Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển của Chi nhánh Ngân hàng công thương Ba Đình





 

 

 

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG1: TỔNG QUAN CHUNG VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH. 2

I. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 2

II. Cơ cấu tổ chức của NHCT Ba Đình 5

1. Chức năng nhiệm vụ của NHCT Ba Đình 5

2. Cơ cấu tổ chức 5

2.1. Phòng khách hàng số 1 (doanh nghiệp lớn) 6

2.1. Phòng khách hàng số 1 (doanh nghiệp lớn) 7

2.2. Phòng khách hàng số 2 (doanh nghiệp vừa và nhỏ) 8

2.3. Phòng khách hàng cá nhân 9

2.4. Phòng kế toán giao dịch 11

2.5. Phòng kế toán tài chính. 12

2.7. Phòng tài trợ thương mại 14

2.8. Phòng tổng hợp thiết bị 15

2.9. Phòng kiểm tra nội bộ 16

2.10. Phòng tiền tệ kho quỹ 17

2.11. Phòng tổ chức hành chính 17

CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH. 19

I. Những thuận lợi khó khăn và biện pháp khắc phục 19

1. Khó khăn: 19

2. Thuận lợi 19

3. Những biện pháp khăc phục có hiệu quả 19

II. Kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2003 21

1. Công tác huy động vốn 21

2. Công tác tín dụng 23

2.1. Cho vay và đầu tư kinh doanh khác: 23

2.2. Nghiệp vụ bảo lãnh: 23

3. Công tác kinh doanh đối ngoại: 24

3.1. Kinh doanh ngoại tệ 24

3.2. Nghiệp vụ thanh toán quốn tế: 24

3.3. Các hoạt động dịch vụ chi trả kiều hối, séc du lịch 24

4. Công tác kế toán thanh toán 25

5. Công tác tiền tệ kho quỹ 25

6. Công tác kiểm tra, kiểm soát 26

6.1. Nghiệp vụ tín dụng 26

6.2. Nghiệp vụ tài chính kế toán 26

6.3. Nghiệp vụ nguồn vốn 26

6.4.Nghiệp vụ tiền tệ kho quỹ 26

6.5. Nghiệp vụ thanh toán quốc tế 26

6.6. Các công tác khác 26

7. Kết quả kinh doanh 27

CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU NĂM 2004 28

I. Mục tiêu phấn đấu năm 2004 28

II. Các biện pháp thực hiện 28

LỜI KẾT 30

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ý hồ sơ tài sản đảm bảo theo quy chế hướng dẫn hiện hành. Cán bộ tín dụng theo dõi lãi phải thu theo định kỳ, thông báo cho phòng kế toán giao dịch thu nợ, thu lãi kịp thời.
- Kiểm tra giám sát các khoản cho vay theo từng phương án vay vốn, bảo lãnh
- Thường xuyên nắm bắt thông tin về khách hàng vay vốn và bảo lãnh theo quy định
- Xử lý hay đề suất những biện pháp xử lý thích hợp trong các trường hợp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn vốn
- Theo dõi quản lý các khoản nợ có vấn đề, các khoản nợ cho vay bắt buộc
- Xử lý tài sản đảm bảo tiền vay khi doanh nghiệp không trả được nợ đã thoả thuận với Ngân hàng
4. Định kỳ phân tích tình hình sản xúât kinh doanh, tình hình tài chính của doanh nghiệp để có những chính sách tín dụng phù hợp với từng doanh nghiệp trong từng trường hợp cụ thể
5. Báo cáo phân tích tổng hợp...theo khách hàng, nhóm khách hàng và theo sản phẩm dịch vụ
6. Theo dõi việc trích lập quỹ dự phòng rủi ro theo quy định
7. Phán ánh kịp thời những vướng mắc trong nghiệp vụ và những vấn đề mới nảy sinh, đề suất biện pháp giải quyết trình giám đốc chi nhánh xem xét, giải quyết
8. Lưu trữ tài liệu, hồ sơ theo quy định
9. Tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ của phòng
10. Làm công tác khác khi được giám đốc giao
11. Thực hiện tốt nội quy của cơ quan và tham gia tích cực các phong trào thi đua
12. Đoàn kết nội bộ, có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau trong công tác và đời sống nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
2.3. Phòng khách hàng cá nhân
Chức năng:
Phòng khách hàng cá nhân là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là các doanh nghiệp tư nhân, cá nhân để huy động vốn, xử lý các nghiệp vụ liên quan đến cho vay bằng VNĐ và ngoại tệ. Quản lý hoạt động của các quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch, các sản phẩm cho vay phù hợp với chế độ và thể lệ hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và quy định hướng dẫn của NHCT.
Nhiệm vụ
1. Khai thác nguồn vốn bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ từ khách hàng là các cá nhân.
2. Tiếp thị hỗ trợ khách hàng xây dựng dự án, phương án vay vốn, phương án bảo lãnh.
3. Thẩm định để cho vay, bảo lãnch khách hàng là doanh nghiệp tư nhân, cá nhân trong phạm vi được uỷ quyền
- Thẩm định khách hàng.
- Thẩm định dự án, phương án sản xuất kinh doanh.
- Thẩm định tính khả thi của phương án vay vốn, bảo lãnh.
- Thẩm định tài sản đảm bảo nợ vay.
- Tính toán mức cho vay.
- Đưa ra các quyết định chấp thuận, hay từ chối đề nghị vay vốn bảo lãnh trên cơ sở các hồ sơ và việc thẩm định.
4. Thực hiện cho vay bảo lãnh.
5. Quản lý khoản vay
- Thường xuyên kiểm tra giám sát việc sử dụng vốn vay, nắm bắt tình hình sản xuất của khách hàng, tài sản đảm bảo phối hợp với bộ phận có liên quan thực hiện thu nợ, thu lãi, thu phí.
- Theo dõi quản lý các khoản cho vay bắt buôc. Tìm biện pháp thu hồi khoản cho vay này.
- Theo dõi quản lý các khoản nợ có vấn đề, tiến hành xử lý tài sản đảm bảo của các khoản nợ có vấn đề.
6. Nắm cập nhật và phân tích toàn diện về thông tin khách hàng theo đúng quy định.
7. Phân tích hoạt động kinh tế khả năng vay vốn của khách hàng vay vốn, xin bảo lãnh để thực hiện công tác cho vay bảo lãnh có hiệu quả.
8. Quản lý các khoản vay, bảo lãnh, quản lý tài sản đảm bảo.
9. Điều hành và quản lý lao động, tài sản, tiền vốn huy động tại các quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch.
10. Kiểm tra giám sát cac hoạt động của quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch thuộc chi nhánh theo đúng quy chế hiện hành của NH Nhà nước và hướng dẫn của NHCT.
11. Thực hiện nghiệp vụ về bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác theo hướng dẫn của NHCT.
12. Phản ánh kịp thời những vướng mắc trong nghiệp vụ và những vấn đề mới nảy sinh, đề suất biện pháp giải quyết trình giám đốc chi nhánh xem xét phê duyệt.
- Làm báo cáo theo chức năng nghiệp vụ của phòng. Thực hiện lưu trữ hồ sơ số liệu theo quy định.
- Tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ của phòng.
- Làm công tác khác khi được giám đốc giao.
2.4. Phòng kế toán giao dịch
Chức năng:
Là phòng nghiệp vụ thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng tại trụ sở chi nhánh, tổ chức hạch toán kế toán thanh toán theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và của NHCT Việt Nam. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ tác nghiệp các nghiệp vụ liên quan đến khách hàng và nội bộ ngân hàng
Nhiệm vụ:
1. Thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng:
- Thực hiện các giao dịch: Mở tài khoản tiền gửi, đóng các tài khoản(ngoại tệ và VNĐ) theo yêu cầu của khách hàng.
Bán séc, ấn chỉ thương... cho khách hàng theo quy định.
- Thực hiện các giao dịch mua bán ngoại tệ, thanh toán chuyển tiền(VNĐ và ngoại tệ) trong nước, chi trả kiều hối. Tiếp nhận các giao dịch chuyển tiền đi nước ngoài.
- Thực hiện các dịch vụ về tiền mặt, các giao dịch với séc du lịch, séc bảo chi và thu phí liên quan.
- Thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng đối với các loại sản phẩm về tiền gửi, giải ngấn, thu nợ và thu lãi.
- Thực hiện công tác thanh toán bù trừ, thanh toán điện tử liên ngân hàng và chuyển tiền khác
- Thực hiện chức năng giao dịch và kiểm soát các giao dịch theo thẩm quyền, lập báo cáo cuối ngày, đóng nhật ký chứng từ, kiểm soát lưu trữ theo quy định
2. Phối hợp với các phòng có liên quan trong việc thu nợ, thu lãi, xây dựng và lưu trữ hồ sơ khách hàng.
3. Đảm bảo an toàn bí mật các số liệu có liên quan theo quy định của Ngân hàng.
4. Tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ.
5. Làm công tác khác khi giám đốc giao.
2.5. Phòng kế toán tài chính.
Chức năng:
1. Phòng kế toán tài chính là phòng nghiệpvụ thực hiện công tác tài chính kế toán của hoạt động Ngân hàng và chi tiêu nội bộ tại chi nhánh theo đúng quy định của Nhà nước và của NHCT.
2. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ tác nghiệp các nghiệp vụ liên quan đến khách hàng và nội bộ ngân hàng.
Nhiệm vụ:
1. Phối hợp với các phòng liên quan tham mưu cho giám đốc về kế hoạch và thực hiện quỹ tiền lương, chi các quỹ theo quy định của Ngân hàng Nhà nươc và NHCT phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh của chi nhánh. Thực hiện việc chi trả lương và các chế độ khách đối với người lao động tại chi nhánh.
2. Tổ chức hạch toán kế toán tài sản cố định, công cu lao động, kho ấn chỉ giấy tờ có giá...quản lý tại chi nhánh.
3. Tính và trích nộp thuế, bảo hiểm xã hội theo quy định. Là đầu mối trong quan hệ với cơ quan thuế. Quản lý các khoản chi phí và thu nhập tại chi nhánh.
4. Thực hiện quản lý các giao dịch nội bộ , phối hợp với phòng ngân quỹ kiểm soát đối chiếu tiền mặt hàng ngày, lưu trữ chứng từ và lập, in báo cáo theo quy định của NHNN và NHCT.
5. Xây dựng kế hoạch tài chính của chi nhánh theo định kỳ và theo dõi thực hiện kế hoạch được tổng giám đốc NHCT Việt Nam phê duyệt. Tham mưu cho giám đốc về điều hành tài chính phục vụ kinh doanh từng thời kỳ. Báo cáo tài chính theo quy định hiện hành.
6. Phối hợp với phòng tổ chức hành chính xây dựng và theo dõi thực hiện nội quy quản lý, sử dụng trang thiết bị tại chi nhánh. Lập và thực hi

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top