zipzupboy

New Member

Download miễn phí Quá trình hình thành và phát triển của công ty hoá chất





Mục lục . 2

Lời nói đầu . . 4

Phần I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Hóa Chất .5

 I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. .5

 II. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty . 6

 1. Chức năng của Công ty. .6

 2. Nhiệm vụ của Công ty. .7

 III.Hệ thống tổ chức của Công ty và chức năng của các đơn vị phòng ban trực thuộc . .8

 1. Ban giám đốc. . .9

 2. Các phòng ban. . .9

 3. Các đơn vị khác . . 10

Phần II. Tình hình thực trạng kinh doanh của Công ty Hóa Chất .13

 I. Đặc điểm môi trường kinh doanh của Công ty .13

 1. Một số khó khăn đối của Công ty trước sự dịch chuyển của nền kinh tế nước ta . 13

 2. Một số đặc điểm bên trong Công ty . .14

 a. Đặc điểm về nhân sự .14

 b. Đặc điểm về tài chính 15

 c. Đặc điểm về mặt hàng kinh doanh 15

 d. Đặc điểm về thị trường .16

 II. Môi trường cạnh tranh của Công ty .16

 III. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh .17

Phần III. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty và phương hướng phát triển . 20

 I. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh .20

 1. Ưu điểm 20

 2. Nhược điểm . .21

 II. Đánh giá công tác quản trị hoạt động kinh doanh .21

 1. Đánh giá theo chức năng quản trị .21

 2. Đánh giá theo hoạt động tác nghiệp .22

 III. Phương hướng phát triển của Công ty trong vài năm tới .23

 1. Định hướng xuất nhập khẩu .23

 2. Định hướng phát triển kinh doanh trong nước .24

 3. Định hướng về công tác tài chính .26

 4. Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ ,lao động tiền lương 26

 5. Kế hoạch phát triển sản xuất,đầu tư hợp tác liên doanh liên kết . .27

 6. Kế hoạch khoa học và ứng dụng công nghệ tin học trong quản lý kinh doanh . .27

 7. Kế hoạch xây dựng cơ bản .28

Kêt luận. .29

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


2. Nhiệm vụ của Công ty
+ Công ty đuợc Bộ Thương Mại giao nhiệm vụ chính là quản lý và kinh doanh các mặt hàng hoá chất phục vụ cho nền kinh tế quốc dân và an ninh quốc phòng, tham gia vào hoàn thiện các sản phẩm hàng công nghiệp.
+ Đẩy nhanh tôc độ chu chuyển của sản phẩm trong nền kinh tế quốc dân, tổ chức tốt khâu tạo nguồn và bán hàng, giảm bớt khâu trung gian.
+ Giảm chi phí kinh doanh nhằm tăng lợi nhuận, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng .
+ Không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý và mạng lưới kinh doanh. Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với nhà nước, xã hội và người lao động, có trách nhiệm bảo vệ tài sản, bảo vệ doanh nghiệp, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên phạm vi doanh nghiệp và bảo vệ môi trường.
+ Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với mục đích và nội dung kinh doanh của Công ty. Tích luỹ nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn có sẵn, giữ vững tỷ lệ bảo toàn và phát triển vốn do Bộ Thương Mại giao. Đảm bảo đầu tư mở rộng Công ty đổi mới trang thiết bị kĩ thuật, nâng cao hiệu quả kinh doanh, bù đắp mọi chi phí, làm nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
+ Nghiên cứu khả năng sản xuất kinh doanh, nhu cầu thị trường trong nước và thế giới để cải tiến và cung ứng hàng hoá, ứng dụng tiến bộ kĩ thuật, nâng cao chất lượng và số lượng hàng hoá đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước.
+ Thực hiện tốt chính sách cán bộ, chú trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ nhằm nâng cao năng lực, trình độ, thực hiện đầy đủ các chế độ về bảo hộ lao động và an toàn lao động.
+ Quản lý chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, thực hiện theo quy chế hiện hành của Công ty và Bộ Thương Mại.
+ Chủ động giao dịch và đàm phán kí kết các hợp đồng kinh tế, hợp đồng ngoại thương và các văn bản khác về hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết thuộc các lĩnh vực đã được quy định với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của nhà nước và pháp luật.
+ Tham gia các hội chợ triển lãm, quảng cáo hàng hoá, tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty và mở rộng mạng lưới đại lý, giới thiệu sản phẩm trong phạm vi kinh doanh của Công ty .
III.Hệ thống tổ chức của Công ty và chức năng của các đơn vị phòng ban trực thuộc
Cơ cấu tổ chức của Công ty bao gồm:
+ Ban giám đốc với giám đốc và ba phó giám đốc.
+ Bốn phòng nghiệp vụ.
+ Bốn trung tâm và của hàng, một tổng kho và một xưởng sản xuất.
Ban giám đốc:
+ Giám đốc Công ty là người phụ trách chung cụ thể là mọi chức năng, nhiệm vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh và kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty, phụ trách công tác tài chính, công tác kế hoạch, công tác tổ chức, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác thi đua khen thưởng kỉ luật, công tác đời sống.
+ Một phó giám đốc phụ trách kinh doanh xuất nhập khẩu.
+ Một phó giám đốc phụ trách kinh doanh nội địa, an toàn lao động, bảo vệ kĩ thuật kho và xưởng.
+ Một phó giám đốc kiêm giám đốc trung tâm kinh doanh chất dẻo và vật tư thiết bị điện, phụ trách công tác liên doanh liên kết và công tác xây dựng cơ bản.
Các phòng ban:
+ Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu
Đây là bộ phận chiếm đa phần tổng doanh thu của Công ty. Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu gồm một trưởng phòng, hai phó phòng và một số nhân viên vào khoảng 30 người. Chức năng và nhiệm vụ của phòng là trực tiếp mua bán các loại vật tư hàng hoá chất và một số vật tư khác phục vụ cho sản xuất. Tập hợp nhu cầu của cửa hàng và trung tâm của khách hàng, xác định nhu cầu vật tư của mỗi loại, quan hệ cung - cầu của thị trường ở từng thời điểm để lên đơn hàng và làm thủ tục nhập khẩu, nắm bắt thông tin về nguồn hàng, giá cả để từ đó thực hiện điều chỉnh việc mua vào, bán ra và giá bán nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường, đồng thời đáp ứng kịp thời vật tư cho sản xuất và nhu cầu xã hội. Đây là bộ phận quan trọng không thể thiếu được của Công ty. Nó tạo ra thuận lợi trong việc tiêu thụ hàng hoá cũng như việc kí kết các hợp đồng của Công ty.
+ Phòng tài chính – kế toán
Phòng tài chính – kế toán có nhiệm vụ quản lý về tài chính, vốn phục vụ cho kinh doanh,hạch toán phân tích tài chính các hoạt động kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách theo chế độ đối với các hoạt động của công ty. Đây cũng là một phòng quan trọng trong bộ máy của Công ty. Nó góp phần tăng lượng tiền mặt trong kinh doanh khiến Công ty chủ động hơn trong các hoạt động kinh doanh của mình.
+ Phòng tổ chức hành chính
Phòng tổ chức hành chính quản lý nhân sự , tiếp nhận, bố trí, điều động cán bộ công nhân viên của Công ty vào các công việc hợp lý, xây dựng các chế độ chính sách tiền lương, biện pháp an toàn trong lao động. Các công việc cụ thể của phòng tổ chức hành chính là:
Thực hiện chế độ lao động tiền lương đối với cán bộ công nhân viên, quản lý trang thiết bị văn phòng làm việc.
Tổ chức đời sống cán bộ công nhân viên như:nhà ở, điện, nước,…
Tổ chức đưa đón cán bộ đi công tác phục vụ công tác kinh doanh.
+ Phòng nghiên cứu thị trường
Phòng nghiên cứu thị trường mới được thành lập năm 2003. Do mới được thành lập nên số nhân viên trong phòng mới chỉ có 5 người. Phòng nghiên cứu thị trường được thành lập nhằm tìm ra các thị trường mới cho Công ty cũng như phát triển các thị trường sẵn có.Nói một cách khác, phòng nghiên cứu thị trường thực hiện nhiệm vụ marketing cho Công ty. Bên cạnh chức năng marketing phòng nghiên cứu thị trường cũng có chức năng kinh doanh như các phòng ban khác.
Các đơn vị khác:
+ Tổng kho Đức Giang: có nhiệm vụ bốc xếp, dự trữ vật tư hàng hoá xuất nhập khẩu và bảo quản hàng hoá phục vụ cho công tác kinh doanh toàn Công ty .
+ Xưởng sản xuất hoá chất công nghiệp: làm nhiêm vụ sản suất bao bì,can nhựa phục vụ cho kinh doanh axit sunfuaric. Ngoài ra còn nghiên cứu sản xuất một số mặt hàng hoá chất như: phèn kép, axit…
+ Các cửa hàng trung tâm(bao gồm 9 quầy hàng): kinh doanh các mặt hàng hoá chất, được phân bổ tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các cửa hàng kinh doanh và trung tâm được quảnlý bằng chế độ giao khoán với mục đích nâng cao hiệu quả kinh doanh vì nó gắn thu nhập với kết quả lao động của các cá nhân trong đơn vị.
+ Công ty còn có các thay mặt tại các cửa khẩu như: Lạng Sơn,Móng Cái, Lào Cai và một trung tâm thay mặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Các trung tâm thay mặt này hoạt động như các đơn vị độc lập.
Bộ Thương Mại
Công ty Hóa Chất
Phòng tổ chức hành chính
Cửa hàng hóa chất VLĐ Hà Nội
Xưởng sản xuất
Phòng tài chính kế toán
Phòng kinh doanh XNK
Phòng KH và nghiên cứu thị trường
Cửa hàng kinh doanh
Trung tâm kinh doanh hóa chất
Trung tâm kinh doanh chất dẻo vật tư
Tông kho Đức Giang
(Sơ đồ hệ thống tổ chức của Công ty Hoá Chất )
Phần ii
tình hình thực trạng kinh doanh của công ty
hoá chất
I . Đặc điểm môi trường kinh doanh của Công ty
1. Một số khó khăn của Công ty...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top