o0x_14k_x0o

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
Để tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường hiện nay các doanh nghiệp phải nâng cao công tác quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính, quản lý khâu tiêu thụ và bám sát thị trường. Tức là phải nắm được khách hàng cần gì, bao nhiêu và sản phẩm của mình có còn phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng nữa hay không hay cần đổi mới. Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính mới có thể khai thác, phát huy mọi nguồn lực về vốn, về lao động giúp cho doanh nghiệp kinh doanh ngày càng đạt hiệu quả kinh tế cao hơn. Mặt khác công tác quản lý doanh nghiệp được thực hiện tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp đứng vững và phát triển trên thương trường.
Công ty phát hành sách Hà Nội là một doanh nghiệp kinh doanh nhưng khác với các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm hàng hoá thông thường khác ở chỗ không những nó mang lại hiệu quả kinh tế mà còn mang lại hiệu quả xã hội rất sâu sắc bởi vì mặt hàng chính của công ty là xuất bản phẩm, văn hoá phẩm. Là một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế thị trường hiện nay nên nó cũng chịu sự ảnh hưởng của các quy luật kinh tế như các doanh nghiệp khác. Vì vậy việc tổ chức các hoạt động quản trị của công ty một cách khoa học, chặt chẽ và hợp lý sẽ tạo cho công ty một vị trí và uy tín lớn trên thị trường.
Nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo kết hợp với thời gian thực tập thực tế tại Công ty Phát hành sách Hà Nội đã giúp em hoàn thành bản Báo cáo tổng hợp này. Bản Báo cáo bao gồm các vấn đề sau:
Phần I: Quá trình hình thành và phát triển của Công ty
Phần II: Các đặc điểm chủ yếu của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Phần III: Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
Phần IV: Định hướng phát triển của Công ty
Phần Kết luận
Do thời gian thực tập có hạn và khả năng của bản thân còn hạn chế nên trong bản báo cáo này không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo để báo cáo này được tốt hơn.
Để hoàn thành báo cáo thực tập này, em xin chân thành Thank sự giúp đỡ của thầy Trần Việt Lâm cùng các thày cô giáo Khoa Quản trị kinh doanh tổng hợp và các cán bộ Công ty Phát hành sách Hà Nội.
Phần I
Quá trình hình thành và phát triển của công ty Phát hành sách Hà Nội

I. Giới thiệu về Công ty Phát hành sách Hà Nội
Công ty Phát hành sách Hà Nội từ khi thành lập (ngày 10/10/1954) đến nay đã được gần 50 năm là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Sở Văn hoá thông tin Hà Nội có trụ sở chính tại 34 Tràng Tiền - 17 Ngô Quyền - phường Tràng Tiền - quận Hoàn Kiếm- Hà Nội.
Từ ngày 10/10/1954 đến 1980 Công ty được gọi là quốc doanh phát hành sách Hà Nội thuộc Sở Văn hoá thông tin Hà Nội và từ năm 1980 đến nay có tên là Công ty Phát hành sách Hà Nội.
Trong nền kinh tế bao cấp công ty được bao cấp toàn bộ vì đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đặc thù là bán sách liên quan trực tiếp đến tư tưởng tri thức chính trị của nhân dân. Trong thời kỳ bao cấp nền kinh tế nước ta chưa phát triển, các doanh nghiệp đều được nhà nước bao cấp nên không có sự cạnh tranh để phát triển. Từ đại hội VI do tình hình đất nước có những biến đổi to lớn là chuyển đổi từ tập trung bao cấp sang hoạt động theo cơ chế thị trường nên hoạt động của Công ty đã có những thay đổi đáng kể. Sau khi xem xét khả năng hoạt động của Công ty ngày 2/3/1993 theo Quyết định số 877/QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội quyết định thành lập lại Công ty Phát hành sách Hà Nội là doanh nghiệp nhà nước. Công ty là đơn vị hạch toán độc lập có con dấu và tài khoản riêng tại trụ sở Ngân hàng công thương Việt Nam. Hiện nay, Công ty có các đơn vị trực thuộc là các phòng ban, cửa hàng và các hiệu sách nhân dân nội và ngoại thành với hơn 200 cán bộ công nhân viên và nguồn vốn kinh doanh là 19.656.506.477 đồng Việt Nam. Tuy có mạng lưới cửa hàng phân bổ khắp các quận huyện nội, ngoại thành nhưng để đáp ứng được nhu cầu xuất bản phẩm tốt nhất cho nhân dân thủ đô hiện nay không phải là dễ dàng khi nhu cầu xuất bản phẩm đòi hỏi phát triển với tốc độ nhanh và với nội dung phong phú. Trong khi đó Công ty Pháthành sách Hà Nội cũng có những khó khăn nhất định như vốn được cấp còn hạn chế, thị trường xuất bản phẩm cạnh tranh rất quyết liệt, đội ngũ cán bộ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm điều đó đòi hỏi Công ty càng phải nỗ lực phấn đấu để phục vụ khách hàng tốt nhất.
1. Đặc điểm chức năng và nhiệm vụ của Công ty Phát hành sách Hà Nội
Công ty Phát hành sách Hà Nội được nhà nước và thành phố giao nhiệm vụ:
- Kinh doanh sách văn hoá phẩm, các loại giấy tờ, chứng từ phục vụ công tác quản lý hành chính, kinh tế, xã hội.
- Kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ thuật, vật tư, vật phẩm văn hoá thông tin; công cụ thể dục thể thao, công cụ học tập, văn phòng phẩm, các loại sản phẩm phục vụ cho thiếu nhi.
Kết luận

Qua những nội dung trình bày ở trên chúng ta thấy rằng công tác quản lý tài chính, quản lý doanh nghiệp và việc tiêu thụ hàng hoá là những vấn đề cần được quan tâm hàng đầu trong mỗi doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp thương mại. Mặc dù công ty phát hành sách Hà nội vẫn còn tồn tại rất nhiều khó khăn như sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, bất bình đẳng trên thị trường xuất bản phẩm đặc biệt giữa quốc doanh và tư nhân. Lực lượng kinh doanh tư nhân hầu hết là chốn lậu thuế, in lậu, in nối bản, được tính thuế khoán hay thuế theo phương pháp trực tiếp, bán sách trên hè phố… làm cho doanh số công ty giảm sút nghiêm trọng, vốn của công ty lại hạn chế nhưng những năm qua công ty đã chủ động khắc phục khó khăn, tổ chức đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, thực hiện đầy đủ các khoản nộp ngân sách nhà nước và từng bước ổn định đời sống của cán bộ công nhân viên trong đơn vị, đồng thời luôn có nguồn vốn để đầu tư tái sản xuất. Đó là nhờ sự đoàn kết nhất trí cao trong tập cán bộ công nhân viên, trong ban lãnh đạo, và trong toàn công ty và chỉ đạo sát sao của sở văn hoá thông tin và cục xuất bản… mà công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được nhà nước giao.
Công tác quản lý vẫn còn lạc hậu theo cách thủ công chưa áp dụng được công nghệ thông tin nên bộ máy cồng kềnh mà hiệu quả công việc chưa cao, nhưng chưa nhanh nhạy theo kịp với sự phát triển của xã hội. Công tác kế toán bằng máy vi tính đã nhiều năm thực hiện nhưng vẫn chưa hoàn thiện, còn nhiêu bất cập. Tính chủ động, sáng kiến, đề xuất của các đơn vị còn kém nên ảnh hưởng đến phần nào tới hoạt động của công ty. Bên cạnh đó công ty vẫn luôn luôn quan tâm chú trọng đến chất lượng phục vụ khách hàng kể cả trong bán buôn và bán lẻ để nâng cao uy tín trên thị trường, công ty luôn chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng và thực hiện nhiều cách tiêu thụ khác nhau như tỷ lệ triết khấu linh hoạt với mỗi khách hàng để thu hút tiêu thụ được số lượng hàng hoá tối đa, thực hiện đầy đủ các chứng từ, sổ sách theo đúng chế độ quy định.
Song chặng đường trước mắt còn dài và còn nhiều vất vả công ty phát hành sách Hà Nội còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp văn hoá thông tin của thủ đô, xứng đáng với phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng III được Đảng và Nhà nước ghi nhận.
Trong quá trình thực tập, cùng với những kiến thức và thực tế, dưới sự hướng dẫn của thầy Trần Việt Lâm đã giúp em hoàn thành bản báo cáo này .
Một lần nữa, em xin chân thành Thank thầy giáo hướng dẫn Trần Việt Lâm, cùng toàn thể cán bộ công ty phát hành sách Hà Nội đã giúp em làm tốt bản báo cáo trên.


Contents
Lời mở đầu 1
Phần I 3
Quá trình hình thành và phát triển của công ty Phát hành sách Hà Nội 3
I. Giới thiệu về Công ty Phát hành sách Hà Nội 3
1. Đặc điểm chức năng và nhiệm vụ của Công ty Phát hành sách Hà Nội 4
II. Các đặc điểm chủ yếu của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh 5
1. Hình thức pháp lý và loại hình sản xuất kinh doanh của Công ty Phát hành sách Hà Nội 5
2. Đặc điểm về sản phẩm và thị trường 5
b) cách kinh doanh 6
c) Nguồn hàng chủ yếu: 6
d) Đặc điểm thị trường: 7
3. Đội ngũ lao động 8
4. Bộ máy quản trị 9
5. Cơ sở vật chất kỹ thuật và vốn kinh doanh. 13
5.1. Đánh giávề hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty. 13
5.2. Vốn hoạt động. 15
5.3.Tình hình nguồn vốn của công ty: Bao gồm vốn tự có, vốn vay ngân hàng, vay các cán bộ công nhân viên trong công ty, vốn vay ưu đãi của các tổ chức, hỗ trợ lãi xuất, hỗ trợ vốn đầu tư. 17
5.4. Công tác kiểm tra tài chính của công ty. 18
III. Hoạt động sản xuất của công ty trong 3 năm gần đây 2001, 2002, 2003 19
1. Đánh giá về xuất bản phẩm và thị trường của công ty phát hành sách Hà Nội. 19
2. Doanh thu và lợi nhuận của công ty. 21
3.Thu nhập của người lao động 22
4. Tình hình đóng góp với ngân sách của công ty. 23
5. Phân tích hoạt động kinh tế PHSHN 24
c. Khả năng thanh toán: 25
d. Khả năng sinh lợi 27
IV. Định hướng phát triển của công ty Phát hành sách Hà Nội 28
Kết luận 30

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Anh0981

New Member
Dạ ad cho em xin bản đầy đủ của tài liệu này với ạ. Em Thank admin rất nhiều
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top