kem_ftu

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển của Công ty liên doanh TNHH HảI Hà- Kotobuki





Qua biểu trên ta thấy miền Bắc là thị trường tiêu thụ chủ yếu sản phẩm của công ty, đem lại cho công ty phần lớn doanh thu và lợi nhuận. Những mặt hàng bán chạy trên thị trường này là kẹo cứng, bimbim, bánh tươI, Isomalt và cookies. Công ty luôn tìm mọi biện pháp để củng cố và duy trì thị trường này bằng cách cảI tiến chất lượng, thay đổi mẫu mã, đa dạng hoá sản phẩm, Thị trường Miền Trung là thị trường tiêu thu chủ yếu các mặt hàng như kẹo cao su và kẹo cứng, còn các mặt hàng khác hầu như không tiêu thụ được hay tiêu thụ được rất ít trên thị trường này. Miền Nam là thị trường mới được mở rộng trong những năm gần đây nhưng các mặt hàng tiêu thụ ở thị trường này rất đa dạng và phong phú, phát triển nhất là kẹo cứng, kẹo cao su và sôcôla. NgoàI ra 2 năm gần đay công ty đã khôI phục được một số thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên lượng hàng xuất khẩu còn nhỏ, số mạet hàng xuất khẩu còn khiêm tốn chủ yếu là kẹo que.

Hiện nay tình hình tiêu thụ của công ty đang gặp rất nhiều khó khăn, các sản phẩm bị cạnh tranh gay gắt bởi các đối thủ có thế mạnh hơn về nhiều mặt. Để tiếp tục duy trì và mở rộng thị trường, đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ trong những năm tới công ty cần chú trọng đầu tư đổi mới nâng cấp máy móc thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng công tác marketing đặc biệt là tập trung phát triển hệ thống bán hàng bao gồm hệ thống kênh phân phối.

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ty đã được Nhà Nước trao tặng huân chương lao động hạng nhất, ba huân chương lao động hạng ba, một huân chương lao đọng hạng hai và liên tục được nhận cờ thi đua của Bộ Công Nghiệp. Đặc biệt các sản phẩm của công ty nhiều năm được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Hiện nay, công ty Hải Hà đã có 5 xí nghiệp thành viên và 2 công ty liên doanh với nước ngoài(bao gồm: Hải Hà- Kotobuki và Miwon Việt Nam) với tổng số cán bộ công nhân viên khoảng 1600 người.
Phía nước ngoàI trong dự án liên doanh với Hải Hà- tập đoàn Kotobuki(Nhật Bản) cũng là một công ty có uy tín lớn trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo các loại- có trụ sở tại 191 Kitanagasa- Dokichuo-Kukobéhi 650 Hyogopref Japan.
Công ty liên doanh Hải Hà-Kotobuki đã được thành lập ngày 24/12/1992 theo giấy phép số 489- GP của uỷ ban Nhà Nước về hợp tác đầu tư, với chức năng chủ yếu là sản xuất kinh doanh vaqf xuất khẩu các loại bánh kẹo.
Công ty có tên giao dịch là Hải Hà-Kotobuki.
Tên giao dịch quốc tế là: JOINT VENTURE OF Hải Hà Kotobuki company.
Điện thoại: (84.4)8631764
Fax: (84.4)8632501
Với tổng số vốn góp ban đầu của công ty là 4.051.700 USD, cơ cấu vốn góp như sau:
Biểu 1: Cơ cấu góp vốn của công ty
Các chỉ tiêu
Giá trị vốn góp(USD)
Tỷ lệ(%)
A. Bên Hải Hà(VN)
Trong đó:
- Giá trị quyền sử dụng đất.
- Máy móc thiết bị nhà xưởng.
1.175.000
300.000
875.000
29
B. Bên Kotobuki(NB)
Trong đó:
Tiền Mặt.
Máy móc thiết bị.
2.876.700
1.254.000
1.622.700
71
Quá trình phát triển của công ty.
Ngày 1/5/1993 Công ty chính thức đI vào hoạt động sản xuất kinh doanh bánh kẹo các loại, với mặt hàng chủ yếu là kẹo cứng, dưới quyền lãnh đạo của tổng giám đốc Vương Thị Bích Thuỷ. Đây cũng la thời kỳ công ty tăng cường đầu tư máy móc thiết bị bằng cách nhập các dây chuyền công nghệ mới của nhật bản, CHLB Đức, Ba Lan… để mở rộng quy mô sản xuất.
Từ năm 1996 đến nay dưới quyền lãnh đạo của tổng giám đốc người Nhật Tetsuya Suzuki, công ty đã tiếp tục nhận một số dây chuyền công nghệ sản xuất kẹo que, kẹo không đường, dây chuyền sản xuất đường isomalt. Danh múcản phẩm của công ty ngày càng mở rộng đáp ứng nhu cầu kịp thời của thị trường. Đây cũng là thời kỳ công ty tập trung nâng cao năng suất lao động, khai thác hiệu quả hoạt động của các dây chuyền công nghệ hiện đại, từ đó mở rộng và chiếm lĩnh thị trường.
Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty:
Chức năng và nhiệm vụ của công ty
Chức năng
Công ty liên doanh Hải Hà-Kotobuki là một doanh nghiệp tuy có tuổi đời còn non trẻ song nó đã dành được một vị thế nhất địnhtrên thị trường bánh kẹo Việt Nam. Chức năng chủ yếu của công ty là sản xuất kinh doanhvà xuất khẩu các loại bánh kẹo có chất lượng cao đảm bảo các tiêu chuẩn quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.
2.1.2. Nhiệm vụ.
Bất cứ một doanh nghiệp nào, dù quy mô ra sao, hoạt động trong lĩnh vực nào nếu muốn thực hiện được mục tiêu chung thì phảI thực hiện rất nhiều nhiệm vụ phức tạp. Tuy nhiên đối với từng loại hình doanh nghiệp, thậm chí đối với từng doanh nghiệp trong từng giai đoạn do tính chất đặc điểm hoạt động khác nhau nên nhiệm vụ đặt ra cũng khác nhau. Xét trên góc độ tổng quát với tư cách là một công ty liên doanh, công ty có những nhiệm vụ chủ yếu sau:
Một là, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà Nước về các khoản thuế(VAT, thuế lợi tức…) các khoản phí, lệ phí và các khoản nộp khác. Đây có thể coi là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của các doanh nghiệp, bởi vì Nhà Nước sử dụng ngân sách này để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo môI trường kinh doanh lành mạnh, thông thoáng cho các doanh nghiệp kinh doanh.
Hai là, ưu tiên sử dụng lao động trong nước, phảI đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho người lao động theo quy điịnh của Bộ Lao Động- Thương binh và Xã Hội. Tôn trọng quyền tổ chức công đoàn theo luật công đoàn.
Ba là, đảm bảo chất lượng hàng hoá theo tiêu chuẩn quy định và tích cực tham gia chống nạn hàng giả, hàng kém phẩm chất, … tung ra thị trường làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng và lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Bốn là, tuân thủ các quy định của Nhà Nước về bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích lịch sử văn hoá , danh lam thắng cảnh và trật tự xã hội.
Năm là, tiến hành ghi chép sổ sách kế toán theo quy định và chịu sự kiểm tra của cơ quan tài chính. Tức là công ty phải tổ chức công tác kế toán khoa học và hợp lý, vừa phù hợp với đặc điểm sản xuất kinh doanh, trình độ và yêu cầu quản lý của công ty.
Sáu là, doanh nghiệp phải luôn thực hiện tốt khâu kiểm tra chất lượng bánh kẹo... để tránh tình trạng làm bừa, làm ẩu, mất vệ sinh, an toàn gây lên những tổn thất khôn lường đối với Doanh nghiệp.
đặc điểm sản phẩm và thị trường.
đặc điểm sản phẩm.
Sản phẩm công ty rất đa dạng và phong phú có thể chia thành 9 nhóm với trên 70 chủng loại khác nhau. Thể hiện ở bảng sau:
STT
TÊN NHóM SảN PHẩM
CHủNG LOạI sản phẩm
1
Kẹo cứng
Dâu, xoàI, sôcôla, dứa, dừa 300g & 250g, cam, nhân me, sôcôla- cà phê 300g & 125g(hộp), kẹo tổng hợp 450g & 950g.
2
Kẹo que(lolipop)
Lolipop rổ, lolipop 12 que & 6 que(túi), hộp 35 que.
3
Sôcôla
6 thanh(máy), 12 thanh & 6 thanh(tay), 12 con giống, que con giống, figchoco, sôcôla thanh 50g, galaxy, star, cosmos, love, finest, mini.
4
Sao su
Bạc hà, chanh, quế, dâu, okibol gói, okibol hộp.
5
Iomalt
Con giống, sakura, cheer oto, kẹo bông tuyết, kẹo kidkid.
6
Bimbim chiên
Tôm 15g, tôm 25g, cua 15g.
7
Bimbim nổ
Bò nướng 60g, gà nấm 40g, caramel ngô, bimbim sữa dừa, bimbim cam.
8
Cookies
Hộp sắt 40g, bơ khay, gói 300g & 200g, dừa 150g, sôcôla 150g, cookies sky, bánh cân 400g & 200g, present, new year, best, deluxe, super, tài lộc, phúc lộc.
9
Bánh tươi
Con giống, cam, chuối, hình tam giác, gato mouburan, gato cuốn, sôcôla, gato sữa chua, khoai, bánh cắt kran, caramen, cuốn càphê, cuốn kem tươi,.v.v.
Ngoài một số sản phẩm truyền thống của công ty như kẹo cứng, bánh tươi, bimbim còn có một số sản phẩm mới như kẹo que, isomalt. Đặc biệt, sản phẩm bánh tươi của công ty đang được người tiêu dùng thủ đô rất ưa chuộng. Hiện nay công ty đang tiếp tục thực hiện chính sách đa dạng hoá sản phẩm. Phòng kinh doanh và phòng kỹ thuật được giao nhiệm vụ thường xuyên tạo mẫu hàng mới.
2.2.2 Đặc điểm thị trường.
ở Việt Nam trong những năm qua nền kinh tế đang trên đà phát triển, nhu cầu cuộc sống mỗi ngày được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Và đây là một một điều kiện hết sức thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh của công ty. Cùng với sự thay đổi đó thị trường của công ty hướng vào phục vụ mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội, nhưng chủ yếu vẫn là hai nhóm chính: nhóm tiêu dùng có mức sống cao ở các thành phố lớn và nhóm đối tượng tiêu dùng có thu nhập thấp ở các nông thôn.
Thị trường của công ty chủ yếu phân chia theo vùng địa lý, trong nước chia thành 4 vùng thị trường: Đông Bắc, Tây Bắc, miền Trung và miền Nam. Hiện nay sản phẩm của công ty đã có mặt ở 48 tỉnh, thành phố với 80 đại lý. Tuy nhiên, thị trường chủ yếu là phía Bắc, chiếm hơn 80% tổng doanh thu. Ngoài ra, công ty còn xuất khẩu sản phẩm của mình sang các nước như Trung Quốc, Mông Cổ, Lào, Căm Pu Ch...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top