abc_edf

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I





Hiện nay, công ty chưa có bộ phận marketing riêng: Là một công ty xuất nhập khẩu tổng hợp nên cũng khó xây dựng một phòng marketing riêng cho cả công ty vì mỗi mặt hàng lại có một thị trường, một nhu cầu riêng. Phòng nghiệp vụ 3 là phòng chuyên về xuất nhập khẩu hàng may mặc nên có một bộ phận marketing với các cán bộ am hiểu và có trình độ trong lĩnh vực này.

1. Đánh giá chung về ưu, nhược điểm và nguyên nhân sinh ra tình trạng vận hành tổ chức kinh doanh của Công ty.

* Ưu điểm:

- Linh hoạt trong việc chuyển hướng kinh doanh phù hợp

- Cán bộ có truyền thống và kinh nghiệm

* Nhược điểm:

- Về đội ngũ cán bộ: Còn bất cập về ngoại ngữ, tin học, số lượng cán bộ khá đông, nhưng thiếu cán bộ ở những lĩnh vực mới mở ra. Bên cạnh số đông tập thể và cá nhân cán bộ công nhân viên rất tích cực và năng động có nhiều cố gắng và trách nhiệm trong công việc, vẫn còn hiện tượng trông chờ, ý lại vào cấp trên, thiếu linh hoạt trong công việc.

- Sự phối hợp giữa các phòng ban trong Công ty, giữa văn phòng công ty và các chi nhánh, giữa khối sản xuất kinh doanh với khối quản lý tuy có nề nếp nhưng vẫn còn hạn chế.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp được thành lập ngày 15/12/1981 theo quyết định số 1365 - TCCb của Bộ Ngoại thương - nay là Bộ Thương mại , chính thức đi vào hoạt động tháng 3/1982 .
Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp là một tổ chức kinh doanh xuất nhập khẩu có ten giao dichj đối ngoại là : Việt Nam Nation General Export - Import Corporation, viết tắt là GENERALEXIM - HA NOI .
Trụ sở : 46 Ngô Quyền - Hà Nội .
Địa chỉ điên tín : GENERALEXIM - HA NOI .
Ngày 1/8/1983 theo quyết định sdố 858/TCCB của Bộ Thương mại, Bộ trưởng Bộ Thương mại quyết định hợp nhất Cong ty phát triển và xuất nhập khẩu vào Công ty XNK tổng hợp I .
Công ty ra đời trong hoàn cảnh Nhà nước ban hành nhiều chủ trương chính sách khuyến khích đẩy mạnh xuất nhập khẩu trong các ngành và các địa phương . Mục đích thành lập công ty là tạo nên đầu mối về xuất khẩu cho các cơ sở sản xuất kinh doanh và địa phương .
Bước sang giai đoạn kinh tế thị trường công ty nhanh chóng đổi mới cách kế hoạch cho phù hợp . Nếu giai đoạn đầu ( những năm 80 ) hoạt động chủ yếu của công ty là xuất nhập khẩu uỷ thác thì từ những năm 90 trở đi , hoạt động công ty trên nhiều lĩnh vực : kinh doanh xuất nhập khẩu , sản xuất , dịch vụ , đầu tư .
Các mặt hàng xuất nhập khẩu chủ yéu là : xuất khẩu hàng may mặc , nông sản , thiếc , gỗ . Nhập khẩu phân bón , linh kiện xe gắn máy, hàng tiêu dùng, nguyên vật liệu cho hàng may …Trong đó hoạt động xuất nhập khẩu may mặ luôn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của công ty .
Công ty được coi là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành thương mại về hoạt động sản xuất kinh doanh .
Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của công ty .
Nhiệm vụ chính của công ty .
+ Tuân thủ các chính sách , chế độ quản lý kinh tế , quản lý xuất nhập khẩu và giao dịch đối ngoại .
+ Xây dựng và tổ chức có hiệu quả các kế hoạch sản xuất kinh doanh và dịch vụ, kể cả xuất nhập khẩu tư doanh cũng như uỷ thác xuất nhập khẩu và các kế hoạch có liên quan .
+ Nâng cao chất lượng mặt hàng sản xuất , gia tăng khối lượng hàng xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế .
+ Tạo nhuồn vốn quản lý , khai thác và sử dụng vôn có hiệu quả , nộp thuế cho ngân sách Nhà nước .
+ Thực hiện cam kết trong các hợp đồng kinh tế có liên quan .
+ Trả lương, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ cho cán bộ công nhân viên .
+ Làm tốt công tác xã hội .
2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy .
Bộ máy tổ chức của công ty được tổ chức theo mô hình trực tuyến - chức năng . Cơ cấu này rất linh hoạt phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty .
Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận :
+ Ban gián đốc : Bao gồm giám đốc và hai phó giám đốc lãnh đạo tình hình chung của công ty . Hai phó giám đốc có nhiệm vụ tham mưu , hay được giám đốc uỷ quyền quản lý một lĩnh vực nào đó nhưng giám đốc vẫn là gười chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi hoạt động của công ty .
+ Phòng tổ chức cán bộ : nắm toàn bộ nhân lực của công ty , tham mưu cho giám đốc sắp xếp, tổ chức bộ máy lực lượng lao động trong mỗi phòng ban . Xây dựng chiến lược đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ công nhân viên , đưa ra các chính sách chế độ vè lao động tiền lương , tuyển dụng và điều tiết lao động phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty trong từng thời kỳ .
+ Phòng tổng hợp : Đưa ra các kế hoạch dài hạn, ngắn hạn ; nắm toàn bộ tình hình của công ty về kinh doanh xuất nhập khẩu báo cáo cho giám đốc ; tổ chức công tác nghiên cứu thị trường ; giao dịch đàm phán và lựa chọn khách hàng .
+ Phoàng kế toán : Hạch toán kế toán , đánh giá kết quả toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong từng kế hoạch , đảm bảo vốn cho các phòng ban trong công ty .
+ Phòng hành chính : Phục vụ nhu cầu văn phòng phẩm của công ty , quản lý tài sản của công ty và của cán bộ nhân viên trong giờ làm việc .
+ Các liên doanh :
- 53 Quang Trung : Giao dịch khách sạn .
- Số 7 Triệu việt Vương : Kinh doanh khách sạn .
+ Hệ thống các chi nhánh : Hiện tai công ty đã có chi nhánh tại :
- Thành phố Hồ Chí Minh .
- Hải Phòng .
- Đà Nẵng .
+ Hệ thông cơ sở sản xuất :
- Xí nghiệp cơ sở sản xuất .
- Xưởng lắp ráp xe gắn máy tại Tương mai - Hà Nội .
- Xưởng sản xuất , chế biến gỗ tại Cầu Diễn - Hà Nội .
+ Hệ thống các cửa hàng giới thiệu, bán lẻ sản phẩm ( xe gắn máy, đồ điện, may mặc , nông sản …) phân tán trên các tỉnh thành ở toàn quốc .
II. Nghiên cứu môi trường kinh doanh và thị trường của Công ty
1. Môi trường kinh doanh vĩ mô ảnh hưởng tới lĩnh vực kinh doanh của Công ty
1.1. Môi trường kinh tế
Đối với doanh nghiệp thương mại nói chung và doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu nói riêng thì đặc điểm nổi bật là tính đa dạng của môi trường kinh doanh mà trong đó việc buôn bán được thực hiện.
Tình hình kinh tế của mỗi quốc gia có ảnh hưởng rất lớn đối với hoạt động kinh doanh của các công ty. Nó có thể tạo ra những thời cơ hay đe doạ trong kinh doanh của công ty.
Chẳng hạn đối với những nước có nền kinh tế phát triển, tỷ lệ lạm phát đạt mức cho phép, thu nhập bình quân đầu người cao dẫn đến ngân sách dành cho chi tiêu nhiều thì sẽ tạo ra những cơ hội rất tốt cho các Công ty kinh doanh và ngược lại. Ngoài ra, cùng với sự phát triển của nền kinh tế kéo theo sự phát triển của các đô thị lớn: nơi tập trung những người có thu nhập cao và chịu nhiều ảnh hưởng của lối sống mới nên thói quen mua sắm sẽ có những chuyển hướng lớn. Các công ty kinh doanh phải nắm bắt được những tình hình thay đổi này để tập trung kinh doanh vào các đô thị lớn. Tuy nhiên đối với một Công ty xuất nhập khẩu không thể không nói tới nhân tố ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái đến hoạt động xuất nhập khẩu của mình, cụ thể là sự biến động của tỷ giá hối đoái.
1.2. Môi trường chính trị - luật pháp
Môi trường chính trị - luật pháp đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Công ty. Thậm chí với một kế hoạch kinh doanh tốt nhất có thể bị huỷ hoại do những ảnh hưởng bất ngờ của chính trị - luật pháp.
Trong môi trường chính trị này, trong hầu hết các đất nước chính phủ quốc gia đóng vai trò quan trọng do có khả năng lập pháp đánh thuế và tham gia trực tiếp vào các hoạt động kinh tế, xã hội và chính trị.
Hoạt động thương mại trên thị trường quốc tế ngày càng được chế định chặt chẽ bởi các quy định pháp lý của các tổ chức tài chính thương mại quốc tế và chính phủ các quốc gia nhằm tạo ra các điều kiện để thúc đẩy sự phát triển của thị trường và hoạt động kinh doanh.
Trên thế giới ngày nay cả hai xu hướng tự do hoá mậu dịch và bảo hộ mậu dịch đang song song tồn tại và được chính phủ các quốc gia vận dụng khác nhau. Bên cạnh các công cụ kinh tế như: hạn ngạch nhập khẩu (quota), thuế xuất nhập khẩu và các công cụ phi kinh tế khác… đang được các chính phủ, các tổ chức thương mại sử dụng cho chính sách xuất nhập khẩu của mình. Những công cụ này thường tạo ra lợi thế hơn cho việc xuất khẩu của các nước công nghiệp phát triển, gâ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top