pig_luvly

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên





Với tình trạng hiện nay, rất nhiều khách sạn tư nhân mọc lên do đó mỗi khách sạn đều phải đưa ra được những mục tiêu, hay hướng đi riêng cho mình. Chính vì vậy, khách sạn nào cũng rất muốn có doanh thu cao, có vốn để cung cấp các đồ dùng, trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu của khách. Cũng do đó theo em nghĩ đây không phải là ý kiến của riêng em mà đây còn là ý kiến của cán bộ công nhân viên của khách sạn .

- Luôn luôn phải nắm bắt được những thông tin có liên quan tới việc kinh doanh của khách sạn .

- Chủ động tìm các biện pháp thích hợp để đón trước thuận lợi, tránh sự rủi ro trong kinh doanh .

- Nâng cao mở rộng phát triển kinh doanh , trong đầu tư cơ bản và đầu tư chiều sâu nhằm củng cố tiềm lực, nâng cao năng suất lao động.

- Thường xuyên quan tâm, đánh giá tới chât lượng sản phẩm dịch vụ , đăc biệt là con người và cơ sở vật chất trong đó yếu tố con người là yếu tố quyết định.

- Không ngừng tổ chức học tập bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trình độ quản lý, ngoại ngữ, phong cách phục vụ, phẩm chất đạo đức cho cán bộ công nhân viên mà trước hết là cán bộ chủ chốt.

- Mở rộng mối quan hệ với các bên, liên kết với trường kinh tế quốc dân để mở rộng trung tâm đào tạo về quản lý và nghiệp vụ khách sạn như lễ tân, buồng, bàn, bar là một việc đáng hoan nghênh.

- Thường xuyên huấn luyện chuyên môn cho một số cán bộ ở các đơn vị trong và ngòai ngành .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


lần đầu tiên KS được đổi tên.
+ Năm 1986-1990: Giai đoạn chuyển đổi sang hạch toán kinh tế (sau nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 6)
+ Năm 1990 khi chính phủ ban hành quyết định 176 (quyết định giảm biên chế trong cơ quan Nhà nước) trong thời kỳ này KS đã cho xây thêm 10 kiốt bán hàng, mở thêm các quầy “tự sản”như quầy giải khát, lưu niệm để phục vụ khách. Cùng thơi gian này KS cũng đã cho xây dựng được 1 nhà 2 tầng ở sát mặt đường, ở dưới là nhà ăn, ở trên là vũ trường. Mỗi tầng có thể phục vụ 150-200 khách
* Từ 1991 đến nay: Thời kỳ hoạt động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước,theo định hướng XHCN
Ngày 29/8/1992, KS Chuyên gia Kim Liên được chính thức đổi tên thành KS Chuyên gia và du lịch Kim Liên. Và lần đổi tên thứ 2 này đã phản ánh rõ tính chất và nhiệm vụ của KS tại thời điểm này. KS Chuyên gia và du lich Kim Liên hoạt động được 1 năm thì chuyên gia không còn nữa và cũng chính từ đây KS chính thức bước vào 1 thời kỳ mới là phục vụ khách du lịch
Ngày 19/7/1993, để xác nhận chức năng và nhiện vụ mới của KS Tổng cục du lịch đã ra quyết định đổi tên lần thứ 3 thành Công ty du lịch Bông Sen Vàng
Ngày 25/11/1994,Tổng cục du lịch quyết định đổi tên lần thứ 4, từ Công ty du lịch Bông Sen Vàng thành Công ty KS Bông sen Vàng. Và đến thời điểm này thì Công ty KS Bông Sen Vàng đã tự khẳng định được hướng phát triển của đơn vị mình.
Ngày 16/10/1996 được sự chấp thuận của Tổng cục du lịch, Công ty KS Bông Sen Vàng được đổi tên thành Công ty KSDL Kim Liên. Đây là lần đổi tên thứ 5 và tên gọi đó vẫn được giữ đến ngày nay.
Trải qua hơn 40 năm từ khách sạn Bạch Mai với khu nhà ở tập thể chuyên gia nay thành công ty KSDL Kim Liên là cả quá trình đổi mới hết sức cơ bản về vật chất lẫn hình thức và cảnh quan bên ngoài.Chính sự đổi mới có hiệu quả thực tiễn ấy đã dần thu hút dược sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.
1.2. Bộ máy tổ chức, quản lý của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
1.2.1. Sơ đồ tổ chức.
Bất cứ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển được cũng cần có một bộ máy tổ chức quản lý chặt chẽ nhằm thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp với hiệu quả cao nhất. Và công ty KSDL Kim Liên là một khách sạn hoạt động có hiệu quả cao bởi nó có cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý hợp lý.
Biểu 1: Mô hình cơ cấu tổ chức quản lý của
Công ty Khách sạn du lịch Kim Liên
Ban giám đốc
Phòng
Kế hoạch
Phòng Tổ chức hành chính
Phòng kế toán thu ngân
Trung tâm công nghệ thông tin
Trung tâm thương mại
Trung tâm
du lịch
Đội
bảo vệ
Đội
tu sửa
Đội
giặt là
Nhà hàng
Khách sạn
Kim Liên 1
Ban giám đốc điều hành
Tổ
lễ tân
Tổ
phòng
Khách sạn
Kim Liên 2
Ban giám đốc điều hành
Tổ
lễ tân
Tổ
phòng
Nhà hàng số 1
Nhà hàng số 2
Nhà hàng số 3
Nhà hàng số 4
Nhà hàng số 9
Bar
1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
* Ban giám đốc :gồm một giám đốc điều hành
Công ty kiêm bí thư đảng ủy, hai phó giám đốc công ty,hai giám đốc diều hành(của KSKL 1 và KSKL 2),hai phó giám đốc điều hành -Giám đốc công ty: là người chịu trách nhiệm điêù hành quản lý mọi hoạt động cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên trong KS, vận dụng chiến lược của KS vào thực tế.Giám đốc là người chịu trách nhiệm chung về hoạt động kih doanh của công ty theo pháp luật hiện hành
- Phó giám dốc: làm nhiệm vụ trực tếp điều hành quản lý mọi hoạt động trong bộ phận mình phụ trách là người bổ trợ cho giám đốc trong công việc xây dựng chiến lược kinh doanh đảm nhiệm những phần việc mà giám dốc ủy quyền, được phép giải quyết những việc khi giám đốc đi vắng(trong phạm vi cho phép). Trực tiếp điều hành các bộ phận dưới quyền sao cho công việc được hoàn thiện nhanh chóng
- Giám đốc điều hành khách sạn : có nhiệm vụ quản lý mọi hoạt động của các bộ phận trong khu vực mình quản lý cũng như điều hành mọi công việc của từng bộ phận sao cho hợp lý.
* Phòng kế hoạch: có nhiệm vụ cùng giám đốc lập kế hoạch kinh doanh của KS về doanh thu lãi suất và mọi khoản chi phí của KS.
* Phòng tổ chức hành chính: có nhiệm vụ quản lý nhân sự toàn công ty, có quyền tuyển dụng hay đào thải công nhân khi lao động không đạt hiệu quả.chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của đảng, đoàn có nhiệm vụ báo cáo hoạt động của công ty lên giám đốc .
* Phòng kế hoạt thu ngân: có nhiệm vụ hạch toán mọi hoạt động tài chính trong KS, báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng về doanh thu và các khoản chi phí trong KS với giám đốc, giúp giám đốc nghiên cứu thị trường nên mua vào bán ra cái gì trong từng thời kỳ. Tập hợp hóa đơn sổ sách có liên quan đến vấn đề tài chính để báo cáo xác định hiệu quả kinh doanh,doanh thu của KS.Tính tiền lương cho cán bộ công nhân viên.
* Trung tâm công nghệ thông tin: bộ phận này giúp vào việc quản lý bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị điện tử, thiết bị thông tin liên lạc, sao chụp tài liệu hướng dẫn sử dụng vi tính trong việc quản lý KS.
*Trung tâm du lịch: có nhiệm vụ khai thác thị trường khách nước ngoài, tìm kiếm nguồn khách nước ngoài về cho khách sạn đồng thời có nhiệm vụ quảng cáo, tiếp thụ các dịch vụ khách sạn có với khách. Đưa đón khách tham quan các điểm du lịch, giúp khách và hướng dẫn họ chọn những tour du lịch hấp dẫn nhất.
* Bộ phận lễ tân: có nhiệm vụ thay mặt KS đón tiếp và tiếp nhận nhu cầu của khách về ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí và các nhu cầu khác của khách. Làm thủ tục đăng ký tạm vắng tạm trú cho khách, gọi taxi, chuyển thư từ điện tín, quà giúp khách, mua vé vận chuyển các loại giúp khách khi họ có nhu cầu.
* Bộ phận buồng: nhiệm vụ của nhân viên buồng là hàng ngày làm vệ sinh phòng ngủ, phòng vệ sinh và các khu vực thuộc phạm vi tổ buồng. Hàng ngày làm vệ sinh phòng giường đối với phòng có khách cũng như phòng không có khách, để việc phục vụ khách được liên hoàn.
* Bộ phận bàn-bar: có nhiệm vụ giới thiệu các món ăn đồ uống cho khách, phục vụ khách trong quá trình ăn uống. Tiếp nhận các nhu cầu về ăn uống của khách và ghi vào hóa đơn để mang xuống cho bộ phận bếp.
* Bộ phận bếp: hàng ngày nhận nhu cầu báo ăn của khách từ bộ phận bàn-buồng- lễ tân hay khách trực tiếp đặt với nhân viên. Khi nhận được nhu cầu này thì bếp trưởng phân công nhân viên trong tổ tiến hành chế biến các món ăn theo đúng đơn đặt hàng của khách
* Các bộ phận khác trong KS ngoài các bộ phận đã nói ở trên còn có nhiều bộ phận khác như: bộ phận bảo vệ,bộ phận tu sửa, bộ phận giặt là…mỗi bộ phận đều được phân công đảm nhiệm các công việc cụ thể
1.3. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty KSDL Kim Liên
Mỗi KS đều có những lĩnh vực kinh doanh riêng nhưng KS nào cũng phải có những lĩnh vực cần thiết không thể thiếu cho khách du lịch
- Khách sạn Kim Liên với khối nhà hàng rộng lớn dùng để phục vụ cho khách quốc tế
+ Nhà hàng số 1: gồm có hội trường số 1 và hội trường số 2
+ Nhà hàng số 2 thường gọi là nhà kính
+ Nhà hàng số 4, số 9 thường phục vụ tiệc hội ngh, sinh nhật...
+ Nhà hàng số 3 thường để phục v

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top