loveky2707

New Member

Download miễn phí Đề tài Phương hướng mục tiêu và biện pháp thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2000





Phần I: Giới thiệu chung về cơ cấu tổ chức 1

I. Sự ra đời và phát triển của Bảo việt Hà Nội 1

II. Cơ cấu Tổ chức của công ty bảo hiểm Hà nội 3

Phần II: Chức năng, quyền hạn của các phòng ban 4

1. Phòng tổng hợp 4

2. Phòng Tài chính - Kế toán 4

3. Phòng quản lý đại lý và kiểm tra nội bộ 5

4. Phòng bồi thường: 5

5. Phòng bảo hiểm phi hàng hải: 6

6. Các phòng kinh doanh nghiệp vụ (phòng bảo hiểm hàng hải, phòng bảo hiểm hoả hoạn và rủi ro hỗn hợp, phòng bảo hiểm rủi ro kỹ thuật). 6

7. Các phòng khu vực: 6

Phần III: Kết quả hoạt động kinh doanh và phương hướng nhiệm vụ năm 2000 7

I. Đặc điểm tình hình 7

II. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 1999. 8

1. Hoạt động chỉ đạo kinh doanh và thu kinh doanh. 8

2. Công tác giám định bồi thường. 12

Dưới đây là kết quả giải quyết bồi thường trong năm 1999 13

III. NHỮNG ƯU THẾ VÀ HẠN CHẾ CỦA BẢO VIỆT HÀ NỘI. 14

1. Ưu thế. 14

2. Những hạn chế tồn tại. 15

Phần IV: Phương hướng mục tiêu và biện pháp thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2000. 16

I. Mục tiêu năm 2000 16

II. Các biện pháp cơ bản 16

1. Về khai thác bảo hiểm 16

2. Công tác giám định bồi thường. 17

3. Một số công tác khác 17

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng thức quan trọng nhăm nâng cao uy tín của công ty đó là sự mở rộng quan hệ với nhiều công ty bảo hiểm trên thế giới. Hiện nay Bảo Việt Hà Nội thông qua Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam đã quan hệ với nhiều công ty tái Bảo hiểm, và các tập đoàn lớn Bảo hiểm trên thế giới như: Tôkyo Marine, Yasuda Mitsui Marine (Nhật), Munich Re(Đức), Swiss Re (Thụy Sĩ), Commercial Union(UK) nhờ hoạt động tái Bảo hiểm, Bảo Việt Hà Nội đã không những tham gia ký kết được các hợp đồng Bảo hiểm có giá trị lớn mà còn đảm bảo được công tác bồi thường cho khách hàng nhanh chóng và thuận tiện.
Đến nay Bảo Việt Hà Nội đã đạt những thành tựu đáng kể. Tuy nhiên công ty cũng đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức mới đó là sự biến động của thị trường phức tạp, sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty Bảo hiểm nhằm thu hút khách hàng. Đây chính là những cơ hội cho công ty Bảo Việt Hà Nội tự khẳng định mình và tự vươn lên hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của khách hàng đối với công ty.
II. Cơ cấu Tổ chức của công ty bảo hiểm Hà nội
Trong những năm gần đây, thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung và thị trường bảo hiểm nói riêng đã có nhiều biến động đáng kể. Nghị định 100/CP ban hành ngày 18/12/1993 và Nghị định 74/CP ban hành ngày 14/06/1997 của Chính phủ về việc cho phép nhiều doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế kể cả các doanh nghiệp nước ngoài tham gia kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam đã phá vỡ thế độc quyền của Bảo Việt. Sự xuất hiện của các Công ty bảo hiểm mới buộc Bảo Việt Hà Nội phải không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ của mình thì mới đảm bảo khả năng đứng vững trong cạnh tranh. Một trong những biện pháp quan trọng đó là phải thay đổi cơ cấu tổ chức văn phòng Công ty. Theo cơ cấu tổ chức mới, song song với nhiệm vụ khai thác khách hàng, văn phòng Công ty còn có chức năng quản lý và giám sát hoạt động của các văn phòng địa phương trực thuộc. Bởi vậy ngoài các phòng ban phụ trách các vấn đề tổ chức nhân sự, hành chính, kế toán... Những phòng nghiệp vụ ngoài nhiệm vụ trực tiếp tiến hành kinh doanh các nghiệp vụ trên địa bàn mà Công ty phân cấp còn có chức năng giúp đỡ các văn phòng tại các Quận, Huyện trong việc quan hệ với khách hàng, cân nhắc trách nhiệm bảo hiểm, phát hành hợp đồng bảo hiểm, quy tắc bảo hiểm, xử lý, giám định và bồi thường khiếu nại.
Cơ cấu tổ chức của bảohiểm Hà Nội được thể hiện theo sơ đồ sau:
Ban giám đốc
Phòng tổng hợp Phòng kiểm tra nội bộ
Phòng kế toán Phòng giám định bồi thường
Phòng BH hàng hải Phòng BH phi hàng hải
Phòng BH cháy và rủi ro HH
Phòng BH rủi ro kỹ thuật
Phòng BH Hoàn Kiếm Phòng BH Tây Hồ Phòng BH Từ Liêm
Phòng BH Ba Đình Phòng BH Sóc Sơn P. BH Quốc phòng
v.v... v.v... v.v...
Điểm bán lẻ, đại lý, cộng tác viên
Nhờ có một cơ cấu tổ chức thích hợp, Bảo Việt Hà Nội đã phát huy được sức mạnh của mình trên cơ sở khai thác được ưu thế hoạt động của tất cả các phòng ban cũng như các văn phòng chi nhánh công ty.
Phần II: Chức năng, quyền hạn của các phòng ban
Qua sơ đồ trên ta thấy được cơ cấu tổ chức của Công ty bảo hiểm Hà Nội. Sau đây ta sẽ đi sâu vào nghiên cứu chức năng và quyền hạn của các phòng ban trực thuộc.
1. Phòng tổng hợp
*Chức năng:
- Có chức năng tổ chức hành chính, quản trị, lễ tân, tổ chức lao động tiền lương thi đua.
- Tổng hợp, kế hoạch, pháp chế, tuyên truyền quảng cáo, công tác văn thư lưu trữ.
- Quản lý tài sản, trụ sở phương tiện vật dụng của Công ty. Ngoài ra còn quản lý và cung cấp ấn chỉ, tài liệu văn phòng phẩm cho Công ty.
* Quyền hạn:
- Phòng tổng hợp có quyền hạn theo dõi kiểm tra các phòng trong việc thực hiện nội quy, quy định quy chế của Công ty.
- Duy trì hoạt động của văn phòng Công ty theo quyết định và phân cấp của giám đốc, đôn đốc Ban giám đốc, phòng, các bộ phận thực hiện đúng tiến độ nội dung công việc.
- Chủ trì các vấn đề khác khi được giám đốc uỷ quyền
2. Phòng Tài chính - Kế toán
* Chức năng:
- Quản lý toàn diện các hoạt động kinh tế, tài chính kế toán. Giám đốc bằng tiền các hoạt động tài chính kinh tế. Hạch toán phản ánh các hoạt động kinh tế tài chính theo qui định pháp luật.
- Thống kê báo cáo hoạt động của Công ty. Quản lý điều hành hệ thống tin học nội bộ và phối hợp hoạt động, tham mưu về quản lý kinh doanh.
* Quyền hạn:
- Kiểm tra để hướng dẫn các hoạt động tài chính kế toán theo phân cấp của giám đốc Công ty.
- Tạm ngừng các khoản chi tiêu sai nguyên tắc, kiến nghị với ban giám đốc để giải quyết. Kiểm tra trong toàn Công ty và kiến nghị giám đốc đình chỉ việc sử dụng thiết bị tin học trái nội qui qui định của Công ty.
3. Phòng quản lý đại lý và kiểm tra nội bộ
* Chức năng:
Phòng quản lý có chức năng quản lý việc sử dụng đại lý, CTV môi giới tại các phòng trực thuộc Công ty. Kiểm tra nội bộ, tham mưu và phối hợp với Ban giám đốc và các phòng khác.
*Quyền hạn:
- Được lựa chọn đề xuất với giám đốc công ty cử cán bộ của phòng chức năng tham gia thành phần của đoàn kiểm tra khi cần thiết. Được yêu cầu các cá nhân, các bộ phận là đối tượng được kiểm tra cung cấp tài liệu cân thiết liên quan, phục vụ cho nội dung kiểm tra đã được giám đốc duyệt.
- Kiến nghị với giám đốc Công ty đình chỉ công tác hoạt động cá nhân, bộ phận khi cần thiết. Kiểm kê lập biên bản hợp pháp và tạm thu giữ vật dụng, tiền mặt, tài liệu sổ sách chứng từ.
4. Phòng bồi thường:
* Chức năng:
- Giám định và phối hợp giám định các đối tượng bảo hiểm tổn thất theo yêu cầu của khách hàng và phân cấp của giám đốc. Giải quyết bồi thường trong phân cấp và đề xuất với lãnh đạo công ty giải quyết bồi thường các hồ sơ trên mức phân cấp đối với các nghiệp vụ bảo hiểm Công ty tiến hanh.
- Quản lý nghiệp vụ giám định bồi thường trong toàn Công ty.
- Tham mưu giúp giám đốc phối hợp với các phòng liên quan.
* Quyền hạn:
- Kiểm tra hướng dẫn các phòng về công tác giám định bồi thường theo phân cấp của giám đốc. Được yêu cầu các phòng phối hợp để giải quyết nhanh chóng chính xác việc giám định bồi thường khách hàng.
5. Phòng bảo hiểm phi hàng hải:
*Chức năng:
Quản lý và trực tiếp kinh doanh các nghiệp vụ phi hàng hải theo phân công phân cấp của giám đốc Công ty.
- Phối hợp với các phòng trong hoạt động kinh doanh và tham mưu giúp việc giám đốc công ty.
* Quyền hạn
Được quyền kiểm tra hướng dẫn và yêu cầu các phòng báo cáo về công tác khai thác các nghiệp vụ và quyết định bồi thường theo phân cấp của giám đốc.
6. Các phòng kinh doanh nghiệp vụ (phòng bảo hiểm hàng hải, phòng bảo hiểm hoả hoạn và rủi ro hỗn hợp, phòng bảo hiểm rủi ro kỹ thuật).
* Chức năng:
Các phòng này có chức năng quản lý nghiệp vụ kinh doanh của mình theo phân cấp và qui chế của giám đốc Công ty. Trực tiếp kinh doanh các nghiệp vụ bảo hiểm, phối hợp với các phòng trong hoạt động kinh doanh.
* Quyền hạn:
Các phòng này đều có quyền hạn kiểm tra tình hinh khai thác và chấp hành qui định về khai thác bảo hiểm, giao dịch và môi giới để khai thác các nghiệp vụ. áp dụng...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Phương hướng và giải pháp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm giai đoạn 2006 – 2010 Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng sản xuất kinh doanh, phương hướng, mục tiêu phát triển của công ty giai đoạn 2010-2015 Luận văn Kinh tế 0
M Phương hướng, mục tiêu hoạt động của Công ty cổ phần Xuất Nhập Khẩu Luận văn Kinh tế 0
M Mục tiêu, phương hướng và một số giải pháp phát triển kinh tế hợp tác xã nông nghiệp Hải Phòng đến n Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh và mục tiêu, phương hướng của của công ty cổ phần Tài liệu chưa phân loại 0
N Một số hoạt động quản trị và phương hướng,mục tiêu hoạt động của Công ty Cổ phần lắp máy điện nước v Tài liệu chưa phân loại 0
T Mục tiêu và phương hướng tiếp tục đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà nước Tài liệu chưa phân loại 0
T Giới thiệu về công ty khách sạn Kim Liên - Phương hướng và mục tiêu kinh doanh Tài liệu chưa phân loại 2
N Phương hướng, giải pháp và thị trường mục tiêu của công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh Tài liệu chưa phân loại 2
K Phương hướng và các giải pháp đổi mới chính sách về chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong điều kiện Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top