ được hưởng nhiều chế độ nghỉ phép, bảo hiểm xã hội, phụ cấp,... vì thế họ tận dụng những thời gian rỗi để đi du lịch và kinh phí do cơ quan cấp. Khi đi du lịch kết hợp như vậy, họ hay mua tour trọn gói với chương trình du lịch hấp dẫn, đòi hỏi chất lượng phục vụ tốt. Họ ít khi chỉ thuê mỗi phương tiện vận chuyển vì các cơ quan này thường có sẵn ô tô, có thể chỉ thuê hướng dẫn viên và xem các chương trình du lịch của Công ty nếu không mua tour trọn gói. Đây là đối tượng khách có những yêu cầu và đòi hỏi khá cao về chất lượng của các dịch vụ: ăn uống, lưu trú, các dịch vụ bổ sung trong chuyến đi,...
2.1.1.2. Cơ cấu khách du lịch của Công ty
Sau khi đã tiến hành nghiên cứu cụ thể thị trường khách cũng như số lượng khách đến với Công ty trong hơn hai năm qua bộ phận thị trường của Công ty đã đưa ra cơ cấu khách du lịch của Công ty nhằm mục đích đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng.
· Số lượng khách của Công ty:
Trong thời gian đầu khi do mới thành lập, lại vào dịp cuối năm (tháng 11/2005) nên số lượng khách biết và tìm đến với Công ty không nhiều. Công ty phải hoạch định và xây dựng cho mình một chiến lược marketing để kiếm tìm nguồn khách và xây dựng thị trường khách riêng cho doanh nghiệp. Đây là một khó khăn và thách thức lớn đặt ra cho các thành viên trong bộ phận marketing bởi vì có rất nhiều đối thủ cạnh tranh và họ đã xác lập mối quan hệ với ban lãnh đạo hay những nhân viên bộ phận công đoàn của các cơ quan mà Công ty đang hướng tới. Vì vậy hầu hết các khách hàng đến với Công ty là do mối quan hệ thân quen từ trước hay là những đoàn khách lẻ, Công ty vẫn chăm sóc khách hàng chu đáo với mục tiêu tạo mối quan hệ hợp tác lâu dài.
Những chiến lược marketing hữu hiệu, hơn thế nữa những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Công ty cũng là những người quảng bá, tuyên truyền tới những khách hàng khác giúp Công ty. Số lượng khách của Công ty vì thế mà ngày càng tăng lên, từng bước đem lại doanh thu cho Công ty.
Số lượng khách đến với Công ty trong những năm qua:
Đơn vị tính: người
Chỉ tiêu
Năm 2005 (từ tháng 11-12)
Năm 2006
Năm 2007
Khách mua tour
287
1.800
2.147
Khách sử dụng các dịch vụ vé, visa, hộ chiếu, vận chuyển
512
2.748
3.403
Tổng số khách
799
4.548
5.550
· Cơ cấu khách của Công ty:
+ Cơ cấu khách theo độ tuổi
Khách đi du lịch đến với Công ty có độ tuổi đa dạng bao gồm từ những người cao tuổi, giới trung niên, thanh niên cho tới các em nhỏ,... tuy nhiên hầu hết là ở trong độ tuổi từ 25 - 55 tuổi đi theo cơ quan hay cùng gia đình, thường thì họ là những người có khả năng chi trả cao cho chuyến đi của mình so với các lứa tuổi khác.
- Đối tượng khách là những người cao tuổi cần có sự quan tâm đặc biệt từ hướng dẫn viên, họ thường đến những điểm nghỉ ngơi phù hợp với tâm lý tuổi già như: đi lễ hội, tham quan đền, chùa, những khu văn hoá và di tích lịch sử truyền thống hay đi nghỉ dưỡng chữa bệnh,...
- Khách trung niên và thanh niên là những người có đầy đủ điều kiện để đi du lịch: sức khoẻ, tài chính, sự ham hiểu biết, khám phá,... nhưng họ lại không có nhiều thời gian rỗi do đó hay chọn đi du lịch ngắn ngày cuối tuần (1-2 ngày) tới những điểm du lịch không xa Hà Nội: ra ngoại ô, tham quan các làng nghề truyền thống, tắm khoáng nóng ở Kim Bôi (Hoà Bình) hay tham quan nghỉ mát ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Ao Vua (Hà Tây),... Họ chọn tour du lịch dài ngày vào những dịp nghỉ lễ, kỳ nghỉ hè và thường là đi nghỉ biển hay nghỉ mát miền núi. Điểm đến khá đa dạng từ Bắc vào...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement