Download miễn phí Đề tài Trung Quốc - Thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp nước ngoài





Phần1:Giới thiệu 2

Phần 2 : Trung Quốc thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp nước ngoài. 4

1. Tổng quan về thị trường Trung Quốc. 4

2. Đánh giá các tiêm năng của thị trường Trung Quốc 6

2.1 Trung Quốc là một thị trường lớn đa dạng. 6

2.1.1. Thị trường tiêu dùng Trung Quốc. 6

2.1.2. Thị trường sản xuất Trung Quốc 12

2.2 Trung Quốc thị trường tự do cho mọi người. 15

2.2.1 Gia nhập WTO sự hội nhập nền kinh tế toàn cầu 15

2.2.2 Cỏc liờn kết kinh tế khu vực. 18

Phần 3: Khả năng xâm nhập thị trường Trung Quốc của các doanh nghiệp Việt Nam. 19

1. Các tiền đề cho việc xâm nhập thị trường Trung Quốc của cac doanh nghiệp Việt Nam. 19

2. Hiện trạng và giải pháp cho việc xâm nhập thị trường Trung Quốc của cỏc doanh nghiệpViệt Nam. 21

2.1 Hiện trạng của các doanh nghiệpViệt Namtại thị trường Trung Quốc 21

2.2 Giải pháp để các doanh nghiệp Việt Nam xâm nhập tốt thị trường Trung Quốc 23

2.2.1 Đối với doanh nghiệp Việt Nam . 23

2.2.2 Đối với Chính phủ Việt Nam 24

Phần 4: Kết luận 25

Danh mục tài liệu tham khảo 26

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc cú "dịch vụ tốt", cũn sản phẩm của Nhật và Mỹ cú "chất lượng cao". Sản phẩm Chõu Âu thường cú tỏc dụng "bảo vệ mụi trường", cũn của Hàn Quốc thỡ giỏ cả hợp lý.
Khi chọn đồ gia dụng như mỏy giặt, tủ lạnh, mỏy điều hoà, lũ vi ba..., người tiờu dựng Trung Quốc thường chọn sản phẩm nội địa. Song họ lại thường chọn cỏc sản phẩm cụng nghệ cao nhập khẩu như mỏy mỏy quay phim, điện thoại tế bào, mỏy thu - phỏt nhanh, mỏy in, tivi...
Những sản phẩm nhập ngoại đựơc người tiờu dựng Trung Quốc ưa chuộng
SẢN PHẨM MỸ
%
NHÃN HIỆU
Mỏy vi tớnh
25,5
IBM (37,1), Microsoft (26,7),
Compaq (7,6)
ễtụ
18,1
GM (41,7), Ford (25,0), Cadillac (5,6)
Điện thoại di động
10,1
Motorola (80,0)
Nước ngọt
6,1
Coca-Cola (55,2), Pepsi Cola (10,3)
Mỏy bay
2,9
Boeing (35,7)
Thực phẩm
2,1
McDonalds (11,1)
Giầy thể thao
1,7
Nike (62,5), Adidas (12,5)
SẢN PHẨM NHẬT BẢN
Tivi
46,3
Panasonic (33,5), Sony (31,3), Toshiba (14,3)
ễtụ
13,1
Toyota (28,8), Honda (23,3). Mitsubishi (11,0)
Mỏy điều hoà
5,4
National (25,8), Mitsubishi (16,1), Toshiba (16,1)
Mỏy thu - phỏt nhanh
3,2
Sony (52,6), Panasonic (26,3)
SẢN PHẨM HÀN QUỐC
ễ tụ
21,2
Daewoo (72,3), Samsung (16,0)
Điện thoại di động
16,7
Samsung (95,8)
Tivi
11,8
Samsung (64,7), LG (23,5)
Quần ỏo
10,5
SẢN PHẨM CHÂU ÂU
ễ tụ
25,2
Benz (36,9), BMW (22,6), Volkwagen (15,5)
Điện thoại di động
13,2
Nokia (52,10, Philớp (14,6), Ericsson
Quần ỏo
9,7
Channel (2,9), Pierre Cardin (6,5)
Đồng hồ
6,6
Swiss watches (40,9)
Đõy là mụt điểm thuõn lợi cho cỏc doanh nghiệp nước ngoài sản xuất kinh doanh về nhưng lĩnh vực cú cụng nghệ cao khi cú ý định xõm nhập thị trường Trung Quốc.
Cũn ở thị trường hàng húa tiờu dựng phổ biến Trung Quốc thỡ cỏc nhón hiệu hàng húa nước ngoài nổi tiếng như Coca Cola hay Head & Shoulder từng đố bẹp cỏc nhón hiệu hàng húa nội địa của TQ. Thế mà gần đõy, cỏc nhón hiệu trong nước đó giành lại thị trường của mỡnh với cỏc hóng nước ngoài trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt chưa từng cú. Với dõn số lớn hơn 1,6 tỷ người, TQ là thị trường to lớn nơi diễn ra cỏc cuộc cạnh tranh sinh tử của cỏc cụng ty đa quốc gia như Coca Cola, nhà sản xuất dao cạo Gillette và P & G, những cụng ty đó chiếm lĩnh thị trường toàn cầu với cỏc loại nước giải khỏt và xà phũng. Cụng ty P&G bắt đầu sản xuất tại TQ từ năm 1988, 10 năm sau khi TQ thực hiện chớnh sỏch mở cửa. Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, tổng doanh thu cỏc loại sản phẩm của P&G đó đạt hơn 1 tỷ USD. Theo cụng ty ACNielsen, cú 4 loại mặt hàng tiờu dựng được tiờu thụ nhanh nhất và với số lượng lớn nhất trờn thị trường TQ là dầu gội đầu, xà phũng, bột giặt và kem dưỡng da
Để làm rỏ hơn tiềm năng này của Trung Quốcthỡ chỳng ta đi vào xem xột hai thị trường tiờu dựng đang cú triển vọng phỏt triển của Trung Quốc la thị trường ảnh và thị trường dịch vụ thụng tin liờn lạc.
2.1.1.1 Thị trường ảnh
Cựng với sự phỏt triển vượt bậc của nền kinh tế thỡ đời sống của nhõn dõn Trung Quốc ngày được cải thiện hơn đi kờm với đú là nhu cầu về vui chơi giải trớ cũng tăng theo .Và những phương tiờn phục vụ cho những nhu cầu này đũi hỏi ngày một nhiều hơn.
Theo thụng kờ của Kodak, hóng chuyờn sản xuất kinh doanh thiết bị ngành ảnh của Mỹ, hiện cú khoảng 10 triệu gia đỡnh ở TQ cú mỏy ảnh và hơn 7 triệu gia đỡnh TQ cú nhu cầu mua mỏy ảnh. Theo Kodak, TQ hiện là thị trường tiờu thụ phim ảnh lớn thứ 3 trờn thế giới (sau Mỹ và Nhật) với doanh số ngành này lờn đến 800 triệu USD/năm.Nhỡn vào số liệu thống kờ này thỡ ta cú thể thấy nhu cầu tiờu dựng của người Trung Quốc với thị trường ảnh là lơn như thế nào. Đõy chớnh là một thị trường đầy tiềm năng cho cac doanh nghiệp nước ngoài sản xuất và kinh doanh cỏc thiết bị nghành ảnh khai thỏc.Chỳng ta cú thể hỡnh dung tiềm năng to lớn của thị trường nghành ảnh Trung Quốcbằng một giả thiết như sau : nếu một nửa dõn số TQ chỉ cần chụp mỗi người một kiểu ảnh mỗi năm thỡ số khỏch hàng tiờu dựng phim ảnh sẽ chiếm 25% dõn số thế giới. Theo ước tớnh, cứ 1 giõy ở TQ cú đến 500 bức ảnh được chụp.Qua đú ta cú thể thấy khả năng tiờu thụ Trung Quốcquả là lớn .
Ngoài nhu cầu của thị trường ảnh Trung Quốc lớn thỡ hiện nay cỏc cụng ty kinh doanh sản xuất thiờt bị nghành ảnh của Trung Quốc chưa đap ứng đủ nhu cầu của thị trường.Và đa số cụng ty nội đia Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực này là làm ăn thua lổ dẩn đến phỏ sản hay bị xcỏc cụng ty nước ngoài mua lai .Hiện tại chỉ cũn mọt cụng ty hoạt đọng trong lĩnh vực này cuay Trung Quốccũn tồn tại đo là cụng ty Luc ky Gruop. Hiện tại, Lucky Group chiếm khoảng 20-22% thị trường ngành ảnh TQ, cũn Kodak chiếm 40% và Fuji khoảng 38%.
2.1.1.2 Thị trường dịch vụ thụng tin liờn lạc Trung Quốc.
Dịch vụ thụng tin liờn lạc là một phần khụng thẻ thiếu của quỏ trỡnh phỏt triển nền kinh tế hiờn đại.Cho nờn cựng với sự phỏt triển của nền kinh tế Trung Quốc thỡ nhu cầu về dịch vụ thụng tin liờn lac cung tăng lờn khụng ngừng.
Theo thống kờ thỡ hiện nay Trung Quốc cú 130 triệu thuờ bao điện thoại cố định và 60 triệu thuờ bao điện thoại di động vào giữa năm 2000. Tuy nhiờn, tỉ lệ sử dụng điện thoại cố định và di động cũn rất thấp, chỉ đạt tương ứng 14% và dưới 5% so với 35-40% ở cỏc nước cụng nghiệp phỏt triển.Và theo dự bỏo thỡ số thuờ bao điện thoại cố định và di động tại TQ sẽ lần lượt đạt 350 triệu và trờn 250 triệu cho đến năm 2006.Cú sự phỏt triển nhanh chúng này của thị trường dịch vụ thụng tin liờn lạc Trung Quốc là do đặc điểm thị trường dịch vụ thụng tin di động của TQ phỏt triển đặc biệt nhanh: cứ mỗi thỏng cú thờm 2 triệu người sử dụng điệnn thoại di động Thậm chớ theo dự bỏo triển vọng phỏt triển ngành dịch vụ thụng tin di động, TQ cú thể chuyển từ vị trớ thứ hai lờn thứ nhất (hiện Mỹ đứng vị trớ thứ nhất) về số thuờ bao điện thoại di động.Qua đú ta cú thẻ thõy được nhu cầu về dịch vụ thụng tin liờn lac Trung Quốchiện tại lớn tới mức nào. Đõy chớnh là lợi thees cho cỏc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thụng tin liờn lạc nước ngoài xõm nhập và đứng vững ở thị trường này.
Hiờn nay thỡ cỏc hóng sản xuất thiết bị liờn lạc hàng đầu thế giới hiện đang nắm giữ những vị trớ trọng yếu tại thị trường thiết bị viễn thụng TQ, đặc biệt là điện thoại di động.Trong đú Motorola chiếm 32% tổng doanh số bỏn điện thoại di động tại TQ, Nokia chiếm 30-31%. Motorola hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại TQ (với 12.000 nhõn cụng làm việc cho cỏc cụng ty Motorola ở TQ), cú doanh số bỏn tại TQ chiếm 10% tổng doanh số bỏn của hóng, Hóng Nokia bắt đầu tiờu thụ sản phẩm của mỡnh tại TQ từ giữa những năm 90 và hiện TQ là thị trường tiờu thụ lớn thứ hai của hóng. Nokia cú 8 liờn doanh tại TQ với tổng nhõn cụng là 5.000 người, Doanh số bỏn của Ericsson tại TQ chỉ đứng sau doanh số bỏn hàng của hóng tại Mỹ. Ericsson nắm vị trớ thống soỏi về thị trường thiết bị phục vụ cơ sở hạ tầng mạng tại thị trường Trung Quốc.
Nhưng hiện nay theo đỏnh giỏ của cỏc chuyờn gia thỡ lĩnh vưc cú triển vong

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Lập kế hoạch marketing xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường quảng đông – trung quốc Luận văn Kinh tế 0
D Xuất khẩu nông sản trong chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc Khoa học Tự nhiên 2
G Thị trường Trung Quốc và các nhân tố ảnh hưởng tới việc xuất khẩu thủy sản sang thị trườngTrung Quốc Công nghệ thông tin 0
D Triển khai các nghiệp vụ phái sinh trên thị trường ngoại hối - kinh nghiệm từ Trung Quốc và giải phá Luận văn Kinh tế 0
D Xuất khẩu gạo việt nam sang thị trường trung quốc Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch Trung Quốc của Hải Phòng, Quảng Ninh Địa lý & Du lịch 0
H Ngữ âm tiếng Di thị trấn Trung Bình huyện Lộc Khuyến thành phố Côn Minh Vân Nam Trung Quốc (có so sá Văn hóa, Xã hội 0
N Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô từ thị trường Trung Quốc Tài liệu chưa phân loại 2
M [Free] Nền kinh tế hàng hoá và kinh tế thị trường ở Trung Quốc và Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
K Chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc của công ty bitis Tài liệu chưa phân loại 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top