Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


Lời mở đầu
Ngày nay trong môi trường kinh doanh đây sôi động, khốc liệt thì vấn đề quản trị doanh nghiệp càng trở nên quan trọng và có vai trò quyết định đến sự thành công của nghiệp. Một doanh nghiệp làm ăn có hoệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược kinh doanh của mình . Sản phẩm sản xuất ra không phải là cái mà doanh nghiệp có mà phải sản xuất những cái mà khách hàng cần do các tác động của nền kinh tế thị trường là cạnh tranh khốc liệt, các đối thủ luôn nhằm vào những điểm yếu của doanh nghiệp để khai thác.trong môi trường kinh doanh trong nước va quốc tế đầy biến động chọn cho mình một hướng đúng để phát triển là một yêu cầu đề ra. Công ty bánh kẹo Hải Hà trong thời gian qua cũng đã cung cấp cho thị trường những chủng loại bánh kẹo đạt chất lượng phù hợp với người tiêu dùng. Trong quá trình sản xuất và lưu thông sản phẩm của mình công ty cũng đã quan tâm đến những nhu cầu của người tiêu dùng như: Nắm bắt các yêu cầu của khách hàng, khuyến khích, tạo hình ảnh về sản phẩm của công ty đối với người tiêu dùng thông qua các hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường. Trong thời gian được thực tập tại công ty được sự giúp đỡ của các anh chị phòng kinh doanh. Em chân thành Thank các anh chị đã tạo điều kiện cho em hoàn thành mục tiêu của của đợt thực tập này. Em Thank thầy giáo Vũ Anh Trọng đã hướng dẫn giúp đỡ em trong đợt thực tập này. Em xin chân thành cảm ơn.



Phần I
quá trình hình thành và phát triển của công ty


1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty
Công ty Bánh kẹo Hải Hà là một doanh nghiệp nhà nước hạch toán kinh tế độc lập, tư điều chỉnh về kinh tế, có tư cách pháp nhân đầy đủ, có trụ sở ổn định, có con dấu riêng, trực thuộc Bộ công nghiệp.
Công ty được chính thức thành lập theo quyết định số 216/CN/CLĐ ngày 24/12/1993 cua Bộ trưởng Bộ công nghiệp nhẹ. Đăng ký kinh doanh số 106286 do trong tài kinhtế thành phố Hà Nội cấp ngày 7/4/1993. Ngày 12/4/1997 Công ty đã được Bộ thương mại cấp giấy phép xuất nhập khẩu số1011001.
1.1.Tên địa chỉ của Công ty.
Tên Công ty: Công ty bánh kẹo Hải Hà
Tên giao dịch: Hai Ha Confectionery Company
Viết tắt: HAIHACO
Công ty nhà nước
Kinh doanh các sản phẩm về bánh kẹo và thực phẩm
Trụ sở: Số 25 đường Trương Định Hà Nội
1.2. Thời điểm thành lập và các mốc quan trọng trong quá trình phát triển.
+ Giai đoạn 1959 đến 1960: Trong công cuộc xây dựng CNXH ở Miền Bắc và đấu tranh giải phóng Miền Nam, xuất phát từ kế hoạch 3 năm (1958-1960) của Đảng đề ra phát triển nền kinh tế quốc dân, với nhiệm vụ chủ yếu là “Cải tạo và phát triển Nông nghiệp đồng thời hướng Công nghiệp phục vụ Nông nghiệp và thúc đẩy sản xuất hàng tiêu dùng”.
Ngày 1/1/1959 Tổng công ty Nông thổ sản Miền Bắc (trực thuộc Bộ nội thương) đã quyết định xây dựng một cơ sở thí nghiệm có tên là: “Xưởng thực nghiệm” sau này chuyển sang Cục thực phẩm-Bộ công nghiệp nhẹ, làm nhiệm vụ vừa xây dựng vừa thực nghiệm. Từ giữa năm 1959 đến tháng 4/1960 thực hiện chủ trương của tổng công ty Nông thổ sản, anh chị em đã bắt tay vào việc nghiên cứu thử nghiệm sản xuất mặt hàng Miến (sản phẩm đầu tay) nguyên liệu sản xuất của Nông nghiệp để cung cấp miến cho nhu cầu tiêu dùng miến của nhân dân.
Ngày 25/12/1960 xưởng miến Hoàng Mai ra đời, đi vào hoạt động với máy móc và thiết bị thô sơ, sản phẩm chỉ có Miến và nước chấm.
+ Giai đoạn 1960 đến 1970: Trong giai đoạn này đã thí nghiệm thành công và đưa vào sản xuất những mặt hàng như: Dầu, tinh bột ngô.
Năm 1966, viện thực vật đã lấy nơi này làm cơ sở vừa sản xuất vừa thử nghiệm các đề tài thực phẩm từ đó phổ biến cho các địa phương sản xuất nhằm giải quyết hậu cần tại chỗ tránh ảnh hưởng do chiến tranh gây ra. Từ đó nhà máy đổi tên thành “Nhà máy thực nghiệm thực phẩm Hải Hà”. Được sự hỗ trợ của Bộ công nghiệp nhẹ, nhà máy đã trang bị thêm môt số thiết bị nhằm nâng cao chất lượng và sản xuất thêm một số sản phẩm mới.
Tháng 6/1970, nhà máy chính thức tiếp nhận phân xưởng sản xuất kẹo của nhà máy Hải Châu bàn giao sang với công suất 900tấn/năm và đổi tên thành “Nhà máy thực phẩm Hải Hà”. Sốcán bộ công nhân viên của nhà máy lúc này là 550 người sản xuất các sản phẩm kẹo, mạch nha, giấy tinh bột, bột dinh dưỡng trẻ em.
+ Giai đoạn 1971 đến 1985: Nhà máy đã sản xuất thêm được nhiều sản phẩm mới và trang bị một số dây chuyền sản xuất từ các nước như: Trung Quốc, Ba lan, Cộng hoà dân chủ Đức.
Tháng 12/1976 nhà máy được nhà nước phê chuẩn mở rộng diện tích mặt bằng lên 300.000m2 vơi công suất thiết kế là 6000 tấn/năm.
+ Giai đoạn 1986 đến 1970: Đây là giai đoạn nhà máy gặp nhiều khó khăn. Năm 1987 nhà máy đổi tên thành “Nhà máy bánh kẹo Hải Hà”. Năm đó nhà máy tồn kho 250 tấn kẹo trị giá trên 1 tỷ đồng, phải đóng cửa một phân xưởng kẹo cứng, cho 250 công nhân nghỉ việc, nợ ngân hàng trên 2 tỷ đồng, vốn bị chiếm dụng lên đến 500 triệu đồng.
+ Giai đoạn 1991 đến nay: Tháng 1/1992 nhà máy chuyển về trực thuộc Bộ công nghiệp quản lý. Nhà máy nhận thêm các đơn vị: Nhà máy thực phẩm Việt Trì, Nhà máy bột dinh dưỡng trẻ em Nam Định.
+ Tháng 5/1993 Công ty tách một bộ phận sản xuất để thành lập liên doanh “Hải Hà-Kotobuki” với công ty Kotobuki Nhật Bản, với tỷ lệ góp vốn:
- Bên Việt Nam: 30% tương đương 12 tỷ đồng
- Bên Nhật Bản: 70% tương đương28 tỷ đồng
+ Năm 1995 công ty liên doanh với hãng Miwon của Hàn Quốc thành lập liên doanh “Hải Hà-Miwon” tại Việt Trì vốn góp chiếm 16,5% tương đương 1 tỷ đồng.
+ Năm 1996 thành lập liên doanh “Hải Hà-Kamenda” tại Nam Định với số vốn góp của Công ty là 4,7 tỷ đồng. Tuy nhiên do hoạt động kém hiệu quả nên vào tháng 12/1998 liên doanh này bị giải thể.
2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty bánh kẹo Hải Hà.
2.1. Chức năng nhiệm vụ của công ty
Là một doanh nghiệp nhà nước, hoạt động sản xuât kinh doanh độc lập nên nhiệm vu hàng đầu của công ty là sản xuất kinh doanh sao có hiệu quả cao nhất, từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước và tăng cường xuất khẩu, thực hiện các nghĩa vụ với nhà nước và xã hội.
Từ khi được thành lập đến nay, nhất là sau khi chuyển sang cơ chế thị trường, công ty Bánh Kẹo Hải Hà luôn tìm ra hướng đi đúng cho mình nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đứng vững và phát triển trên thị trường đi đôi với các biện pháp tăng năng suất lao động, tăng doanh thu. Nhiệm vụ chủ yếu của công ty là sản xuất bánh kẹo, bánh và một số mặt hàng thực phẩm khác. Hàng năm công ty sản xuất khoảng 150000 tấn với 140 chủng loại khác nhau (từ năm 1999 đến nay sản lượngluôn tăng) như: Kẹo tổng hợp, kẹo hương cốm, kẹo Sôcôla, kẹo cà phê, kẹo hoa quả, bánh dẻo, chew, banh ngọt, bánh quế,.. Công ty có thể thay đổi chủng loại và mẫu mã các loại kẹo, bánh theo nhu cầu thị trường.
2.2. Các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty
Lĩnh vực kinh doanh của công ty là sản xuất các loại bánh kẹo, kinh doanh các vật tư ngành bánh kẹo, chế biến thực phẩm và xuất khẩu trực tiếp.
Hiện nay Công ty bánh kẹo Hải Hà là một doanh nghiệp uy tín, sản phẩm của công ty có mặt khắp nơi trong ca nước. Gần dây công ty đang có xu hướng mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực lân cận như đã xuất khẩu sang các nước: Trung Quốc, Lào, Mông Cổ. Bên cạnh đó công ty còn có nhiệm vụ nhập khẩu các loại máy móc, công nghệ, nguyên vật liệu phù hợp với sản xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng nâng cao về chất lượng và mẫu mã.Vì công ty có vốn nhà nước giao nên việc bảo tồn và phát triển vốn được giao là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà công ty đặt ra cho mình. Cũng như tất cả các doanh nghiệp khác Công ty bánh kẹo Hải Hà phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối nhà nước, đưa Công ty ngày càng phát triển. Công ty thực hiện phân phối theo lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên và chú ý nâng cao trình độ chuyên môn.

trong lĩnh vực nào, tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh và các loại hình dịch vụ mà công ty sẽ đưa ra.
-. Hoạch định chính sách giá cả hợp lý.
Chính sách giá cả là chính sách tối quan trọng và nó ở công đoạn cuối cùng trong chuỗi các hoạt động kinh doanh của công ty, có tính chất quyết định đối với sự thành công hay thất bại của công ty trên thị trường.
Dựa vào các yếu tố của thị trường như nhu cầu của thị trường, quan hệ cung cầu và các đối thủ cạnh tranh, công ty đề ra các chính sách giá cả hợp lý thâm nhập thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.







kết luậN
Công ty bánh kẹo Hải Hà cũng như các công ty khác đều là thành viên của nền kinh tế thị trường nên trước sự vận động của cơ chế thị trường, Công ty không tránh khỏi phải đương đầu với những cạnh tranh khốc liệt mà kết quả của cạnh tranh là phải có kẻ thắng người thua. Vì vậy trong thời kỳ hiện nay, để tồn tại, đứng vững và phát triển được đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có chiến lược sản xuất kinh doanh sao cho phù hợp, đáp ứng được yêu cầu người tiêu dùng và đem lại lợi nhuận cao trong doanh nghiệp. Trong thời buổi cạnh tranh này Công ty đã cố gắng vươn lên và kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty ngày càng tăng, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện. Uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định trên thị trường, Công ty khẳng định thêm thực lực của mình, xứng đáng là doanh nghiệp có tiếng trong ngành sản xuất bánh kẹo.
Nội dung của bản báo cáo tổng hợp này gồm một số vấn đề chủ yếu về quá trình thành lập và phát triển của Công ty, những thuận lợi cũng như những khó khăn mà Công ty gặp phải cùng một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm. Một số ý kiến mà em mạnh dạn đề xuất trên cơ sở tìm hiểu và phân tích tình hình của Công ty với hy vọng đóng góp kiến thức ít ỏi của mình cho việc khắc phục những khó khăn cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm của Công ty. Vì thời gian và trình độ có hạn nên việc tìm hiểu và quan sát còn nhiều thiếu sót và không tránh khỏi những khiếm khuyết.Em rất mong được sự giúp đỡ của thầy cô để bản báo cáo của em có thể hoàn thiện hơn. Cuối cùng em chân thành Thank các cô chú và các anh chị trong phòng Kinh doanh cũng như các phòng ban khác của Công ty Bánh kẹo Hải Hà đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong thời gian thực tập. Em xin trân trọng Thank thầy giáo hướng dẫn thực tập đã giúp em hoàn thành bản báo cáo này.

Mục lục
Lời mở đầu 1
Phần I: quá trình hình thành và phát triển của công ty 2
1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 2
1.1.Tên địa chỉ của Công ty. 2
1.2. Thời điểm thành lập và các mốc quan trọng trong quá trình phát triển. 2
2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty bánh kẹo Hải Hà. 4
2.1. Chức năng nhiệm vụ của công ty 4
2.2. Các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty 5
Phần II: đặc điểm kinh tế kỹ thuật và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 6
1. Các đặc điểm về kinh tế kỹ thuật …………………………………...6 a. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý……..………………………………..6
b. Đặc điểm về lao động 9
c. Đặc điểm về vốn: 10
d. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 11
e. Các loại sản phẩm hiện tại của công ty đang sản xuất kinh doanh. 13
f. Đặc điểm về máy móc thiết bị 14
2. Tình hình sản xuất kinh doanh 18
a. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong những năm gần đây 18
b. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty trong cơ chế thị trường và giải pháp khắc phục: 21
phần iii: phương hướng phát triển của công ty 26
1. đánh giá chung 26
2. Phương hướng 26
kết luậN 31


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top